Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

bác cuteoem1 cũng mệt với vợ già nhỉ. xe em bữa cũng rỉ nước tại chỗ ống nước trên VHN (ống nước sưởi). Sau đó em bịt lại rồi. Nhưng sau này cũng phải chú ý tới nó chút. bữa nào về BIÊN HÒA cafe với bác nhé!
 
Hạng B1
17/9/10
53
0
6
Re:Con nghiện accord

ron kiếng xe minh lâu ngày bị chai cứng và lão hóa, bác nào biết chỗ bán chỉ giúp mình với, đồng hồ giờ cũng bị hư chỉ luôn nhé. xe Accord 95. các ơn nhiều.
 
Hạng B2
4/9/10
148
0
16
Re:Con nghiện accord

cuteoem1 nói:
đúng thật là hai chử Con Nghiện mà bác dũng dành cho những ai đang sở hửu những vợ 2 thuộc hàng u 20 này mà đặc biệt là accord quả là không sai .
khi được em nó phục vụ mình thì xướng tê tê như được lên mây hehehee . nói chung là lái acc thì nhiều bác đã nói rồi , nhưng được ngồi acc cũng phê không kém các bác ợ . rất êm bữa giờ xe em đang sửa chửa nên mới thuê xe ngoài đi , hồi trước em đi Hiace thấy em ái lắm bây giờ đi lại thấy nó cứ ù ù sao ấy .:cool:
nhưng tới khi mình phục vụ em nó thì ê ẩm cả người . hôm bửa em chở ông bà pô đi khám bệnh ở long khánh khoảng 8 giờ tối . đang chạy bon bon thì tự nhiên máy khựng khựng liết đồng hồ thì thấy tự nhiên kim nhiệt đang lù khù chuyển động tiến lên .( em nói trong bụng chít mịa rồi hôm nay chắc ngủ ngoài đường rồi ). xuống xe mở ca pô lấy khăn chụp cái nắp két nước lại rồi mở ra xem ( các bác cẩn thận cái vụ này nhé ). trời ơi không thấy nước chỉ thấy két . lật đật chạy đi kiếm nước sôi ( nếu bác nào ẩu cái vụ này thì rất dể đi tèo cái xe lắm ) . đợi khoảng 15 phút em châm nước sôi từ từ vào két , giống như tàu hơi nước phun hơi. em ngừng lại liền chờ thêm 15 phút nữa châm tiếp . mua 3 bình nước sôi châm vào nhưng sao chưa thấy đầy . lấy đèn pin soi vào gầm máy thì thấy trời không mưa sao dưới xe mình có nước chảy ( thôi rồi lượm ơi ). em nghĩ chắc bể mẹ nó cái lốc máy rồi:(  ráng soi đèn pin vào kiếm thử xem . trời ạ cái ống nước bằng ngón chân cái kế bên VHN  nó bị bể ngay chổ đầu ống cắm vào máy  . mừng quá các bác ạ . em cắt một khúc ngay đầu ống và nhét vào lại , châm nước đầy két và dạp về nhà ,
hôm kia em vừa đi lấy xe về . thằng thợ sơn nó lắp bánh vào thì nó làm gãy con ốc lốc kê [:O] đành phải cuốc xvề nhà với 3 con lốc kê . sáng qua em mới đi thay  hết 70k  . đánh xe về nhà chở bà sư tử với F1 nhả em về ngoại , cách nhà em 10km để bả ở đó em đánh xe về nhà để còn mau mau lên đọc bài ở post Honda . sắp đến nhà của em thì em nhìn đồn hồ xăng từ 1/2 . nó chậm rãi tiến về nhà thằng bạn nó, thằng dầu khí ( CHử E ) trời ạ  xe mình là accord 2.2 chứ đâu phải phản lực F115 của thằng mỹ đâu mà uống xăng ghê thế . vừa vào đến nhà thì em nghe mùi xăng bốc lên tè le , lật đật bơm nước tè le lên người em nó . móc điện thoại lên gọi cho ông gara , kêu thợ lên xem ( em cũng không quên tặng ổng vài lời hay ý đẹp
bash.gif
. thợ lên tháo bình xăng ra thì bị bể ống ngay chổ bơm xăng . chắc tại lúc nó làm đồng nó hạ bình xăng ẩu làm rách ống . tụi nó làm từ chiều hôm qua đến giờ vẫn chưa xong . có gì em sẽ up ảnh lên .
đúng là vợ già có khác .
17.gif

Xe cũ mới lấy về khi nào cũng vậy. nhưng khi đã phục hồi được hết Thì đi rất sướng.  Bác phải có thời gian cho em nó làm quen chứ !! !
 
 
Hạng B2
4/9/10
148
0
16
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
Accord 94 nói:
Bác Phan Quang Hy dạo này du hý ở đâu sao không thấy lên tiếng nữa vậy ta ?!!???
Hay là trúng đậm lô trứng nào rồi đi cai nghiện luôn hay sao vậy ta???

tongue4.gif
chắc là thế. Mấy bữa nay e cũng không thấy bác ấy gọi cho em. Để e liên lạc bác ấy thử xem. Cầu mong là bác ấy không cai nghiện được!
----------------------------------------
Em thấy sau khi bác PQH ra găp Chú Tiểu  thì mất tích luôn. Chắc là  bác Chú Tiểu dẫn đi đâu rồi về bị xếp ở nhà cho đưa vào dạng cần quản lý đặc biệt hay sao mà không thây đâu nữa?? ?
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng B1
19/8/09
61
0
0
47
Re:Con nghiện accord

caolinh_2407 nói:
LuongSonBac nói:
kyanh911 nói:
Chẳng biết các bác còn nhớ cái vụ ống bị off không ạ? http://www.otosaigon.com/forum/Con-nghi%E1%BB%87n-accord-m2501808-p79.aspx
Hôm qua em đi xem 1 xe giùm 1 anh bạn. Trên nắp capo thì thấy nó như xe em nhưng cái ống trên cục PGM FI thì lại không bị off. Em thấy đầu dây nó dẫn đến 1 cục nằm ngay cái accu. Không biết là có chức năng gì. Xin nói thêm cái xe em xem là bản EX. Hình đây các bác ạ
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord
Hihi, Em này cũng giống bản của em, Ex-r.
Đây có thể là vị trí cảm biến O2 đầu vào, với bản này có 02 vị trí cảm biến O2, Bác xem có phải máy F22A6 không, nếu đúng bản này như của em thì máy sẽ là 140 mã lực bác ạ.
Nếu còn nguyên sẽ có túi khí, ABS, 4 phanh đĩa, cửa sổ trời.
Trước giờ em chỉ thấy cảm biến nhiệt độ khí nạp, lưu lượng khí nạp, áp suất khí nạp thôi chứ chưa nghe cảm biến o-2 đầu vào. E có gì không biết xin 2 bác chỉ giáo, em chuyên làm bên đọc lỗi xe, tư vấn sữa chữa và xóa lỗi đó.
Em hiểu thế này, nếu không đúng bác giải thích giúp nhé.
Một số xe có 2 cảm biến O2, đầu vào và đầu ra tại ống xả. Quá trình sau đốt của động cơ sẽ được so sánh lưu lượng O2 tại đầu vào và ra để quyết định việc điều chỉnh lượng nhiên liệu.
còn mấy cái này ->cảm biến nhiệt độ khí nạp, lưu lượng khí nạp, áp suất khí nạp<- chức năng làm gì hả bác ?
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

e cũng nghe bác Tấn nói 1 lần về cái vụ cảm biến O2 này. bác ấy còn lấy đồng hồ đo cho em xem cái cảm biến khí thải trên ống xả làm việc. Nó sẽ căn cứ vào thông tin này để đưa ra quyết định điều khiển lượng nhiên liệu nạp. Lúc này kim đồng hồ sẽ nhịp dao động. Các xe xuất châu Á không có vụ kiểm định khí thải này --> lưu lượng nhiên liệu lúc nào cũng như thế --> rất hao xăng.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

BLACK ACCORD nói:
dung_gialai nói:
Hôm nay em xin phép được hỏi cả hội nghiện rằng tất cả chúng ta xử dụng con xe yêu quí của mình có bao giờ để ý:
1/ Khi bật AC vòng tua tăng hay giảm trước khi trở về định mức (giả sử là 750rpm)
2/ Khi nhiệt độ động cơ ổn định thì 1 quạt xòe hay 2 quạy cùng xòe
3/ Khi 2 quạt xòe thì vòng tua máy có thay đổi? (không bậc AC)
4/ Khi chỉnh garăngty thì chỉnh vít dẹp bên hông bộ PGM hay chỉnh ốc ngay vị trí bướm ga vì mình thấy cả 2 cũng đều chỉnh được nhưng chỉnh thế nào là tốt nhất
Mong các bác kiểm tra con vợ 2 của mình giúp em và cho thông tin, em chắc chắn tất cả những yếu tố trên đều có ảnh hưởng đến quá trình vận hành vợ 2 của mình, và chúng ta sẽ cùng trao đổi để làm sao cho vợ già chúng ta được thêm sức khỏe
Các bác thấy thế nào, ủng hộ nha
 
