Hạng C
3/10/11
852
7
18
toyota cresta nói:
qui_q9 nói:
Thay cổ góp thì đồng nghĩa với thay cảm cụm motor?
Nếu cổ góp mòn quá nếu tiết kiệm thì có thể đi đóng bằng [<font]cổ góp khác không nhỉ?
Mà đường kính cổ góp bao nhiều là chuẩn?
Mòn quá thì đóng lại cổ góp.....đóng lại rất đơn giản và giá cũng rất mềm
đóng lại cổ góp ở tiệm chuyên tiện chi tiết máy phải k bác Toy ?
[/quote]
Mang ra thợ điện cơ, thợ điện cơ sẽ mang đến thợ tiện và cái cổ góp mới...và thợ điện cơ sẽ chỉ cho thợ tiện làm là OK. Riêng những cơ sở điện cơ lớn, họ có máy tiện thì họ làm luôn .
[<font]Nếu tìm khó quá thì gửi cho lão Toy...đóng dùm cho.
[/quote]
có người nhận lời giúp rồi nè, nhân cơ hội này cả hội cọt tháo rotor gửi bác Toy đi :D
 
Hạng B1
7/9/12
88
1
8
qui_q9 nói:
vậy xe bác đâu có tháo bỏ đường ống dầu hồi phải k ?
Đúng là 1 bệnh trợ lực mà muôn màu muôn vẻ, mà hầu hết là bị trục trặc ở bộ chia dầu.
Vâng, em vẫn để đường hồi dầu Bác ạ. Nghe các Bác nói nếu bỏ đường hồi dầu đi tốc độ cao không yên tâm nên em bảo thợ sửa bệnh tay lái nặng theo hướng khác. May quá nó bị ở bộ chia. Tí nữa thì cắt nhầm
43.gif
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
vodka_cute nói:
qui_q9 nói:
vậy xe bác đâu có tháo bỏ đường ống dầu hồi phải k ?
Đúng là 1 bệnh trợ lực mà muôn màu muôn vẻ, mà hầu hết là bị trục trặc ở bộ chia dầu.
Vâng, em vẫn để đường hồi dầu Bác ạ. Nghe các Bác nói nếu bỏ đường hồi dầu đi tốc độ cao không yên tâm nên em bảo thợ sửa bệnh tay lái nặng theo hướng khác. May quá nó bị ở bộ chia. Tí nữa thì cắt nhầm
43.gif
chúc mừng bác, vậy là bệnh đã đc trị triệt để.
Bộ chia dầu của Acc8x này nếu thay khoảng 7k, xe em thì vẫn còn trục trặc ở bộ control này nhưng chưa thay.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
huy812000 nói:
toyota cresta nói:
qui_q9 nói:
Thay cổ góp thì đồng nghĩa với thay cảm cụm motor?
Nếu cổ góp mòn quá nếu tiết kiệm thì có thể đi đóng bằng <span style=""color: #ff0000;"">cổ góp</span> khác không nhỉ?
Mà đường kính cổ góp bao nhiều là chuẩn?
Mòn quá thì đóng lại cổ góp.....đóng lại rất đơn giản và giá cũng rất mềm
đóng lại cổ góp ở tiệm chuyên tiện chi tiết máy phải k bác Toy ?
Mang ra thợ điện cơ, thợ điện cơ sẽ mang đến thợ tiện và cái cổ góp mới...và thợ điện cơ sẽ chỉ cho thợ tiện làm là OK. Riêng những cơ sở điện cơ lớn, họ có máy tiện thì họ làm luôn .
Nếu tìm khó quá thì gửi cho lão Toy...đóng dùm cho.
[/quote]
Rồi có chổ nhờ rồi......:D
Còn vụ chổi than......mình tự đi mua nói đời xe thì liệu mình có mua được đúng loại không bác TOY!
Xa xôi nên gỡ ra và lấy mẫu đi mua thấy hơi bất tiện!
[/quote]
Huy ơi, cái vụ này k gấp gáp lắm đâu, khi nào có ai đi mua đồ thì sẵn tiện nhờ mua dùm. Có thì thay, k có thì từ từ cũng đc mà. Vì dạo này a ít về quê, nếu k a lụm dùm 1 cái rồi.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Okie anh Quý!
Anh còn vọc cái nào cho con xe anh nữa thì anh show tiếp đi anh!
Anh show là em làm em nhớ là xe em chưa làm! Lại chột dạ.......
 
