Re:Con nghiện accord
Chào cả nhà, cách đây mấy trang trước em có báo cáo về việc em đã lắp VHN vào xe, chạy rất ổn định, không phải suy nghỉ gì, có một hôm em đi về trời mưa, khi đánh xe vào nhà xong, tắt máy 1 quạt chạy, thói quen em mở nắp capô kiểm tra, khi quạt ngừng chạy em sờ thử đường nước vào và ra thì phát hiện đường nước ra nóng nhiều, trong khi đường nước vào nóng nhưng rất ít tức là có sự chênh lêch về nhiệt độ rất lớn giữa 2 đường nước trên,làm em rất phân vân, không biết cái VHN có làm việc không, trong khi đề pa khi nước đủ nóng thì đường nước vào và ra đều nóng, tất nhiên có sự chênh lệch (đường nước vào nguội hơn tý), còn nữa, kim nhiệt luôn ổn định ở mức gần 1/2. Em có gọi cho bác Tấn Bình dương, bác bảo do đi trời mưa nên nó như vậy, nhưng sao em cũng rất lo, đùng một cái ngày hôm sau Kyanh có gọi cho em là xe bác ấy cũng bị như vậy dẫn đến sôi nước, trong lúc sôi nước thì kim nhiệt cũng báo chỉ gần 1/2, em có hỏi thế có báo cáo bác Tấn không, Kyanh báo đã hỏi nhưng bác Tấn nói là không tin vào kim nhiệt lắm. nghe thế em hoảng quá và quyết định tháo VHN cho nó an tòan. Trước khi tháo VHN có 3 điều em rất nghi ngờ:
1/ Kim nhiệt báo có chính xác ?
2/ Cảm biến nhiệt đường nước ra có chính xác? (vì cứ mỗi lần tắc máy là quạt quay)
3/ VHN có làm việc ?
Và thế tiến hành tháo VHN. Sau khi tháo xong cảm giác máy không được tròn, kim nhiệt lúc nào cũng thấp, trong khi kim nhiệt xe Kyanh thì nằm ngang, làm em càng nghi ngờ kim nhiệt của mình có vấn đề. nhưng sau em mày mò, tháo ra, lắp vào, thử xe đủ thứ cũng không tin tưởng lém, em tháo ra lắp vào đến nỗi tuôn bù lon, em phải tairô lại bù lon, sau đso có gọi cho bác Letitbe hỏi thăm thì xe bác ấy vẫn OK, không vấn đề gì từ khi bác ấy lắp VHN, và em có nhờ bác ấy đến để kiểm tra xe em.
Sau khi em và bác ấy kiểm tra VHN OK thì lắp vào và bác ấy chạy xe em để test khoảng 15 km, khi về đến nơi ngừng xe, máy vẫn nổ 2 quạt không quay, sờ 2 đường nước thì nóng gần bằng nhau, bác ấy bảo thế là OK, em cũng tin tưởng là như thế., khi bác về rồi em bắt đầu thử theo cáh của em, chờ cho 2 quạt chạy đến khi nó ngừng, sờ vào 2 đường nước vào, ra thì có sự chênh lệch về nhiệt độ rất lớn, tiếp tục chờ cho đến lúc trước khi 2 quạt quay thì sự chênh lệch nhiệt độ là không đáng kể. tiếp đến chờ 2 quạt quay và ngừng, tắt máy thì 1 quạt chạy. Vậy là cảm biến đường nước ra không chuẩn, nó lấy đúng tín hiệu đường nước vào, tiếp đến thử kim nhiệt coi có chính xác không, em rút 2 cảm biến của dường nước vào, ra không cho làm việc và máy vẫn tiếp tục nổ 20 phút kể từ khi quạt bắt dầu quay và em rút cảm biến mà kim nhiệt vẫn gần 1/2 không lên làm em rất lo, nhưng đến phút 21 trở đi thì em thấy kim nhiệt bắt đầu nhích dần dần (chậm thôi) lúc náy em chạy ra trước đầu xe nhìn bình nước phụ, không sôi, đường nước vào và ra nóng ran, chạy ngay vào xe thì kim nhiệt cách vạch trắng trên cùng gần 1 phân, lúc này em tắt máy và gắn cảm biến nhiệt đường nước ra cho nó làm việc, khi nó ngừng quay, em sờ đường nước ra vẫn nóng ran, còn đường nước vào thì nguội các bác ạ, và em rất mừng đã giải quyết được nỗi lo canh cánh tromng lòng:
1/ Cảm biến nhiệt đường nước ra sai, cái náy có thì thay (đã gởi PQH)
2/ Kim nhiệt hoạt động tốt,
3/ VHN làm việc tốt.
