Re:Con nghiện accord
@kyanh911: hôm trước e lên Bác Tấn sửa ga tay, e thấy có 2 vấn đề,
1. hệ thống điện có hoạt động không, tức là khi xe chạy ở tốc độ 40km/h bấm nút set trên vô lăng đèn trên táp lô sáng, nếu tác động vào chân thắng hoặc chân côn thì đèn tắt tức là hệ thống điện OK
2. hệ thông hơi, trong bầu hơi có 3 van điện 1 van luôn ở trạng thái đóng (gọi là van 1), 2 van ơ trạng thái mở (gọi là van 2 và 3), van 1ở trạng thái đóng được nối với ống hơi với bình khí và ống hơi máy xe ( bình khí không nhìn thấy vì nó năm trong thùng xe cho bánh trước bên tài xế), van 2 và 3 nối với khí trời
Theo e thấy nó hoạt động như thế này: khi xe chạy đạt tốc độ bấm nút set thì van 1 mở, van 2 và 3 đóng lại rút khí trong bầu khí và kéo dây ga giữ tốc độ đúng khi mình đặt, rồi cả 3 van đóng lại luôn, khi muốn tăng tốc độ thêm bấm nút resum thi van 1 mở tiếp và rút khí trong bầu khí kéo dây ga thêm tí nữa, còn nếu giảm tốc độ thi bấm nút set van 2 mở ra xả bớt khí ra ngoài, còn khi tác động chân côn và thắng thì nó mở hoàn toàn xả hết khí ra luôn và kết thúc công việc chay ga tự động, cón van 3 nó giông như van an toàn khi van 2 không hoạt đông thì van 3 nó sẽ làm việc ( van 2 và 3 giông như công tắc đấu song song đó bác)
Em chỉ hiêu vậy thôi khôg biết có đúng không có gì xin bác chỉ thêm nhé
@kyanh911: hôm trước e lên Bác Tấn sửa ga tay, e thấy có 2 vấn đề,
1. hệ thống điện có hoạt động không, tức là khi xe chạy ở tốc độ 40km/h bấm nút set trên vô lăng đèn trên táp lô sáng, nếu tác động vào chân thắng hoặc chân côn thì đèn tắt tức là hệ thống điện OK
2. hệ thông hơi, trong bầu hơi có 3 van điện 1 van luôn ở trạng thái đóng (gọi là van 1), 2 van ơ trạng thái mở (gọi là van 2 và 3), van 1ở trạng thái đóng được nối với ống hơi với bình khí và ống hơi máy xe ( bình khí không nhìn thấy vì nó năm trong thùng xe cho bánh trước bên tài xế), van 2 và 3 nối với khí trời
Theo e thấy nó hoạt động như thế này: khi xe chạy đạt tốc độ bấm nút set thì van 1 mở, van 2 và 3 đóng lại rút khí trong bầu khí và kéo dây ga giữ tốc độ đúng khi mình đặt, rồi cả 3 van đóng lại luôn, khi muốn tăng tốc độ thêm bấm nút resum thi van 1 mở tiếp và rút khí trong bầu khí kéo dây ga thêm tí nữa, còn nếu giảm tốc độ thi bấm nút set van 2 mở ra xả bớt khí ra ngoài, còn khi tác động chân côn và thắng thì nó mở hoàn toàn xả hết khí ra luôn và kết thúc công việc chay ga tự động, cón van 3 nó giông như van an toàn khi van 2 không hoạt đông thì van 3 nó sẽ làm việc ( van 2 và 3 giông như công tắc đấu song song đó bác)
Em chỉ hiêu vậy thôi khôg biết có đúng không có gì xin bác chỉ thêm nhé
Last edited by a moderator: