Em theo dõi về thuế phí mà có thấy nó giảm gì đâu bác! hum nay cũng giữa năm 2013 rồi mà.
ÒA òa! em có đứa bạn làm bên công an phòng hậu cần. nó nói năm sau (2014) sẽ giảm còn 0%. không biết thế nào......

[/quote]


PHxx- CAx thì có liên quan gì đến thuế và phí đâu bác.

Thuế NK + Thuế TTĐB + Thuế GTGT + Phí trước bạ + Đăng ký, biển số + Đăng kiểm, phí đường bộ....
2018 Thuế NK còn 0% thì mấy cái thuế + phí khác tăng % thêm thì âu cũng vào ấy.

[/quote]
Ngay sau khi có đề xuất giảm phí trước bạ cho xe ô tô đang kí lần đầu ở Hà Nội về mức 12/10%, thì các bác ở trên có phát biểu như thế này:

"Ngày 18/6, Cục thuế Hà Nội đã công bố riêng trong tháng 4, tháng đầu tiên thực hiện mức thu lệ phí trước bạ 15% với xe đăng ký lần đầu và 2% với xe cũ, số tiền thu được từ trước bạ đạt 234,72 tỷ đồng, giảm 310,89 tỷ đồng nếu so với việc thu 20% và 12% trước đây; trong tháng 5, số thu là 209,64 tỷ đồng, giảm 279,9 tỷ đồng. Tổng cộng trong 2 tháng Cục thuế Hà Nội cho rằng việc giảm trước bạ dẫn tới hụt thu khoảng 600 tỷ đồng."
"Ai cũng hiểu được về lâu dài, giảm mạnh thuế phí mang lại tác dụng lớn hơn hẳn nhờ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, nhưng xem ra nhu cầu duy trì nguồn thu mỗi tháng vài trăm tỷ đồng vẫn cứ cấp bách hơn. Bởi vậy, chính sách giảm thuế phí nhằm khoan thưa sức dân, đã được đưa ra thành Nghị quyết của Chính phủ, vẫn chỉ được miễn cưỡng thực hiện."
Trích songmoi.vn


Nêu không giảm có đợt giảm thuế trước bạ, cộng với việc giảm lãi suất ngân hàng để kích cầu thì lượng xe đóng thuế trước bạ (kể cả xe mới và xe đã qua sử dụng) có được 1/2 như thế không mà các bác ở trên đem ra so các bác nhẩy? Đồng ý việc đóng thuế + phí là góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng cho đất nước ngày một phát triển. Nhưng thiết nghĩ nhu cầu cuộc sống của con người ngày một nâng cao, sở hữu ô tô để che mưa che nắng đang dần trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là xa xỉ. Nếu cứ tiếp tục kìm hãm thế này, bao giờ chúng ta mới có thể phát triển được như các quốc gia tiên tiến khác?
 


Em theo dõi về thuế phí mà có thấy nó giảm gì đâu bác! hum nay cũng giữa năm 2013 rồi mà.
ÒA òa! em có đứa bạn làm bên công an phòng hậu cần. nó nói năm sau (2014) sẽ giảm còn 0%. không biết thế nào......

[/quote]


PHxx- CAx thì có liên quan gì đến thuế và phí đâu bác.

Thuế NK + Thuế TTĐB + Thuế GTGT + Phí trước bạ + Đăng ký, biển số + Đăng kiểm, phí đường bộ....
2018 Thuế NK còn 0% thì mấy cái thuế + phí khác tăng % thêm thì âu cũng vào ấy.

[/quote]

Ngay sau khi có đề xuất giảm phí trước bạ tại Hà Nội ở mức 10-12%, các bác cục thuế phán ngay thế này:
"Mặc dù đưa ra hai phương án để lựa chọn, tuy nhiên khả năng lớn là mức 12% sẽ được thông qua. Lý do là HĐND không hoàn toàn độc lập mà một số đại biểu cũng chính là những người đang đứng đầu các sở, ban, ngành của thành phố, chắc chắn không muốn nguồn thu bị giảm.

