Re:Con nghiện accord
dạ không bác ạ. em định gần tết mới về, chưa biết đi xe hay không.
Chẳng biết bác có vui không khi cái thớt này luôn nằm trên hàng top của box honda và hiện đang trở nên hot. Còn em thì em quyết tâm giữ cho thớt này luôn được như hiện nay bằng bất cứ giá nào. Mong các con nghiện khác cùng giúp sức!
dung_gialai nói:Nghe nói Kyanh911 sau khi chỉnh chu vợ hai xong sẽ vi vu ra Hà Tình phải không, cẩn thận nha, hiện nay mưa lũ dữ lắm, các hồ thủy điện Sông ba hạ ở Phú yên đang xả lũ, coi chừng, coi chừng nha
dạ không bác ạ. em định gần tết mới về, chưa biết đi xe hay không.
Chẳng biết bác có vui không khi cái thớt này luôn nằm trên hàng top của box honda và hiện đang trở nên hot. Còn em thì em quyết tâm giữ cho thớt này luôn được như hiện nay bằng bất cứ giá nào. Mong các con nghiện khác cùng giúp sức!
Re:Con nghiện accord
Bác này cũng rất nghiện acc, em 91 đỏ rực đổi thành màu đen vẫn chạy tốt chứ bác.
CAAD nói:lâu quá mới gặp bác Đồ trên này. Hôm nào em với báccái nhỉ
Bác này cũng rất nghiện acc, em 91 đỏ rực đổi thành màu đen vẫn chạy tốt chứ bác.
Re:Con nghiện accord
He he, nhà bác ấy chất 1 đống gạch rồi bác ơi.
phantam nói:Bác Đồ còn yêu em này thắm thiết không? Nếu có ý “tìm của lạ” thì để lại cho em nhen.
He he, nhà bác ấy chất 1 đống gạch rồi bác ơi.
Re:Con nghiện accord
Này thì 'đồ lòng'.
làm lại máy + thay luôn bộ ruột hộp số mới.
máy...USA nè.
@CAAD: Cuối tuần rảnh hông bác?
@Phantam: Em còn 'cày' em nó ít lâu nữa rùi mới tính bác ạ.
Cha này chơi em nghen!accord_qng nói:Em acc của Lão Dai Ngu chỉ mới thấy được dàn lông....
Này thì 'đồ lòng'.
làm lại máy + thay luôn bộ ruột hộp số mới.
máy...USA nè.
@CAAD: Cuối tuần rảnh hông bác?
@Phantam: Em còn 'cày' em nó ít lâu nữa rùi mới tính bác ạ.
Last edited by a moderator:
Re:Con nghiện accord
Đại để là như vầy!
[/quote]
Bác cho e hỏi thêm là e xem trên ebay thì thấy thế hệ 4 và 5 thì có chiếc ABS có chiếc ko có,cái này là tiêu chuẩn chưa hay chỉ là option thôi ạ
.Còn EPS thì đời nào trở lên mới có vậy bác
Cám ơn bác trước nhé
ACC thế hệ 5(94-97)SX tại Mỹ dòng EX mới có máy VTEC bác ạ.DAI NGU nói:ketoi12345678 nói:Mấy a cho e hỏi là accord đời 93 có có fun xăng điện,ABS,ESP,2 tui khí,cửa sổ trời,dây đai an toàn tự siết khi có tai nạn ko.E kết cái body đời 93 nhưng lại đang thấy hình như đời 93 thì ít option hơn đời 95.Trong mấy phiên bản EX,LX,DX thì phiên bản nào đầy đủ đồ chơi nhất ạ [:O].E đang tính kiếm 1 e nhưng phân vân đời 93 hay 95 đây .Cám ơn mấy a trước nhé
Đại để là như vầy!
[/quote]
Bác cho e hỏi thêm là e xem trên ebay thì thấy thế hệ 4 và 5 thì có chiếc ABS có chiếc ko có,cái này là tiêu chuẩn chưa hay chỉ là option thôi ạ
Cám ơn bác trước nhé
Re:Con nghiện accord
bác accord_qng, cái đống này là của xe bác lúc đại tu đó sao? bác chụp góc này nhìn nó ...khủng quá! vậy là phải làm lại máy móc hết luôn hả bác?accord_qng nói:Trời, bộ lòng còn đẹp hơn dàn lông... Tự nhiên nhớ lại cục này:
Re:Con nghiện accord
.Còn EPS thì đời nào trở lên mới có vậy bác
Cám ơn bác trước nhé
[/quote]
Bác có thể tìm hiểu thêm về các thế hệ ACC cũng như option của nó tại đây:
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Accord[/link]
Hệ thống EPS (cân bằng điện tử) chỉ mới xuất hiện gần đây nên các dòng xe ACC thập niên 90 có lẽ chưa được trang bị. Em lang thang tìm kiếm và học thêm được tí chút đây ạ.
