Hạng B2
4/9/06
353
7
18
49
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Em đem xe tới garage để kiểm tra được báo là hư cái phốt ngăn nhớt từ đầu culasse (không biết đúng không [8|]) đại loại em hiểu là cái này ngăn nhớt từ giàn cò chảy xuống bugi, vì khi kiểm tra bugi ở máy bị chết thì chấu bugi bình thường, không có nhớt, chỉ có nhớt ở chân của bugi thui. Cuối tuần này em đi làm cái này xong rồi kiểm tra hơi lun như bác Thiệt khuyên để kiểm tra tình trạng piston bạc lun. Hy vọng là không bị piston bạc [&:] vì xe sau khi mua chạy thử vài ngày thì thấy chấu bugi màu vàng tốt..
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Trích đoạn: justintran

Xe em lâu lâu lại bị chết 1 máy, ghé vô garage chùi bugi thì chạy bình thường. Khoảng 2 - 3 tuần sau lại bị. Em đang tính cho đi súc béc lại. Mấy bác góp chút kinh nghiệm xem em nó còn có thể bị bịnh gì nữa để em cho kiểm tra luôn chứ cứ vầy hoài mệt quá. Hôm bữa trước chú thợ garage nói có thể bị hở cái phốt gì đó ngăn không cho nhớt chảy xuống bugi [8|] không biết có đúng không ?

Ngoài làm theo các ý kiến trên ra thì em nghĩ bác kiểm tra thêm bộ chia điện nữa xem sao
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Trích đoạn: tuananhtun

Trích đoạn: justintran

Xe em lâu lâu lại bị chết 1 máy, ghé vô garage chùi bugi thì chạy bình thường. Khoảng 2 - 3 tuần sau lại bị. Em đang tính cho đi súc béc lại. Mấy bác góp chút kinh nghiệm xem em nó còn có thể bị bịnh gì nữa để em cho kiểm tra luôn chứ cứ vầy hoài mệt quá. Hôm bữa trước chú thợ garage nói có thể bị hở cái phốt gì đó ngăn không cho nhớt chảy xuống bugi [8|] không biết có đúng không ?

Ngoài làm theo các ý kiến trên ra thì em nghĩ bác kiểm tra thêm bộ chia điện nữa xem sao

Theo kinh nghiệm của e chắc bác kiểm tra cái nắp chụp chia điện cao áp ( delco ) thử xem, xe em trước cũng bị ổ số 4 bugi hay chết ( xe 6 máy ), các bugi khác đều có màu gạch, còn số 4 tháo ra bị muội sau đó là chết bugi , bỏ máy (lâu lâu lại phải tháo ra vệ sinh bugi này ). Ác cái là khi đi đường xa, máy nóng lên nó mới bị , khi đó mở nắp capo lên thấy máy rung bần bật , còn lúc nguội máy êm ru ( nên thợ không đoán ra bệnh ) . Hôm trước em có tháo ra vệ sinh nắp delco và có lấy kính lúp soi thì thấy ngay chân số 4 trong nắp bị nứt, đường nứt rất nhỏ ( chắc vậy nên khi máy chưa nóng nó chưa bị ) . E thay cái nắp khác vào và từ đó chạy ngon, xăng ăn giảm hẳn , đạp ga có cảm giác như mình đang lái máy bay tiêm kích ... :D:D
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Xe bác có thể bị nứt roang culát , nứt culat vì vết nứt nhỏ nên vài tuần làm chết bugi .
 
Hạng B2
6/9/06
222
71
28
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Xe bác có thể bị nứt roang culát , nứt culat vì vết nứt nhỏ nên vài tuần làm chết bugi

Chết thật rùi, nứt joăng culat mà làm chết Bugi cơ đấy, thế xe có bị sôi nước không bác nhỉ, kiểu này chắc phải mang máy đi đại tu mất thôi.
Dưng mà em thấy tư vấn của bác van_trung 97 có lý phết các bác nhỉ
quote:

Trích đoạn: tuananhtun

quote:

Trích đoạn: justintran

Xe em lâu lâu lại bị chết 1 máy, ghé vô garage chùi bugi thì chạy bình thường. Khoảng 2 - 3 tuần sau lại bị. Em đang tính cho đi súc béc lại. Mấy bác góp chút kinh nghiệm xem em nó còn có thể bị bịnh gì nữa để em cho kiểm tra luôn chứ cứ vầy hoài mệt quá. Hôm bữa trước chú thợ garage nói có thể bị hở cái phốt gì đó ngăn không cho nhớt chảy xuống bugi không biết có đúng không ?



