Hạng B2
Kia Forte VS Accent [link]http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=4140225[/link]
Còn Avante thì vẫn là hộp số 5 cấp (số sàn) hoặc 4 cấp (số tự động), mâm forte 17 in > 15 in của Avante -> mâm Forte thể thao hơn.
Forte có hệ thống âm thanh 6 loa, 6 đĩa, cổng USB, ipod cho cả số sàn và số tự động, tha hồ cho bác lựa chọn. Còn Avante bác chọn số tự động thì mới có (mà Avante số tự động cũng khoảng 650tr rồi)
Bác nhanh tay còn kịp chạy thuế luôn nhé, trong tháng này đang có khuyến mãi cho dòng Forte đó bác. Chúc bác có vợ 2 ưng ý!
 
Hạng C
17/7/11
849
2.015
93
westfalia nói:
trantrongthivn nói:
Chào Bác!

Theo em thì:
Về chất lượng Kia và Hyundai xem như là tương đương.
Về option thì Kia Forte nhiều hơn.
Về kiểu dáng thì Forte đẹp hơn.
Vì vậy Bác nên chọn Forte. Nếu cần vay tiền Bác phone cho em để em chăm sóc Bác nhé.
Chúc Bác khỏe

Trần Trọng Thi, 0908182648
Ngân hàng VIB, 302 Lê Văn Sỹ, P.01, Q.TB, Tp.HCM.
Chuyên gia cho vay ôtô.
Bác này ở đâu mà phán mấy câu nghe ghê thật, Hyundai và Kia chất lượng như nhau thì thôi bác nói luôn là xe hơi thì hãng nào cũng như hãng nào cho rồi.
Mua cái xe hơi chứ có phải xe máy đâu mà nói đại khái như vậy được, nếu nói như bác thì cũng chẳng ai mua xe Nhật làm gì vì Option chẳng có gì.
Vì sao Kia và Huyndai là có chất lượng như nhau:

1.Trước đây hai thương hiệu này thuộc hai tập đoàn khác nhau của Hàn Quốc sau đó sát nhập lại thành một, thương hiệu Hyundai tập trung vào thị trường xe du lịch phân khúc cao hơn, xe tải và xe khách hạng nặng, thương hiệu Kia tập trung vào thị trường xe du lịch, vận tải, hành khách cở nhỏ, thuộc phân khúc thị trường cấp thấp hơn. Hai thương hiệu cùng chung một tập đoàn nên sản phẩm của họ cùng sử dụng chung một trung tâm R&D (Research@Development), nhiều dòng xe của hai tập đoàn này cùng chia sẽ chung về thiết kế kỹ thuật (rõ ràng nhất là con Santafe và Sorento).
Tất nhiên, ngoài ra, họ cùng sử dụng chung một ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành oto (Outsourcing). Bất kể nước nào đã có ngành công nghiệp oto thì phải phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cho oto.

2.01 Nhà sản xuất tạo ra hai thương hiệu khác nhau để bán với hai giá khác nhau, trong khi chất lượng của hai loại sản phẩm là tương đương. Đây là chiến lược kinh doanh của họ nhằm tạo ra lợi nhuận nhiều hơn.
Lấy ví dụ như mẫu xe Santafe và Veracurze. Sau khi đạt được thành công với chiếc Santafe, Hyundai tung ra mẫu Veracruze nhằm vào phân khúc cao cấp hơn, đương nhiên là giá bán cao hơn rất nhiều, cao hơn gần 40%. Về thực chất chiếc Veracurze được thiết kế trên nền tảng kỹ thuật của chiếc Santafe, nó chỉ có một điểm hơn duy nhất là sử dụng bướm ga điện tử eVGT mà thôi.
Chỉ có một điểm hơm duy nhất thế này mà nhà sản xuất đã bán giá cao hơn như nêu trên, rõ ràng lợi nhuận là rất lớn.
Tuy nhiên Veracuze không phải là mẫu xe thành công của Hyundai, nên sau này công nghệ EVGT được áp dụng cho mẫu Santafe đời 2010 trở lên. Veracruze không còn xuất hiện trên thị trường nữa.
Hai thương hiệu Hyundai và Kia cũng có thể hiểu theo cách này.
Người tiêu dùng cứ thấy giá bán cao hơn thì cho là tốt hơn nhưng thực tế thì chất lượng như nhau mà thôi. Nhà sản xuất đánh trúng tâm lý người tiêu dùng và kiếm lợi nhuận.
Vài dòng chia sẻ, thân!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
trên forum thì khi biết rõ profiles cá nhân nhau thì mới dùng ngôn ngữ đời thường - chứ nếu không mọi người đọc vào thấy phản cảm lắm,
cùng 1 mẹ thì chắc có sự bảo bộc như nhau,
nhưng 2 tên chắc chắn là có sự khác biệt rồi,
pác chủ thích e nào thì mần e đó,
p/s: vào SR chạy thử các e đang ngía - thích e nào quất e đó
 
Hạng B1
27/8/10
73
1
0
52
HCM
trantrongthivn nói:
westfalia nói:
trantrongthivn nói:
Chào Bác!

