Nhắc đến vụ cháy bộ điều tiết của alternator thì em có 1 điều phân vân về cái giắt cắm, manual thì nói đối với engine FI thì có 4 chân lận nhưng của em tháo ra thì thấy của em chỉ có 3 chân.
Thật sự mà nói 3 chân hay 4 chân thì k quan trọng, cái chính là theo nhiều bác nói cái 3 chân thì dùng cho thằng Toy, mà thằng Toy thì máy phát nó quay ngược so với Honda, điều này dẫn đến cánh quạt trong lõi quay ngược dẫn đến thổi luồng gió nóng vào bộ điều tiết (đáng lí phải hút nóng ra giống như quạt két nước) ==> làm nóng, cháy bộ điều tiết của Alternator.
Em cũng kiểm tra xe của hàng xóm, 90 FI cũng 3 chân, nhưng xe của bác dung_gialai lại là 4 chân, thiệt là khó hiểu. Bác nào biết về cái này tư vấn cho em với ???!!!
Thật sự mà nói 3 chân hay 4 chân thì k quan trọng, cái chính là theo nhiều bác nói cái 3 chân thì dùng cho thằng Toy, mà thằng Toy thì máy phát nó quay ngược so với Honda, điều này dẫn đến cánh quạt trong lõi quay ngược dẫn đến thổi luồng gió nóng vào bộ điều tiết (đáng lí phải hút nóng ra giống như quạt két nước) ==> làm nóng, cháy bộ điều tiết của Alternator.
Em cũng kiểm tra xe của hàng xóm, 90 FI cũng 3 chân, nhưng xe của bác dung_gialai lại là 4 chân, thiệt là khó hiểu. Bác nào biết về cái này tư vấn cho em với ???!!!