4. Tui cũng từng thắc mắc chổ này. Theo tui hiểu thì vít dẹp gọi là ốc chỉnh chế độ không tải ( Idle adjusting screw). còn cái kia là ốc chặn bướm ga ( Throttle stop screw). cái ốc chặn này trong các bản hưuóng dẫn có một caution như sau: Do not adjust the throttle stop screw since it can not be reset  axcept at factory ( không được điều chỉnh vì nó không thể được reset ngoại trừ tại nhà máy) tuy nhiên hầu hết các xe đều đã có điều chỉnh cái này
20.gif

Đúng là vặn cài nào cũng dẫn đến thay đổi warrantee. tuy nhiên cần tìm hiểu về cơ cấu này hơn tí để thấy vì sao có lời cảnh báo trên.
Tui hiểu như sau: cả Idle adjusting screw ( IAC) và Throttle stop screw (TSC) đều liên quan đến throttle body (hay gọi là họng gió ? ). IAC dùng để thay đổi lượng không khí thông qua kênh nối (by-pass) ở chế độ không tải. ơr đây cần nói thêm rằng, trong throttle body có một bướm ga, nó là một lá quạt đặt trên đường gió vào. lượng gió vào thay đổi sẽ làm vị trí bướm ga này thay đổi, một cảm biến vị trí bướm ga (throttle angle sensor) tại đây sẽ chuyển tín hiệu điện áp về ECU >>> phun xăng thích hợp. khi đang ở chế độ không tải, bướm ga đóng hoàn toàn, không khí sẽ theo kênh nối để "đi tắt " qua cửa bướm ga. khi ta mở IAC thì lượng không khí qua càng lớn>>>warrantee tăng lên. Khi đạp ga chính là lúc ta chủ động thay đổi vị trí bướm ga >>>thay đổi tín hiệu theo chiều tăng xăng và đồng thời thay đổi lượng khí nạp vào thích hợp với lượng xăng đó. Còn khi điều chỉnh TSC đồng nghĩa với thay đổi vị trí mặc định của bướm ga.>>>ảnh hưởng đến mốc làm việc của cảm biến vị trí bưowms ga. Có lẽ vì thế mà có lời cảnh báo trên. 
 
Tóm lại hai ốc chỉnh trên cho cùng một kết quả là thay đổi warrantee nhưng bản chất có khác. IAC thay đổi lượng khí nạp qua kênh nối còn TSC thay đổi vị trí  bướm ga>>> thay đổi tín hiệu phun xăng.
hiểur như thế không biết đã đúng chưa, chăc cần một người nào chuyên môn hơn để giải thích về thắc mắc này.
Rất cảm ơn bác, bác nói rất chính xác, sở dĩ em muốn đưa vấn đề này ra để mọi người cùng tìm hiểu, cùng trao đổi góp ý cho nhau để tránh tình trạng vô tình làm hỏng con vợ già của chúng ta. Nếu chỉnh ốc gió thì chỉn đơn thuần thay đổi lượng phun xăng mà tín hiều ECU nhận được sao cho phù hợp và đồng thời làm cho vòng tua máy ở vị trí thích hợp, còn chỉnh con ốc ngay cần bướm ga thì vô tình thay đổi trạng thái ban đầu của:  vị trí bướm ga, cảm biến vị trí chân ga và ... dẫn đến nhiều hệ lụy.
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord

lâu lâu mới thấy bác chủ thớt lộ diện. Còn cái vụ số 1 thì em có tham khảo lại bên thớt cảm nhận hồi xưa, có 1 bác nói rằng khi bật ac mà garangty giảm xuống thì xem lại cục bù ga sáng. không biết là có đúng không?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

kyanh911 nói:
lâu lâu mới thấy bác chủ thớt lộ diện. Còn cái vụ số 1 thì em có tham khảo lại bên thớt cảm nhận hồi xưa, có 1 bác nói rằng khi bật ac mà garangty giảm xuống thì xem lại cục bù ga sáng. không biết là có đúng không?
Không phải đâu bác, nó liên quan đến một số việc mà hiện thời em đang mày mò, đảm bảo sau khi xử lý xong em sẽ post rất cụ thể để trao đổi cùng cả nhà. thật tình chơi vợ già cũng sướng, cũng có cái khổ, nhưng phải để ý kỹ thì mới phát hiện ra những điều chưa hợp lý và dần dần xử lý thôi, nhưng chắc chắn phải có thời gian.