Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ắc quy hết hơi

Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Ắc quy hết hơi

Trích đoạn: tuyenvpt

Xe mà để lâu không đi bị hết điện là chuyện bình thường vì khi rút chìa khóa rồi Acquy vẫn còn nuôi 1 số bộ phận. Nếu Xe nằm trong gara lâu ngày không đi thì tốt nhất lắp thêm cái công tắc cắt "mát" tại đầu (-) Acquy (biện pháp này áp dụng rất hiệu quả cho xe cũ và xe "cỏ", còn như những xe hiện đại như MEC, BMW.....thì phải đọc kỹ catalo)
Xe em rất ít đi nên em cũng toàn gỡ cọc (-) ra. Cũng muốn chế cái công tắc cho tiện nhưng nguyên cọng dây điện "bự quá" không biết chế công tắc cỡ nào. Hơn nữa, tuy xe cũ "cỏ" nhưng "cắt" cũng thấy xót lém:D Đành thủ sẳn cái khóa 10 để mở cọc vậy:)
Còn MEC với BMW thì còn phải mơ..., bao giờ có hẳn hay[>:]
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Ắc quy hết hơi

Trích đoạn: Accord91

Trích đoạn: tuyenvpt

Xe mà để lâu không đi bị hết điện là chuyện bình thường vì khi rút chìa khóa rồi Acquy vẫn còn nuôi 1 số bộ phận. Nếu Xe nằm trong gara lâu ngày không đi thì tốt nhất lắp thêm cái công tắc cắt "mát" tại đầu (-) Acquy (biện pháp này áp dụng rất hiệu quả cho xe cũ và xe "cỏ", còn như những xe hiện đại như MEC, BMW.....thì phải đọc kỹ catalo)
Xe em rất ít đi nên em cũng toàn gỡ cọc (-) ra. Cũng muốn chế cái công tắc cho tiện nhưng nguyên cọng dây điện "bự quá" không biết chế công tắc cỡ nào. Hơn nữa, tuy xe cũ "cỏ" nhưng "cắt" cũng thấy xót lém:D Đành thủ sẳn cái khóa 10 để mở cọc vậy:)
Còn MEC với BMW thì còn phải mơ..., bao giờ có hẳn hay[>:]
Công tắc MÁT ( hàng của Liên Xô ) bán ở chợ Dân Sinh ,lối 120K/cái cộng với vài m cable nữa

Nhưng muốn độ chế cái chi thì chí ít cũng phải hiểu biết về nó chút đỉnh đã , Ví dụ Dòng điện cực đại chạy qua nó, điện trở kháng hay tiết diện dây dẫn , điện trở tiếp xúc, công suất cực đại mà cái công tắc MÁT chịu được...
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Ắc quy hết hơi

Trích đoạn: hailua_dichat
Công tắc MÁT ( hàng của Liên Xô ) bán ở chợ Dân Sinh ,lối 120K/cái cộng với vài m cable nữa

Nhưng muốn độ chế cái chi thì chí ít cũng phải hiểu biết về nó chút đỉnh đã , Ví dụ Dòng điện cực đại chạy qua nó, điện trở kháng hay tiết diện dây dẫn , điện trở tiếp xúc, công suất cực đại mà cái công tắc MÁT chịu được...

Hiểu sâu về kỹ thuật quá thì bọn em "chịu chít" rùi [>:]
Vậy cái công tắc cắt mát Liên Xô ấy chắc đã thiết kế đủ sức các xe 4-7 chổ, tải nhỏ rồi bác hailua nhỉ? Chỉ mua về lắp vào là ok phải không bác?
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Ắc quy hết hơi

Trích đoạn: Accord91

Trích đoạn: hailua_dichat

Hiểu sâu về kỹ thuật quá thì bọn em "chịu chít" rùi [>:]
Vậy cái công tắc cắt mát Liên Xô ấy chắc đã thiết kế đủ sức các xe 4-7 chổ, tải nhỏ rồi bác hailua nhỉ? Chỉ mua về lắp vào là ok phải không bác?
thì thế mới sanh ra những cái 4R đại lọai như cái này , đặng AE người biết cái này , người biết cái khác cùng vô trao đổi, học hỏi và nếu thấy hạp thì kết bạn tâm giao

Cái chánh là không biết thì hỏi, biết tới đâu thì giả nhời tới đó
tui thấy như cậu vô 4R này xem ra cũng học hỏi được nhiều, như vầy cũng là quý hóa lắm rùi!!!