Ngoài làm theo các ý kiến trên ra thì em nghĩ bác kiểm tra thêm bộ chia điện nữa xem sao



Theo kinh nghiệm của e chắc bác kiểm tra cái nắp chụp chia điện cao áp ( delco ) thử xem, xe em trước cũng bị ổ số 4 bugi hay chết ( xe 6 máy ), các bugi khác đều có màu gạch, còn số 4 tháo ra bị muội sau đó là chết bugi , bỏ máy (lâu lâu lại phải tháo ra vệ sinh bugi này ). Ác cái là khi đi đường xa, máy nóng lên nó mới bị , khi đó mở nắp capo lên thấy máy rung bần bật , còn lúc nguội máy êm ru ( nên thợ không đoán ra bệnh ) . Hôm trước em có tháo ra vệ sinh nắp delco và có lấy kính lúp soi thì thấy ngay chân số 4 trong nắp bị nứt, đường nứt rất nhỏ ( chắc vậy nên khi máy chưa nóng nó chưa bị ) . E thay cái nắp khác vào và từ đó chạy ngon, xăng ăn giảm hẳn , đạp ga có cảm giác như mình đang lái máy bay tiêm kích ...
 
Hạng B2
25/2/07
124
1
0
Hòn ngọc viễn đông
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

99% là píton bạc máy đó đã hở nhiều lắm. tôi đã sử dụng accord như bác khoảng 2-3 tuần thì bị i chang. tháo bugi thấy đen và uót là đúng bệnh phải thay píton bạc. Đo áp xuất buồng đốt là chắc ăn . bảo đảm máy đấy áp xuất yếu hơn mấy máy còn lại rất nhiều.
 
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Xe bị chết 1 máy thì đi cà giật vậy mà sao em thấy có bác tài chạy Mit Zolie đời 01 lại tìm cách bỏ 1 máy cho đỡ ăn xăng ? Em không hiểu ??? Bác nào giải thích giúp em thủ thuật "bỏ máy" này với !!
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
48
Vương Quốc Campuchia
RE: Accord 90 hay bị chết 1 máy - giúp em gấp với

Bỏ 1máy là rút dây bugi 1máy ra.nhưng làm vậy e là không được,có ngày gãy láp máy luôn.Có dịp bạn làm thử xem (1đoạn thôi nhé) sẽ thấy :Đề pa xe nặng nề làm,xe chạy không nổi đâu.
Còn xe Accord coi chừng bị nghẹt lọc xăng đó,bạn xem lại nhe.
 
Hạng B2
23/8/05
220
8
0
53
huyluong nói:
Bỏ 1máy là rút dây bugi 1máy ra.nhưng làm vậy e là không được,có ngày gãy láp máy luôn.Có dịp bạn làm thử xem (1đoạn thôi nhé) sẽ thấy :Đề pa xe nặng nề làm,xe chạy không nổi đâu.
Còn xe Accord coi chừng bị nghẹt lọc xăng đó,bạn xem lại nhe.

Chính xác, em cũng vừa mới đc thay lọc xăng. Mở lọc xăng ra, chú thợ dí vào thổi, ko ra đc hơi tí nào. Hèn nào, lúc nổ garanty, vòng tua cứ chấp chới, tìm mãi ko ra bệnh.
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
kiểm tra bugi máy 4 xem nó bị bẩn dầu hay xăng.nếu bẩn dầu thì chắc là do phốt gít hay bạc sécmăng,nếu bẩn xăng thì do điện hoặc xăng(phần lớn là do điện).thợ họ đã kiểm tra và xác định là bẩn dầu thì điện với xăng bỏ qua.vấn đề còn lại là do phốt git hay bạc sécmăng.kiểm tra phốt gít phải tháo quylát vì vậy việc đầu tiên cần làm là kiểm tra áp suất buồng đốt xem tình trạng bạc sécmăng thế nào để xác định chính xác nguyên nhân rồi hãy làm.