Kim nhiệt độ chỉ 1/3 vạch chia báo nhiệt độ sau khi động cơ đã "warm up" thôi, lỡ mà nó lên giữa vạch chia là có vấn đề à nghen! Becarefull!
Thường thì hệ thống làm mát hoàn hảo thì sau khi khởi động động cơ trong vòng 3 ~ 5 phút (tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường bên ngoài) là động cơ đã đạt nhiệt độ ổn định. Còn nếu hok có xài VHN thì thời gian để cho động cơ đạt nhiệt độ ổn định lâu hơn và nhiệt độ động cơ bị phụ thuộc khá nhiều vào nhiệt độ bên ngoài, tốc độ xe ... Ví dụ như V2 của em trong chuyến về BẮc ăn Tết vừa rùi đó, đã up lên phục vụ các Pak trong thớt "Ác cọt về quê ăn Tết...) rùi còn gì.
Theo em thì đối với V2 của AE trong hội nghiện mình thì nên để ý cẩn thận ở 2 vấn đề đó là:
1- nhiệt độ nước làm mát (liên quan đến hệ thống làm mát: bơm nước, két nước, đường ống, cảm biến nhiệt độ) nó kết hợp cả hai phần cơ khí và phần điện, phần cơ khí tức là các bộ phận phải tốt và đảm bảo tiêu chuẩn ko bị rò rỉ -> đủ điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn cho động cơ hoạt động và phần điện cảm biến nhận được tín hiệu chính xác đưa về ECU để tính toán và điều khiển lượng phun nhiên liệu cho hợp lý và chính xác theo từng chế độ hoạt động của động cơ -> cái này gọi là tối ưu hóa hoạt động của động cơ và tính kinh tế trong tiêu hao nhiên liệu.
2- Áp suất nhớt bôi trơn-> cái này thì hẳn rồi mà chủ yếu là bơm nhớt vì "chị em" của chúng ta cũng đã trên dưới 20 mùa lá rụng rồi vì vậy bơm nhớt thường yếu, còn lọc nhớt thì thay định kỳ roài, khỏi lo. trong động cơ bơm nhớt là trái tim, còn đường dẫn nhớt đến các vị trí là mạch máu. Hì.. mạch máu mà tắc, tim mà yếu thì... đặng thị tèo... cũng kiểu như các Pak bị xơ vữa động mạch hay yếu tim vậy...! Nguy hiểm lém!
3- Dây cua-roa cam: nhớ là 8 vạn là phải thay cái này đó nhé còn không thì... tiếc xiền chỉ có mà nằm đường thôi.
Àh mà theo em thì lọc nhớt và dây cua-roa cam thì cứ hàng chĩnh hãng mà xài, ko nên dùng đồ lô, chết bất đắc kỳ tử đó nha!
Em có vài chữ như vậy, thiếu thì các Pak bổ sung, thừa thì gạch đi giùm em nhé.
Thanks!