Vậy là từ nay em quyết định để VHN dùng, không phải tháo ra nữa, sau khi thử xong em có nhắn tin cho Chutieu, Pahnquanghy và Kyanh
Tất nhiên cái việc cuối cùng của em là lúc chưa có thì lắp vào, sau tháo ra, sau lắp vào chỉ có thế thôi nhưng chính trong quá trình ấy giúp em rất nhiều điều về HTLM mà trước đó em chỉ hiểu lờ mờ, và hiện giờ em tin tưởng tuyệt đối vào HTLM trên xe của em.
Để cẩn thận trước khi lắp VHN trở lại em đẽ lên thợ tháo két nước thử xem có bị thủng ở đâu, đồng thời vệ sinh mặt ngoài của két, cái này rất hiệu quả nha.
Trên đây là quá trình em lắp VHN trở lại, em xin mạn phép post bài này và xin ý kiến các bác để được hòan thiện hơn.
Xin cảm ơn tất cả hội nghiện đã giúo đỡ mỗi khi em có théc méc
À ngày mai em đi Quy nhơn, chắc chắn phải qua 2 cái đèo, đi về như thế nào em sẽ báo cáo các bác nha.
Để cẩn thận chiều nay chắc em sẽ làm dấu ngay kim nhiệt ổn định để dễ nhìn, cứ vựot mức đó là Stop
Chào cả nhà, cách đây mấy trang trước em có báo cáo về việc em đã lắp VHN vào xe, chạy rất ổn định, không phải suy nghỉ gì, có một hôm em đi về trời mưa, khi đánh xe vào nhà xong, tắt máy 1 quạt chạy, thói quen em mở nắp capô kiểm tra, khi quạt ngừng chạy em sờ thử đường nước vào và ra thì phát hiện đường nước ra nóng nhiều, trong khi đường nước vào nóng nhưng rất ít tức là có sự chênh lêch về nhiệt độ rất lớn giữa 2 đường nước trên,làm em rất phân vân, không biết cái VHN có làm việc không, trong khi đề pa khi nước đủ nóng thì đường nước vào và ra đều nóng, tất nhiên có sự chênh lệch (đường nước vào nguội hơn tý), còn nữa, kim nhiệt luôn ổn định ở mức gần 1/2. Em có gọi cho bác Tấn Bình dương, bác bảo do đi trời mưa nên nó như vậy, nhưng sao em cũng rất lo, đùng một cái ngày hôm sau Kyanh có gọi cho em là xe bác ấy cũng bị như vậy dẫn đến sôi nước, trong lúc sôi nước thì kim nhiệt cũng báo chỉ gần 1/2, em có hỏi thế có báo cáo bác Tấn không, Kyanh báo đã hỏi nhưng bác Tấn nói là không tin vào kim nhiệt lắm. nghe thế em hoảng quá và quyết định tháo VHN cho nó an tòan. Trước khi tháo VHN có 3 điều em rất nghi ngờ:
1/ Kim nhiệt báo có chính xác ?
2/ Cảm biến nhiệt đường nước ra có chính xác? (vì cứ mỗi lần tắc máy là quạt quay)
3/ VHN có làm việc ?
