Cái cây ti nầy già Đáng có nhưng có nên lắp không và lắp vào có được không bác?ABFinance nói:
gọi là sao vậy bác ... em tò mò quá ... xem được lên " Tiên " hay là " Gáo nước lạnh " đây .... hì hì ... em đùa tívuvietthanh nói:Thực sự em bái phục bác AB rồi, e cũng nghiện nhưng bác gọi là ....
well , không xem lại hình gốc , lại lười search , suy nghĩ luôn , nhưng vẫn có thể áp dụng được ... bác đổi ngược điều kiện a , b theo giả thiết của em là lắp được ạ ... lắp vào thì giống xe VIP , mở nắp capo lên như tự động , đóng nắp xuống thì bớt " rầm "....Võ NHư Đáng nói:Cái cây ti nầy già Đáng có nhưng có nên lắp không và lắp vào có được không bác?ABFinance nói:
Em dài dòng tí nhé ...
Lý thuyết ...
Các tên gọi của các chiều dài ( như hình vẽ ) ... các khoảng cách này được tính theo kích thước trục bản lề
Điều kiện để đóng được nắp capo là :
a+L < b ( điều kiện tiên quyết , nếu không thoả mãn điều kiện này thì nắp capo đóng sẽ bị cấn ngay )
Dĩ nhiên , trong trường hợp đóng nắp capo kiểu này
b > L + L'
Last edited by a moderator:
Thực hiện , có thể làm theo hình bên CB7tuner để xác định các điểm cần bắt vít ( sử dụng một số lỗ sẵn có trên Accord ... hì hì... với cách này thì em thấy nắp capo lên cao quá ... người châu Á sợ với không tới ...
Có một cách khác để xác định lỗ khoan như sau ...
Bước 1 : Mở nắp capo lên , xác định góc nghiêng mà mình muốn có .
Bước 2 : đưa cây Lift O Mat này vào ướm thử ... có thể xác định theo hình vẽ của em , hoặc đổi ngược a , b cho nhau ( trong trường hợp tương tự đã thực hiện ở Accord bên CB7 ) ... chỉ cần thoả mãn điều kiện tiên quyết là đảm bảo đóng được nắp capo
Bước 3 : tiến hành khoan và bắt cây Lift O Mat ( cây ti ) này
Nhược điểm của phương pháp này : là khi nắp cốp đã đóng , thì có thể toàn bộ phần xi lanh của cây ti sẽ không vào hết trong xy lanh ....
Có một cách khác để xác định lỗ khoan như sau ...
Bước 1 : Mở nắp capo lên , xác định góc nghiêng mà mình muốn có .
Bước 2 : đưa cây Lift O Mat này vào ướm thử ... có thể xác định theo hình vẽ của em , hoặc đổi ngược a , b cho nhau ( trong trường hợp tương tự đã thực hiện ở Accord bên CB7 ) ... chỉ cần thoả mãn điều kiện tiên quyết là đảm bảo đóng được nắp capo
Bước 3 : tiến hành khoan và bắt cây Lift O Mat ( cây ti ) này
Nhược điểm của phương pháp này : là khi nắp cốp đã đóng , thì có thể toàn bộ phần xi lanh của cây ti sẽ không vào hết trong xy lanh ....
chắc là lên tiên đấy chứ chơi một gáo nước lạnh thì còn hình đâu mà xem .........bác an tâm điABFinance nói:gọi là sao vậy bác ... em tò mò quá ... xem được lên " Tiên " hay là " Gáo nước lạnh " đây .... hì hì ... em đùa tívuvietthanh nói:Thực sự em bái phục bác AB rồi, e cũng nghiện nhưng bác gọi là ....
hì hì ... đang hè mà anh ... nước lạnh mát chứ ạ ... ở Dalat , mùa này dùng còn tốt nữa ... huống chi Saigon ... hì hìhaiaccord nói:chắc là lên tiên đấy chứ chơi một gáo nước lạnh thì còn hình đâu mà xem .........bác an tâm điABFinance nói:gọi là sao vậy bác ... em tò mò quá ... xem được lên " Tiên " hay là " Gáo nước lạnh " đây .... hì hì ... em đùa tívuvietthanh nói:Thực sự em bái phục bác AB rồi, e cũng nghiện nhưng bác gọi là ....