Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Focus định hướng thể thao, loại đường phố ngõ hẻm nên ưu tiên máy mạnh, túi khí nhiều cũng như các chi tiết ốp lót dày hơn, điều đó làm cho không gian sử dụng trong xe hẹp đi. Bảng điều khiển thì rối rắm, bao la là nút dễ làm người ta phân tâm. Chức năng auto parking lúc được lúc không so ra không hữu dụng bằng chức năng HAC(hỗ trợ ngang dốc). Máy nhanh và khỏe chỉ hơn nhau khi đề pa hay chạy trên 100, với đường xá VN thì vô dụng. Chế độ city stop vơi điều kiện đường xá hiện nay xe máy hay đâm ngang tại ngã tư thì lại trở thành thảm họa.

Trâu to bò khỏe kéo cày bao giờ cũng ngon hơn trâu nhỏ bò còi bác ơi, công suât và momen càng cao thì để kéo cùng một tải hay chạy cùng vận tốc thì tua máy sẽ thấp hơn ít tốn nhiên liệu hơn, tuổi thọ máy lâu hơn (bền hơn), chạy đường việt nam thì lại càng cần momen cao để tua máy ko phải lên xuống quá nhiều do dừng đèn và xuất phát

Hỗ trợ ngang dốc với new focus là tính năng trang bị tiêu chuẩn cho mọi xe focus số AT còn K3 chỉ có trên bản 2.0 thôi.

Phanh điện tử ESP, Torque Vectoring control có trên mọi bản focus AT, K3 chỉ có trên bản 2.0

City stop mà bác bảo thảm họa thì bon tư bản Mẽo nó ko dại mà bỏ hàng triệu USD cho việc nghiên cứu và nâng cấp lên tốc độ kích hoạt 50km/h

Bảng điều khiển cũng chẳng có gì rối rắm cả , bác nhìn cái bảng của bọn xe Đức chắc bác còn tá hỏa hơn chứ nhỉ.

làm gì có chuyện Auto parking lúc đc lúc ko, mà lúc nào cũng đc là đằng khác với điều kiện khoảng cách đỗ xe là đủ, thậm chí tính năng năng này còn có khả năng cho xe tự nhích tới nhích lui từng chút một trong trường hợp khoảng cách hẹp (bác nào dùng rồi sẽ biết)... khoảng cách đỗ xe ko đủ mà yêu cầu hệ thống nó kích hoạt thì có mà tèo ... :) .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Theo e biết thì Focus 2.0 mới có những cái này phải ko bác.
Nhưng giá em nó ngoài 900 nếu ra giấy.
Đúng ròi bác, ý em muốn nói ở đày là tiền nào của nấy cả thôi.
Em so sánh spec của hai dòng xe thì thấy ngay trên các bản thấp của focus, ford rất chú trọng đến tính năng an toàn cho người sử dụng nên các option ESP, HAC, Torque Control ko bị cắt bỏ, còn trên K3 1.6 bị cắt sạch.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/9/07
971
66
28
Ford ngon, tốt, thương hiệu! Nên lấy Ford! - trả lời cho câu hỏi của chủ thớt :)


...........còn hỏi e đi xe gì thì mới chia tay Ford, chuyển sang K3 :)
 
KMP
Hạng B2
30/5/13
220
71
28
Đúng ròi bác, ý em muốn nói ở đày là tiền nào của nấy cả thôi.
Em so sánh spec của hai dòng xe thì thấy ngay trên các bản thấp của focus, ford rất chú trọng đến tính năng an toàn cho người sử dụng nên các option ESP, HAC, Torque Control ko bị cắt bỏ, còn trên K3 1.6 bị cắt sạch.
Khuyên bác chủ thớt nên lấy K3 2.0. Trang bị ngang ngửa Focus 2.0 nhưng giá thấp hơn 100 chai.
Còn nếu muốn mua Focus 1.6 thì khuyên bác mua Mazda3 1.6AT. Chạy ngon hơn Focus nhiều.
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
cho em mạn phép hỏi cụ "đồ" KMP là cụ đã từng đc dùng qua cả 2 dòng new focus và mazda 3 chưa mà sao cụ khẳng định chắc nịch vậy. Cụ cho xin tí minh chứng về chất lượng 2 xe, nếu ko có thì cụ cho xin so sánh thông số kt 2 xe xem dư lào ... ;))
 
Hạng D
4/2/10
3.446
35.144
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Anh xetang đã vào...
Cố lên nào :3dbongro::3dsoccer:

À, em post lại bài cảm nhận của bác sài gòn bụi bà cố cho anh @xetangbay đọc lại nhoen
Chào các bác,

Cảm nhận về Focus hay Cerato thì cũng nhiều bác viết rồi, nay em chỉ viết về so sánh của em khi chuyển từ Focus (classic, 1.8, 5D, 2012, AT, trắng, 12K km) sang Cerato (nhập, 1.6, 4D, 2010, AT, xám, 12K km).

