Sáng nay em đi làm, vô đến KCN em đi xe ở số 5 khi đạp lút ga thử thì thấy máy bị hụp, như là thiếu xăng ở độ hơn 1/2 ga. Nhưng vô đến cty em thử đạp lút ga không vô số thì không bị hụt gì hết... Thử ở các số khác cũng không sao, chỉ bị ở số 5 thôi. Vậy là nó bị gì hả bác sĩ . Nói thêm là gần đây xe có hiện tượng là sáng đề máy lên thì phải đệm chút ga khoảng 30s, nếu không thì vòng tua rất thấp, chỉ khoảng 400 - 500rpm. Cái này thì em biết là do bộ bù ga sáng rồi, nhưng nó có liên quan gì đến vụ kia không ? Hay là cái bơm xăng nó đòi nghỉ hưu...
Hiện tượng động cơ thiếu công suất khi tải nặng là biểu hiện rõ nhất của tình trạng hòa khí bị "nghèo" (thiếu xăng).
Việc cần làm là kiểm tra bơm xăng + lọc, vệ sinh hệ thống nhiên liệu, van điều áp. Kiểm tra cảm biến Oxy cũng là điều thiết thực.
@ bác sĩ: xe em PGM FI nên chắc là không bị vụ hoà khí "nghèo" đâu hả bác sĩ ? Cảm biến Oxy thì em chưa kiểm tra, mà không biết nó còn không hay là bị tháo bỏ rồi
Trước mắt em đã cho thay lọc xăng, kiểm tra bơm xăng, thay 4 bugi và chỉnh lại lửa một chút. Thấy tạm ổn Cái em sợ nhất là cái bơm xăng, nó mà tèo bất tử giữa đường thì mệt, nhưng có một bác trên này nói là bơm xăng sắp tèo thì nó sẽ có hiện tượng là chạy khoảng 20ph thì nó ngưng để bác tài nghỉ hút thuốc, lát sau lại chạy như thường. Sau đó thì nó mới tèo hẳn. Xe em thì không có hiện tượng như vậy nên cũng thấy đỡ lo (em đi làm hàng ngày khoảng 30phút hơn) Dynamo không đủ công suất có ảnh hưởng không hả các bác ?
có chứ , giàu nghèo đều có thể hết ! nếu các sensor :nhiệt , áp suất , Oxy, ... mà hỏng thì ECU không thể điều khiển xăng-gió chuẩn được .
mà xe bác hết bịnh như vậy là trị đúng bịnh rùi .
Tôi cũng bị như Bác, Cứ lên đến 55-60km/h ở số 5 là bị sượng (như hụt xăng vậy), Do mình thay 4 cái bugi NGK Platium gì đấy, chắc là của bác Đào nó bị xì vàng vàng ở chân bugi, sau đó mình thay 4 cái mới loại bình thường vào chạy ngọt xớt luôn.
Bác thử thay bugi xem có còn hiện tượng đó không.