Em theo dõi về thuế phí mà có thấy nó giảm gì đâu bác! hum nay cũng giữa năm 2013 rồi mà.
ÒA òa! em có đứa bạn làm bên công an phòng hậu cần. nó nói năm sau (2014) sẽ giảm còn 0%. không biết thế nào......
[/quote]
PHxx- CAx thì có liên quan gì đến thuế và phí đâu bác.
Thuế NK + Thuế TTĐB + Thuế GTGT + Phí trước bạ + Đăng ký, biển số + Đăng kiểm, phí đường bộ....
2018 Thuế NK còn 0% thì mấy cái thuế + phí khác tăng % thêm thì âu cũng vào ấy.
[/quote]
Ngay sau khi có đề xuất giảm phí trước bạ cho xe ô tô đang kí lần đầu ở Hà Nội về mức 12/10%, thì các bác ở trên có phát biểu như thế này:
"Ngày 18/6, Cục thuế Hà Nội đã công bố riêng trong tháng 4, tháng đầu tiên thực hiện mức thu lệ phí trước bạ 15% với xe đăng ký lần đầu và 2% với xe cũ, số tiền thu được từ trước bạ đạt 234,72 tỷ đồng, giảm 310,89 tỷ đồng nếu so với việc thu 20% và 12% trước đây; trong tháng 5, số thu là 209,64 tỷ đồng, giảm 279,9 tỷ đồng. Tổng cộng trong 2 tháng Cục thuế Hà Nội cho rằng việc giảm trước bạ dẫn tới hụt thu khoảng 600 tỷ đồng."
"Ai cũng hiểu được về lâu dài, giảm mạnh thuế phí mang lại tác dụng lớn hơn hẳn nhờ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, nhưng xem ra nhu cầu duy trì nguồn thu mỗi tháng vài trăm tỷ đồng vẫn cứ cấp bách hơn. Bởi vậy, chính sách giảm thuế phí nhằm khoan thưa sức dân, đã được đưa ra thành Nghị quyết của Chính phủ, vẫn chỉ được miễn cưỡng thực hiện."
Trích songmoi.vn
Nêu không giảm có đợt giảm thuế trước bạ, cộng với việc giảm lãi suất ngân hàng để kích cầu thì lượng xe đóng thuế trước bạ (kể cả xe mới và xe đã qua sử dụng) có được 1/2 như thế không mà các bác ở trên đem ra so các bác nhẩy? Đồng ý việc đóng thuế + phí là góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng cho đất nước ngày một phát triển. Nhưng thiết nghĩ nhu cầu cuộc sống của con người ngày một nâng cao, sở hữu ô tô để che mưa che nắng đang dần trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là xa xỉ. Nếu cứ tiếp tục kìm hãm thế này, bao giờ chúng ta mới có thể phát triển được như các quốc gia tiên tiến khác?