Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
Re:Con nghiện accord

[blockquote]vnd_usd74


SMOKIN.GIF
57.gif

Dạ phải, cảm biến tốc độ xe thường được gắn trên hộp số và lấy tín hiệu vòng tua từ trục thứ cấp (out-put shaft) của hộp số!
[/blockquote]
Vậy là em và bác thống nhất quan điểm vụ này nhé, tỷ số truyền của hộp số thông cảm biến như bác nói, chính vì thế, số răng của bánh đà nếu không đúng thông số hoặc giả thay hộp số không đúng theoi thông số của nó sẽ dẫn đến tốc độ xe sẽ có sự sai lệch.
Cảm ơn bác
@ Dung-gialai: Bánh đà không liên quan đến việc sai lệch tốc độ xe bác àh. Vì bánh đà gắn ngay sau đuôi trục cơ (cốt máy) nên ở vị trí này tốc độ của bánh đà sẽ phả đúng bằng tốc độ trục cơ -> đó là vòng tua máy. Chỉ khi đi qua hộp số thì mới có sự thay đổi về tỷ số truyền giữa trục sơ cấp (in-put shaf) và trục thứ cấp (out-put shaft) thông qua các cặp bánh răng số. Tốc độ trục thứ cấp sẽ quyết định tốc độ của xe.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

vnd_usd74 nói:
[blockquote]vnd_usd74


SMOKIN.GIF
57.gif

Dạ phải, cảm biến tốc độ xe thường được gắn trên hộp số và lấy tín hiệu vòng tua từ trục thứ cấp (out-put shaft) của hộp số!
[/blockquote]
Vậy là em và bác thống nhất quan điểm vụ này nhé, tỷ số truyền của hộp số thông cảm biến như bác nói, chính vì thế, số răng của bánh đà nếu không đúng thông số hoặc giả thay hộp số không đúng theoi thông số của nó sẽ dẫn đến tốc độ xe sẽ có sự sai lệch.
Cảm ơn bác
@ Dung-gialai: Bánh đà không liên quan đến việc sai lệch tốc độ xe bác àh. Vì bánh đà gắn ngay sau đuôi trục cơ (cốt máy) nên ở vị trí này tốc độ của bánh đà sẽ phả đúng bằng tốc độ trục cơ -> <span style=""color: #ff0000;"">đó là vòng tua máy</span>. Chỉ khi đi qua hộp số thì mới có sự thay đổi về tỷ số truyền giữa trục sơ cấp (in-put shaf) và trục thứ cấp (out-put shaft) thông qua các cặp bánh răng số. Tốc độ trục thứ cấp sẽ quyết định tốc độ của xe.
Dạ em đồng ý với bác, và chúng ta đang trao đổ về sự sai lệch này mừ, nếu như hộp số đúngthông số của xe, nhưng trong quá trình xử dụng, bbasnh đà được lán nhiều lần dẫn đến mòn càn phải thay, và nếu thay bánh đà không đúng thông sô thì mặt dù tốc độ xe được hiển thị đúng nhưng vòng tua không chuẩn xác thì vẫn có sự sai lệch, do vậy việc sai lệc khi vòng tua là 2000 nhưng tốc độ không phải 80 thì chỉ khi hạ hộp sô xuống mới xác định là nguyên nhân từ đâu
Vụ ni nhờ các bác trao đổi thêm, góp ý và đây cũng là yếu tố để xem khi mua xe cũ ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:Con nghiện accord

dung_gialai nói:
huy812000 nói:
dung_gialai nói:
Dạ bị dạng này là dạng cà hụi, cà hụi đó bác ... Chắc nó muốn em nhận bác làm đệ tử để khi of NT cho có đồng hương ý mà
Nếu chịu làm dệ tử em chỉ 1 phát 1 hết liền he he...
Trời! Anh nói giỡn hay chơi vậy nè! Trong thâm tâm em nhận Anh làm sư phụ lâu lắm rồi mà! Đợt trước có gì cũng alo hỏi Anh hết, nhiều khi hỏi cái vớ vẩn nhất cũng hỏi (nhiều khi hỏi xong em ngại luôn, không biết Anh có thấy phiền không nữa!hihi):)
Giờ khẳng định lại là em làm đệ tử bác cà hụ nhé!:D
He he...nói đùa cho vui, bây chừ Huy Giúp anh để ý:
Khi em nói chế độ ga cầm chừng là lúc này có AC đúng không, vậy em cứ ngồi trteen xe và để ý thế này: có lúc tự nhiên ga cầm chừng từ 800 lên 900 rồi xuống đúng 800, có lúc từ 800 xuống 400 xe rần tý rồi lên 800. Nguyên nhân:
1/ Khi 800, kim tăng lên rồi xuống 800: lúc này rơ le lốc lạnh ngắt, máy nhẹ tải
2/ Khi 800 xuông 400 rồi lên 800: lúc này lốc lạnh nhập, cái này thì không xử được trừ khi thay ECU vì:
Hon da thiết kế khi nhấp AC thì bù làm việc trước(lúc này vòng tua tăng) sau đó lốc nhập (vòng tua giảm xuống đúng ga cầm chừng), nhưng hiện tại nhiều xe hư chế độ này do quá trình sữ chữa thợ vô tình làm hỏng phần này, do vậy bù ga và lốc làm việc cùng lúc, dẫn đến tải nặng đột ngột, vòng tua giảm, sau đó được bù lên đúng 800.
Kiểm tra lại giúp anh nhé, nếu đúng thì không vấn đề gì, còn không thì tính tiếp
Cái nay bác Dung nói chính xác, xe e hồi trước cũng bị vậy, nhưng thay ECU giờ OK rồi
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Thây chùa đâu rồi sao không thấy há, hay là đi với ni cô ở chùa nào chăng
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

letitbe nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Đây là đề tài rất hay.</span>
Trước đây mình có xe accord 90 - 81L-2973, <span style=""color: #0000ff;"">hàng mỹ, máy 2.2. vòng tua 2000, tốc độ 90km / h</span> máy rất khoẻ.
Nay đổi sang xe accord 90 - 52n - 6425 - <span style=""color: #0000ff;"">hàng mỹ, máy 2.2, vòng tua 2000, tốc độ 75 km /h</span>
Cả 2 xe đều tốt, bugi vàng ươm, không dư thiếu xăng - gió. Cả 2 xe giống nhau như 2 giot nước, không khác gì cả. Mâm 15, (185/65/r15)

Mời cao thủ vào tham gia giải thích dùm

Vụ này quá đơn giản... em cũng hổng biết luôn. He he nhưng xe em ở vòng tua 2.000v/p và tốc độ lên 90km/h. mâm 15 (195/65/R15).
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Xe em cũng giống như mô tả của các vị:
Bù ga nguội: 1500v/ph.
máy nóng về Garati: 850-900v/ph.
Đóng AC: tua tụt xuống 600 rồi lên lại đúng 850-900v/ph. Chứ ko tăng tua lên rồi mới tụt.
Tuy vậy, xe vẫn chạy phà phà.
HOCTIN80 nói:
dung_gialai nói:
huy812000 nói:
dung_gialai nói:
Dạ bị dạng này là dạng cà hụi, cà hụi đó bác ... Chắc nó muốn em nhận bác làm đệ tử để khi of NT cho có đồng hương ý mà
Nếu chịu làm dệ tử em chỉ 1 phát 1 hết liền he he...
Trời! Anh nói giỡn hay chơi vậy nè! Trong thâm tâm em nhận Anh làm sư phụ lâu lắm rồi mà! Đợt trước có gì cũng alo hỏi Anh hết, nhiều khi hỏi cái vớ vẩn nhất cũng hỏi (nhiều khi hỏi xong em ngại luôn, không biết Anh có thấy phiền không nữa!hihi):)
Giờ khẳng định lại là em làm đệ tử bác cà hụ nhé!:D
He he...nói đùa cho vui, bây chừ Huy Giúp anh để ý:
Khi em nói chế độ ga cầm chừng là lúc này có AC đúng không, vậy em cứ ngồi trteen xe và để ý thế này: có lúc tự nhiên ga cầm chừng từ 800 lên 900 rồi xuống đúng 800, có lúc từ 800 xuống 400 xe rần tý rồi lên 800. Nguyên nhân:
1/ Khi 800, kim tăng lên rồi xuống 800: lúc này rơ le lốc lạnh ngắt, máy nhẹ tải
2/ Khi 800 xuông 400 rồi lên 800: lúc này lốc lạnh nhập, cái này thì không xử được trừ khi thay ECU vì:
Hon da thiết kế khi nhấp AC thì bù làm việc trước(lúc này vòng tua tăng) sau đó lốc nhập (vòng tua giảm xuống đúng ga cầm chừng), nhưng hiện tại nhiều xe hư chế độ này do quá trình sữ chữa thợ vô tình làm hỏng phần này, do vậy bù ga và lốc làm việc cùng lúc, dẫn đến tải nặng đột ngột, vòng tua giảm, sau đó được bù lên đúng 800.
Kiểm tra lại giúp anh nhé, nếu đúng thì không vấn đề gì, còn không thì tính tiếp
Cái nay bác Dung nói chính xác, xe e hồi trước cũng bị vậy, nhưng thay ECU giờ OK rồi
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Đúng là không ảnh hưởng gì, chỉ mỗi khó chịu khi chúng ta quay đầu, hoạc giả đi tốc độ thấp, tại thời điểm côn ga chưa đều, lốc lạnh nhập vòng tua giảm hơi bị khó chịu, lâu nay em luôn áy náy về vụ này, định mua 1 hộp ECU khác bỏ vào nhưng thấy tốn lúa nhiều cho mỗi chức năng này nên thôi, vừa rồi em được may mắn nhờ Cutèo ship giúp hộp ni PT3-A71 chỉ 13$ trọn gói.
hung_tele nói:
Xe em cũng giống như mô tả của các vị:
Bù ga nguội: 1500v/ph.
máy nóng về Garati: 850-900v/ph.
Đóng AC: tua tụt xuống 600 rồi lên lại đúng 850-900v/ph. Chứ ko tăng tua lên rồi mới tụt.
Tuy vậy, xe vẫn chạy phà phà.
HOCTIN80 nói:
dung_gialai nói:
huy812000 nói:
dung_gialai nói:
Dạ bị dạng này là dạng cà hụi, cà hụi đó bác ... Chắc nó muốn em nhận bác làm đệ tử để khi of NT cho có đồng hương ý mà
Nếu chịu làm dệ tử em chỉ 1 phát 1 hết liền he he...
Trời! Anh nói giỡn hay chơi vậy nè! Trong thâm tâm em nhận Anh làm sư phụ lâu lắm rồi mà! Đợt trước có gì cũng alo hỏi Anh hết, nhiều khi hỏi cái vớ vẩn nhất cũng hỏi (nhiều khi hỏi xong em ngại luôn, không biết Anh có thấy phiền không nữa!hihi):)
Giờ khẳng định lại là em làm đệ tử bác cà hụ nhé!:D
He he...nói đùa cho vui, bây chừ Huy Giúp anh để ý:
Khi em nói chế độ ga cầm chừng là lúc này có AC đúng không, vậy em cứ ngồi trteen xe và để ý thế này: có lúc tự nhiên ga cầm chừng từ 800 lên 900 rồi xuống đúng 800, có lúc từ 800 xuống 400 xe rần tý rồi lên 800. Nguyên nhân:
1/ Khi 800, kim tăng lên rồi xuống 800: lúc này rơ le lốc lạnh ngắt, máy nhẹ tải
2/ Khi 800 xuông 400 rồi lên 800: lúc này lốc lạnh nhập, cái này thì không xử được trừ khi thay ECU vì:
Hon da thiết kế khi nhấp AC thì bù làm việc trước(lúc này vòng tua tăng) sau đó lốc nhập (vòng tua giảm xuống đúng ga cầm chừng), nhưng hiện tại nhiều xe hư chế độ này do quá trình sữ chữa thợ vô tình làm hỏng phần này, do vậy bù ga và lốc làm việc cùng lúc, dẫn đến tải nặng đột ngột, vòng tua giảm, sau đó được bù lên đúng 800.
Kiểm tra lại giúp anh nhé, nếu đúng thì không vấn đề gì, còn không thì tính tiếp
Cái nay bác Dung nói chính xác, xe e hồi trước cũng bị vậy, nhưng thay ECU giờ OK rồi
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Re:Con nghiện accord

