Re:Con nghiện accord
Chú tiểu nói:
Riêng cái ốc chỉnh gió thì em có ý kiến thế này. Bác kiểm tra ốc này còn ngon ko. Vì theo lý thuyết khi bác siết chặt thì sẽ tắt máy, nhưng đàng này bác siết chặt hết cở thì vòng tua máy là 800. ==> Em nghĩ ốc này có vấn đề.
Vì ko có hình ảnh nào cả nên em nghi vấn đề ở chổ ốc gió này. Bác kiểm tra lại thử thế nào? Thay cái siêu owrr ốc gió này bằng cái khác cùng kích cỡ, nếu bị lỏng lưng thì bác có thể quấn 1 vài vòng chỉ rồi cho siêu vào.
Nếu ốc gió này "kín" thì lúc đó chỉnh gió mới OK được. Trước đây xe em Acc90 em đã làm như thế này.
Em cùng quan điểm với bác Chú tiểu
(ko có gió thì phải tắt máy). Theo em bác chỉnh thế này:
- Để nguyên ốc gió chặt cứng như vậy, rồi vặn ốc bù ga lạnh vào(theo chiều kim đồng hồ) đến khi nào tắt máy thì thôi.
- Sau đó bác vặn ốc gió ra (ngược chiều kim đồng hồ) khoảng 1/2 đến 1 vòng, rồi cho nổ máy lên.
- Tiếp đến bác chỉnh bù ga lạnh, khi nào vong tua theo ý muốn thì dừng lại bắt đầu chạy Tess thử.....
Đây là ý kiến chủ quan của em, nếu ko đúng mong các bác bỏ qua cho. Chúc bác thành công. Thanks
Trích bài của bác Dũng_Gialai:
Dạ, em không biết cái bù ga sáng của bác nó hình thù ra sao vì em chưa có dịp nhìn trái tim em nó, nhưng hiện tại thì em chỉnh như vầy: vặn theo chiều kim đồng hồ là giảm và ngược lại là tăng. Nếu bác muốn chỉnh cho chính xác thì hơi lâu vì nó chỉ bù khi nào máy nguội hẳn (buổi sáng là tốt nhất), Hiện tại xe bác như vậy theo em bác nên vặn theo chiều kim đồng hồ, khi nào cứng thì bác xoay nguợc lại khoảng 1/4 vòng và nổ máy kiểm tra vòng tua, nếu chuă đạt nhưng có chiều hướng giảm thì để đó, ngày hôm sau chỉnh lại tý cho đến khi bác hài lòng là OK. Nhưng bác nhớ cho khi bác chỉnh xong có thể khi nóng máy rồi vòng tua máy sẽ dao động, khi đó bác phải chỉnh lại bù ga lạnh và ốc gió (hai cái này phối hợp rất quan trọng vì dư gió họac thiếu gió sẽ ảnh hưởng đến công suất của động cơ đặt biệt là chạy tốc độ chậm trong thnàh phố dễ bị chết máy, hoặc sẽ hao xăng). Em đã chỉnh cho con vợ già của em khỏang 1 tuần thì mới OK. Hiện tại nếu cục bù ga không vấn đề gì thì việc chỉnh chọt cái náy em hơi bị nhuyễn khà, khà...
Gia lai em hiện lạnh lém, nổ máy sáng, bù ga 1200rpm, garăngty 750, bậc AC kim tua dao động rồi trở về đúng 750, cái này đúng như tài liệu Acọc mà hôm đi bình dương làm xe em có dịp nhìn lén bác Tấn chỉnh bù ga, và chuyên gia Tấn cũng chỉnh như vậy. Nhưng khi về Gialai do bù ga sáng có 1000 em chưa vừa ý và tự chỉnh, thế là được bù ga sáng thì khi nóng máy kim tua dao động cứ cà hụ cà hụ... Giờ thì OK roài