Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

nguyendt nói:
Nhờ các pác tư vấn em cái:
V2 của em mấy hôm nay có lẻ trở bệnh, tình hình là thế này:
- Khi đề máy nổ thì kim đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở khoảng giữa và chạy khỏang 5km thì kim đồng nhiệt bắt đầu tăng từ từ và khoảng 10 phút sau thì đạt đỉnh (H) luôn, lúc này em hơi lo và cho xe chạy chầm chậm định ngừng lại nghỉ, để kiểm tra xem có sôi kết nước không nhưng bỗng từ từ kim nhiệt hạ dần dần và đứng yên ở khoảng giữa và như thế em tiếp tục đi thêm khoảng 20km nữa thì vẫn ok.
- Khi ngừng lại kiểm tra thì kết nước vẫn không sôi.
- Trước khi đi em đã kiểm tra, nước vẫn còn đầy bình.

Xin các pác chỉ giáo dùm vụ này nhé !
Bác kiểm tra giúp em 2 việc:
1/ Khi 2 uạt gaiỉ nhiết bắt đầu xòe thì kiểm tra kim nhiệt có OK không, và tại thời đểm này, rút rắc 93 đọ rakhông cho quạt làm việc và theo dõi bao lâu thì kim nhiệt lên, trong thời gian đó luôn thoe dõi bình nước phụ nhé, khi kim bắt đầu chóm tăng so với mức bình thường thì tắc máy xem 1 quạt có quay không, nếu có thì HLM của bác OK(chú ý xem thời gian kể từ khi rút rắc 93 độ cho đến khi kim nhiệt chớm tăng so với mức chuẩn thì thời gian bao lâu?), việc còn lại là bác kiểm tra cái cục báo nhiệt động cơ đưa về đồng hồ- nó nằm dưới denco nó chỉ có 1 dây cắm vào lốc máy
 
Hạng C
3/10/11
852
7
18
Re:Con nghiện accord_phần 2

nguyendt nói:
Nhờ các pác tư vấn em cái:
V2 của em mấy hôm nay có lẻ trở bệnh, tình hình là thế này:
- Khi đề máy nổ thì kim đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở khoảng giữa và chạy khỏang 5km thì kim đồng nhiệt bắt đầu tăng từ từ và khoảng 10 phút sau thì đạt đỉnh (H) luôn, lúc này em hơi lo và cho xe chạy chầm chậm định ngừng lại nghỉ, để kiểm tra xem có sôi kết nước không nhưng bỗng từ từ kim nhiệt hạ dần dần và đứng yên ở khoảng giữa và như thế em tiếp tục đi thêm khoảng 20km nữa thì vẫn ok.
- Khi ngừng lại kiểm tra thì kết nước vẫn không sôi.
- Trước khi đi em đã kiểm tra, nước vẫn còn đầy bình.

Xin các pác chỉ giáo dùm vụ này nhé !
Gì thì gì nếu kim nhiệt lên quá nữa là bác phải dừng xe tắt máy ngay rồi xử lý, chứ chạy chầm chậm nước nó càng nóng hơn lúc chạy nhanh nữa.
Em thì suy luận như thế này, kim nhiệt lên cao thì chắc chắn phải sôi nước, và sẽ dẩn đến hao nước. Mà bác kiểm tra nước vẩn ok thì em nghi cái cảm biến nhiệt hơn.
 
Hạng C
2/2/07
522
46
28
Cao Lãnh, Đồng Tháp
Re:Con nghiện accord_phần 2

Cám ơn pác dung_gialai, khi nổ máy thì chỉ có cái quạt lớn quay thui, cái nhỏ không quay, chắc là tèo rùi, có lẻ là do nó, mai em mang cho thợ thay cái quat đó xem thế nào.
 
Hạng F
19/6/12
15.298
2.503
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

qui_q9 nói:
nguyendt nói:
Nhờ các pác tư vấn em cái:
V2 của em mấy hôm nay có lẻ trở bệnh, tình hình là thế này:
- Khi đề máy nổ thì kim đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở khoảng giữa và chạy khỏang 5km thì kim đồng nhiệt bắt đầu tăng từ từ và khoảng 10 phút sau thì đạt đỉnh (H) luôn, lúc này em hơi lo và cho xe chạy chầm chậm định ngừng lại nghỉ, để kiểm tra xem có sôi kết nước không nhưng bỗng từ từ kim nhiệt hạ dần dần và đứng yên ở khoảng giữa và như thế em tiếp tục đi thêm khoảng 20km nữa thì vẫn ok.
- Khi ngừng lại kiểm tra thì kết nước vẫn không sôi.
- Trước khi đi em đã kiểm tra, nước vẫn còn đầy bình.

Xin các pác chỉ giáo dùm vụ này nhé !
Gì thì gì nếu kim nhiệt lên quá nữa là bác phải dừng xe tắt máy ngay rồi xử lý, chứ chạy chầm chậm nước nó càng nóng hơn lúc chạy nhanh nữa.
Em thì suy luận như thế này, kim nhiệt lên cao thì chắc chắn phải sôi nước, và sẽ dẩn đến hao nước. Mà bác kiểm tra nước vẩn ok thì em nghi cái cảm biến nhiệt hơn.
Đề máy lại và bật máy lạnh xem 2 quạt có quay không nguyen cái này xe tôi bị rồi do rắc ghim quạt lâu ngày không tiếp xúc tốt nên chết 1 quạt giải nhiệt, nguyen kiểm tra lại cách này xem
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

Còn cách để khẳng định quạt chết hay không thì rút jack điện của quạt ra, đấu trực tiếp điện từ bình acquy vô, nếu nó chết thì nhẹ tội.
Vì sao nhẹ tội, vì hư cái quạt coi như là phần thô thôi và đã tìm ra bệnh rành rành thì chỉ việc thay moto quạt là xong, moto quạt hàng bãi giá dao động từ 300-500k. Chứ mà nếu đấu điện trực tiếp mà quạt quay vù vù, trong khi đó bật AC hay này nọ nó cũng không quạy, thì lại nhất đầu và mò tới mấy cái rơle, rồi cảm biến này nọ.
Khi mua quạt nhất thiết phải có mẫu, cái này kinh nghiệm thương đau của em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Mấy hôm nay em o bế bộ đồ lòng con guột nhà em, vẫn chưa đâu vào đâu, thôi thì em có vài hình tạm, hôm nào xong chắc chắn sẽ OK hơn nhiều:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2


ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
. Các bác đứng ném đá nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

kyanh911 nói:
đù....màu mè dữ choa...
Màu mè nè
bash.gif
bash.gif
bash.gif
......màu mè nè
bash.gif
bash.gif
bash.gif
....màu mè nè
bash.gif
bash.gif
bash.gif
. Đã bẩu đừng ném đá mà cứ lại....:D:D:D. Còn 3 màu nữa, chờ xem tiếp hén, guột bây chừ thấm da đỏ thịt nên hơi bị rửng, make up có lẽ giống tắc kè bông, chắc chòm xóm xầm xì và ....
 
Hạng B2
9/8/12
142
0
0
Re:Con nghiện accord_phần 2

Hê hê
Dàn móng tay của guộc đều sơn đỏ hết
tính chuyên gì đây ta....
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Re:Con nghiện accord_phần 2

Xe em hôm rồi đi SG cho F1 khám bệnh, 6 giờ sáng bị chết máy chỗ ngã tư Vũng Tàu.
Đang chạy ngon lành nghe ga dợn 1 cái, rồi tắt máy, mất thắng, tay lái cứng ngắc, chạy chậm tấp vô lề, dừng xe bằng thắng tay.
Alo cho Hoctin hướng dẫn kiểm tra, kế luận là mất lửa. Lát sau nguyenACC trên đường đi làm ghé qua, hai anh em ngồi chờ Hoctin.
Sau khi Hoctin đến thay mobin và IC (vì không có thời gian nên thay cả 2 cho chắc) thì xe nổ máy ngon lành, đi SG về, em tháo ra kiểm tra lại thì bị chết cái mobin.
Nếu bác nào đi 90-91 thì nên kiếm cái mobin sơcua hoặc chế lại mobin ngoài như của 92. Mobin chết một cách bất ngờ, không có hiện tượng gì báo trước, cái này xe NguyenACC cũng đã nằm đường 1 lần!
Xin cám ơn Hoctin và NguyenACC rất nhiều, nếu không có hai lão này thì hôm đó em không biết làm sao xoay xở.