Cx5 2016 xài Idle, Istop nên phải xài bình 65Ah trở lên, ra ngoài thay nhắc họ biết, lo xa thôi, họ nhìn xe là biết rồi. Trong hãng thay bình ướt của Thái lan, không biết giá bao nhiêu, tuổi thọ khoảng 1 năm la die. Không biết lúc bác đi bảo dưỡng, hãng có đo lại dung lượng bình đang tích luỹ không, nếu dưới 50% mà sạc không lên nổi thi thay bình mới miễn phí, điều kiện là dưới 1 năm thì sẽ đưoc BH miễn phí nhé.
Bình acquy của bác mấy tuổi rồi? Xe bác có istop, nếu nó k hiện đèn xanh là bình yếu rồi, chạy thêm 3 tháng nữa rồi thay là vừa.
Gọi điện báo xe gì người ta mang bình tới thay thôi, thu dùm mình cái bình cũ 150k. Cẩn thận thì đề máy nổ mới tháo bình, xe lúc nào cũng có điện. Trên OS có bác bán bình rất uy tín, mấy năm nay em cứ 2 năm là gọi bác mang bình đến thay, ko chờ hư.Để các Bác đỡ phải suy nghĩ xa xôi, mình giải thích rõ một số lý do dưới đây
1. Trên xe mazda CX-5 đời 2015 trở về trước có nhiều tính năng ẩn, chỉ cài đặt được thông qua cổng OBDII kết nối với máy tính có cài đặt software của hãng. Các tính năng này sẽ bị vô hiệu khi tháo cọc âm bình ắc quy. Thaco không cho KTV active cho Khách hàng. Cho nên xe các đời này nên thay trong xưởng của Thaco để còn yêu cầu KTV active lại sau khi thay bình;
2. Xe có lý lịch bảo dưỡng đầy đủ theo khuyến cáo của hãng Mazda;
3. Bên ngoài vỏ bình GS lắp trên xe có ghi là FREE MAINTENANCE thì chắc không phải là bình ướt rồi.
Tiện đây xin mấy bác cho em ít ý kiến ạ
Xe em mới chạy được 7000km mà đã đổ bệnh rồi,lúc đầu thì có chạy Istop , quãng đường em chạy ngắn quá nên đc 1 time thì trên taplo báo bình yếu (đèn istop màu cam),rồi 1 ngày đẹp trời đang chạy vào quán cafe ,ra đề nổ về thì không đề đc lại phải câu bình.Lúc đầu em cữ nghĩ là do mình chạy ngắn quá với lại xài Istop nên kiệt bình, sau này em tắt Istop luôn thì vẫn bị mật độ càng ngày càng nhiều (1 tháng 3 lần câu bình).
Em ra hãng test thì báo Acquy và bộ xạc không bị,để bình mấy ngày lại kiểm tra thì cũng không vấn đề gì,ktv không tìm được nguyên nhân.
Không biết bác nào có cao kiến gì không , mang tiếng mua xe đắt tiền mà bị ức chế quá.
Thanks các bác
Xe em mới chạy được 7000km mà đã đổ bệnh rồi,lúc đầu thì có chạy Istop , quãng đường em chạy ngắn quá nên đc 1 time thì trên taplo báo bình yếu (đèn istop màu cam),rồi 1 ngày đẹp trời đang chạy vào quán cafe ,ra đề nổ về thì không đề đc lại phải câu bình.Lúc đầu em cữ nghĩ là do mình chạy ngắn quá với lại xài Istop nên kiệt bình, sau này em tắt Istop luôn thì vẫn bị mật độ càng ngày càng nhiều (1 tháng 3 lần câu bình).
Em ra hãng test thì báo Acquy và bộ xạc không bị,để bình mấy ngày lại kiểm tra thì cũng không vấn đề gì,ktv không tìm được nguyên nhân.
Không biết bác nào có cao kiến gì không , mang tiếng mua xe đắt tiền mà bị ức chế quá.
Thanks các bác
Để máy nổ thay bình nguy hiểm àGọi điện báo xe gì người ta mang bình tới thay thôi, thu dùm mình cái bình cũ 150k. Cẩn thận thì đề máy nổ mới tháo bình, xe lúc nào cũng có điện. Trên OS có bác bán bình rất uy tín, mấy năm nay em cứ 2 năm là gọi bác mang bình đến thay, ko chờ hư.
Thay bình ắc quy mà cũng phải vào hãng thì mệt lắm. Vô hãng để chém đẹp ahBác nói vầy làm mình nghi ngờ không biết Bác có đang sở hữu CX-5 hay không. Nếu đơn giản như Bác nói thì ra quách bên ngoài thay chứ mắc mớ gì vô xưởng hả Bác ?
Trong mấy trang trước mình đã giải thích lý do thay bình ắc quy ở xưởng rồi mà Bác, vô đó để active lại mấy tính năng bị ẩn, nếu tháo cọc âm ra thì mấy tính năng đó sẽ bị reset lại.Thay bình ắc quy mà cũng phải vào hãng thì mệt lắm. Vô hãng để chém đẹp ah
Vô hãng là để cho mấy bác dư tiền mua sự an tâm chứ vô làm gìBác nói vầy làm mình nghi ngờ không biết Bác có đang sở hữu CX-5 hay không. Nếu đơn giản như Bác nói thì ra quách bên ngoài thay chứ mắc mớ gì vô xưởng hả Bác ?