Re:Con nghiện accord
Tình hình là sáng nay em đem xe lên thợ, sau khi xem xét một hồi, thợ phán: xe này bị thợ rởm làm, vì thế cắt bỏ một số cảm biến, đèn check không sáng, . hiện nay đang chạy xăng dirrec, không qua cảm biến nào cả. phải thay lại bộ dây zin, em nghe cũng thấy hoang mang. Sau một hồi gọi điện, thợ báo giá bộ dây điện zin của AC là 12 triệu. em toát hết cả mồ hôi. Tiếp theo, thợ nói là sẽ phục hồi lại cho rẻ. sau đó qua làm cho xe khác. Em chờ hơn 2h đồng hồ thì thợ nói là đánh xe về, 2 ngày nữa quay lại vì bác phải coi lại sơ đồ điện của AC đã. Nói thật lúc đó em tức lắm nhưng vợ mình đau nên ráng nhịn.
Trở lại tình trạng xe của em: Máy nổ ngon, nhiệt độ ổn định cỡ 40% của thang đo nhiệt trên đồng hồ. xe chạy không rung dật. chỉ mỗi lỗi là cứ đạp côn ( khi đang chạy) là kim ga vù lên cỡ 2000v/p. nhiều lúc chạy số 4 số 5 sau đuôi xe khác cứ phải rà phanh vì xe chạy như bị cướp ga vậy. Khi máy nóng thì kim ga chỉ khoảng 200 đến 300v/p. em thử chỉnh garanti khi máy nóng lên 800v/p thì khi cát côn vòng tua lên gần 3000, sợ quá lại hạ xuống. Chiều nay em đi khám lưu hành thì ok hết xe không bị gì, khí thải cũng ok luôn.
Hai con tắc bác Dung-gialai nói thì cái gần VHN em thấy chạy một dây đôi riêng đi vào taplo, còn cái ở đường nước ra thì thấy con tắc nhưng không thấy dây điện , gần đấy thấy có hai dây bị cắt không hiểu vì sao. em có nên đấu lại hai day này không? mấy bác cho em hỏi trên bảng taplo co cái đèn báo hình van nước( cạnh đèn báo sạc) và có đèn báo bên trong có chữ ALB( cạnh đèn báo phanh) là báo gì vậy, lúc nào thì nó sáng? xe em hai đèn này không thấy sáng bao giờ.. Còn quạt thì nổ máy khoảng 5-6 phút thì chỉ thấy có 1 quạt chạy. em mới lấy xe chưa đi xa nên chưa test được. mong các bác chỉ giáo.
Hai ngày tới em đi công tác, về em sẽ gọi cho bác Chú tiểu nhé. cảm ơn các bác.