Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
em KÉT ...PS đã xử xong bộ ABS....Lão Cà Hụ ...cười toe tét.....ngày mai lão khè....chắc chít quá.....
 
Hạng D
10/9/12
2.642
122
63
toyota cresta nói:
em KÉT ...PS đã xử xong bộ ABS....Lão Cà Hụ ...cười toe tét.....ngày mai lão khè....chắc chít quá.....
Nhớ mang theo dụng cụ phá bom , gở bom nha các bác! Chúc các bác hội ngộ vui vẻ. Cho em gữi lời thăm cã nhà và đặc biệt là bác Tấn nhé. Em không tham gia of cùng các bác đc .
 
Hạng B2
8/7/12
226
30
28
Các Pác cho Em hỏi ngu 1 câu: Làm thế nào để biết chắc chắn hệ thống ABS có còn hoạt động hay không (căn cứ vào đèn báo ? đi thử rồi cảm nhận khi phanh....?
 
Hạng B2
9/11/10
241
4
18
50
toyota cresta nói:
em KÉT ...PS đã xử xong bộ ABS....Lão Cà Hụ ...cười toe tét.....ngày mai lão khè....chắc chít quá.....
Thôi, em đi tránh bom.
 
Hạng F
29/8/07
7.979
26.902
113
chuyenck nói:
Các Pác cho Em hỏi ngu 1 câu: Làm thế nào để biết chắc chắn hệ thống ABS có còn hoạt động hay không (căn cứ vào đèn báo ? đi thử rồi cảm nhận khi phanh....?
Bác ra chổ nào đường vắng, phi lên 80 cây chuối. Đạp thắng lút cán luôn. Nếu xe có hiện tượng khực khực, bánh không bị lết thì ABS còn hoạt động.
Còn đèn báo thì ABS sau khi nổ mấy 3s sẽ tắt. Nhưng đèn báo dễ bùa. Cách bùa đơn giản nhất là nối tắt với đèn check hoặc đèn túi khí. Cái này dễ biết vì sau khi bật chìa 3s thì tắt. Đèn ABS thì nổ máy 3s tắt.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
manchestervn nói:
chuyenck nói:
Các Pác cho Em hỏi ngu 1 câu: Làm thế nào để biết chắc chắn hệ thống ABS có còn hoạt động hay không (căn cứ vào đèn báo ? đi thử rồi cảm nhận khi phanh....?
Bác ra chổ nào đường vắng, phi lên 80 cây chuối. Đạp thắng lút cán luôn. Nếu xe có hiện tượng khực khực, bánh không bị lết thì ABS còn hoạt động.
Còn đèn báo thì ABS sau khi nổ mấy 3s sẽ tắt. Nhưng đèn báo dễ bùa. Cách bùa đơn giản nhất là nối tắt với đèn check hoặc đèn túi khí. Cái này dễ biết vì sau khi bật chìa 3s thì tắt. Đèn ABS thì nổ máy 3s tắt.
Bác xúi bậy, lỡ ABS nó tèo mà không biết, đạp 80 cây chuối, rồi đạp thắng lút cán thì......:D
 
Hạng B2
5/8/10
148
0
16
12
chuyenck nói:
Các Pác cho Em hỏi ngu 1 câu: Làm thế nào để biết chắc chắn hệ thống ABS có còn hoạt động hay không (căn cứ vào đèn báo ? đi thử rồi cảm nhận khi phanh....?
bác tìm đoạn đường nào vắng, đạp lên cỡ 60 - 70 km/h rồi đạp chân thắng mạnh (đạp lút không nhấp nhả) và nhớ giữ tay lái cho chắc (đề phòng nếu ABS bị hỏng 1 trong 4 bánh hoặc hỏng hết có thể bị lạc tay lái) nếu xe không bị trược và chân thắng có lực dội ngược lại giật giật bàn chân thì ABS ok còn nếu vẫn giật dội ngược về chân phanh nhưng xe vẫn xìa (chao tay lái) thì có thể có bánh nào đó ABS không ok, dừng lại xuống xem lốp nào chà bánh trên đường thì lốp đó ABS không có tác dụng. Điều kiện thử với đường bằng phẳng không gồ ghề
Đây là kinh nghiệm và cảm nhận thực tế của riêng em đã chạy qua 3 đời xe có ABS (và nếu bác nào đã gặp tình huống khẩn cấp ở tốc độ cao như ổ trâu hay chướng ngại vật xuất hiện đột ngột thì mới thấy giá trị của ABS, còn bình thường chạy tốc độ thấp trong phố chỉ phanh rà từ từ thì không thấy tác dụng đâu)
lần đầu tiên em biết tác dụng của ABS cũng trong tình huống như vậy: chạy đêm trên QL 19 tốc độ 80km/h bỗng xuất hiện cái ổ voi hết cả mặt đường thế là ghì chặt tay lái đạp thắng nhổm mông luôn bỗng thấy chân phanh bị dội ngược và giật giật, khi qua khỏi ổ gà rồi phải nhấp thử mấy cái vì cứ tưởng phanh có vấn đề - dừng lại xuống xe dòm ngó chả thấy gì, mà chỗ cái ổ voi đó sạn cát rất nhiều mà xe mình không hề bị trược lốp... à thì ra tác dụng của ABS là đây!
 
