RE: 8 valve và 16 valve
Theo tớ biết DOHC tốt hơn, kể cả độ bền cũng như công suất. Còn so số xú páp trong máy chỉ nên so máy cùng đời thôi, còn không công nghệ thế hệ trước và sau, so sánh nó khập khiễng.
Theo tớ biết DOHC tốt hơn, kể cả độ bền cũng như công suất. Còn so số xú páp trong máy chỉ nên so máy cùng đời thôi, còn không công nghệ thế hệ trước và sau, so sánh nó khập khiễng.
RE: 8 valve và 16 valve
DOHC và SOHC là trục cam kép và trục cam đơn,không liên quan đến số xupap.DOHC đắt hơn, bền hơn, SOHC rẻ hơn .DOHC và SOHC đều có thể dùng cho xi lanh có 2, 3, 4 xupap.
DOHC và SOHC là trục cam kép và trục cam đơn,không liên quan đến số xupap.DOHC đắt hơn, bền hơn, SOHC rẻ hơn .DOHC và SOHC đều có thể dùng cho xi lanh có 2, 3, 4 xupap.
RE: 8 valve và 16 valve
Với cùng số xupap thì dùng 2 trục cam chắc chắn bền hơn dùng 1 trục cam rồi, vì cùng 1 việc thì 2 người lam sẽ khỏe hơn 1 người .
Với cùng số xupap thì dùng 2 trục cam chắc chắn bền hơn dùng 1 trục cam rồi, vì cùng 1 việc thì 2 người lam sẽ khỏe hơn 1 người .
RE: 8 valve và 16 valve
Các bác đừng quên Civic 1.8 được chính hãng Honda đánh giá tiết kiệm như 1.5 và mạnh mẽ như 2.0... thế mà nó là SOHC đấy ạ, lạ nhẩy... hehhe!!!
Các bác đừng quên Civic 1.8 được chính hãng Honda đánh giá tiết kiệm như 1.5 và mạnh mẽ như 2.0... thế mà nó là SOHC đấy ạ, lạ nhẩy... hehhe!!!
RE: 8 valve và 16 valve
Honda Civic có cả SOHC và DOHC, xe 1.5 dùng SOHC có công suất khoảng 105 còn xe dùng DOHC tôi thấy có công suất 120.
Honda Civic có cả SOHC và DOHC, xe 1.5 dùng SOHC có công suất khoảng 105 còn xe dùng DOHC tôi thấy có công suất 120.
RE: 8 valve và 16 valve
Bác PABHO ơi,vừa rồi có bác gì bên Nga cầu cứu vì xe đóng tuyết k nổ máy được. Vậy nếu xe diessel có bu-gi xông máy có thuận lợi hơn máy xăng trong trường hợp này k hở bác ? Với lại bác rành về kỹ thuật chạy xe trên tuyết + nước đá,vậy nếu bác rảnh thì bác làm cái topic mới kể vụ này đi, em năn nỉ bác mờ. Thanks bác lắm lắm.
Bác PABHO ơi,vừa rồi có bác gì bên Nga cầu cứu vì xe đóng tuyết k nổ máy được. Vậy nếu xe diessel có bu-gi xông máy có thuận lợi hơn máy xăng trong trường hợp này k hở bác ? Với lại bác rành về kỹ thuật chạy xe trên tuyết + nước đá,vậy nếu bác rảnh thì bác làm cái topic mới kể vụ này đi, em năn nỉ bác mờ. Thanks bác lắm lắm.
RE: 8 valve và 16 valve
Tôi nhớ láng máng về vụ này! DOHC có hai valve xả và hai valve nạp trong một xilanh, vì vậy tốc độ xả và nạp sẽ nhanh hơn (không biết có đến gấp đôi không???) nhờ thế động cơ sẽ có số vòng quay lớn hơn tức là công suất lớn hơn.
Trích đoạn: A_HAM_BCE_PABHO
Honda Civic có cả SOHC và DOHC, xe 1.5 dùng SOHC có công suất khoảng 105 còn xe dùng DOHC tôi thấy có công suất 120.
Tôi nhớ láng máng về vụ này! DOHC có hai valve xả và hai valve nạp trong một xilanh, vì vậy tốc độ xả và nạp sẽ nhanh hơn (không biết có đến gấp đôi không???) nhờ thế động cơ sẽ có số vòng quay lớn hơn tức là công suất lớn hơn.
RE: 8 valve và 16 valve
Còn có loại xú-báp mỗi lần đội lên lại xoay 1 tí,cho mòn đều. Mà thôi,vụ này hổng phải nghề cúa em.
Còn có loại xú-báp mỗi lần đội lên lại xoay 1 tí,cho mòn đều. Mà thôi,vụ này hổng phải nghề cúa em.