Và thế tiến hành tháo VHN. Sau khi tháo xong cảm giác máy không được tròn, kim nhiệt lúc nào cũng thấp, trong khi kim nhiệt xe Kyanh thì nằm ngang, làm em càng nghi ngờ kim nhiệt của mình có vấn đề. nhưng sau em mày mò, tháo ra, lắp vào, thử xe đủ thứ cũng không tin tưởng lém, em tháo ra lắp vào đến nỗi tuôn bù lon, em phải tairô lại bù lon, sau đso có gọi cho bác Letitbe hỏi thăm thì xe bác ấy vẫn OK, không vấn đề gì từ khi bác ấy lắp VHN, và em có nhờ bác ấy đến để kiểm tra xe em.
Sau khi em và bác ấy kiểm tra VHN OK thì lắp vào và bác ấy chạy xe em để test khoảng 15 km, khi về đến nơi ngừng xe, máy vẫn nổ 2 quạt không quay, sờ 2 đường nước thì nóng gần bằng nhau, bác ấy bảo thế là OK, em cũng tin tưởng là như thế., khi bác về rồi em bắt đầu thử theo cáh của em, chờ cho 2 quạt chạy đến khi nó ngừng, sờ vào 2 đường nước vào, ra thì có sự chênh lệch về nhiệt độ rất lớn, tiếp tục chờ cho đến lúc trước khi 2 quạt quay thì sự chênh lệch nhiệt độ là không đáng kể. tiếp đến chờ 2 quạt quay và ngừng, tắt máy thì 1 quạt chạy. Vậy là cảm biến đường nước ra không chuẩn, nó lấy đúng tín hiệu đường nước vào, tiếp đến thử kim nhiệt coi có chính xác không, em rút 2 cảm biến của dường nước vào, ra không cho làm việc và máy vẫn tiếp tục nổ 20 phút kể từ khi quạt bắt dầu quay và em rút cảm biến mà kim nhiệt vẫn gần 1/2 không lên làm em rất lo, nhưng đến phút 21 trở đi thì em thấy kim nhiệt bắt đầu nhích dần dần (chậm thôi) lúc náy em chạy ra trước đầu xe nhìn bình nước phụ, không sôi, đường nước vào và ra nóng ran, chạy ngay vào xe thì kim nhiệt cách vạch trắng trên cùng gần 1 phân, lúc này em tắt máy và gắn cảm biến nhiệt đường nước ra cho nó làm việc, khi nó ngừng quay, em sờ đường nước ra vẫn nóng ran, còn đường nước vào thì nguội các bác ạ, và em rất mừng đã giải quyết được nỗi lo canh cánh tromng lòng:
1/ Cảm biến nhiệt đường nước ra sai, cái náy có thì thay (đã gởi PQH)
2/ Kim nhiệt hoạt động tốt,
3/ VHN làm việc tốt.
Vậy là từ nay em quyết định để VHN dùng, không phải tháo ra nữa, sau khi thử xong em có nhắn tin cho Chutieu, Pahnquanghy và Kyanh
Tất nhiên cái việc cuối cùng của em là lúc chưa có thì lắp vào, sau tháo ra, sau lắp vào chỉ có thế thôi nhưng chính trong quá trình ấy giúp em rất nhiều điều về HTLM mà trước đó em chỉ hiểu lờ mờ, và hiện giờ em tin tưởng tuyệt đối vào HTLM trên xe của em.
Để cẩn thận trước khi lắp VHN trở lại em đẽ lên thợ tháo két nước thử xem có bị thủng ở đâu, đồng thời vệ sinh mặt ngoài của két, cái này rất hiệu quả nha.
Trên đây là quá trình em lắp VHN trở lại, em xin mạn phép post bài này và xin ý kiến các bác để được hòan thiện hơn.
Xin cảm ơn tất cả hội nghiện đã giúo đỡ mỗi khi em có théc méc
À ngày mai em đi Quy nhơn, chắc chắn phải qua 2 cái đèo, đi về như thế nào em sẽ báo cáo các bác nha.
Để cẩn thận chiều nay chắc em sẽ làm dấu ngay kim nhiệt ổn định để dễ nhìn, cứ vựot mức đó là Stop
Last edited by a moderator: