Chủ đề tương tự
Bác coi lại mấy cái cầu chì xem có lỏng lẻo không, vì khi bật quạt mạnh biết đâu các cầu chì hay rờ le tiếp xúc tốt hơn chăng?
em nghỉ ga lạnh bị tắc , quạt mạnh lại thông nên bt vậy bác thử dùng quạt to chút nếu đi buổi sáng hoặc mát trời , trời nóng giửa trưa thì chắc ko bị dù quạt nhỏ .
Hi S9112.S9112 nói:Xe LAC đời cuối 2007, chạy được 25k km của Em lâu lâu bị mất lạnh (nút A/C mở nhưng không sáng đèn) nhất là khi mới khởi động, tăng số quạt mạnh lên thì đèn A/C sáng lại và có lạnh trở lại. Nhờ các Bác tư vấn giúp trường hợp chập chờn này!?. Thanks
Bác có thể nói rõ hơn về tình trạng được kg ?
- Mất lạnh : Khi đó quạt còn chạy kg?
- Nhất là khi mới khởi động : Lúc mới khởi động xe hay máy lạnh và lúc đó quạt có chạy kg?
Nói chung bác phải cần đến thợ điện hoặc nếu bác có thể làm được thì kt contact quạt (blower switch).vì đại đa số ht a/c chỉ hoạt động khi bật contact quạt (ON).Power từ contact quạt control a/c switch.,có thể chập chờn chỗ này
Không có trường hộp nghẹt gas mà bật quạt lớn sẽ thông .
-Cầu chì hoặc relay quạt 70% nếu quạt cũng tắt'
-a/c relay (nếu có) 15%
-Blower switch 70% nếu quạt kg tắt.
Bye.
Hi Bác Sunny,
- Mất lạnh : Khi đó quạt còn chạy kg? >>>quạt chạy bình thường
- Nhất là khi mới khởi động : Lúc mới khởi động xe hay máy lạnh và lúc đó quạt có chạy kg? >>>quạt chạy bình thường, vấn đề ở chỗ thi thoảng chập chờn là bị mất đèn ở công tắc A/C & mất lạnh (ở chế độ A/C ON, FAN ON)
- Mất lạnh : Khi đó quạt còn chạy kg? >>>quạt chạy bình thường
- Nhất là khi mới khởi động : Lúc mới khởi động xe hay máy lạnh và lúc đó quạt có chạy kg? >>>quạt chạy bình thường, vấn đề ở chỗ thi thoảng chập chờn là bị mất đèn ở công tắc A/C & mất lạnh (ở chế độ A/C ON, FAN ON)
HiS9112 nói:Hi Bác Sunny,
- Mất lạnh : Khi đó quạt còn chạy kg? >>>quạt chạy bình thường
- Nhất là khi mới khởi động : Lúc mới khởi động xe hay máy lạnh và lúc đó quạt có chạy kg? >>>quạt chạy bình thường, vấn đề ở chỗ thi thoảng chập chờn là bị mất đèn ở công tắc A/C & mất lạnh (ở chế độ A/C ON, FAN ON)
Vậy bác kt blower switch (70-80%) như ở trên đã nói .Trong contact có 2 phần :1 thay đổi tốc độ ,1 chuyển power đến a/c switch phần này thỉnh thoảng kg ăn điện.
Còn lại ít % cho relay (nếu có trang bị) và ít % thấp gas trong ht nhưng trường hợp này thì chắc là kg
Chúc bác may mắn,Bye.
Last edited by a moderator:
S9112 nói:Hi Bác Sunny,
- Mất lạnh : Khi đó quạt còn chạy kg? >>>quạt chạy bình thường
- Nhất là khi mới khởi động : Lúc mới khởi động xe hay máy lạnh và lúc đó quạt có chạy kg? >>>quạt chạy bình thường, vấn đề ở chỗ thi thoảng chập chờn là bị mất đèn ở công tắc A/C & mất lạnh (ở chế độ A/C ON, FAN ON)
Xe em cũng giống xe bác là cũng có lúc mất đèn ở nút AC, nhưng nguyên nhân là lúc đó đủ lạnh nên AC ngắt, nhưng sẽ có lại sau đó.
Với xe bác, không biết tình trạng có tương tự hay không? Hay xe đông đá ngây đầu cảm biến, nên báo đủ lạnh ngắt AC!?
Bác sunny tran chẩn đóan khá chính xác đấy bác chủ thớt ạ, bác chỉ cần kiểm tra các công tắc quạt là OK ngay. Thường thì NSX thiết kế sao cho máy nén chỉ đóng được khi đã có quạt nên công tắc này có 2 phần, phần thứ nhất là đóng mạch cho công tắc AC ngay khi vặn hay gạt, phần thứ 2 là lần lượt đấu nối nguồn tới các giá trị điện trở tương ứng để có tốc độ quạt mong muốn. Nếu công tắc này bị trục trặc ở phần cấp điện AC ngay những nấc đầu tiên thì sẽ bị hiện tượng như bác chủ thớt miêu tả.