Chủ đề tương tự
Cảm ơn bác vì những chia sẻ rất thiết thực mà không phải ai cũng biết. mọi người nên tìm hiểu kĩ những chiếc xe mình định mua. Em bổ sung thêm một ý nữa là khi mua xe, nhất là ở Vn cần xem thêm về bảo hành, bảo trì, túi tiền các bác chi hàng tháng cho em nó như thế nào nữa.
fcbht nói:bài này bác dịch từ báo nước ngoài về phải không bác, theo em ở Việt Nam vẫn còn một ý nữa là nên bỏ qua yếu tố thương hiệu, danh tiếng khi mua xe (Tâm lý mua xe của người Việt mình còn khá bầy đàn quá)
evil590 nói:Cảm ơn bác vì những chia sẻ rất thiết thực mà không phải ai cũng biết. mọi người nên tìm hiểu kĩ những chiếc xe mình định mua. Em bổ sung thêm một ý nữa là khi mua xe, nhất là ở Vn cần xem thêm về bảo hành, bảo trì, túi tiền các bác chi hàng tháng cho em nó như thế nào nữa.
Các bác nói đúng, như người Phương Tây, họ sẽ chú trong hơn đến values (những giá trị) thực tiễn mà chiếc xe mang lại chứ rất ít khi bỏ tiền ra để mua thương hiệu như TQ và VN chúng ta. Ngoài ra thì chi phí hàng tháng, độ hao mòn theo thời gian cũng là những yếu tố rất quan trọng.
Khi mua xe ở VN rất cần thiết và nên biết giá trị thật của chiếc xe đã bị đội giá lên gần gấp 3 lần để không ảo tưởng về chiếc xe mình đang lái.
Nhiều bác bỏ gần cả tỉ mua chiếc xe ở Mỹ chỉ bán giá khoảng 400 triệu VN đồng rồi ảo tưởng mình đang lái siêu xe,
Nhiều bác bỏ gần cả tỉ mua chiếc xe ở Mỹ chỉ bán giá khoảng 400 triệu VN đồng rồi ảo tưởng mình đang lái siêu xe,
Pinga nói:Khi mua xe ở VN rất cần thiết và nên biết giá trị thật của chiếc xe đã bị đội giá lên gần gấp 3 lần để không ảo tưởng về chiếc xe mình đang lái.
Nhiều bác bỏ gần cả tỉ mua chiếc xe ở Mỹ chỉ bán giá khoảng 400 triệu VN đồng rồi ảo tưởng mình đang lái siêu xe,
Bác này nói đúng, vấn đề này ai cũng biết. Nhưng vấn đề chính là nền công nghiệp ô tô Việt Nam chúng ta chưa phát triển, chất lượng những chiếc xe lắp ráp, nội địa hóa giảm đi rất nhiều so với xe nhập. Nếu theo đúng lộ trình cam kết, đến năm 2018 khi nhà nước bỏ thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc theo Hiệp định CEPT/AFTA thì giá xe ô tô sẽ đưa về đúng giá trị thực. Ngoài ra, khi nền công nghiệp ô tô VN phát triển được như các nước tiên tiến, đủ kiều kiện và cơ sở vật chất và trình độ giám sát để cho ra những chiếc xe lắp ráp chất lượng y chang những chiếc xe nhập thì người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều.
Dự là thế thôi bác à, giờ thuế giảm nhưng phí thì tăng lên vùn vụt, chờ đến ngày giá xe Việt Nam ngang bằng bạn bè chắc lúc đó em đã chuẩn bị xuống mồ rồi.Steven_Nguyen nói:Pinga nói:Khi mua xe ở VN rất cần thiết và nên biết giá trị thật của chiếc xe đã bị đội giá lên gần gấp 3 lần để không ảo tưởng về chiếc xe mình đang lái.
Nhiều bác bỏ gần cả tỉ mua chiếc xe ở Mỹ chỉ bán giá khoảng 400 triệu VN đồng rồi ảo tưởng mình đang lái siêu xe,
Bác này nói đúng, vấn đề này ai cũng biết. Nhưng vấn đề chính là nền công nghiệp ô tô Việt Nam chúng ta chưa phát triển, chất lượng những chiếc xe lắp ráp, nội địa hóa giảm đi rất nhiều so với xe nhập. Nếu theo đúng lộ trình cam kết, đến năm 2018 khi nhà nước bỏ thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc theo Hiệp định CEPT/AFTA thì giá xe ô tô sẽ đưa về đúng giá trị thực. Ngoài ra, khi nền công nghiệp ô tô VN phát triển được như các nước tiên tiến, đủ kiều kiện và cơ sở vật chất và trình độ giám sát để cho ra những chiếc xe lắp ráp chất lượng y chang những chiếc xe nhập thì người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều.
evil590 nói:Dự là thế thôi bác à, giờ thuế giảm nhưng phí thì tăng lên vùn vụt, chờ đến ngày giá xe Việt Nam ngang bằng bạn bè chắc lúc đó em đã chuẩn bị xuống mồ rồi.Steven_Nguyen nói:Pinga nói:Khi mua xe ở VN rất cần thiết và nên biết giá trị thật của chiếc xe đã bị đội giá lên gần gấp 3 lần để không ảo tưởng về chiếc xe mình đang lái.
Nhiều bác bỏ gần cả tỉ mua chiếc xe ở Mỹ chỉ bán giá khoảng 400 triệu VN đồng rồi ảo tưởng mình đang lái siêu xe,
Bác này nói đúng, vấn đề này ai cũng biết. Nhưng vấn đề chính là nền công nghiệp ô tô Việt Nam chúng ta chưa phát triển, chất lượng những chiếc xe lắp ráp, nội địa hóa giảm đi rất nhiều so với xe nhập. Nếu theo đúng lộ trình cam kết, đến năm 2018 khi nhà nước bỏ thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc theo Hiệp định CEPT/AFTA thì giá xe ô tô sẽ đưa về đúng giá trị thực. Ngoài ra, khi nền công nghiệp ô tô VN phát triển được như các nước tiên tiến, đủ kiều kiện và cơ sở vật chất và trình độ giám sát để cho ra những chiếc xe lắp ráp chất lượng y chang những chiếc xe nhập thì người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều.
Em thì hi vọng là có một ngày như thế, ít nhất thì con cháu chúng ta còn được đi lại bằng ô tô. Các bác ở trên cứ đưa ra đủ loại thuế phí để hạn chế phương tiện mà chưa có được những chính sách thực tiễn có hiệu quả giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông hiện nay như: quy hoạch lại đất nước và dân cư, có những chính sách đãi ngộ với những doanh nghiệp có hướng phát triển ở tỉnh, đầu tư phát triển các khu công nghiệp, trường học chất lượng cao ở khu vực ngoài thành phố. Như thế thì học xong lớp 12, các học sinh có thể theo học tại các trường đại học khác nhau mà không phải lăn tăn về chất lượng. Sau khi ra trường, có việc làm thu nhập ổn định chứ không nhất nhất phải bám lại các thành phố lớn như TP HCM hay HN.
Việc qui hoạch lại đất nước, dân cư, các khu công nghiệp và đầu tư là điều tiên quyết cần phải làm vào lúc này.