Về nội ngoại thất thì cũng nhiều bác quan sát biết rồi nên em chỉ đưa ra những khác biệt lớn nhất khi em chuyển từ Focus qua Cerato:
- Thân Focus chắc chắn hơn rất nhiều, xe em từng bị 1 bác xe máy quất vào cái rầm ở đít mà ra xem chỉ thấy bị nứt 1 đường ở đèn de phía sau. Vỏ Focus miễn bàn, dày hơn Forte nhiều. Còn Forte bữa bị cấn nhẹ 1 cái là em có ngay 1 vết lún xinh xinh ngay cửa. Focus rất khó móp, chủ yếu trầy xước khi va chạm.
- Về vấn đề độ dày chắc của khung vỏ thì chỉ càn tiếng đóng cửa là nghe khác liền, khi đóng focus thì nghe phập phập còn forte thì cứ nghe phẹt phẹt :D
- Khi chuyển qua Forte thì em thấy xe bồng bềnh hơn rất nhiều, do Focus chạy chắc nịch, và đầm, kể cả đường gồ ghề hay lồi lõm. Khi lên xuống dốc hay gờ k hề nghe tiếng khung sườn vặn hay bất cứ cái gì khác thường kêu.
- Về cảm giác lái, tay lái focus cực nhẹ là cảm giác lái rất thật, lái đâu là theo đó, do xe cũng ngắn hơn nên độ linh động nhỉnh hơn Cerato. Tay lái Cerato nặng hơn chút, nhưng sau 1 hồi thì em cũng quen và thấy không vấn đề gì cả. Nhưng phụ nữ thì sẽ cảm thấy mỏi hơn Focus.
- Về động cơ, em có cảm giác Cerato vận hành êm hơn, khi mở máy + AC thì ngồi trong xe vẫn có cảm giác không nghe tiếng động cơ, còn Focus thì hơi rung hơn 1 chút (lưu ý là Cerato đã 3 năm tuổi và Focus 1 năm tuổi). Tuy chênh lệch 1.8 và 1.6 nhưng em sure với các bác là Cerato bốc không thua gì Focus, động cơ Focus 1.8 với 128hp nhưng xác nặng hơn vs. Cerato 1.6 với 124hp nhưng xác nhẹ hơn.
- Tiêu hao nhiên liệu thì Cerato chỉ thấp hơn 5%, em đã kiểm chứng vì mỗi ngày em đi làm và đi về cùng 1 quảng đường cố định thì Focus uống 14.2/100 km còn Cerato nhậu 13.6/100km. Ai nói Focus hao xăng thì chứng tỏ chưa đi Focus bao giờ và chỉ toàn nghe nói.
- Cách âm thì 2 xe có thể coi là như nhau, focus chỉ nhỉnh hơn chút xíu vì bánh dày hơn (mâm 16) so với Cerato (mâm 17)

Tóm lại, khác biệt lớn nhất về cảm giác của người lái là khi lên xuống gờ, dốc hay qua đường gồ ghề, Cerato cho ta 1 số âm thanh thú vị mà Focus không bao giờ đem lại dc :D, tuy nhien Cerato là xe đã đạt tiêu chuẩn, đã có crash test và được nhiều nước công nhận nên em không lo lắng nhiều về độ an toàn. Người Mỹ thì luôn nổi tiếng làm xe chắn chắn và nặng rồi. Còn độ êm khi đi đường bằng, độ bốc em nghĩ Cerato nhỉnh hơn 1 chút.

OK, các bác đọc thấy em khen Focus quá trời sau lại bán nhảy qua Cerato vì: lý do thứ 1 là Focus lái rất buồn, bác nào thỉnh thoảng lái hoặc cuối tuần mới đi thì rất ok, nhưng em lái hàng ngày , mỗi ngày 1,5 tiếng nên Focus k có gì để entertain em cả, muốn lắp thì cũng tốn bộn tiền nên em nghĩ tơi chuyện đổi qua Cerato. Con xe cerato 3 năm tuổi của em giờ k thiếu gì cả, ngoài chuyện full option thì có DVD & loa sub pioneer, đèn bi xenon, 2 ống pô xả thể thao nên em đang rất enjoy với cerato. Cảm giác lái mất khoảng vài ngày thì em lại quen rồi, giờ thấy rất thoải mái. Và lý do thứ 2 rất quan trọng với bà cả của em là đổi qua Cerato em lại save dc 50 chai tiền mặt nên 1 người đổi xe, 2 người cùng vui.

Em chỉ coi con xe là phương tiện, cảm thấy không thích con này thì đổi con khác chạy thôi, chứ nếu đặt lên bàn cân thì 2 con như nhau vì cùng phân khúc, giá tiền tương đương. Mỗi con có thế mạnh khác nhau phù hợp tính cách người lái và nhu cầu sử dụng khác nhau.

(note: cerato của em 3 năm tuổi chạy rất êm khi qua gồ ghề chỉ nghe âm thanh cọ quẹt rất nhỏ không đáng kể, em chỉ có thay ắc quy thôi vì ắc quy zin đã xài 3 năm và đang tính trả zin head unit vì CD theo xe nghe hay hơn DVD, xe em cũng có lắp thêm strut bar của bác Undo và chạy thấy hết bồng bềnh hẳn)

Em xin hết, mọi thư bài góp ý vui lòng gửi về ban biên tập OS giùm em
033102bebe_1_prv.gif
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Anh xetang đã vào...
Cố lên nào :3dbongro::3dsoccer:

À, em post lại bài cảm nhận của bác sài gòn bụi bà cố cho anh @xetangbay đọc lại nhoen

Bài này so sánh focus classic ko phải new focus nhé , classic focus ko phải là xe bán chạy số 1 TG, còn new focus là xe đã úp mủng và ass kick altis nhóe ... ... :3dquaytay:
K3 chưa phải là đối thủ đâu ...
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Này con Focus ghẻ, phắn ngay cho nó sạch không khí! Ở đây có ai chại Focus ghẻ đâu mà tâng với bốc? Xe bán ế, giảm giá cũng éo ai mua....Hía hía...