Em thì từ EX xuống LX ! he he !Chú tiểu nói:Em khoái quan điểm của bác. EX em đã từng trải qua, 90EX, 94EX. Ngay bgio nếu tìm được EX vẫn khoái hơn, nhưng ko phải vì ko EX mà hất hủi nó. Chăm xe, chơi xe cũng vậy. Mỗi người một kiểu, một style khác nhau, người thì nguyên bản, người thì độ xe...thich_la_nhich nói:Lx , ex gi cung accord , may bac tranh luan chi hoai no cung vay , xe + nguoi cung giong nhu nguoi + nguoi , no deu co cai duyen so ca , ai cung muon co vo dep , nhung cai duyen cai phan ong troi ko cho minh lay vo dep nhu nguoi ta , nhung mien sao , vo minh no cham lo , yeu thuong minh , va ko lam met minh la duoc , ra duong van hanh dien voi ban be pha pha
Vì vậy, cứ ai thich gì thì chơi nấy, không áp đặt quan điểm của mình cho người khác là được
gaubaccuc nói:Em thì từ EX xuống LX ! he he !
Mổ lấy mật chừ... Kaka
EX xuống LX nhưng 94 lên 95 mà.
Thấy mấy bác tranh giành ex với lx nhiều ghê. Em thì sao cũng được. Có ex thì đã hơn tý, ko ex cũng chẳng sao. Suy cho cùng cũng chỉ là phương tiện thôi mà. Khè tý cho vui thôi, chứ accord đời cô lựu rồi thì có gì ghê gớm đâu so với xe mới bây giờ.
Yêu xe, chăm nó thật tốt là ok rồi. Nhiều người trong anh em mình còn khó khăn, có muốn chăm cũng khó cơ mà...
Tùy mỗi người chơi, em xin kể 1 vài mẫu chuyện nho nhỏ khi em mới chập chững chơi cọt:Cop oi la Cop nói:@ H0i bi nguy bien 1 ty. EX ma hui kh0i LX thi dang cấp cai n0i gidung_gialai nói:Chính xác , cháu làm chú không xấu hổOntuhily nói:Đẳng cấp kg phải nằm ở chỗ chạy nhanh hay chậmCop oi la Cop nói:tudam nói:EX như cái chém kiểu.
LX như cái gáo dừa.
Lúc nào thì chén kiểu vẫn hơn gáo dừa
cho dù chén kiểu có bể thành nhiều mãnh và dùng 502 dán lại!
EX-LX dua 1 lan thì biet ngay thoi ma. C0 bac EX na0 dua bat xac voi Cop LX cua e kg
Đẳng cấp của 1 con xe là thể hiện sự tinh tế ở nhiều phần khác nhau, gộp lại tổng thể để thể hiện phong cách của nó, khi đã hội đủ về mặt kỹ thuật thì tự nó thể hiện, chạy chậm nó vẫn cho cảm giác phơ, không cần chạy nhanh, mờ tịt cũng lên được chăm hai mừ
Muốn làm cho co xe OK ....mữa máu chớ chả chơi, ngoài việc săn đồ là phải làm, còn lại chính bản thân mình phải cảm nhận từng hơi thở của nó để mỗi lần thợ thêm thuốc thốc bổ là 1 lần tích cực, còn mà cứ giao cho thợ....VỬT
@ bac Dng ! Dau fai chay xe là nhat thiet fai biet sua xe.
Đẳng cấp của 1 con xe kh0ng nam 0 ch0 chu n0 c0 biet sua xe hay kh0ng. ma nam 0 nang luc thuc te .va cung kh0ng nam tr0ng 2 chu EX .
Câu chuyện thứ nhât:
Lần đầu tiên mình chơi con guột, khi lấy xe được vài ngày là em đi thay phuột nhúng, khi thợ, lên cầu, khi xe thăng bằng và thợ kích đều sắt xi 2 bên để tiếng hành thay nhúng và thay 1 vài cục cao su gầm sau, sau khi kích đều lên thì thợ nói em xe bị đụng nặng, lệch tâm 2 bên, và chỉ cho em xem khi 2 bánh sau hỏng đều lên thì từ mặt đất đến đường kính ngoài cùng đối diện với đất...bên tài cao hơn bên phụ 5 phân, em toát mồ hôi hột, em hỏi...vậy chỉ giúp em sắc si đụng chỗ nào, anh thợ lần tất cả nhưng ....dàn sắc si còn nguyên, chưa bị vặn, bị trẹo.... cuối cùng cũng thay xong và trong llòng em rất buồn, buồn cho sự giền cọt của mình mà đi cưới con cọt nó bị làm sao ấy....2 bên không đều, nhưng dù sao cũng phải đầu tư cho em nó, tiếp em đi thay lốp, em đến thợ làm lốp bẩu em muốn thay 4 lốp và đổi bộ mâm, lúc đó là mâm con guột 15, anh thợ làm lốp tới nhà xem để làm giá, sau 1 hồi xem anh thợ phán...lppó bên phụ nhỏ hơn, nhưng vị đóng số lại, em chộp và hỏi ngay vậy nó có chênh lệch về độ cao, thợ chắc như bắp luôn....nó phải lệch nhau 5 phân....và theo năm tháng....em đã hiểu ra điều này
Câu chuyện thứ 2:
sau khi thợ thay lốp, thay gầm, em lại lên thợ điện kiểm tra...thợ mần cho em 1 ngày với giá 2,8 chai, trong đó có cái bơm xăng 850k, em vẫn giữ cái bơm xăng đó, hồi đó làm chi biết áp lực xăng đo là bao nhiêu, đường hồi là bao nhiêu....và cũng theo năm tháng em đã biết được cái này, cái bơm xăng khi thay ra em cất, vừa rồi anh bạn ở đức cơ bị hư bơm hỏi em, em gởi tặng luôn, anh ta dùng không được và cho biết xe anh ta xài chế hòa khí, bơm xăng đo chỉ có 2 kúy mấy thôi, còn cái của em thợ thử 6K, vậy mà hồi đó em đã tốn tiền ngu cho cái bơm
Câu chuyện thứ 3:
con guột sau khi vào BD về, bác Tấn có nói có 1 cục chân máy sau và số 8 còn xài được, nhưng khi có điều kiện thì nên thay, sau 1 thời gian, túi em phục hồi công lực em nhơ bác Tấn gơủ về cho 2 cục trên, sau khi thợ thay xong em chạy còn rần hơn lúc chưa thay, ngồi trong xe nhìn cái gương hậu nó dao động như mặt nước trong hồ...gọi bác Tấn bác chỉ cho em cách làm nhưng em nào biết mô tê, hỏi thợ thì thợ bẩu...cao su mới thay nó phải vậy, chạy 1 thời gian nó sẽ hết, ấy vậy mà em ngu muội tới mức tin tưởng (hỏng tin hỏng được, biết chi mô mà hỏng tin) cuối cùng có dịp vào sì phé, bác Tấn xử lý cho em, nhìn cách bác ấy xử lý và chỉ cho biết....tại sao như thế....cuối cùng em phải tốn thêm cho cục bên tài dưới bình ắc quy nữa....do nó lắp tầm bậy + với sự thiếu hiểu biết của thợ và của em dẫn đến phá hoại cái cục mới tinh em mới thay chưa tới 6 tháng từ BD), và cúng chính từ sự chưa sẽ của mọi người, chính từ những lần suy tư trăn trở mỗi khi con xe nó bệnh, cuối cùng sau gần 2 năm em lại thay cao su chân máy tiếp cho guột, lần này thợ thay và....em đã nhắc khéo, mọi chuyện như ý
Last edited by a moderator:
Gặp thợ kinh nghiệm và lương tâm thì đỡ nhiều lắm, nhưng bên cạnh đó nếu để ý thì sẽ học hỏi được nhiều thứ từ thợ, còn gặp thợ đã ẩu mà nhát, vẻ vời....thí mụ nậu luôn, zìa cứ nuốt cục nghẹn vào trong
EM không dám chê thợ, nhưng ở núi, mối khi cọt có triệu chứng không bình thường thì mình phải biết ngay, còn tại sao nó thế thì mính phải tự tìm hiểu, alô cho các nghiện để được chia sẽ và tư vấn, cuối cùng đi đến cần phải xử cái gì và yêu cầu thợ mở đúng cái mình yêu cầu, và chính vì thế em kiểm soát được hầu như tình trạng của con xe, chỉ cần nổ máy khác thường là nhận ra, không có chuyện xe bị hiện tượng bất thường, giao cho thợ khi nào xong hú lên lấy zìa....trừ gara của PS
Em rất chân thành bộc bạch không có ý gì khác!
P/s: EM đã biết nhiều AE ngậm đắng nuốt cay nhưng vẫn cố cười, trong đó có em
Em rất chân thành bộc bạch không có ý gì khác!
P/s: EM đã biết nhiều AE ngậm đắng nuốt cay nhưng vẫn cố cười, trong đó có em
Câu chuyện thứ 4:
KHi cưới guột về anh chủ cũ bẩu cái bình mới thay được 5 tháng, mà đúng là cái bình còn mới, ấy vậy mà e chạy chừng 3 tháng là tèo cái bình, em không biết nguyên nhân do đâu, chỉ biết em đi 20 phút, nhừng lại, máy vẫn nổ thì 2 quạt xòe phải tầm 5 phút, đi xong về nhà tắt máy, chừng 30s là quạt xòe cũng tầm 5 phút rồi mới ngừng, nó xòe, nó cụp riết tèo mịa cái bình, sau này mới biết...con tắt 93, 106 độ bị tèo, thợ nó chơi con tắt 93 độ thay cho cái 106 độ, và cứ đúng ngưỡng 93 độ nó xòe, khi về nhà, nhiệt độ đạt ngưỡng 93 thì nó sẽ khiển như 106 mặt dù máy đã tắt, ặc ặc ặc....phí phải trả...quá đắt
Sau khi con guột làm đồng sơn và chuẩn bị sức xưởng, em nổ máy 1 hồi thì đèn check báo, lúc này....em không còn gà mờ và ngu muội như cách đó 1,5 năm nữa, em zoom đọc lỗi thì code số 6, trong lúc em ở trong xe thì thằng thợ điện ở ngoài em thấy xà quần bên trái tim guột trong tay cầm cái kiềm, em hỏi mày làm gì, nó bẩu để em cắt cái dây điện ở gần cái quạt kiểm tra thử....em bẩu ...chú mà không phải làm gì, chờ đó, sau đó em alô cho lão râu hỏi tra giúp em lỗi số 6 là gì....chưa đầy 5 phút lão râu bẩu...bị lỗi hệ thống làm mát
OK, em bẩu thợ chú đo và kiểm tra cho anh bắt đầu từ con tắt 90 và 106 độ đi qua bên tại và tới 2 cái quạt xem thế nào, trong tích tắt hắn phát hiện 1 con rơ le cấp nguồn cho quạt khi con tắt 93 độ đóng mạch bị mục chân, và...lấy con khác cắnm vào, xóa lỗi....OK, hết !
KHi cưới guột về anh chủ cũ bẩu cái bình mới thay được 5 tháng, mà đúng là cái bình còn mới, ấy vậy mà e chạy chừng 3 tháng là tèo cái bình, em không biết nguyên nhân do đâu, chỉ biết em đi 20 phút, nhừng lại, máy vẫn nổ thì 2 quạt xòe phải tầm 5 phút, đi xong về nhà tắt máy, chừng 30s là quạt xòe cũng tầm 5 phút rồi mới ngừng, nó xòe, nó cụp riết tèo mịa cái bình, sau này mới biết...con tắt 93, 106 độ bị tèo, thợ nó chơi con tắt 93 độ thay cho cái 106 độ, và cứ đúng ngưỡng 93 độ nó xòe, khi về nhà, nhiệt độ đạt ngưỡng 93 thì nó sẽ khiển như 106 mặt dù máy đã tắt, ặc ặc ặc....phí phải trả...quá đắt
Sau khi con guột làm đồng sơn và chuẩn bị sức xưởng, em nổ máy 1 hồi thì đèn check báo, lúc này....em không còn gà mờ và ngu muội như cách đó 1,5 năm nữa, em zoom đọc lỗi thì code số 6, trong lúc em ở trong xe thì thằng thợ điện ở ngoài em thấy xà quần bên trái tim guột trong tay cầm cái kiềm, em hỏi mày làm gì, nó bẩu để em cắt cái dây điện ở gần cái quạt kiểm tra thử....em bẩu ...chú mà không phải làm gì, chờ đó, sau đó em alô cho lão râu hỏi tra giúp em lỗi số 6 là gì....chưa đầy 5 phút lão râu bẩu...bị lỗi hệ thống làm mát
OK, em bẩu thợ chú đo và kiểm tra cho anh bắt đầu từ con tắt 90 và 106 độ đi qua bên tại và tới 2 cái quạt xem thế nào, trong tích tắt hắn phát hiện 1 con rơ le cấp nguồn cho quạt khi con tắt 93 độ đóng mạch bị mục chân, và...lấy con khác cắnm vào, xóa lỗi....OK, hết !
