Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

huy812000 nói:
kyanh911 nói:
hì hì...quá đã anh Dũng ơi....nhưng nếu tháo ra được như bác Giang thì làm đã hơn nữa....
Tháo như bác Giang chắc tới gara nhờ họ tháo dùm và mình phụ công tác vệ sinh cho nó kỹ quá!
Chứ tháo như bác Giang mà tự làm 1 mình + với đồ nghề thiếu thì hơi căng!
Trứơc khi làm anh cũng tham khảo ý kiến bác GIang, bác ấy cũng khuyên nên tháo nguyên cụm từ sau PRM đến lốc máy, nhưng quả tình ngồi gần 30 phút xem ác chi tiếc liên quan đến nó anh thấy hơi bị phê, hơn nữa cái ron tiếp giáp giữa lốc máy và cái cụm đó nếu minh lắp vào không kỹ, nổ máy nó cà hụ cà hụ thì...chết tui rồi, rất tốn thời gian và mồ hôi.
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
MEAM nói:
Tới phiên anh Dũng làm là có cải tiến rồi ha: Dùng vít bắn tôn chứ không phải khoan, ta rô gai, vặn ốc nữa.
Ơ nhưng mà em chưa thấy anh nói cái đoạn thông các đường dẫn từ máy vách máy lên, từ bộ PGm xuống, mấy cái này có thông được không anh?

Trước khi làm anh đã tham khảo kỹ, và có lúc xem xét là mở cụm PRM, sau đó bê nguyên cái cụm nối với PRM đến lốc máy luôn, nhưng nghĩ.....hơi bị phê, vả lại Hoang Tùng chia sẽ đã mở bộ PRM nhưng....không cần thiết nên lại thôi
Cái cụm anh đã làm nó như 1 cái ngã 3, từ PGM đi vào thẳng lốc máy, và có 1 nhành nhỏ lên cái thanh chứa 6 lỗ thông qua các lỗ nhỏ ly ty mà anh đã vệ sinh, cái cốt lõi của vấn đề ở đây là thông các lỗ đó sau 22 năm bị giam cầm.
Tới bây chừ khẳng định, mở các chốt không khó, <span style=""color: #ff0000;"">cái khó là vệ sịnh thông đuợc các lỗ</span> mà nhà sản xuất đã làm khi xuất xưởng
Qua hình mô tả, em thấy cái công đoạn vệ sinh các lỗ là khó khăn nhất, phải kiên nhẫn chọt chọt từng chút một, rồi dùng máy hút bụi hút dơ ra, xịt xịt Carburetor, máy thổi hơi ... đuối.
Có người đi trước, các a e đi sau sẽ mường tượng đc các bước sẽ làm, các dụng cụ cần thiết, nhiều khi đỡ vất vả hơn.
Thật cảm phục bác Dũng.
 
Hạng B2
8/7/12
226
30
28
Re:Con nghiện accord_phần 2

Tui là dân cơ khí nhiều năm, nhưng xem phóng sự này thì quả là bái phục sự logich trong cách nghĩ và cách làm của Bác Dũng, có thể phong hàm nghệ nhân được rùi.....không biết nói gì ngoài sự bái phục và chúc mừng bác..
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
dung_gialai nói:
MEAM nói:
Tới phiên anh Dũng làm là có cải tiến rồi ha: Dùng vít bắn tôn chứ không phải khoan, ta rô gai, vặn ốc nữa.
Ơ nhưng mà em chưa thấy anh nói cái đoạn thông các đường dẫn từ máy vách máy lên, từ bộ PGm xuống, mấy cái này có thông được không anh?

Trước khi làm anh đã tham khảo kỹ, và có lúc xem xét là mở cụm PRM, sau đó bê nguyên cái cụm nối với PRM đến lốc máy luôn, nhưng nghĩ.....hơi bị phê, vả lại Hoang Tùng chia sẽ đã mở bộ PRM nhưng....không cần thiết nên lại thôi
Cái cụm anh đã làm nó như 1 cái ngã 3, từ PGM đi vào thẳng lốc máy, và có 1 nhành nhỏ lên cái thanh chứa 6 lỗ thông qua các lỗ nhỏ ly ty mà anh đã vệ sinh, cái cốt lõi của vấn đề ở đây là thông các lỗ đó sau 22 năm bị giam cầm.
Tới bây chừ khẳng định, mở các chốt không khó, <span style=""color: #ff0000;"">cái khó là vệ sịnh thông đuợc các lỗ</span> mà nhà sản xuất đã làm khi xuất xưởng
Qua hình mô tả, em thấy cái công đoạn vệ sinh các lỗ là khó khăn nhất, phải kiên nhẫn chọt chọt từng chút một, rồi dùng máy hút bụi hút dơ ra, xịt xịt Carburetor, máy thổi hơi ... đuối.
Có người đi trước, các a e đi sau sẽ mường tượng đc các bước sẽ làm, các dụng cụ cần thiết, nhiều khi đỡ vất vả hơn.
Thật cảm phục bác Dũng.
Cảm ơn bác!
Việc này em cũng đã dự tính làm từ lâu sau khi HOàng Tùng và Hoctin đã làm, đã giục em nhiều lần nhưng thật tình cũng ái ngại, nhưng bên cạnh đó em luôn suy nghĩ có cơ hội là làm, suy tư như thế nào mà nhắm mắt lại mình tưởng tuợng được tất cả những gì cần tháo, những gì cần phải làm, những dụng cụ gì hỗ trơ, và khi đã thấm nhuần thì....việc bắt tay vào không khác gì thợ làm
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

Em nghĩ nếu bác nào làm sau, cái chốt nên tiện dư đầu trên ra 1 chút để sau này rút ra vệ sinh lại nếu cần tránh phải khoan - tiện nữa.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

MEAM nói:
Em nghĩ nếu bác nào làm sau, cái chốt nên tiện dư đầu trên ra 1 chút để sau này rút ra vệ sinh lại nếu cần tránh phải khoan - tiện nữa.
quá hay...tiện một cái núm dẹp, chỉ cần lấy kềm kẹp rút ra là xong
 
Hạng F
7/11/11
5.167
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

20 năm sau làm lại, sức đâu mà làm! Làm cái núm làm gì!
MEAM nói:
Em nghĩ nếu bác nào làm sau, cái chốt nên tiện dư đầu trên ra 1 chút để sau này rút ra vệ sinh lại nếu cần tránh phải khoan - tiện nữa.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
MEAM nói:
Em nghĩ nếu bác nào làm sau, cái chốt nên tiện dư đầu trên ra 1 chút để sau này rút ra vệ sinh lại nếu cần tránh phải khoan - tiện nữa.
quá hay...tiện một cái núm dẹp, chỉ cần lấy kềm kẹp rút ra là xong
Em nghĩ nếu vuốt cho ra hình vuông thì hay hơn, vừa cái miệng 6 ly hay 4 ly gì đó.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
MEAM nói:
Em nghĩ nếu bác nào làm sau, cái chốt nên tiện dư đầu trên ra 1 chút để sau này rút ra vệ sinh lại nếu cần tránh phải khoan - tiện nữa.
quá hay...tiện một cái núm dẹp, chỉ cần lấy kềm kẹp rút ra là xong
Mình đã nghĩ đến việc này và không làm thế bởi....chờ mà mình làm lần nữa thì....người khác làm thay mình rồi, hơn nữa mình chỉ dùng nhôm, nó cũng mềm cho nên đóng vào muốn thể hiện như rin ngày nào
Hoang Tùng thì lão yêu xe của lão lắm, lão có ý định xài nó thêm 20 năm nữa nên lão dùng bu long tai rô gai và vặn vào, 20 năm sau lão lại mở ra vệ sinh tiếp.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Riêng lão này nên làm cái núm vặn, bởi ngọc của lão còn như xuất xưởng, nghe đâu lão còn cho con lão làm của hồi môn sau khi làm xui gia với lão trươngX2012, thế thì con cháu sau này dùng em ngọc của lão đỡ phải vả:D:D:D
vunguyenbui nói:
20 năm sau làm lại, sức đâu mà làm! Làm cái núm làm gì!
MEAM nói:
Em nghĩ nếu bác nào làm sau, cái chốt nên tiện dư đầu trên ra 1 chút để sau này rút ra vệ sinh lại nếu cần tránh phải khoan - tiện nữa.
[/quote