Vậy còn lại mấu chốt ở chổ nhấn set mà nó không ăn, kiểm tra theo cách của bác Già thử đi HUyhuy812000 nói:Dạ, về em xem lại và chỉnh lại xem sao. Trước đó em cũng ngó ở vị trí công tắc chổ chân phanh và chân côn, thấy khi thả chân phanh ra hết thì điểm tiếp xúc chổ chân phanh đóng chạm với mặt công tắc phanh luôn, tức là không có khe hở ở mặt tiếp xúc chân phanh và công tắc phanh. Và em ngó thì công tắc phanh ở đây được tăng đơ hầu như hết hành trình xuống dưới phía chân phanh luôn.
Vì theo như mô tả bên dưới của em, các tín hiệu đèn cruise trên taplo vẫn sáng khi em nhấn SET, và khi em nhấp nhẹ chân thắng là đèn tắt. Như thế, tức là các tín hiệu nhận và hủy lệnh làm viec tốt.
talameo nói:Theo như mô tả của Huy thì công tắc ở chân phanh hở mạch .
Tăng đơ và dùng đồng hồ đo xem đã ăn mạch chưa ? chỉnh làm sao chỉ đặt nhẹ lên phanh thì ngắt mạch là OK .
huy812000 nói:Các bác nào trải qua vụ tự xử cruise control tư vấn giúp em với, em bực cái cruise em lắm rồi.
Lúc mua xe thì cái cruise em nó chết, nó không nặng, tức là mọi tín hiệu đèn khi bấm set đều sáng, đạp thắng hay đạp côn gì cũng tắt đèn......
Lần đó lên bác Tấn thì thợ chổ bác Tấn chỉ chui xuống ngay chân thắng chân côn gì đó ve sinh, rồi chỉnh gì đó, thế là OK, ra đường bấm cái dính liền.
Bật 1 thời gian nó lại bị bệnh cũ......rồi em lên bác Tấn nhờ làm lại nữa, lần này cũng chui chui xuống vệ sinh chỉnh nhẹ nhè gì ở vị trí chân ga, côn.......lại OK. Chạy được thời gian lại chết, mà trước khi chết là nó có hiện tượng bấm SET nó không ăn nhạy như trước, rồi từ từ nó không ăn luôn. Tuy nhiên mọi tín hiệu đèn CRUISE vấn ngon lành, đạp thắng hay côn vẫn tắt đèn CRUISE...
Các ống hơi của bầu hơi này nó em kiểm tra thấy chẳng bị gì......hôm giờ thấy khó chịu vì cái bệnh nặng mà không nặng, nhẹ mà không biết cách chữa này quá!
Các bác có kinh nghiệm vụ này chỉ em thêm với!
Dạ, hôm qua bác Già tư vấn em cũng thấy khả thi, tuy nhiên em chưa hiểu vụ chổ bác Già bảo là đắp chì vô? Đắp chổ nào em không rõ....vì hồi giờ em chưa mở cái này ra bao giờ, nhưng theo lý thuyết em tìm hiểu thì trong vô lăng mọi tín hiệu đèn còi, cruise nó được truyền qua cái cuộn dây...Em có alo cho bác Già nhưng không được.dung_gialai nói:Vậy còn lại mấu chốt ở chổ nhấn set mà nó không ăn, kiểm tra theo cách của bác Già thử đi HUyhuy812000 nói:Dạ, về em xem lại và chỉnh lại xem sao. Trước đó em cũng ngó ở vị trí công tắc chổ chân phanh và chân côn, thấy khi thả chân phanh ra hết thì điểm tiếp xúc chổ chân phanh đóng chạm với mặt công tắc phanh luôn, tức là không có khe hở ở mặt tiếp xúc chân phanh và công tắc phanh. Và em ngó thì công tắc phanh ở đây được tăng đơ hầu như hết hành trình xuống dưới phía chân phanh luôn.
Vì theo như mô tả bên dưới của em, các tín hiệu đèn cruise trên taplo vẫn sáng khi em nhấn SET, và khi em nhấp nhẹ chân thắng là đèn tắt. Như thế, tức là các tín hiệu nhận và hủy lệnh làm viec tốt.
talameo nói:Theo như mô tả của Huy thì công tắc ở chân phanh hở mạch .
Tăng đơ và dùng đồng hồ đo xem đã ăn mạch chưa ? chỉnh làm sao chỉ đặt nhẹ lên phanh thì ngắt mạch là OK .
huy812000 nói:Các bác nào trải qua vụ tự xử cruise control tư vấn giúp em với, em bực cái cruise em lắm rồi.
Lúc mua xe thì cái cruise em nó chết, nó không nặng, tức là mọi tín hiệu đèn khi bấm set đều sáng, đạp thắng hay đạp côn gì cũng tắt đèn......
Lần đó lên bác Tấn thì thợ chổ bác Tấn chỉ chui xuống ngay chân thắng chân côn gì đó ve sinh, rồi chỉnh gì đó, thế là OK, ra đường bấm cái dính liền.
Bật 1 thời gian nó lại bị bệnh cũ......rồi em lên bác Tấn nhờ làm lại nữa, lần này cũng chui chui xuống vệ sinh chỉnh nhẹ nhè gì ở vị trí chân ga, côn.......lại OK. Chạy được thời gian lại chết, mà trước khi chết là nó có hiện tượng bấm SET nó không ăn nhạy như trước, rồi từ từ nó không ăn luôn. Tuy nhiên mọi tín hiệu đèn CRUISE vấn ngon lành, đạp thắng hay côn vẫn tắt đèn CRUISE...
Các ống hơi của bầu hơi này nó em kiểm tra thấy chẳng bị gì......hôm giờ thấy khó chịu vì cái bệnh nặng mà không nặng, nhẹ mà không biết cách chữa này quá!
Các bác có kinh nghiệm vụ này chỉ em thêm với!
Sau đó em có trao đổi với anh Hoctin, thì theo ảnh nói mọi tín hiệu đèn này nọ đều nhận lệnh thì đâu phải cuộn dây. Có thể do bầu cruise hoặc do hộp điều khiển cruise. Tối qua em về làm việc đơn giản trước là thấy mấy cái seal ở van điện từ trong bầu cruise, tối qua lu bu chưa kịp thử xem OK không, nhưng em đoán chắc không OK quá, vì mấy cái seal cũ thấy cũng còn ngon.
Dù sao đi nữa thì nếu bên ngoài không được chắc em xử tới trong vô lăng, các bác giúp em tư vấn vụ đắp chì bên trong vô lăng là đắp chổ nào với. Vì em chưa hình dung ra vụ chổi than bên trong vô lăng nó chổ nào.
Last edited by a moderator:
Bác Già nói là xe 91 không có túi khí, xe 92 sử dụng cuộn dây rồi, không phải trên vô lăng đâu ở chân tài có một cái công tắc , thay nó thử xem giá rẽ.
Làm cái ròng rọc, cột một đầu vô cái chân ga. Khi nào muốn set, cột sợi dây đầu kia vào volant hay đâu đó. Rất đơn giản.
Gà Lạ hỏng có cruise nên chỉ xài được bằng cách nàymanchestervn nói:Làm cái ròng rọc, cột một đầu vô cái chân ga. Khi nào muốn set, cột sợi dây đầu kia vào volant hay đâu đó. Rất đơn giản.
Theo em biết cái cuộn dây này đâu phải có túi khí mới có đâu nhỉ? Cái cuộn dây này nó kiểu như dây điện trong nồi cơm điện, khi rút thì nó ra, và tự cuộn lại khi giật nhẹ. Còn cuộc dây ở trục vô lăng nó đóng chức năng để truyền tín hiệu ra lệnh từ nút bấm còi, rồi cruise, và túi khí (nếu không có túi khí thì không có chức năng này), việc đánh lái, rồi trả lái thì cuộn dây này nó cho phép trả dây và thu dây.Nguyen_Acc nói:Bác Già nói là xe 91 không có túi khí, xe 92 sử dụng cuộn dây rồi, không phải trên vô lăng đâu ở chân tài có một cái công tắc , thay nó thử xem giá rẽ.
Ý anh nói là công tắc thắng? Cái công tắc thằng này em có hỏi bác Tấn, bác Tấn bảo accord mình tìm hàng bãi hơi khó, chỉ còn tìm hàng TOY xong hàn dây lại.
Hay anh Nguyên biết nguồn ở đâu có công tắc thắng này không?
Sáng kiến....manchestervn nói:Làm cái ròng rọc, cột một đầu vô cái chân ga. Khi nào muốn set, cột sợi dây đầu kia vào volant hay đâu đó. Rất đơn giản.
Chiện này chỉ có ở gà thuyếnmanchestervn nói:Làm cái ròng rọc, cột một đầu vô cái chân ga. Khi nào muốn set, cột sợi dây đầu kia vào volant hay đâu đó. Rất đơn giản.
Vậy anh chỉ em đi. Không biết mới khó...toyota cresta nói:@Huy81200:... ắt..xì hơi ..một cái là xong liền...chứ có gì đâu mà em rối ...tới mấy bài.
Đừng nói em chạy lên bác Tấn cái là xong nhé, nếu em ở SG thì vô tư.....xa xôi thì mấy cái lặt vặt ráng tìm hiểu, học hỏi và tự xử anh ơi!