Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
dung_gialai nói:
Thế bác đang sài cái nào, hỏng lẽ EGCM chơi hàng không đúng:D:D:D
Hình như có một tiêu chí để phân biệt Toy với Hon là dây điện có bốn sợi, hình như là 1 trắng, 1 đen, 2 xanh. Của thằng Toy thì có màu đỏ, không biết chính xác không? xin nhờ các cao thủ chỉ giáo thêm, cám ơn.
[/quote]
He he câu hỏi của em là câu hỏi gợi mở, mục đích là dễ mời các cao thủ vào comment trả lời. Bác có thể giải thích tại thiếu cái này xe chạy hao xăng không? Cám ơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Zậy lão Tú giải thích là OK nhất, cái này em chịu, chỉ biết công dụng của nó là thế thôi
Giả dụ....khi mở bướm ga để vệ sinh cổ hút, em thấy trên thành nó có những cái lỗ...tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng nó đều có công dụng, muốn hiểu ư...em hỏng phải thợ, mà thợ có giải thích...vài bữa em cũng quên phén, hay hôm bữa PS xử lý ABS cho con két, ổng gaiỉ thích rất nhiều mà bây chừ em hỏng nhớ gì, chỉ biết cái chức năng của nó là sực..sực...sực:D:D:D
tudam nói:
dung_gialai nói:
Thế bác đang sài cái nào, hỏng lẽ EGCM chơi hàng không đúng:D:D:D
Hình như có một tiêu chí để phân biệt Toy với Hon là dây điện có bốn sợi, hình như là 1 trắng, 1 đen, 2 xanh. Của thằng Toy thì có màu đỏ, không biết chính xác không? xin nhờ các cao thủ chỉ giáo thêm, cám ơn.
He he câu hỏi của em là câu hỏi gợi mở, mục đích là dễ mời các cao thủ vào comment trả lời. Bác có thể giải thích tại thiếu cái này xe chạy hao xăng không? Cám ơn.
[/quote]
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Hay là...có ai giải thích tại sao mỗi sáng nó ra nước như ri không:D:D:D:D:D:D:D:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KnrfJTb7A2A[/tube]
 
Tập Lái
12/12/12
22
0
1
Các Bác cho em hỏi em bị lỗi này là lỗi gì ạ
Otofun.net--IMG_0403s.jpg

"Breake lamp" chỗ màu sáng đỏ ợ
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Original Car nói:
Các Bác cho em hỏi em bị lỗi này là lỗi gì ạ
Otofun.net--IMG_0403s.jpg

"Breake lamp" chỗ màu sáng đỏ ợ
đó là báo hiệu 1 trong các bóng phía sau cốp bị cháy, hoặc các chân bóng lâu ngày bị ten, tiếp xúc không tốt
 
Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
dung_gialai nói:
Zậy lão Tú giải thích là OK nhất, cái này em chịu, chỉ biết công dụng của nó là thế thôi
Giả dụ....khi mở bướm ga để vệ sinh cổ hút, em thấy trên thành nó có những cái lỗ...tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng nó đều có công dụng, muốn hiểu ư...em hỏng phải thợ, mà thợ có giải thích...vài bữa em cũng quên phén, hay hôm bữa PS xử lý ABS cho con két, ổng gaiỉ thích rất nhiều mà bây chừ em hỏng nhớ gì, chỉ biết cái chức năng của nó là sực..sực...sực:D:D:D
tudam nói:
dung_gialai nói:
Thế bác đang sài cái nào, hỏng lẽ EGCM chơi hàng không đúng:D:D:D
Hình như có một tiêu chí để phân biệt Toy với Hon là dây điện có bốn sợi, hình như là 1 trắng, 1 đen, 2 xanh. Của thằng Toy thì có màu đỏ, không biết chính xác không? xin nhờ các cao thủ chỉ giáo thêm, cám ơn.
He he câu hỏi của em là câu hỏi gợi mở, mục đích là dễ mời các cao thủ vào comment trả lời. Bác có thể giải thích tại thiếu cái này xe chạy hao xăng không? Cám ơn.
[/quote]
Em xin lanh chanh nhé, cái này gọi là cảm biến oxy (không khí) thợ thường gọi là senser pô, công dụng của nó là phát hiện không khí dư trong khí thải, báo về máy, lúc này sẽ điều chỉnh lượng không khí nạp vào cho phù hợp ( hỗn hợp không khí và xăng trước khi đưa vào buồn đốt), sẽ giảm hao xăng.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Nghĩa là nếu tỷ lệ hòa khí dư...sau khi từ buồng đốt đi ra, và trên đường đi trong ống xả sẽ bị thèn cảm biến này tra xét, nếu có 1 chút gọi là nghi vấn thì tùy theo nhiều ít của lượng khí nạp ...sẽ báo về ECU, dưng cho em hỏi là lựơng khí nạp mình chỉnh cố định bởi vít dẹp thì ECU sẽ điều chỉnh bằng cách nào, nếu có chăng là điều chỉnh lượng xăng phun, mà nếu lượng xăng phun giảm xuống với lượng khí nạp đựơc điều chỉnh cố định ban đầu thì ...thằng khí nạp còn dư ác hơn...vậy thì sao?
tudam nói:
dung_gialai nói:
Zậy lão Tú giải thích là OK nhất, cái này em chịu, chỉ biết công dụng của nó là thế thôi
Giả dụ....khi mở bướm ga để vệ sinh cổ hút, em thấy trên thành nó có những cái lỗ...tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng nó đều có công dụng, muốn hiểu ư...em hỏng phải thợ, mà thợ có giải thích...vài bữa em cũng quên phén, hay hôm bữa PS xử lý ABS cho con két, ổng gaiỉ thích rất nhiều mà bây chừ em hỏng nhớ gì, chỉ biết cái chức năng của nó là sực..sực...sực:D:D:D
tudam nói:
dung_gialai nói:
Thế bác đang sài cái nào, hỏng lẽ EGCM chơi hàng không đúng:D:D:D
Em xin lanh chanh nhé, cái này gọi là cảm biến oxy (không khí) thợ thường gọi là senser pô, công dụng của nó là phát hiện không khí dư trong khí thải, báo về máy, lúc này sẽ điều chỉnh lượng không khí nạp vào cho phù hợp ( hỗn hợp không khí và xăng trước khi đưa vào buồn đốt), sẽ giảm hao xăng.
 
Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
dung_gialai nói:
Nghĩa là nếu tỷ lệ hòa khí dư...sau khi từ buồng đốt đi ra, và trên đường đi trong ống xả sẽ bị thèn cảm biến này tra xét, nếu có 1 chút gọi là nghi vấn thì tùy theo nhiều ít của lượng khí nạp ...sẽ báo về ECU, dưng cho em hỏi là lựơng khí nạp mình chỉnh cố định bởi vít dẹp thì ECU sẽ điều chỉnh bằng cách nào, nếu có chăng là điều chỉnh lượng xăng phun, mà nếu lượng xăng phun giảm xuống với lượng khí nạp đựơc điều chỉnh cố định ban đầu thì ...thằng khí nạp còn dư ác hơn...vậy thì sao?
tudam nói:
dung_gialai nói:
Zậy lão Tú giải thích là OK nhất, cái này em chịu, chỉ biết công dụng của nó là thế thôi
Giả dụ....khi mở bướm ga để vệ sinh cổ hút, em thấy trên thành nó có những cái lỗ...tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng nó đều có công dụng, muốn hiểu ư...em hỏng phải thợ, mà thợ có giải thích...vài bữa em cũng quên phén, hay hôm bữa PS xử lý ABS cho con két, ổng gaiỉ thích rất nhiều mà bây chừ em hỏng nhớ gì, chỉ biết cái chức năng của nó là sực..sực...sực:D:D:D
tudam nói:
dung_gialai nói:
Thế bác đang sài cái nào, hỏng lẽ EGCM chơi hàng không đúng:D:D:D
Em xin lanh chanh nhé, cái này gọi là cảm biến oxy (không khí) thợ thường gọi là senser pô, công dụng của nó là phát hiện không khí dư trong khí thải, báo về máy, lúc này sẽ điều chỉnh lượng không khí nạp vào cho phù hợp ( hỗn hợp không khí và xăng trước khi đưa vào buồn đốt), sẽ giảm hao xăng.
He he vậy mà bác nói là bác không biết, vậy là không thật lòng, phải phạt...:)
 
Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
Ở một số thị trường khó tín như Mỹ, Châu Âu, tiêu chuẩn về khí thải đặt ra rất cao, xe ở thị trường này hệ thống khí thải phải có bộ cathatylic, nhằm giảm khí độc, chuyển đổi CO và HC thành CO 2 và hơi nước. Xe của bác có bộ phận này còn tốt thì ra nước thôi, mà không chỉ ra buổi sáng đâu nhé. Nhược điểm nhiều hơi nước dễ gây mục đường ống.
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
SMOKIN.GIF
57.gif

Cái cảm biến o-xy hay còn gọi là cái sensor bô là để phát hiện lựng nhiên liệu trong hòa khí chưa được đốt cháy hết để lấy tín hiệu đưa về ECU nhằm mục đích điều chỉnh lượng phun xăng cho phù hợp theo từng chế độ hoạt động của động cơ. Nó phát hiện thừa xăng chứ không phát hiện thừa khí các bác nhé!
Còn cái vụ nước chảy ướt đít khi nổ garanty là thể hiện động cơ của các bác đang hoạt động tốt với tỷ lệ hòa khí (Air/Fuel) phù hợp nhất (tỷ lệ tối ưu là 16 mol air/1 mol fuel). Khi đó hòa khí cháy hết hoàn toàn sẽ thải ra Co và HC. Phản ứng hóa học với nhau sẽ giải phóng C và nước vậy thôi.
 
Last edited by a moderator: