Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Sau nhiều ngày lăn lộn, đau khổ, lăn tăn, suy tư, mò mẫm, nghiên cứu, tháo ráp, quằn quại, xót xa, tiếc nuối...cuối cùng dàn gầm vợ 2 của em đã cực kỳ êm. Kinh nghiệm như thế này:
_ Phuộc thì trước và sau của dòng 94-97 xài chung và chân phuộc sẽ cao hơn dòng 90-93 khoảng 1,5 cm, lò xo trước 95 dài khoảng 40 cm
_ Lò xo thì lò xo trước 94-97 sẽ cao hơn lò xo trước của dòng 90-93 khoảng 1,5cm. Lò xo trước nếu đúng zin thì phải có áo 1 lớp nhựa bên ngoài. Lò xo sau có thể xài chung với nhau, độ dài 1 cái lò xo sau đúng kích thước tốt là khoảng 41-42 cm
_ Lò xo sau muốn êm thì các bác phải luồn ống nhựa theo các khoanh, 1 khoanh luồn, 1 khoanh kg luồn, xen kẻ nhau, em đã làm như vậy chạy cảm thấy êm ái hơn. Còn cái khoanh chân lò xo các bác cũng luồn 1 vòng ống nhựa mặc dù nó có miếng lót cao su nhưng các bác luồn thêm chạy rất êm. Lò xo trước thì lại kg có miếng lót cao su các bác càng phải luồn 1 khoanh ở chân lò xo, còn khaonh trên vì nó dẹp nên kg cần luồn. Lò xo thì ta ra Huỳnh Mẫn Đạt mua hàng nghĩa địa zin khoảng 800k 1 cặp
_ Phuộc thì tốt nhất nên mua hàng có chữ Honda trên chân phuộc. Hàng Tokyco xài cũng được nhưng cái ty nhỏ hơn và cái chân chỗ bắt ốc nhìn mỏng manh hơn, cảm giác kg chắc chắn bằng hàng Honda Showa. Phuộc kg nên mua hàng nghĩa địa, vì hàng nghĩa địa toàn là hàng chảy nhớt..phí tiền. Khi thử phuộc nếu ta nhún cảm thấy nặng và buông ra nó lên từ từ, lấy tay kéo nó cũng kg lên nhanh hơn như vậy là tốt vì nhiệm vụ của phuộc là hạn chế lò xo nhún nhiều quá và bung nhiều quá, có nghĩa là giảm xốc, êm cho xe và kg tưng. Phuộc hàng Honda nếu mua về tự thay thì khoảng 1t2, còn thay chỗ gaga thì khoảng 1t5 - 1t7 1 cây. vì gaga thay có bảo hành.
Vài dòng tâm sự chia sẻ của em, các bác nào chưa biết nghiên cứu xem sao
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Le Nguyen nói:
Sau nhiều ngày lăn lộn, đau khổ, lăn tăn, suy tư, mò mẫm, nghiên cứu, tháo ráp, quằn quại, xót xa, tiếc nuối...cuối cùng dàn gầm vợ 2 của em đã cực kỳ êm. Kinh nghiệm như thế này:
_ Phuộc thì trước và sau của dòng 94-97 xài chung và chân phuộc sẽ cao hơn dòng 90-93 khoảng 1,5 cm, lò xo trước 95 dài khoảng 40 cm
_ Lò xo thì lò xo trước 94-97 sẽ cao hơn lò xo trước của dòng 90-93 khoảng 1,5cm. Lò xo trước nếu đúng zin thì phải có áo 1 lớp nhựa bên ngoài. Lò xo sau có thể xài chung với nhau, độ dài 1 cái lò xo sau đúng kích thước tốt là khoảng 41-42 cm
_ Lò xo sau muốn êm thì các bác phải luồn ống nhựa theo các khoanh, 1 khoanh luồn, 1 khoanh kg luồn, xen kẻ nhau, em đã làm như vậy chạy cảm thấy êm ái hơn. Còn cái khoanh chân lò xo các bác cũng luồn 1 vòng ống nhựa mặc dù nó có miếng lót cao su nhưng các bác luồn thêm chạy rất êm. Lò xo trước thì lại kg có miếng lót cao su các bác càng phải luồn 1 khoanh ở chân lò xo, còn khaonh trên vì nó dẹp nên kg cần luồn. Lò xo thì ta ra Huỳnh Mẫn Đạt mua hàng nghĩa địa zin khoảng 800k 1 cặp
_ Phuộc thì tốt nhất nên mua hàng có chữ Honda trên chân phuộc. Hàng Tokyco xài cũng được nhưng cái ty nhỏ hơn và cái chân chỗ bắt ốc nhìn mỏng manh hơn, cảm giác kg chắc chắn bằng hàng Honda Showa. Phuộc kg nên mua hàng nghĩa địa, vì hàng nghĩa địa toàn là hàng chảy nhớt..phí tiền. Khi thử phuộc nếu ta nhún cảm thấy nặng và buông ra nó lên từ từ, lấy tay kéo nó cũng kg lên nhanh hơn như vậy là tốt vì nhiệm vụ của phuộc là hạn chế lò xo nhún nhiều quá và bung nhiều quá, có nghĩa là giảm xốc, êm cho xe và kg tưng. Phuộc hàng Honda nếu mua về tự thay thì khoảng 1t2, còn thay chỗ gaga thì khoảng 1t5 - 1t7 1 cây. vì gaga thay có bảo hành.
Vài dòng tâm sự chia sẻ của em, các bác nào chưa biết nghiên cứu xem sao
ko có hình ảnh gì hết chơn dậy a?:D
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
chipmap nói:
Le Nguyen nói:
Sau nhiều ngày lăn lộn, đau khổ, lăn tăn, suy tư, mò mẫm, nghiên cứu, tháo ráp, quằn quại, xót xa, tiếc nuối...cuối cùng dàn gầm vợ 2 của em đã cực kỳ êm. Kinh nghiệm như thế này:
_ Phuộc thì trước và sau của dòng 94-97 xài chung và chân phuộc sẽ cao hơn dòng 90-93 khoảng 1,5 cm, lò xo trước 95 dài khoảng 40 cm
_ Lò xo thì lò xo trước 94-97 sẽ cao hơn lò xo trước của dòng 90-93 khoảng 1,5cm. Lò xo trước nếu đúng zin thì phải có áo 1 lớp nhựa bên ngoài. Lò xo sau có thể xài chung với nhau, độ dài 1 cái lò xo sau đúng kích thước tốt là khoảng 41-42 cm
_ Lò xo sau muốn êm thì các bác phải luồn ống nhựa theo các khoanh, 1 khoanh luồn, 1 khoanh kg luồn, xen kẻ nhau, em đã làm như vậy chạy cảm thấy êm ái hơn. Còn cái khoanh chân lò xo các bác cũng luồn 1 vòng ống nhựa mặc dù nó có miếng lót cao su nhưng các bác luồn thêm chạy rất êm. Lò xo trước thì lại kg có miếng lót cao su các bác càng phải luồn 1 khoanh ở chân lò xo, còn khaonh trên vì nó dẹp nên kg cần luồn. Lò xo thì ta ra Huỳnh Mẫn Đạt mua hàng nghĩa địa zin khoảng 800k 1 cặp
_ Phuộc thì tốt nhất nên mua hàng có chữ Honda trên chân phuộc. Hàng Tokyco xài cũng được nhưng cái ty nhỏ hơn và cái chân chỗ bắt ốc nhìn mỏng manh hơn, cảm giác kg chắc chắn bằng hàng Honda Showa. Phuộc kg nên mua hàng nghĩa địa, vì hàng nghĩa địa toàn là hàng chảy nhớt..phí tiền. Khi thử phuộc nếu ta nhún cảm thấy nặng và buông ra nó lên từ từ, lấy tay kéo nó cũng kg lên nhanh hơn như vậy là tốt vì nhiệm vụ của phuộc là hạn chế lò xo nhún nhiều quá và bung nhiều quá, có nghĩa là giảm xốc, êm cho xe và kg tưng. Phuộc hàng Honda nếu mua về tự thay thì khoảng 1t2, còn thay chỗ gaga thì khoảng 1t5 - 1t7 1 cây. vì gaga thay có bảo hành.
Vài dòng tâm sự chia sẻ của em, các bác nào chưa biết nghiên cứu xem sao
ko có hình ảnh gì hết chơn dậy a?:D
Ờ, dài nên đọc nhức mắt quá..........Anh LTMT tóm tắt giúp em thành 4 cái gạch đầu dòng được không ạ?:D
 
Hạng D
23/11/09
1.608
6
38
39
Vvt nói:
chipmap nói:
@VVT .. sr e dua lon hinh, cai do la cua 92
Em nhớ không nhầm cái lọc gió hình như 800k thì phải. Nhìn cái enjector em thấy nó ngắn ngắn kiểu gì ấy
mấy cái hình đó e nén lại nên nhìn nó lùn đó... cái lọc gió e mua 600k à
b608b6c953227f1deb223392fc802ab0_49218175.dsc03550.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Hehehe, mình lo cắm đầu làm quên chụp hình...nhưng các bác cứ đọc, mai mốt nếu có thay phuộc hay lò xo tự nhiên nhớ cái điều này. Mình vì kg biết cứ alo mua 2 cái phuộc trước về thay vì ở tỉnh đâu có time mà lên tp, kêu họ gửi về, hàng Tokyco cắm đầu thay vô, bây giờ phát hiện ra cái đầu xe hơi bị thấp, tìm hiều kỹ thì hóa ra là thay nhầm phuộc dòng 90-93. Bây giờ bỏ ra thì uổng mà mua cái khác thì phí..tức kg chịu nổi, kg lẽ đợc chạy cho hư phuộc rồi thay luôn sao, và tới lúc đó vì gắn kg đúng phuộc nên 2 cái lò xo có khả năng bị vẹo nữa. Và vì thay kg đúng nên dẫn đếnchạy bị cọ gầm, cuối cùng bị lủng pô, phải thay cả cái pô và cuống pô, đã vậy cọ gầm làm cho cái gầm trầy tùm lum, móp nữa....Sai 1 ly đi 1 dặm tức cái mình
@ Chíp: kg biết ntn, lúc trước xe của anh là 4 cái béc giống hệt của Chip, chạy thấy nặng chân ga và kg nhẹ xe, kg bốc...đo lưu lượng xăng phun thì kg đạt. Tháo ra và thay 4 cái hiệu KeiHin là ok nhất, chạy thông xe, kg hao xăng, 4 cái bec cũ đã Souvenir cho bác Thái NT rồi
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Le Nguyen nói:
Hehehe, mình lo cắm đầu làm quên chụp hình...nhưng các bác cứ đọc, mai mốt nếu có thay phuộc hay lò xo tự nhiên nhớ cái điều này. Mình vì kg biết cứ alo mua 2 cái phuộc trước về thay vì ở tỉnh đâu có time mà lên tp, kêu họ gửi về, hàng Tokyco cắm đầu thay vô, bây giờ phát hiện ra cái đầu xe hơi bị thấp, tìm hiều kỹ thì hóa ra là thay nhầm phuộc dòng 90-93. Bây giờ bỏ ra thì uổng mà mua cái khác thì phí..tức kg chịu nổi, kg lẽ đợc chạy cho hư phuộc rồi thay luôn sao, và tới lúc đó vì gắn kg đúng phuộc nên 2 cái lò xo có khả năng bị vẹo nữa. Và vì thay kg đúng nên dẫn đếnchạy bị cọ gầm, cuối cùng bị lủng pô, phải thay cả cái pô và cuống pô, đã vậy cọ gầm làm cho cái gầm trầy tùm lum, móp nữa....Sai 1 ly đi 1 dặm tức cái mình
@ Chíp: kg biết ntn, lúc trước xe của anh là 4 cái béc giống hệt của Chip, chạy thấy nặng chân ga và kg nhẹ xe, kg bốc...đo lưu lượng xăng phun thì kg đạt. Tháo ra và thay 4 cái hiệu KeiHin là ok nhất, chạy thông xe, kg hao xăng, 4 cái bec cũ đã Souvenir cho bác Thái NT rồi
cái này giang hồ gọi là uống lộn thuốc nè ...
24.gif
tongue4.gif
 
Hạng D
24/2/10
1.433
118
63
67
Cảm ơn Le Nguyen rất nhiều về vụ 4 con chim xinh đẹp này .
Mượn hình của ChipMap:
talameo đã súc 4 cái này cả một buổi sáng bằng 2 lít xăng - một chai súc béc và hệ thống súc béc của gara Anh Dũng của bác Hào Không Lồ .
Lúc đầu để áp lực hơi 1,9 kí sau tăng dần dần cho đến 2,9 kí và cũng từ từ làm ngược lại . Chu trình đó được lặp lại nhiều lần và kết quả là : Ban đầu đái như chim ông già 80 sau thì đái như chim " Thanh Liên ".
Đây là bộ béc IPT chính cống hàng Mẽo zin theo xe - đầu chim to do có cấu tạo cân bằng hơi độc đáo giúp chim đái xòe xòe .
Chúc mừng ChipMap tuyển được nhiều hàng ngon cho nàng Hoa Hậu .

b608b6c953227f1deb223392fc802ab0_49218175.dsc03550.jpg


Le Nguyen nói:
@ Chíp: kg biết ntn, lúc trước xe của anh là 4 cái béc giống hệt của Chip, chạy thấy nặng chân ga và kg nhẹ xe, kg bốc...đo lưu lượng xăng phun thì kg đạt. Tháo ra và thay 4 cái hiệu KeiHin là ok nhất, chạy thông xe, kg hao xăng, 4 cái bec cũ đã Souvenir cho bác Thái NT rồi
 
Hạng B2
9/8/12
142
0
0
Người uống thuốc bổ nhiều thì cũng không tốt... Còn xe các bác chơi thuốc bổ nhiều quá e " lờn thuốc" không tốt lắm đâu... coi chừng viêm màng túi.....
 
Hạng D
17/1/11
2.191
218
63
Đồng Tháp
Ai mà biết, em hỏi cái anh lúc trước làm quản lý phân xưởng Honda. Ảnh bảo nếu đúng zin Accord hàng Mẽo là phải xài KeiHin, IPT là của honda Civic. Khi em thay vô thì thấy rõ ràng chạy ngon hơn nhiều mà lại ít hao nhiên liệu nữa.....kg biết là do béc hay do chỉnh chọt....Mà em cũng hỏi vài người ở các gaga khác nhau họ cũng bảo thế, em chạy ra An Dương Vương hỏi kỹ cái anh bán béc, ảnh cũng bảo thế.......Cái IPT thì em thấy đẹp hơn, đầu to gắn vô là cứng ngắc. Khi e thay 4 cái béc, chạy thấy xe ít bị rung, đạp côn ít rần. Thêm vài thông tin chia sẽ, nhưng em nghĩ cái quan trọng là vợ cả ngon lành hợp lý là ok, có nhiều thứ rõ ràng mình vẫn kg nắm bắt hết được, cuộc chơi thì rất bao la...hehehe