Theo em thì:
Về chất lượng Kia và Hyundai xem như là tương đương.
Về option thì Kia Forte nhiều hơn.
Về kiểu dáng thì Forte đẹp hơn.
Vì vậy Bác nên chọn Forte. Nếu cần vay tiền Bác phone cho em để em chăm sóc Bác nhé.
Chúc Bác khỏe

Trần Trọng Thi, 0908182648
Ngân hàng VIB, 302 Lê Văn Sỹ, P.01, Q.TB, Tp.HCM.
Chuyên gia cho vay ôtô.
Bác này ở đâu mà phán mấy câu nghe ghê thật, Hyundai và Kia chất lượng như nhau thì thôi bác nói luôn là xe hơi thì hãng nào cũng như hãng nào cho rồi.
Mua cái xe hơi chứ có phải xe máy đâu mà nói đại khái như vậy được, nếu nói như bác thì cũng chẳng ai mua xe Nhật làm gì vì Option chẳng có gì.
Vì sao Kia và Huyndai là có chất lượng như nhau:

1.Trước đây hai thương hiệu này thuộc hai tập đoàn khác nhau của Hàn Quốc sau đó sát nhập lại thành một, thương hiệu Hyundai tập trung vào thị trường xe du lịch phân khúc cao hơn, xe tải và xe khách hạng nặng, thương hiệu Kia tập trung vào thị trường xe du lịch, vận tải, hành khách cở nhỏ, thuộc phân khúc thị trường cấp thấp hơn. Hai thương hiệu cùng chung một tập đoàn nên sản phẩm của họ cùng sử dụng chung một trung tâm R&D (Research@Development), nhiều dòng xe của hai tập đoàn này cùng chia sẽ chung về thiết kế kỹ thuật (rõ ràng nhất là con Santafe và Sorento).
Tất nhiên, ngoài ra, họ cùng sử dụng chung một ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành oto (Outsourcing). Bất kể nước nào đã có ngành công nghiệp oto thì phải phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cho oto.

2.01 Nhà sản xuất tạo ra hai thương hiệu khác nhau để bán với hai giá khác nhau, trong khi chất lượng của hai loại sản phẩm là tương đương. Đây là chiến lược kinh doanh của họ nhằm tạo ra lợi nhuận nhiều hơn.
Lấy ví dụ như mẫu xe Santafe và Veracurze. Sau khi đạt được thành công với chiếc Santafe, Hyundai tung ra mẫu Veracruze nhằm vào phân khúc cao cấp hơn, đương nhiên là giá bán cao hơn rất nhiều, cao hơn gần 40%. Về thực chất chiếc Veracurze được thiết kế trên nền tảng kỹ thuật của chiếc Santafe, nó chỉ có một điểm hơn duy nhất là sử dụng bướm ga điện tử eVGT mà thôi.
Chỉ có một điểm hơm duy nhất thế này mà nhà sản xuất đã bán giá cao hơn như nêu trên, rõ ràng lợi nhuận là rất lớn.
Tuy nhiên Veracuze không phải là mẫu xe thành công của Hyundai, nên sau này công nghệ EVGT được áp dụng cho mẫu Santafe đời 2010 trở lên. Veracruze không còn xuất hiện trên thị trường nữa.
Hai thương hiệu Hyundai và Kia cũng có thể hiểu theo cách này.
Người tiêu dùng cứ thấy giá bán cao hơn thì cho là tốt hơn nhưng thực tế thì chất lượng như nhau mà thôi. Nhà sản xuất đánh trúng tâm lý người tiêu dùng và kiếm lợi nhuận.
Vài dòng chia sẻ, thân!
Tầm bậy quá !!!
 