Hạng B2
5/8/10
148
0
16
12
huy812000 nói:
manchestervn nói:
chuyenck nói:
Các Pác cho Em hỏi ngu 1 câu: Làm thế nào để biết chắc chắn hệ thống ABS có còn hoạt động hay không (căn cứ vào đèn báo ? đi thử rồi cảm nhận khi phanh....?
Bác ra chổ nào đường vắng, phi lên 80 cây chuối. Đạp thắng lút cán luôn. Nếu xe có hiện tượng khực khực, bánh không bị lết thì ABS còn hoạt động.
Còn đèn báo thì ABS sau khi nổ mấy 3s sẽ tắt. Nhưng đèn báo dễ bùa. Cách bùa đơn giản nhất là nối tắt với đèn check hoặc đèn túi khí. Cái này dễ biết vì sau khi bật chìa 3s thì tắt. Đèn ABS thì nổ máy 3s tắt.
<span style=""color: #0000ff;"">Bác xúi bậy, lỡ ABS nó tèo mà không biết, đạp 80 cây chuối, rồi đạp thắng lút cán thì.</span>.....:D
Bác nói vậy hoá ra ae chạy xe k có ABS không dám chạy trên 80 ? vấn đề là tay lái phải vững vàng và chủ động thì đỡ hơn thôi và nếu không có ABS thì với tốc độ cao mà khẩn cấp thì vẫn phải đạp lút nhưng phải nhấp nhả không được giữ cứng luôn còn có ABS thì ngược lại phải đạp giữ căng thì ABS mới tác dụng chứ nếu nhấp nhả ở trường hợp này thì coi như chạy xe k có ABS!
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
giabao090909 nói:
huy812000 nói:
<span style=""color: #0000ff;"">Bác xúi bậy, lỡ ABS nó tèo mà không biết, đạp 80 cây chuối, rồi đạp thắng lút cán thì.</span>.....:D
Bác nói vậy hoá ra ae chạy xe k có ABS không dám chạy trên 80 ? vấn đề là tay lái phải vững vàng và chủ động thì đỡ hơn thôi và nếu không có ABS thì với tốc độ cao mà khẩn cấp thì vẫn phải đạp lút nhưng phải nhấp nhả không được giữ cứng luôn còn có ABS thì ngược lại phải đạp giữ căng thì ABS mới tác dụng chứ nếu nhấp nhả ở trường hợp này thì coi như chạy xe k có ABS!
Những cái em tô đậm chính là vấn đề em muốn đề cập đó bác!
Thật sự có mấy anh em có ABS mà đường bình thường đang chạy trên 80 mà dám thử thắng xem ABS còn làm việc hay không nếu không thật sự biết về nó, trừ trường hợp khẩn cấp như bác nói.
Chưa kể nếu không chuẩn bị tâm lý và hiểu về ABS, mà quất 80 xong đạp thắng lút cán, lỡ ABS không hoạt động thì cũng hơi mệt!
Nên nhiều khi sợ nói vui mà anh em nào không rõ làm thiệt xong hết hồn thì tội.
Bản thân xe em không có ABS, nên em không rành lắm, nhưng có dịp ngồi trên các xe ABS và thấy anh em thử ABS, thấy hơi YOMOST.....:D
Em nghĩ bác chuyenck hỏi là hỏi thiệt và bác ấy không biết thiệt......
 
Last edited by a moderator: