Tập Lái
16/10/12
10
0
0
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Để mở đồng hồ thì....:
Dùng 1 cái dao thái quấn băng keo ở đầu ( tránh làm trầy taplô), đút nó vào và.....seo :
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Sau đó thêm 1 cái tuột vít dẹp nhỏ đưa vào:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Và...vừa ấn cái tuột vít vào (ấn cho cái lẫy đồng hồ nó ép vào) vừa nạy cái đồng hồ lên:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Và....kéo nó ra, sau đó rút rắc điện ra và lấy hẳn đồng hồ ra ngoài
Em đã toát mồ hôi hột khi đồng sơn mà chả biết cái cái nào để mở cái đồng hồ lấy nó ra ngoài
Sau đó bỏ vào thì nó như vầy:


ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2


Bác cứ làm, nếu kiểm tra phía sau đồng hồ mà không có gì thì ới tiếp em chia sẽ phát nữa
Híc, thấy bác Dũng chỉ cách mở đồng hồ, cũng học theo, cuối cùng tất cả nát bét thành một đống. Đền bác mới được. a, bác mua mấy cái chi tròn tròn vậy bác, cái đó mà cũng phải gửi về à, em thấy lấy cây sắt tròn phi 18, cắt ra mấy đoạn là xong. Chắc bác định độ chuông gió , hay là cắt nát độ đạn hoa cải đây không biết, nếu độ đạn thì khỏi, để em cho mấy viên đạn rin nhé.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
OK, à mà em hiểu rẩu, zậy là zợ 2 lão họ Bùi và Hoctin ứ có cái đường sô 8 này, khà khà khà....lần đầu tiên thấy em guột có mà ngọc ứ có:D:D
MEAM nói:
dung_gialai nói:
Em đang chuẩn bị 1 trong nhưng cái này:
Chờ phim nóng guộc quá, tối về nghĩ mãi, chả biết lão dùng cái này để làm giề....
Sáng nay mới nghĩ ra, ......chắc là làm cái chuông gió treo trước xe đúng không?:cool:
Anh làm ơn về đo giùm em cái điện thế đi anh, chờ lâu quóa ngứa ngáy tay chân mà không làm gì được.:D
Báo cáo, tình hình là chờ lão Dũng lâu quá, em về tự phá luôn, cuối cùng cũng kiểm tra và hiểu được rồi.
Số là em cứ lăn tăng vì nghi ngờ có khi nào khí bị lòn vào bộ PGM qua cái ống số 8: Kết quả xe em còn OK, chưa bị.
Em xin đưa vài cái hình và bình luận đề các bác nào vợ 2 có cái ống số 8 này thì kiểm tra thử nha.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

Đây là sơ đồ nguyên lý:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Mục đích là giảm tiếng ồn do gió hút qua cửa gió
Xe có tất cả 4 cửa lấy gió, khi tua máy < (3700,3900 tùy đời xe) thì ECU cấp nguồn cho van solenoid đóng, PGM hút tạo chân không trong ống số 8 làm cho Diaphragm kéo cửa van đóng 1 họng gió (tạm gọi số 4).
Khi tua máy >(3700,3900) thì ECU ngắt nguồn, Solenoid mở cho gió ngoài vô, hết chân không nên Diaphragm hạ cửa van xuống, cho gió vào thêm ở cửa số gió số 4. Chính điều này làm giảm tiếng gió rít qua cửa gió, do tốc độ gió qua 4 cửa sẽ nhỏ hơn tốc độ gió qua 3 cửa gió.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

Đây là 4 cái cửa gió:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

sơ đồ đi ống chỗ van solenoid;
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Cửa gió mở khi tua máy >(3700,3900)
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

Cửa gió đóng khi tua máy nhỏ;
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2


Chức năng này ở xe 90-93 (EX) hình như khác và dỡ hơn xe 94: ở 94 thì không cấp nguồn cho solenoid khi tua máy nhỏ, đến khi tua máy cao mới cấp nguồn còn 90-93 thì ngược lại.
Qua kiểm tra em thấy sẽ bị lòn gió nếu:
- Van solenoid hoạt động tốt nhưng Diaphragm bị rách màng.
- van solenoid không kín.
Để kiểm tra thì có lòn gió không thì làm như sau:
- Rút ống số 8 lại cổ góp và kiểm tra độ chân không khi máy nổ (nhớ bít tạm đường ống vào PGM) và khi tắt máy.
Trên đây thực nghiệm của em, có gì sai và thiếu xin các bác bổ sung thêm ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
toyota cresta nói:
dung_gialai nói:
Báo! Em vừa nhận hàng kích nổ từ biên Hoà gởi zìa, ngày mai sẽ tiến hành ném 5 cục này vào em guột để kiểm tra độ phê của em nó:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
. Cảm ơn lão họ Bùi nhiều nhé
Vậy khi nào em guộc ......bị nổ đây.....
khi nào anh nghe anh Dũng vừa alo cho anh vừa khóc là em guộc nổi rồi, mà cho em hỏi ngu tí 5 cái cục đó là gì vậy
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Báo! công việc của em hôm này đạt 70%, chỉ tiếc 1 điều là...Cubin tự dưng đi học về lên trái rạ, mợ cả luống cuốn làm em cũng luống cuốn theo, giờ lại đi làm, nhưng thật tình là...những khó khăn nhất đã thành công, sáng mai sẽ tiếp tục, em có hình ảnh rất cụ tỷ, sẽ chia sẽ với các bác sau khi hoàn thành nhé
Nói thật công việc mới đạt 70% nhưng....có làm mới thấy nó .....ghê tởm
Letitbe alo dặn....Dũng làmnhớ đừng bỏ bất cứ cái gì cả, để anh xem và dọn cho. ặc ặc ặc....lão cũng đang xốn xang đây.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
dung_gialai nói:
Báo! công việc của em hôm này đạt 70%, chỉ tiếc 1 điều là...Cubin tự dưng đi học về lên trái rạ, mợ cả luống cuốn làm em cũng luống cuốn theo, giờ lại đi làm, nhưng thật tình là...những khó khăn nhất đã thành công, sáng mai sẽ tiếp tục, em có hình ảnh rất cụ tỷ, sẽ chia sẽ với các bác sau khi hoàn thành nhé
Nói thật công việc mới đạt 70% nhưng....có làm mới thấy nó .....ghê tởm
Letitbe alo dặn....Dũng làmnhớ đừng bỏ bất cứ cái gì cả, để anh xem và dọn cho. ặc ặc ặc....lão cũng đang xốn xang đây.
Chúc mừng....em đã nghiệm thu 70%, chúc cho Cubin mau hết bệnh....nghiệm thu phần còn lại.
p/s: bị trái rạ ....cho bé mặc ấm ...cử gió, nước.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Nhờ các bác chỉ em cái này:
Hôm bữa xe em đi vào con đường "Trường Sơn" (toàn ổ gà, ổ voi) giờ tự nhiên đôi lúc cua góc trái 90 độ thì nghe 2-3 tiếng lụp cụp (nhỏ nhỏ) ở bánh sau bên phụ. Em k biết bị gì nữa.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
qui_q9 nói:
Nhờ các bác chỉ em cái này:
Hôm bữa xe em đi vào con đường "Trường Sơn" (toàn ổ gà, ổ voi) giờ tự nhiên đôi lúc cua góc trái 90 độ thì nghe 2-3 tiếng lụp cụp (nhỏ nhỏ) ở bánh sau bên phụ. Em k biết bị gì nữa.
Trong lúc đánh lái để cua ....nó kêu, hay là khi bắt đầu trả lái lại thì mới kêu.