<h1>Tìm hiểu hệ thống cân bằng điện tử ESP</h1>
, 30/1/2008, 22:15(GMT+7)
Một trang thiết bị đang trở thanh tiêu chuẩn tối thiểu cho một mẫu xe cao cấp, đó chính là hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program).
Trong suốt quá trình điều khiển xe, mọi hoạt động đều được cảm biến ghi lại và truyền về liên tục cho hệ thống điều khiển trung tâm, để so sánh với những chương trình đã tính toán từ trước. Nếu đột nhiên có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp thì ngay lập tức hệ thống ESP sẽ hoạt động theo những chương trình đã được cài đặt. Lúc này cơ cấu điều khiển thủy lực trong hệ thống sẽ thông qua chương trình điện tử can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhằm điều chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe sao cho cân bằng với góc trượt quán tính của xe. Ngoài ra cơ cấu này sẽ tự động giảm công suất tức thời động cơ điều khiển giảm tốc độ vòng quay tại các bánh đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết, đưa xe về vùng làm việc an toàn. Nhờ vậy mà xe không thể bị chệch hướng đột ngột hay lật xe.
Hệ thống cân bằng điện từ xuất hiện lần đầu tiên trên 2 chiếc xe của BMW năm 1995, đó là 750iL và 850Ci với động cơ trang bị trên xe là 5.4L V12. Hệ thống cân bằng điện tử này lấy tên là DSC (Dynamic Stability Control) và được sản xuất bởi Bosch - một hãng nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị cơ khí và điều khiển điện tử của Đức. Hệ thống được trang bị cảm biến tại các bánh xe với tấn số 50 lần mỗi giây.
Một năm sau khi hệ thống cân bằng điện tử ra đời, Mercedes-Benz cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ này lên mẫu xe của mình và lấy tên là ESP. Mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz lắp đặt hệ thống cân bằng điện tử là S600. Cũng giống như BMW, Mercedes chọn đối tác cung cấp hệ thống là Bosch và tự mình đưa ra những quy định về những ngưỡng giá trị tối đa trước khi hệ thống ESP hoạt động. Nhưng một điểm nổi bật hơn trong hệ thống ESP của Mercedes là khả năng nhanh chóng lấy lại vị trí ổn định của xe sau khi ESP hoạt động.
Năm 1997, Cadillac công bố hệ thống cân bằng điện tử của mình với cái tên STS (StabiliTrak stability). Giống như hệ thống của BMW và Mercedes, Cadillac sử dụng 3 vị trí cảm biến, đó là cảm biến góc lái, cảm biến hướng của xe và cảm biến tốc độ bánh xe. Năm 1998, Lexus đưa ra cái tên VSC (Vehicle Stability Control) cho hệ thống cân bằng điện tử của mình. Ngoài việc trang bị các cảm biến như Cadillac hay Mercedes, Lexus lắp thêm cảm biến đo áp suất phanh nhằm phối hợp với hệ thống phân bổ lực phanh EBD, giúp xe đạt trạng thái ổn định nhất.
Cách đây không lâu NHTSA (Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ) ước lượng mức giá cho việc lắp đặt hệ thống ESP trên 1 xe là 111 USD, tất nhiên là mẫu xe đó đã được trang bị hệ thống phanh ABS. Nhưng trên thực tế mỗi xe sẽ phải chi phí thêm từ 300-800 USD khi lắp đặt thêm hệ thống cân bằng điện tử.
Còn tại Việt Nam, “giới chơi xe” cũng dựa vào trang bị này để so sánh sự cao thấp giữa 2 xe với nhau. Nếu cắt đi hệ thống cân bằng điện tử ESP, giá thành của một xe nhập về Việt Nam có thể giảm được 1000 USD trở lên,tính tại thời điểm năm 2007.
