Anh mở hộp rả xem mạch có bị nám chỗ nào không trước đã...Xe mình có VHN,nó hoạt động tốt, bác Đạm ỏi cho mình hỏi, hộp ECU của 94 bao nhiêu vậy bác, theo như mô tả biểu hiện của bác Dũng, mình đoán xe mình o bù ga do ECU, ở chổ mình o có thợ kiểm tra làm cái này, mình có tới một vài xương họ nói không làm được, không ảnh hưởng hoạt động của xe - chán.
Cảm ỏn bác Đạm, để mình kiểm tra rồi có gì phải làm phiền Đạm vậy.
Cảm ỏn bài viết của bác Dung gialai về chỉnh bù ga, đúng là nó bị trong hộp ECU, rất may hộp o bị gì, chỉ bị đứt dây, thợ chỉ nối lại là có bù, mình đã tiến hành chỉnh theo các bước và thông số của bác, dù hiện nay bật AC không đứng kim nhưng nó tụt xuống và trở lại như củ liền, mình nghĩ như hiện nay là chắc lốc lạnh đã quá củ hết đát , nên như vậy là chấp nhận được, để hôm nào có việc vào bác Quang thay lốc rồi chọt tiếp, một lần nữa cảm ỏn bác Dung gialai, bác Đạm.
Ok chúc mưng anh !Cảm ỏn bài viết của bác Dung gialai về chỉnh bù ga, đúng là nó bị trong hộp ECU, rất may hộp o bị gì, chỉ bị đứt dây, thợ chỉ nối lại là có bù, mình đã tiến hành chỉnh theo các bước và thông số của bác, dù hiện nay bật AC không đứng kim nhưng nó tụt xuống và trở lại như củ liền, mình nghĩ như hiện nay là chắc lốc lạnh đã quá củ hết đát , nên như vậy là chấp nhận được, để hôm nào có việc vào bác Quang thay lốc rồi chọt tiếp, một lần nữa cảm ỏn bác Dung gialai, bác Đạm.
10s....là OK...rầu.Nguyên tắc chỉnh:
1/ nổ máy, nước nóng quạt xòe
2/ rút rắc bù ga và chỉnh vít dẹp vào cho ga cầm chừng tầm 550-600 (nhớ là tắt tải, đèn, quạt toàn bộ nhé)
3/ chờ nước nóng quạt xòe tiếp
4/ tắt máy
5/ cắm rắc bù ga
6/ rút cầu chì 7,5A reset hộp trong vòng 10-20s
7/ cắmcầu chì 7.5A vào
8/ nổ máy và chờ nước nóng quạt xờ chừng 2 lần
9/ kiểm tra ga cầm chừng, lúc này nó tầm 780-800
10/nhấp AC, nếu kim đứng yên hoặc kựa lên 1 chút là OK, sau đó thì từ từ tinh chỉnh
11/ nếu kim ko lên khi có AC mà tụt xuống trầm trọng thì chắc chắn có vấn đề về hộp ECU (cvái bù ga mà hư thì khi nổ máy kim tua sẽ dợn nhiều và sinh ra cà hụ nhẹ nhẹ