Sao rẻ dữ vậy ta? ECU 13$ ???
Gặp hàng rẻ thì quá đã, mà thậm chí gặp hàng die thì cũng chả sao vì nó cũng chỉ có vài trăm (260k)
Chúc mừng bác
Xe em thì hơi khác mấy bác:
- Bù ga máy nguội (sáng) 1200
- Máy đạt nhiệt tối ưu: 650
- Máy lạnh 700
- Tốc độ 80 (50 dặm) thì tầm 1900
Bánh 195/65/R15
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
Sao rẻ dữ vậy ta? ECU 13$ ???
Gặp hàng rẻ thì quá đã, mà thậm chí gặp hàng die thì cũng chả sao vì nó cũng chỉ có vài trăm (260k)
Chúc mừng bác
Xe em thì hơi khác mấy bác:
- Bù ga máy nguội (sáng) 1200
- Máy đạt nhiệt tối ưu: 650
- Máy lạnh 700
- Tốc độ 80 (50 dặm) thì tầm 1900
Bánh 195/65/R15
Nói thật xe cũ hầu như xe nào cũng vậy khi bàn về côn số, mặt dù em chưa được diễm phúc ngồi lên xe của thầy nhưng nghe thầy bẩu xe thầy vào số 1 không đẫm ga, chỉ buông chân côn là xe lăn bánh, không hề rần là em thấy quá khoái rồi, chừ mà xe còn được như vậy thì hơi bị hiếm. Xe ngon thì phải nổ thôi, nhưng em hơi lăn tăn là thầy nổ hay bom nổ
À em quên hôm em ship hộp nớ thì nó chào 39$ nhưng không cho trả lại và không hề có 1 thông tin gì, sau khi gởi đường link cho Cuteof thì cuteof tìm được em này, cho trả lại sau 7 ngày nếu không dùng được, và nó có thêm thông tin quảng cào về xuất sứ của em này: được tháo ra lần đầu tiên từ 1 chiếc ACC 90...
Thế là em quyết định lấy luôn, mong rằng nó được như ý.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:Con nghiện accord

Trời đất ơi! Sao mà rẻ như cho vậy. Biết thế em mua trữ luôn vài cái.
Đành chờ chuyến sau, có ai ship nữa thì nhờ vậy. Lỡ mất cơ hội rồi.
dung_gialai nói:
Chú tiểu nói:
Sao rẻ dữ vậy ta? ECU 13$ ???
Gặp hàng rẻ thì quá đã, mà thậm chí gặp hàng die thì cũng chả sao vì nó cũng chỉ có vài trăm (260k)
Chúc mừng bác
Xe em thì hơi khác mấy bác:
- Bù ga máy nguội (sáng) 1200
- Máy đạt nhiệt tối ưu: 650
- Máy lạnh 700
- Tốc độ 80 (50 dặm) thì tầm 1900
Bánh 195/65/R15
Nói thật xe cũ hầu như xe nào cũng vậy khi bàn về côn số, mặt dù em chưa được diễm phúc ngồi lên xe của thầy nhưng nghe thầy bẩu xe thầy vào số 1 không đẫm ga, chỉ buông chân côn là xe lăn bánh, không hề rần là em thấy quá khoái rồi, chừ mà xe còn được như vậy thì hơi bị hiếm. Xe ngon thì phải nổ thôi, nhưng em hơi lăn tăn là thầy nổ hay bom nổ
À em quên hôm em ship hộp nớ thì nó chào 39$ nhưng không cho trả lại và không hề có 1 thông tin gì, sau khi gởi đường link cho Cuteof thì cuteof tìm được em này, cho trả lại sau 7 ngày nếu không dùng được, và nó có thêm thông tin quảng cào về xuất sứ của em này: được tháo ra lần đầu tiên từ 1 chiếc ACC 90...
Thế là em quyết định lấy luôn, mong rằng nó được như ý.