chuyện về cái công tắc Mát . Ngày xưa xe của Liên Xô , trang bị cho quân đội thường là lọai xe tải Zil 3 cầu hoặc Gaz66 . Khi trong trạnh thái Niêm xe sẵn sàng chiến đấu , để tránh dòng rò cho Accu, nên thường thiết kế 1 công tắc MÁT như đề cập trên . Do vậy dùng cho xe Dulịch là vô tư và hòanh tráng luôn! chúc cậu thành công trong giải pháp tối ưu hơn là cái chìa khóa 10 và nửa tá cọc bình dự trữ!!!
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Ắc quy hết hơi

Trích đoạn: hailua_dichat

thì thế mới sanh ra những cái 4R đại lọai như cái này , đặng AE người biết cái này , người biết cái khác cùng vô trao đổi, học hỏi và nếu thấy hạp thì kết bạn tâm giao

Cái chánh là không biết thì hỏi, biết tới đâu thì giả nhời tới đó
tui thấy như cậu vô 4R này xem ra cũng học hỏi được nhiều, như vầy cũng là quý hóa lắm rùi!!!


chuyện về cái công tắc Mát . Ngày xưa xe của Liên Xô , trang bị cho quân đội thường là lọai xe tải Zil 3 cầu hoặc Gaz66 . Khi trong trạnh thái Niêm xe sẵn sàng chiến đấu , để tránh dòng rò cho Accu, nên thường thiết kế 1 công tắc MÁT như đề cập trên . Do vậy dùng cho xe Dulịch là vô tư và hòanh tráng luôn! chúc cậu thành công trong giải pháp tối ưu hơn là cái chìa khóa 10 và nửa tá cọc bình dự trữ!!!
Em toàn hỏi để học thôi. Chỉ sợ hỏi cũng "tồ" quá làm các bác bực mình!
Dưng mà hổng biết thì hổng có tội bác nhẩy. Có gì các bác cứ "nắn gân" em nhé. Quan trọng là học trò phải có tiến bộ. Em sẽ cố gắng để không cứ hỏi những câu lãng xẹt, vô duyên... hì hì, cảm ơn các bác nhiều lắm!

Vậy là cái công tắc cắt mát Liên Xô ấy xài vô tư rồi, em sẽ tìm mua về chế vào xe em để không phải thủ chìa khóa 10 + cọc bình dự trữ :D Cảm ơn bác hailua!
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Ắc quy hết hơi

@ Bác hailua: Hôm nay em đi chợ Dân Sinh suốt 1 buổi mà không tìm ra cái công tắc MÁT Liên Xô. Chỉ có vài chổ có loại mới do VN làm (dù cũng có ghi vài chử Nga) nhưng dòng chỉ có 50A thôi. Họ bảo công tắc MÁT Liên Xô hết hàng từ lâu rồi. Hàng mới của VN 75K 1 cái (không có dây cáp) "bao xài" lun, tuy chỉ ghi 50A nhưng đề "vô tư", xe tải còn gắn được, xe du lịch lo gì :)
Em lấy đại 1 cái về gắn thử, chỉ cần gỡ dây MÁT từ cọc (-) đầu bắt vào máy ra, gắn qua công tắc này là xong. Kết quả:
- Xoay vị trí 0 ==> ngắt MÁT hoàn toàn.
- Xoay qua vị trí 1 ==> Đề máy ngon lành như bình thường.

Vậy là OK. Từ nay em có thể giả từ chìa khóa 10 + cọc bình dự trữ rùi :D
Nhưng em cứ "lo lo" thế nào ấy. Vì nó không phải hàng Liên Xô như bác đã hướng dẫn, lại ghi có 50A, trong khi nghe đâu dòng đề lên đến > 200A. Không biết nó có chịu nổi không?
Có cách nào đo đếm gì đó không bác? Nếu cái công tắc này mà "yếu" hơn yêu cầu thì hậu quả thế nào ạ? Em chỉ sợ đang đi xa mà nó pan giữa đường thì khổ [&:]
Xin bác tư vấn thêm cho em với. Em cảm ơn bác nhiều lắm!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/10/04
110
6
18
53
RE: Ắc quy hết hơi

Mình dùng acquy Varta của Đức hơn 4 năm nay rồi, mùa đông xuống đến - 30 độ mà ny dùng vẫn vô tư. Đồ xịn tốt thật, đắt xắt ra miếng, giá 80 usd/ Xe BMW/