Hạng C
6/8/11
644
1
18
câu hỏi này mình đã từng đi hỏi người khác . theo mình thì thế này

_ nếu bạn thích kiểu dáng thì chọn accent , tuy nhiên động cơ yếu , mắc , chỉ được có vẻ bề ngoài là đẹp mắt thôi , vào bên trong chật ních khó chịu
_ nếu bạn thích option nhiều thì nên chọn forte , nhưng phiên bản full option giá cũng khá cao chứ không thấp như khi bạn đi xem xe ở cửa hàng đâu nhé , hỏi đến toàn là báo giá chưa full option thôi
_ mình khuyên bạn không nên ua avante vì nếu so với 2 thằng trên nó không bằng , giá tiền cũng chẳng chênh lệch bao nhiêu .

nếu bạn còn nhu cầu khác thì có lẽ theo mình nên mua ford fiesta 1.6at 4d là hợp lí . mình đã mua được 1 tháng rồi , chạy rất bốc , tiếng bô khi rồ ga thì ôi thôi các chiếc khác phải ngước nhìn ( nhưng coi chừng tốn xăng nhé bạn )
giá bữa mình mua , hết giấy tờ luôn hình như là 644tr thì phải . mình chạy 4 ngày hết 1070km ,vừa chạy đường trường vừa chạy trong tp ( đường trường nhiều hơn ) trung bình là 100km hết 11,5 lít . nói chung là chấp nhận được .( mình chạy hơi hao xăng vì cái tính khoái vọt ga để nghe pô hú cho nó sướng đó mà

chúc bạn mau tìm được xe ưng ý
 
Hạng C
17/7/11
849
2.015
93
Em vừa có thông tin top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2011, nên up để mọi người tham khảo.

Em để lại đường link để các bác tham khảo: http://cafef.vn/20120119113825893CA55/10-xe-du-lich-ban-chay-nhat-viet-nam-nam-2011.chn#comment

Năm mới em chúc các bác cùng gia đình an khang thịnh vượng sức khỏe dồi dào. Tks!
<h2>10 xe du lịch bán chạy nhất Việt Nam năm 2011</h2>
Năm 2011 đánh dấu sự thay đổi rõ rệt về xu hướng sử dụng xe du lịch tại thị trường Việt Nam, khi bán chạy nhất không phải xe Nhật, mà là Kia Morning - mẫu xe nhỏ của Hàn Quốc.
Năm 2011 khép lại với các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bằng những kết quả kinh doanh khá tốt, cả về doanh số cũng như doanh thu.
Thống kê doanh số của các thành viên VAMA chưa thể đại diện cho toàn bộ thị trường, vì còn thiếu doanh số của nhiều nhà nhập khẩu xe chính hãng (và cả không chính thức), nhưng cũng là những con số để nhìn lại một năm trôi qua của thị trường trường ô tô Việt Nam. Theo đó, xu hướng các thương hiệu ô tô Hàn Quốc đã ngày càng bành trướng trên toàn thế giới cũng lan đến Việt Nam, khi Kia Moring trở thành mẫu xe có doanh số cao nhất trong năm 2011 của các thành viên VAMA.
Dưới đây là 10 mẫu xe du lịch bán chạy nhất năm 2011 của các thành viên VAMA, bắt đầu từ vị trí thứ 10:
10. Honda Civic
Tại Việt Nam, xe Honda Civic có ba phiên bản: 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT, với giá bán từ 690 đến 820 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 1.498 chiếc.
9. Ford Fiesta
Fiesta hiện có ba phiên bản: 1.4MT, 1.6AT sedan và 1.6AT hatchback, với giá bán từ 520 đến 613 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 1.810 chiếc.
8. Chevrolet Spark
Có tới sáu phiên bản của Spark đang lăn bánh tại Việt Nam, với hai trang bị động cơ 0.8L và 1.2L, giá bán từ 220 đến 380 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 1.842 chiếc.
7. Chevrolet Lacetti
Lacetti 1.6EX có giá bán 440 triệu đồng. Sản lượng năm 2011 là 1.862 xe.
6. Toyota Camry
Camry có hai phiên bản 2.4G và 3.5Q với giá bán tương ứng là 1,093 và 1,507 tỷ đồng. Sản lượng xe bán ra trong năm 2011 là 2.821 chiếc.
5. Chevrolet Cruze
Có ba phiên bản LS, LT và LTZ , giá bán từ 496 triệu đến 630 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 2.939 chiếc.
4. Kia Forte/Cerato
Với sự đa dạng về chủng loại như EX MT, SX MT, SX AT (có cả phiên bản 2010 và 2011), dung tích 1.6 và 2.0, giá bán từ 464 triệu đến 751 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 3.599 xe
3. Toyota Vios
Có ba phiên bản G, E, Limo, giá bán từ 520 triệu đến 602 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 5.401 chiếc.
2. Toyota Altis
Có ba phiên bản 1.8MT, 1.8CVT và 2.0CVT, giá bán từ 723 triệu đến 842 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 6338 chiếc.
1. Kia Morning
Có ba phiên bản Sportpack MT, Sportpack AT và Morning MTL, giá bán từ 306 triệu đến 369 triệu đồng. Sản lượng xe bán ra năm 2011 là 7.134 chiếc.
Theo Việt Hưng