TRên đây là 1 vài mẫu chuyện nho nhỏ trong hàng ngàn lần em suy tư cho cọt, chỉ duy nhất muốn nói rằng làm cách mạng phải đổ máu, đam mê phải trả giá, sau mỗi lần trả giá là 1 lần thêm kinh nghiệm hiểu biết để mình áp dụng khi cần, thậm chí chia sẽ và giúp ích được cho nghiều người có cùng đam mê!
Và chiính vì thế mà em giả sử dọc đường lỡ hư con heo côn, ẽ đã chững bị dự phòng nếu thế thì em thay cái rụp, nhưng cái khó nhất để tháo con heo côn....là 2 con tán, nó nằm góc rất khuất, vậy mà em cũng đã chững bị đồ nghề, em ướm thử vào....1 phát ăn ngay
Heo côn dọc đường mà hư, hỏng có ga ra, nếu bác nào không chửng bị....vả lắm đấy
Heo côn dọc đường mà hư, hỏng có ga ra, nếu bác nào không chửng bị....vả lắm đấy
HUm mưa bão năm vừa rồi có 1 bác gọi cho em và nói: xe đang đi ngon lành, em về để xe trước sân dưới gốc cây, cả tuần nay, hum nay đề pa thì mác không nổ, gọi thợ tới thì nói thay....nhiều thứ, nếu em biết gì thì giúp bác ấy với
EM có hỏi là trước đó đang đi OK- đúng, vậy thì bắc tháo nắp den co ra, vệ sinh, dùng máy sấy tóc khò vào cho OK, và khò luôn vào bên trong cụm den cô, nổ mát thử xem, sau 1 buổi bác ấy alô cảm ơn rối rít và nói, được rồi, làm theo cách của em là máy nổ ngay
Em rất vui vì đã góp 1 cái gì đó rất nho nhỏ trong những gì mình có thể đến với nhưng ai khi cần, bởi em cũng cần đến nhiều người lắm lắm!!!
EM có hỏi là trước đó đang đi OK- đúng, vậy thì bắc tháo nắp den co ra, vệ sinh, dùng máy sấy tóc khò vào cho OK, và khò luôn vào bên trong cụm den cô, nổ mát thử xem, sau 1 buổi bác ấy alô cảm ơn rối rít và nói, được rồi, làm theo cách của em là máy nổ ngay
Em rất vui vì đã góp 1 cái gì đó rất nho nhỏ trong những gì mình có thể đến với nhưng ai khi cần, bởi em cũng cần đến nhiều người lắm lắm!!!
huhu biết bao giờ mới am hiểu về v2 như bác Dũng GL đây??? em cũng thèm am hiểu như bác lắm nhưng chắc còn phải rất rất lâu nữa, có cả ngàn thứ để học ở 1 chiếc 4B, đúng là ko trải nghiệm thì ko kinh nghiệm, em giờ còn đang phải học: xăng cộ, nhớt nhao, mâm lốp, bình đã thấy quá trời rồi... Nghe bác nói "heo côn" mà e như trên trời mới xuống, e chỉ mới nghe nói heo thắng thôi...