đèn ABS sáng chứng tỏ hệ thống phanh chống bó cứng có vấn đề, cụm chấp hành và module về nguyên tắt thì rất khó hư hỏng, hư hỏng chủ yếu là các cảm biến ở bánh xe là nhiều, cho nên phải scan để xác định hư hỏng bác à.
thân!
thân!
e vác xe ra đường chạy khoảng 120km/h rùi thắng gấp lại, xe vẫn thắng ổn định, có cảm giác khựng khựng ở thắng, chứng tỏ ABS vẫn hoạt động bt
e cũng nghĩ cái sensor bị hư, nhưng trên mạng bọn tây nói cái thằng bosch 5.7 module ABS của thằng VW, BMW, Mẻrc này dễ hư lắm
e cũng nghĩ cái sensor bị hư, nhưng trên mạng bọn tây nói cái thằng bosch 5.7 module ABS của thằng VW, BMW, Mẻrc này dễ hư lắm
Kiểm tra sensor đứt dây , dơ quá , hay là dầu thắng hao , má thắng có mòn quá không .
Đôi khi xịt rửa kỹ lưỡng cũng hết đỏ đèn !
Cụm chia ABS của VW khó lòng hư lắm bác ơi !
Đôi khi xịt rửa kỹ lưỡng cũng hết đỏ đèn !
Cụm chia ABS của VW khó lòng hư lắm bác ơi !
Last edited by a moderator:
Trước tiên bác kiểm tra hơi 4 vỏ xe xem chúng có đều không? kế đến là 4 vỏ có cùng 1 cỡ hay không.Nếu bác có máy kiểm tra code thì khỏi nói rồi, nếu không có thì mò hên xui như thế này: tháo 4 sensor ra đo điện trở của nó xem cả 4 cái có giống như nhau không? nếu 1 trong 4 em có 1 em khác điện trở là chính hắn rồi, khỏi phải lăn tăn, còn giống nhau hết thì kiểm tra cái relay của ABS control, đo điện trở của nó, nếu ok thì kiểm tra xem có điện tới relay không...Khi mà xe bác nổi đèn báo lỗi ABS, nghĩ là hệ thống ABS chắc chắn là không làm việc nhưng mà hệ thống thắng bình thường như những xe không có hệ thống thấng ABS vẫn hoạt động( nghĩa là bây giờ xe bác thắng gấp sẽ bị bó phanh và trược) khi mà minh cố tạo ra thì ít thấy nhưng khi bất thần thì mới thấy hiệu qủa .Khi tất cả hệ thống hoạt động bình thường đèn báo lỗi tự động mất. Em biết thế thôi, bác nào biết thêm thì giúp bác chủ thớt.Nhưng em nghĩ ở VN mình chả cần ABS.
có máy chuẩn đoán, có thợ ngon lành, có phụ tùng thay thế, có nhiều tiền một chút thì bác vô tư - đi xe VW mà.
cái gì liên quan đến ABS cũng đỏ đèn, nên bác cứ phải có máy chuẩn đoán, rùi chính xác mà sửa mà thay, không tháo ra ráp vô có khi bệnh càng thêm bệnh.
cái gì liên quan đến ABS cũng đỏ đèn, nên bác cứ phải có máy chuẩn đoán, rùi chính xác mà sửa mà thay, không tháo ra ráp vô có khi bệnh càng thêm bệnh.
.Tình hình là chiếc Volkswagen nhà em nó bị lên đèn ABS,
e search trên mạng là phải thay ABS module của thằng Bosch 5.7, mà ở hãng thì nó báo giá tới hơn $1200
ko biết ở VN có bác nào chuyên sửa ABS module như ở Mỹ ko nhỉ? nếu có các bác chỉ em với
thanks
Tại sao bác lại phán "như đúng rồi" là cái ABS modul??? kiểu khám này chắc nhiều xưởng mong có bác hỗ trợ quá. FUN tí thôi.
ABS là hệ thống rất khó tự nhiên bị hỏng, chỉ có thể xác định được nó khi dùng máy chuẩn đoán chuyên dụng và tất nhiên phải có kỹ năng để xác định chính xác là nó hỏng hay không mà hỏng là hỏng cái gì bên trong thì càng khó.
ABS modul là một cụm bao gồm cả phần valve đóng,mở đừờng dầu và 1 cái mô tơ điện dùng để quay bơm dầu ( 2 cái bơm kiểu pít tông)bên trong. Theo kinh nghiệm của em thì phần điện tử không mấy khi tự nhiên hỏng, nếu có thì là do cái mô tơ điện ý, nó bị mòn chổi than, hoặc đơn giản hơn là mô tơ bị ngập nước do hệ thống thoát nứớc phía dưới chân kính lái bị tắc.
Bác không cần lo lắng đâu cho vào xưởng là họ khám được, nếu bác ở HN thì em xem được cho bác.
Bác nói chính xác đấy, đèn ABS sáng nhưng ko có nghĩa là cụm điều khiển ABS bị hỏng. Các bác nhà mình nhiều khi cứ làm phức tạp hóa vấn đề, đôi khi lỗi này nó chỉ do hỏng 1 cảm biến tốc độ, nói chung là chỉ cần 1 thao tác đơn giản cắm máy chẩn đoán và Check lỗi là xong ..SAOVIETauto nói:.Tình hình là chiếc Volkswagen nhà em nó bị lên đèn ABS,
e search trên mạng là phải thay ABS module của thằng Bosch 5.7, mà ở hãng thì nó báo giá tới hơn $1200
ko biết ở VN có bác nào chuyên sửa ABS module như ở Mỹ ko nhỉ? nếu có các bác chỉ em với
thanks
Tại sao bác lại phán "như đúng rồi" là cái ABS modul??? kiểu khám này chắc nhiều xưởng mong có bác hỗ trợ quá. FUN tí thôi.
ABS là hệ thống rất khó tự nhiên bị hỏng, chỉ có thể xác định được nó khi dùng máy chuẩn đoán chuyên dụng và tất nhiên phải có kỹ năng để xác định chính xác là nó hỏng hay không mà hỏng là hỏng cái gì bên trong thì càng khó.
ABS modul là một cụm bao gồm cả phần valve đóng,mở đừờng dầu và 1 cái mô tơ điện dùng để quay bơm dầu ( 2 cái bơm kiểu pít tông)bên trong. Theo kinh nghiệm của em thì phần điện tử không mấy khi tự nhiên hỏng, nếu có thì là do cái mô tơ điện ý, nó bị mòn chổi than, hoặc đơn giản hơn là mô tơ bị ngập nước do hệ thống thoát nứớc phía dưới chân kính lái bị tắc.
Bác không cần lo lắng đâu cho vào xưởng là họ khám được, nếu bác ở HN thì em xem được cho bác.