Hạng B1
7/9/12
88
1
8
Giờ em tiếp tục khắc phục cái bệnh đi khoảng 20 km (chắc lúc này máy nóng), đạp ga thoải mái mà xe ỳ vòng tua máy chỉ lên được 1800v/p. các Bác có cao kiến gì chỉ cho em với.
Còn nữa là xe em đi chậm (khoảng 20km/h) mà đi số 3 thì rung và kêu lộc cộc. Nguyên nhân do đâu các Bác bắt bệnh cho em luôn thể nhé. Cảm ơn các Bác
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/10/11
852
7
18
huy812000 nói:
Okie anh Quý!
Anh còn vọc cái nào cho con xe anh nữa thì anh show tiếp đi anh!
Anh show là em làm em nhớ là xe em chưa làm! Lại chột dạ.......
Dạo này ngon rồi
19.gif
ít dọc lắm. Thì mình cũng học hỏi những cái mà ae trong con_nghiện 1/2 chọt vậy thôi, nhưng k chụp hình show, vì a e đi trước show hết rồi còn gì.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
qui_q9 nói:
huy812000 nói:
Okie anh Quý!
Anh còn vọc cái nào cho con xe anh nữa thì anh show tiếp đi anh!
Anh show là em làm em nhớ là xe em chưa làm! Lại chột dạ.......
Dạo này ngon rồi
19.gif
ít dọc lắm. Thì mình cũng học hỏi những cái mà ae trong con_nghiện 1/2 chọt vậy thôi, nhưng k chụp hình show, vì a e đi trước show hết rồi còn gì.
hehe........cái này em hỏng đồng ý.
Cái hình và mô tả lại theo ý em có vài ý nghĩa:
1. Tự sướng, tự vui, tự báo cáo cùng anh em.
2. Cập nhật thông tin mới để anh em nào mới vô biết thêm và mỗi người làm sẽ có môi cách khác hay rút ra KN nào đó.
3. Tao phong phú thêm thông tin cho Accord Club chúng ta.
Nên vì thế, anh không được "giấu" hình nữa nha!:D
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
vodka_cute nói:
Giờ em tiếp tục khắc phục cái bệnh đi khoảng 20 km (chắc lúc này máy nóng), đạp ga thoải mái mà xe ỳ vòng tua máy chỉ lên được 1800v/p. các Bác có cao kiến gì chỉ cho em với.
Còn nữa là xe em đi chậm (khoảng 20km/h) mà đi số 3 thì rung và kêu lộc cộc. Nguyên nhân do đâu các Bác bắt bệnh cho em luôn thể nhé. Cảm ơn các Bác
033102beer_1_prv.gif
Bác nói rõ hơn tí đi, ví dụ như:
khi máy nóng đi số nào cũng vậy hay sao (rpm < 1800) ?
dừng lại để mo đạp ga có rpm > 1800 k ?
đi số 5 đường bằng với tua máy 1800 thì tốc độ bao nhiêu ?
Còn nữa khi bắt đâu start (máy nguội) thì rpm = ? nóng lên = ? (để em xem có giống bệnh xe em lúc trước k)
Em cũng k biết do đâu nữa, nhưng nếu có thông tin chi tiết hơn thì các a e 9x qua đây ngía cái sẽ dễ tư vấn cho bác hơn.
Hôm bữa sữa trợ lực sao bác k nhờ thợ đo áp lực xăng luôn để loại trừ có phải do bơm xăng như bác KA đoán.
 
Hạng B1
7/9/12
88
1
8
Em nghĩ nếu do bơm xăng thì khi khởi động xẽ khó nổ mà xe em chạm cái nổ ngay
080402cool_prv.gif

xe em đi được khoảng 20km đi số nào cũng thế Bác ạ. đạp hết ga vòng tua máy vãn chỉ lên 1800, tốc độ thì khoảng 40-50 km/h. xe lúc này thấy ỳ, không được êm ái. Đỗ xe nổ không tải thì vòng tua còn 800v/p nhưng em có cảm giác bù ga có vấn đề vì kim đo vòng tua dao động, lắc lư.