Nên dẫn chứng bằng số liệu cụ thể :knine nói:Đúng như dự đoán, việc chia 3 làn đường của những đường nhỏ, cho xe 4B trộn lẫn với xe 2 Bánh của sở GTCC đã làm tai nạn tăng lên, ở nước ngoài tai nạn tăng do phân luồng giao thông sai thì mấy người lãnh đạo GTCC phải bị xử lý.
- Ở đâu ?
- Đường nào ? Đường đã phân/trộn làn hay chưa ? Đường QL hay đường nội thị ?
- Thời gian xảy ra vụ việc : cao điểm hay lúc bình thường ?
- Tính chất, nguyên nhân xảy ra vụ việc do lỗi của ai, 2B hay 4B ? Tỷ lệ % so sánh.
- Mức độ điều tiết của CSGT và các lực lượng chức năng thế nào ? Có hay không ?
-...
Chứ không thể nói "khơi khơi" như ông "Tướng" kia, hay "tù mù tung hỏa mù" như các "thày tướng đoán voi" khác.
Hiện nay xxx có lẽ cũng đang tìm cách phản biện lại việc này bằng cách đặt máy quay ghi hình tại một số giao lộ để đánh giá tình hình. Nhưng cái cần là bằng chứng, số liệu cơ bản, có tính khoa học thì chưa có gì công bố cả. Toàn là ...nói cho sướng miệng cái đã, mà quên trách nhiệm chính là chủ động điều tiết trật tự an toàn giao thông và phối hợp chặt chẽ với GTCC để cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị.
Nếu tranh luận giữa xxx và GTCC chưa thống nhất thì có thể làm một cuộc điều tra, thăm dò dư luận xem phản ứng của xã hội, người dân thế nào đối với "dự án phân làn". Có lẽ đây mới là thước đo chính xác hiệu quả công việc của cả 2 cơ quan chức năng này.