Hạng D
10/9/12
2.642
122
63
dung_gialai nói:
Cop oi la Cop nói:
Bác Dũng cho em hỏi . Khi bác mới thay hàng RBI này vào bác chạy thấy êm không?Vì em chỉ thay máy cục dưới thôi, cục ngang em vẫn xài cái cũ. sau bao lâu thì nó rần lại đễ em biết em tìm hàng thay thế. Nếu mà nhanh bị rần thì em đi săn hàng bãi đễ dành nha bác. Em ngu cái vụ kỹ thật này thiệt mà, sao bác nói em rong dài. Mình kém thì phãi nhận là mình kém mới tiến bộ đc chứ. Em mà ko nói ra thì làm sao biết đc hàng RBI kém hơn hàng bãi và nhận đc lời khuyên từ bác đây . Thanks bác again.
Chơi xe cũ đòi hỏi phải công phu và tìm tòi, chính như vậy nó cho mình cái nhìn nhận tương đối về cách đầu tư cho xe và lựa chọn phụ tùng cho phù hợp. Hàng bãi đâu phải cái nào cũng OK, nhưng cái mà OK thì xài sướng lắm.quan trong là tìm cho ra, chẳng hạn nhưng phuột nhúng, nhiều cặp phuột hàng bãi nhìn còn rất đẹp, nhưng tuổi thọ cũng giảm, giá thị trường khoảng 1,5 chai/cặp nhưng liệu dám chơi...bởi cỡ 3 tháng sau nó sì nhớt thì....thâu thì mua hàng thay thế o sha wa tầm dưới 3 chai /cặp mà thay vào, không bằng hàng chính hãng nhưng cũng an tâm xử dụng được vài năm
Nói thật tình nếu cọt chúng ta mà chơi tất hàng chính hãng thì ngồi trên xe không khác gì ngồi máy bay, nhưng....chơi sao nẫu, do vậy em muốn chia sẽ với bác là vào hãng nhưng đừng nghĩ là thay đồ chính hãng kẻo cạn túi, nhưng nếu mình biết và quyết chơi thì khi họ nói hàng chính hãng không thể là ship từ Thái lan, mà phải là hondapartsnow.
Còn em đã thay 4 cục cao su từ cuối năm 2010 tới khi bán xe gần đây, nó vỡn còn OK
Con két hiện tại 3 cục trước em đã thay RBI, nhưng cục dầu dưói máy nó đã bắt đầu có tuổi...mịa vì nó là dòng hiếm ở ziệt lam, ít người dùng nên rất khó tìm bác ạ, nêu em tìm không ra chắc chắn em sẽ ship từ hondapartsnow, không phải ebay nhé
Vài dòng chia sẽ cùng bác!
Thanks bác! Thú thật cũng nhờ bác mà em học hỏi đc nhiều điều. Vì em ko biết nên đã thay hàng RBI , cũng hên là bác nói chạy 2 năm còn ok nên em yên tâm chút. Phuộc thì em đã thay 2 cái phuộc mới, còn để dành 2 cái phuộc rin cũ nếu mà nó có xì thì có cái mà thay. Em cũng mê chăm xe nhưng trình kỹ thuật thì phải gọi bác là sư phụ. Nên muốn làm gì cũng mang ra hãng bác ạ. Tuần sa em mang V2 đi vệ sinh khoang máy chổ Phước Thành đây. Không thì gặp em Ngọc của bác Vũ bùi V2 em nó tủi thân. Một lần nữa xin cảm ơn bác chia sẽ nhiệt tình. chúc bác và gd năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
letitbe nói:
Té ra hổm rày lão lăn tăn cái vụ ra nước, bây chừ mới chịu ra.
Chúc mừng nhé!
Em có 1 kinh nghiệm thế này: mỗi khi chỉnh chọt ga cầm chừng và bù ga, tuỳ theo chất của mỗi con xe mà mình đặt ga cầm chừng cũng như chế độ bù tải cho hợp lý, sau đó cứ việc chạy 1 thời gian, khi mọi thứ đã xác lập và ổn định- tất cái gì cần ra nó sẽ ra
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Mới nãy đi công chuyện zìa, cũng như mọi ngày, em không tắt máy liền mà vẫn để nổ máy kiểm tra nghe ngóng và phát hiện...cái kim tua máy nó hơi cao hơn 1 chút khoảng 10rpm, trong khi chính của nó là 800rpm, em thốc ga vài cái thì nó trở về mong muốn, nhưng...có 1 lần trong những lần thốc ga nớ nó vẫn là 810- ứ chịu...he he he...mày giỡn mẹc với anh ư...
Lật nắp capo, bẩu mợ cả ấn sát cần ga xuống, trong xe em kiểm tra thì....đúng là xuống 800rpm, biết rồi hén...2 cà lê 12 trong vòng 1 nốt nhạc, em tăng đưa lại cái dây ga 1 chút...thốc 1o lần thì đúng 10 lần về 800rpm. OK rầu
Chuẩn bị sắp tới em kiểm tra lại vị trí cảm biến bướm ga xem giá trị của nó có đảm bảo..mở hết cần ga đuwjc 5V , đóng hết cần ga thì đuwjc 0,5V hay không rồi báo cáco các bác nhé.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Cảm ơn bác Cọp nhé!
Hàng RBI xài vẫn tốt không vấn đề gì bác ạ, trên thị trường hiện nay có 2 loại hàng mới thay thế đó là RBI và 3 số 555. và hầu như ACC của hội hiện nay là thay 2 hàng trên- hết sức bình thường không có gì là ghê gớm cả Có điều 2 hàng trên chỉ là hàng thay thế không phải hàng chính hãng.
Cop oi la Cop nói:
dung_gialai nói:
Thanks bác! Thú thật cũng nhờ bác mà em học hỏi đc nhiều điều. Vì em ko biết nên đã thay hàng RBI , cũng hên là bác nói chạy 2 năm còn ok nên em yên tâm chút. Phuộc thì em đã thay 2 cái phuộc mới, còn để dành 2 cái phuộc rin cũ nếu mà nó có xì thì có cái mà thay. Em cũng mê chăm xe nhưng trình kỹ thuật thì phải gọi bác là sư phụ. Nên muốn làm gì cũng mang ra hãng bác ạ. Tuần sa em mang V2 đi vệ sinh khoang máy chổ Phước Thành đây. Không thì gặp em Ngọc của bác Vũ bùi V2 em nó tủi thân. Một lần nữa xin cảm ơn bác chia sẽ nhiệt tình. chúc bác và gd năm mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khỏe.
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Gần đến đỉnh rầu...hehehehe
dung_gialai nói:
Mới nãy đi công chuyện zìa, cũng như mọi ngày, em không tắt máy liền mà vẫn để nổ máy kiểm tra nghe ngóng và phát hiện...cái kim tua máy nó hơi cao hơn 1 chút khoảng 10rpm, trong khi chính của nó là 800rpm, em thốc ga vài cái thì nó trở về mong muốn, nhưng...có 1 lần trong những lần thốc ga nớ nó vẫn là 810- ứ chịu...he he he...mày giỡn mẹc với anh ư...
Lật nắp capo, bẩu mợ cả ấn sát cần ga xuống, trong xe em kiểm tra thì....đúng là xuống 800rpm, <span style=""color: #ff0000;"">biết rồi hén...2 cà lê 12 trong vòng 1 nốt nhạc, em tăng đưa lại cái dây ga 1 chút...thốc 1o lần thì đúng 10 lần về 800rpm. OK rầu </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Chuẩn bị sắp tới em kiểm tra lại vị trí cảm biến bướm ga xem giá trị của nó có đảm bảo..mở hết cần ga đuwjc 5V , đóng hết cần ga thì đuwjc 0,5V hay không rồi báo cáco các bác nhé. </span>