Ngày 18/6, Cục thuế Hà Nội đã công bốriêng trong tháng 4, tháng đầu tiên thực hiện mức thu lệ phí trước bạ 15% với xe đăng ký lần đầu và 2% với xe cũ, số tiền thu được từ trước bạ đạt 234,72 tỷ đồng, giảm 310,89 tỷ đồng nếu so với việc thu 20% và 12% trước đây; trong tháng 5, số thu là 209,64 tỷ đồng, giảm 279,9 tỷ đồng. Tổng cộng trong 2 tháng Cục thuế Hà Nội cho rằng việc giảm trước bạ dẫn tới hụt thu khoảng 600 tỷ đồng."

"Ai cũng hiểu được về lâu dài, giảm mạnh thuế phí mang lại tác dụng lớn hơn hẳn nhờ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, nhưng xem ra nhu cầu duy trì nguồn thu mỗi tháng vài trăm tỷ đồng vẫn cứ cấp bách hơn. Bởi vậy, chính sách giảm thuế phí nhằm khoan thưa sức dân, đã được đưa ra thành Nghị quyết của Chính phủ, vẫn chỉ được miễn cưỡng thực hiện."

Nếu không có đợt giảm trước bạ + lãi suất ngân hàng vừa rồi, cộng với sự khó khăn của nền kinh tế, thì liệu số lượng xe đăng kí (Bao gồm cả xe mới và xe đã qua sử dụng) có được bằng 1/2 số lượng xe trong hai tháng vừa qua ko các bác nhể? Thế mà các bác ở trển so sánh như đúng rồi. Đời sống của con người trên toàn cầu đang ngày một đi lên, thiết nghĩ việc sở hữu một chiếc xe hơi để che mưa che nắng, dảm bảo an toàn cho mình và người thân đang dần là một nhu cầu thiết yếu hơn là xa xỉ. Đồng ý việc thu thuế, phí là góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng để giúp đất nước ngày càng phát triển hơn. Nhưng xe về đến VN, giá đã bị đội lên gần gấp 3 lần do các loại thuế, phí chồng chất so với giá thực tế rồi. Những khoản ấy chưa đủ hay sao?
Nếu cứ tiếp tục bị đì thế này, bao giờ chúng ta mới có thể phát triển được như các quốc gia tiên tiến khác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Steven_Nguyen nói:
....................................
7. Mua những phụ kiện bổ sung không cần thiết


Các đại lý ô tô thường thuyết phục bạn mua thêm những món đồ, để làm tăng lợi nhuận cho họ, nhưng với bạn thì lại là sự hoang phí. Những thứ đó có thể là giá nóc, ốp cản nhựa, chụp nắp bình xăng… Hãy thận trọng xem xét xem bạn có thực sự cần những thứ ấy và phải mất tiền không. Nếu bạn thấy những thứ đó được ghi trên biên lai thu tiền thì đơn giản là gạch đi và từ chối trả tiền cho những món đồ ấy. Một chiếc xe nguyên bản vốn đã có những trang bị cần thiết để có thể hoạt động tốt, trừ khi bạn có nhu cầu đặc biệt phát sinh.
.............................................
Bổ sung:
Hãy tìm hiểu thông tin trên mạng về các tính năng bạn muốn trang bị thêm cho xe, in ra trước khi tới đại lý. Và bạn cần lưu ý rằng nếu đại lý không có chính xác loại bạn cần, họ sẽ gợi ý sản phẩm thay thế và giá cả sẽ rất đa dạng. Hãy tính toán kỹ để không xảy ra tình trạng mua xe và các phụ kiện xong rồi bạn mới phát hiện ra rằng tổng chi phí còn cao hơn một chiếc xe thuộc phân khúc trên, đắt tiền hơn; hoặc bạn sẽ mang về nhà một chiếc xe với những tính năng không cần thiết.
(copy)