Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
còn 1 vụ cái dù của cục cao su dầu đó thôi.....còn nữa thì hết tiền đổ xeng :D
dung_gialai nói:
Tới giờ vẫn chưa hoàn hồn sau khi cưới vợ hai hử TĐC
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97

kyanh911 nói:
có khi nào cái manual nó chỉ sai không nhỉ?....
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97


Ở đây nó chỉ: tháo cái giắc 2 chân ra khỏi cái solenoid, rùi khởi động máy, đo điện, nếu không có điện thì thay cái solenoid? Nếu k có điện thì kiểm tra tiếp chứ sao lại thay cái solenoid ta?


 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
dung_gialai nói:
Ontuhily nói:
dung_gialai nói:
qui_q9 nói:
Sáng nay con cọp nhà em nó dỡ chứng. Em dẫn nó đi gắn biển mới, mọi việc xong. Đi về, đề máy thì .. hự hự hự k nổ. Em đóng cửa kín lại để nghe thì khi bật công tắc thì bơm xăng k hoạt động (2s).
Tưởng chết bơm xăng rồi, em có bọc theo 1 bơm xăng secour định lại gần đó kêu thợ lại thay dùm thì có a chay chiếc Toy Crown qua hỏi thăm, em nhờ ảnh bật công tắt dùm, còn em thì chui gần bơm
xăng nghe thử 1 lần nữa cho chắc cú. Thì tự nhiên ảnh đề phát nổ luôn. Em leo lên chạy một mạch về nhà.
Về đến nhà thì em tắt máy, xong, mở lại thì em thấy rằng, làm vài lần tắt/mở (chưa đề máy) thì có 1 lần bơm xăng hoạt động (chạy 2s). Nếu bơm xăng lúc bật công tắt mà chay 2s thì đề nổ, còn k thì k thể nào đề nổ.
Vậy có 2 vấn đề nghi vấn ở đây là: bơm xăng và rờ le bơm.
Em thì nghi rờ le có vấn đề gì, vì bơm xăng mà yếu thì phải kèm theo 1 số hiện tượng như: đề khó nổ, chạy tốc độ cao thì bị dựt. Xe em khi đã nổ rồi thì chay bình thường.
Các bác có cao kiến thì chỉ cho em với ???
Kiểm tra cái rơ le bơm xăng đi bác, cái rơ le bơm xăng nó nằm ngay dưới chân côn bên tài, hình như đã có 1 bái nói về vụ này rồi, nếu cần bác mua cái khác tầm giá 5 xị về lắp vào cho an tâm
Xe ngừ ta AT mà chỉ ở gần cái chân côn, kiếm tới sáng
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97
AT, hay MT chi thì rơ le bơm xăng cùng nằm đúng 1 chỗ à:D
Kiếm k có chân côn bác Dũng ơi
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97

em mới xem manual, nó nằm gần gần chổ bác nói đó
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97

ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97

Em đã khắc phục được cái vụ rờ le chập chờn. Xin chia sẽ với các bác cách sửa (khỏi phải tốn 5 xị).
Thường rờ le lâu ngày bị oxi hóa ngay chổ tiếp điểm đóng mở + các chân chì (điện trở + diode) lâu ngày bị lỏng.
Các bác tháo ra rồi dùng nhám mịn đánh lại tiếp điểm, cũng đồng thời dùng chì gò lại các chân bên trong board mạch luôn.
Trường hợp em tháo ra xem kỹ thì thấy 1 chân diode bị hở chì nên lúc đóng lúc không. Chỉ cần chấm chì lại kỹ là ok xài tiếp.
Em thấy cho dù mua cái khác thì cũng là hàng bãi đã sử dụng gần 20 năm rồi, nên tháo ra để làm lại 1 lần cho yên tâm mà sử dụng.
Công đoạn khó khăn nhất là tháo cái board mạch ra vì phải có đồ hút chì và đầu hàn nóng.
Em khuyên là nếu k có kinh nghiệm thì mình mua 1 tờ nhám nhật mịn, cầm cái rờ le chạy ra ngoài thợ sửa Ti vi, nhờ tháo ra, mình vệ sinh xong, nhờ thợ hàn lại, tốn 20k, thế là tiếp tục vi vu.
 
Hạng D
24/2/10
1.433
118
63
67
Đơn giản nhất là K.A cấp điện bình cho solenoi xem nó có nhảy không ? Không nhảy thì thay .
Còn nó nhảy thì kiểm tra phần trước đó .
Thường ở ngưỡng tua 1000 nó nhảy , cụ thế tua máy tăng dần đến 1000 thì nó nhảy - tua may đang cao và giảm dần đến 1000 thì nó nhảy .







kyanh911 nói:
còn 1 vụ cái dù của cục cao su dầu đó thôi.....còn nữa thì hết tiền đổ xeng :D
dung_gialai nói:
Tới giờ vẫn chưa hoàn hồn sau khi cưới vợ hai hử TĐC
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97
kyanh911 nói:
có khi nào cái manual nó chỉ sai không nhỉ?....
ACCORD CLUB : Chuyên Mục Accord 94-97
 Ở đây nó chỉ: tháo cái giắc 2 chân ra khỏi cái solenoid, rùi khởi động máy, đo điện, nếu không có điện thì thay cái solenoid? Nếu k có điện thì kiểm tra tiếp chứ sao lại thay cái solenoid ta?