Re:Con nghiện accord
[blockquote]vnd_usd74
Dạ phải, cảm biến tốc độ xe thường được gắn trên hộp số và lấy tín hiệu vòng tua từ trục thứ cấp (out-put shaft) của hộp số!
[/blockquote]
Vậy là em và bác thống nhất quan điểm vụ này nhé, tỷ số truyền của hộp số thông cảm biến như bác nói, chính vì thế, số răng của bánh đà nếu không đúng thông số hoặc giả thay hộp số không đúng theoi thông số của nó sẽ dẫn đến tốc độ xe sẽ có sự sai lệch.
Cảm ơn bác
@ Dung-gialai: Bánh đà không liên quan đến việc sai lệch tốc độ xe bác àh. Vì bánh đà gắn ngay sau đuôi trục cơ (cốt máy) nên ở vị trí này tốc độ của bánh đà sẽ phả đúng bằng tốc độ trục cơ -> đó là vòng tua máy. Chỉ khi đi qua hộp số thì mới có sự thay đổi về tỷ số truyền giữa trục sơ cấp (in-put shaf) và trục thứ cấp (out-put shaft) thông qua các cặp bánh răng số. Tốc độ trục thứ cấp sẽ quyết định tốc độ của xe.
[blockquote]vnd_usd74
![SMOKIN.GIF](https://cdn1.otosaigon.com/internal-data/image_cache/0/104-c9d0c5712b939a72f178d814607e1f36.gif)
![57.gif](https://cdn1.otosaigon.com/internal-data/image_cache/0/554-75b78b1c85fe97c436232fd0ee85e68a.gif)
Dạ phải, cảm biến tốc độ xe thường được gắn trên hộp số và lấy tín hiệu vòng tua từ trục thứ cấp (out-put shaft) của hộp số!
[/blockquote]
Vậy là em và bác thống nhất quan điểm vụ này nhé, tỷ số truyền của hộp số thông cảm biến như bác nói, chính vì thế, số răng của bánh đà nếu không đúng thông số hoặc giả thay hộp số không đúng theoi thông số của nó sẽ dẫn đến tốc độ xe sẽ có sự sai lệch.
Cảm ơn bác
@ Dung-gialai: Bánh đà không liên quan đến việc sai lệch tốc độ xe bác àh. Vì bánh đà gắn ngay sau đuôi trục cơ (cốt máy) nên ở vị trí này tốc độ của bánh đà sẽ phả đúng bằng tốc độ trục cơ -> đó là vòng tua máy. Chỉ khi đi qua hộp số thì mới có sự thay đổi về tỷ số truyền giữa trục sơ cấp (in-put shaf) và trục thứ cấp (out-put shaft) thông qua các cặp bánh răng số. Tốc độ trục thứ cấp sẽ quyết định tốc độ của xe.