21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
vunguyenbui nói:
Việc chênh lệch về thời gian có phải là hệ thống làm mát còn tốt hay không các bác?
vậy xe nào 3 phút quạt quay thì mau bị nóng máy, xe nào 5 phút quạt quay thì nước làm mát tốt. Em đề nghị, sáng mai, 6h30 sáng, tất cả cùng ra xe đề máy nổ. Sau đó đo thời gian và post lên diễn đàn.
Lúc trước mình đi xe FE 2006 sau 2 phút là galanti đúng chuẩn, còn bi chừ đi con cọt 90EX thì sau 3 phút galanti đứng chuẩn.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
kyanh911 nói:
vunguyenbui nói:
Các bác cho em hỏi có bao giờ các bác để ý từ lúc khởi động máy ( khởi động không bậc AC)đến lúc 02 cây quạt nằm ở két nước auto hoạt động(chạy) thì trong khoảng thời gian mất bao nhiêu phút không? Ví dụ nếu thời gian của 01 chiếc xe là 3 phút 02 quạt điều chạy và thời gian là 5 phút cho chiếc xe còn lại 02 quạt điều chạy thì như thế nào gọi là chuẩn?
kiếm chuẩn của vụ này hơi khó....còn tùy thuộc nhiệt độ sáng nay là bao nhiêu....VHN còn mở nhiều hay mở ít....nước làm mát thường hay có pha coolant.
Phải hỏi PS thôi...!
Mấy chuyện nhỏ zầy....đừng làm phiền PS, có hỏi thì PS cũng chỉ bẩu...ủy quyền đệ tử rùi, tìm nó mà hỏi....:D:D:D
 
21/11/10
1.179
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Re:Con nghiện accord_phần 2

Nhiệt độ giãn nở(hả miệng) trên van hằng nhiệt các xe khoảng từ 2000 trở về sau là 82 độ C. Nhiệt độ giãn nở trên van hằng nhiệt của xe mình là 78 độ C. Mình đã ngâm cứu thực tế.
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

già mê bốn bánh nói:
Nhiệt độ giãn nở(hả miệng) trên van hằng nhiệt các xe khoảng từ 2000 trở về sau là 82 độ C. Nhiệt độ giãn nở trên van hằng nhiệt của xe mình là 78 độ C. Mình đã ngâm cứu thực tế.
Vậy hôm nay em về kiểm tra xem nhiệt độ sôi bằng thiết bị này....



 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
Các bác cho em hỏi có bao giờ các bác để ý từ lúc khởi động máy ( khởi động không bậc AC)đến lúc 02 cây quạt nằm ở két nước auto hoạt động(chạy) thì trong khoảng thời gian mất bao nhiêu phút không? Ví dụ nếu thời gian của 01 chiếc xe là 3 phút 02 quạt điều chạy và thời gian là 5 phút cho chiếc xe còn lại 02 quạt điều chạy thì như thế nào gọi là chuẩn?
Em xin mạn phép chia sẽ tý nhé (xe có VHN nhé)
1/Khi nổ máy buổi sáng tùy thuộc vòng tua máy cao hay thấp mà nó sẽ làm cho động cơ mau nóng hơn
2/ Khi nước nóng rồi chúng ta nhìn tua máy ổn định ở mức 800, kim nhiệt ở mức chuẩn thì (thời gian thông thường là từ 3-4 phút tùy mỗi xe- kể từ khi bắt đầu đềpa)...đừng hiểu rằng nó đang ở chế độ ga cầm chừng vì....nhiệt độ lúc này vẫn chưa tối ưu (93độ)- sẽ sai lầm khi chỉnh ga cầm chừng trong giai đoạn này- không chính xác
3/ khoảng 10-11 phút sau thì ...lúc này nhiệt độ đông cơ đạt 93 độ, 2 quạt bắt dầu múa trong thời gian gần 1 phút rồi ngừng và....tiếp tục lặp lại chu kỳ cho đến khi nào xe tắt máy hẳn, trong thời gian này chỉnh ga cầm chừng, chỉnh bù ga là tốt nhất
Có những trường hợp xe tắt máy rồi nhưng 2 quạt vẫn xòe, vẫn bình thường...do... ngay tại thời điểm tắt máy thì nhiệt độ động cơ vẫn nằm ở ngưỡng 93 độ
Thời gian thì có 3 giai đoạn như trên, tuy nhiên việc mau nóng hơn thì tùy:
Ga buổi sáng cao hay thấp, các đường nước ngay chén nước bù ga sáng có thông thoáng không, kim nhiệt báo có chuẩn không, và...về phần điện....các tín hiệu có OK không
Em chỉ biết thế vì...vợ già vật em cũng khá mệt mỏi cho cái vụ nước non của nó
 
Hạng D
20/10/11
2.563
958
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
vunguyenbui nói:
Các bác cho em hỏi có bao giờ các bác để ý từ lúc khởi động máy ( khởi động không bậc AC)đến lúc 02 cây quạt nằm ở két nước auto hoạt động(chạy) thì trong khoảng thời gian mất bao nhiêu phút không? Ví dụ nếu thời gian của 01 chiếc xe là 3 phút 02 quạt điều chạy và thời gian là 5 phút cho chiếc xe còn lại 02 quạt điều chạy thì như thế nào gọi là chuẩn?
Em xin mạn phép chia sẽ tý nhé (xe có VHN nhé)
1/Khi nổ máy buổi sáng tùy thuộc vòng tua máy cao hay thấp mà nó sẽ làm cho động cơ mau nóng hơn
2/ Khi nước nóng rồi chúng ta nhìn tua máy ổn định ở mức 800, kim nhiệt ở mức chuẩn thì (thời gian thông thường là từ 3-4 phút tùy mỗi xe- kể từ khi bắt đầu đềpa)...đừng hiểu rằng nó đang ở chế độ ga cầm chừng vì....nhiệt độ lúc này vẫn chưa tối ưu (93độ)- sẽ sai lầm khi chỉnh ga cầm chừng trong giai đoạn này- không chính xác
3/ khoảng 10-11 phút sau thì ...lúc này nhiệt độ đông cơ đạt 93 độ, 2 quạt bắt dầu múa trong thời gian gần 1 phút rồi ngừng và....tiếp tục lặp lại chu kỳ cho đến khi nào xe tắt máy hẳn, trong thời gian này chỉnh ga cầm chừng, chỉnh bù ga là tốt nhất
Có những trường hợp xe tắt máy rồi nhưng 2 quạt vẫn xòe, vẫn bình thường...do... ngay tại thời điểm tắt máy thì nhiệt độ động cơ vẫn <span style=""color: #ff0000;"">nằm ở ngưỡng 93 độ </span>
Thời gian thì có 3 giai đoạn như trên, tuy nhiên việc mau nóng hơn thì tùy:
Ga buổi sáng cao hay thấp, các đường nước ngay chén nước bù ga sáng có thông thoáng không, kim nhiệt báo có chuẩn không, và...về phần điện....các tín hiệu có OK không
Em chỉ biết thế vì...vợ già vật em cũng khá mệt mỏi cho cái vụ nước non của nó
<span style=""color: #ff0000;"">106 độ bác ợ!</span>
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
vunguyenbui nói:
Các bác cho em hỏi có bao giờ các bác để ý từ lúc khởi động máy ( khởi động không bậc AC)đến lúc 02 cây quạt nằm ở két nước auto hoạt động(chạy) thì trong khoảng thời gian mất bao nhiêu phút không? Ví dụ nếu thời gian của 01 chiếc xe là 3 phút 02 quạt điều chạy và thời gian là 5 phút cho chiếc xe còn lại 02 quạt điều chạy thì như thế nào gọi là chuẩn?
Em xin mạn phép chia sẽ tý nhé (xe có VHN nhé)
1/Khi nổ máy buổi sáng tùy thuộc vòng tua máy cao hay thấp mà nó sẽ làm cho động cơ mau nóng hơn
2/ Khi nước nóng rồi chúng ta nhìn tua máy ổn định ở mức 800, kim nhiệt ở mức chuẩn thì (thời gian thông thường là từ 3-4 phút tùy mỗi xe- kể từ khi bắt đầu đềpa)...đừng hiểu rằng nó đang ở chế độ ga cầm chừng vì....nhiệt độ lúc này vẫn chưa tối ưu (93độ)- sẽ sai lầm khi chỉnh ga cầm chừng trong giai đoạn này- không chính xác
3/ khoảng 10-11 phút sau thì ...lúc này nhiệt độ đông cơ đạt 93 độ, 2 quạt bắt dầu múa trong thời gian gần 1 phút rồi ngừng và....tiếp tục lặp lại chu kỳ cho đến khi nào xe tắt máy hẳn, trong thời gian này chỉnh ga cầm chừng, chỉnh bù ga là tốt nhất
Có những trường hợp xe tắt máy rồi nhưng 2 quạt vẫn xòe, vẫn bình thường...do... ngay tại thời điểm tắt máy thì nhiệt độ động cơ vẫn nằm ở ngưỡng 93 độ
Thời gian thì có 3 giai đoạn như trên, tuy nhiên việc mau nóng hơn thì tùy:
Ga buổi sáng cao hay thấp, các đường nước ngay chén nước bù ga sáng có thông thoáng không, kim nhiệt báo có chuẩn không, và...về phần điện....các tín hiệu có OK không
Em chỉ biết thế vì...vợ già vật em cũng khá mệt mỏi cho cái vụ nước non của nó
Cảm ơn Anh Dũng đã chia sẻ.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Võ NHư Đáng nói:
dung_gialai nói:
vunguyenbui nói:
Các bác cho em hỏi có bao giờ các bác để ý từ lúc khởi động máy ( khởi động không bậc AC)đến lúc 02 cây quạt nằm ở két nước auto hoạt động(chạy) thì trong khoảng thời gian mất bao nhiêu phút không? Ví dụ nếu thời gian của 01 chiếc xe là 3 phút 02 quạt điều chạy và thời gian là 5 phút cho chiếc xe còn lại 02 quạt điều chạy thì như thế nào gọi là chuẩn?
Em xin mạn phép chia sẽ tý nhé (xe có VHN nhé)
1/Khi nổ máy buổi sáng tùy thuộc vòng tua máy cao hay thấp mà nó sẽ làm cho động cơ mau nóng hơn
2/ Khi nước nóng rồi chúng ta nhìn tua máy ổn định ở mức 800, kim nhiệt ở mức chuẩn thì (thời gian thông thường là từ 3-4 phút tùy mỗi xe- kể từ khi bắt đầu đềpa)...đừng hiểu rằng nó đang ở chế độ ga cầm chừng vì....nhiệt độ lúc này vẫn chưa tối ưu (93độ)- sẽ sai lầm khi chỉnh ga cầm chừng trong giai đoạn này- không chính xác
3/ khoảng 10-11 phút sau thì ...lúc này nhiệt độ đông cơ đạt 93 độ, 2 quạt bắt dầu múa trong thời gian gần 1 phút rồi ngừng và....tiếp tục lặp lại chu kỳ cho đến khi nào xe tắt máy hẳn, trong thời gian này chỉnh ga cầm chừng, chỉnh bù ga là tốt nhất
Có những trường hợp xe tắt máy rồi nhưng 2 quạt vẫn xòe, vẫn bình thường...do... ngay tại thời điểm tắt máy thì nhiệt độ động cơ vẫn <span style=""color: #ff0000;"">nằm ở ngưỡng 93 độ </span>
Thời gian thì có 3 giai đoạn như trên, tuy nhiên việc mau nóng hơn thì tùy:
Ga buổi sáng cao hay thấp, các đường nước ngay chén nước bù ga sáng có thông thoáng không, kim nhiệt báo có chuẩn không, và...về phần điện....các tín hiệu có OK không
Em chỉ biết thế vì...vợ già vật em cũng khá mệt mỏi cho cái vụ nước non của nó
<span style=""color: #ff0000;"">106 độ bác ợ!</span>
Già Đáng coi lại xe đi, 106 thì chỉ 1 quạt quay thôi, nếu 106 mà 2 quạt quay thì...gởi xe lên Gia lai em xử cho:D:D:D
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
Kakaka, vậy là có 02 Bác V2 khác nhau về cái này rồi!!!
Chuẩn thì nó thế này:
93 độ: 2 quạt xòe thời gian chưa tới 1 phút
106 độ: tắt máy 1 quạt lớn xòe, thời gian cỡ 6 phút- đây là 1 cái hay của ACC đời cô lựu chúng ta
Có 1 điều hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có:
Khi nhiệt độ động cơ đạt 93 độ thì 2 quạt xòe, nhưng.,...trong rất nhiều lần tắt máy sẽ có 1 lần chúng ta vô tình tắt máy ngay tại thời điểm nhiệt độ động cơ ở ngưỡng 93 độ, quạt chuản bị xòe, do vậy tắt máy rồi 2 quạt vẫn xòe thoe thời gian của con ttắ 93 độ (xe em từ khi cư ớivề đến giờ xảy ra 2 lần: 1 lần ở NT, một lần nhất là gần đây)