Thống kê trang bị cân bằng điện tử của các hãng lớn trên thế giới:
* Acura: Vehicle Stability Assist (VSA)
* Alfa Romeo: Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Audi: Electronic Stabilization Program (ESP)
* Buick: StabiliTrak (STS)
* BMW: Dynamic Stability Control (DSC), bao gồm cả Dynamic Traction Control (DTC)
* Cadillac: All-Speed Traction Control & StabiliTrak (STS)
* Chevrolet: StabiliTrak (STS)
* Chrysler: Electronic Stability Program (ESP)
* Dodge: Electronic Stability Program (ESP)
* Fiat: Electronic Stability Program (ESP) và Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Ferrari: Controllo Stabilita (CST)
* Ford: AdvanceTrac and Interactive Vehicle Dynamics (IVD)
* GM: StabiliTrak (STS)
* Hyundai: Electronic Stability Program (ESP)
* Honda: Electronic Stability Control (ESC) và Electronic Stability Program (ESP)
* Infiniti: Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Jaguar: Dynamic Stability Control (DSC)
* Jeep: Electronic Stability Program (ESP)
* Kia: Electronic Stability Program (ESP)
* Land Rover: Dynamic Stability Control (DSC)
* Lexus: Vehicle Stability Control (VSC)
* Maserati: Maserati Stability Program (MSP)
* Mazda: Dynamic Stability Control (DSC)
* Mercedes: Electronic Stability Program (ESP)
* MINI Cooper: Dynamic Stability Control
* Nissan: Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Opel: Electronic Stability Program (ESP)
* Peugeot: Electronic Stability Program (ESP)
* Porsche: Porsche Stability Management (PSM)
* Renault: Electronic Stability Program (ESP)
* Rover: Dynamic Stability Control (DSC)
* Saab: Electronic Stability Program
* Subaru: Vehicle Dynamics Control Systems (VDCS)
* Suzuki: Electronic Stability Program (ESP)
* Toyota: Vehicle Stability Control (VSC)
* Volvo: Dynamic Stability và Traction Control (DSTC)
* VW: Electronic Stability Program (ESP)
Bác cho e hỏi thêm là e xem trên ebay thì thấy thế hệ 4 và 5 thì có chiếc ABS có chiếc ko có,cái này là tiêu chuẩn chưa hay chỉ là option thôi ạketoi12345678 nói:ACC thế hệ 5(94-97)SX tại Mỹ dòng EX mới có máy VTEC bác ạ.DAI NGU nói:ketoi12345678 nói:Mấy a cho e hỏi là accord đời 93 có có fun xăng điện,ABS,ESP,2 tui khí,cửa sổ trời,dây đai an toàn tự siết khi có tai nạn ko.E kết cái body đời 93 nhưng lại đang thấy hình như đời 93 thì ít option hơn đời 95.Trong mấy phiên bản EX,LX,DX thì phiên bản nào đầy đủ đồ chơi nhất ạ [:O].E đang tính kiếm 1 e nhưng phân vân đời 93 hay 95 đây .Cám ơn mấy a trước nhé
Đại để là như vầy!
Cám ơn bác trước nhé
[/quote]
Bác có thể tìm hiểu thêm về các thế hệ ACC cũng như option của nó tại đây:
[link]http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Accord[/link]
Hệ thống EPS (cân bằng điện tử) chỉ mới xuất hiện gần đây nên các dòng xe ACC thập niên 90 có lẽ chưa được trang bị. Em lang thang tìm kiếm và học thêm được tí chút đây ạ.
<h1>Tìm hiểu hệ thống cân bằng điện tử ESP</h1>
, 30/1/2008, 22:15(GMT+7)
Một trang thiết bị đang trở thanh tiêu chuẩn tối thiểu cho một mẫu xe cao cấp, đó chính là hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program).
Trong suốt quá trình điều khiển xe, mọi hoạt động đều được cảm biến ghi lại và truyền về liên tục cho hệ thống điều khiển trung tâm, để so sánh với những chương trình đã tính toán từ trước. Nếu đột nhiên có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp thì ngay lập tức hệ thống ESP sẽ hoạt động theo những chương trình đã được cài đặt. Lúc này cơ cấu điều khiển thủy lực trong hệ thống sẽ thông qua chương trình điện tử can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhằm điều chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe sao cho cân bằng với góc trượt quán tính của xe. Ngoài ra cơ cấu này sẽ tự động giảm công suất tức thời động cơ điều khiển giảm tốc độ vòng quay tại các bánh đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết, đưa xe về vùng làm việc an toàn. Nhờ vậy mà xe không thể bị chệch hướng đột ngột hay lật xe.
Hệ thống cân bằng điện tử trang bị trên xe con
Đôi nét về sự phát triển của hệ thống:Hệ thống cân bằng điện từ xuất hiện lần đầu tiên trên 2 chiếc xe của BMW năm 1995, đó là 750iL và 850Ci với động cơ trang bị trên xe là 5.4L V12. Hệ thống cân bằng điện tử này lấy tên là DSC (Dynamic Stability Control) và được sản xuất bởi Bosch - một hãng nổi tiếng trong lĩnh vực thiết bị cơ khí và điều khiển điện tử của Đức. Hệ thống được trang bị cảm biến tại các bánh xe với tấn số 50 lần mỗi giây.
Một năm sau khi hệ thống cân bằng điện tử ra đời, Mercedes-Benz cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ này lên mẫu xe của mình và lấy tên là ESP. Mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz lắp đặt hệ thống cân bằng điện tử là S600. Cũng giống như BMW, Mercedes chọn đối tác cung cấp hệ thống là Bosch và tự mình đưa ra những quy định về những ngưỡng giá trị tối đa trước khi hệ thống ESP hoạt động. Nhưng một điểm nổi bật hơn trong hệ thống ESP của Mercedes là khả năng nhanh chóng lấy lại vị trí ổn định của xe sau khi ESP hoạt động.
Năm 1997, Cadillac công bố hệ thống cân bằng điện tử của mình với cái tên STS (StabiliTrak stability). Giống như hệ thống của BMW và Mercedes, Cadillac sử dụng 3 vị trí cảm biến, đó là cảm biến góc lái, cảm biến hướng của xe và cảm biến tốc độ bánh xe. Năm 1998, Lexus đưa ra cái tên VSC (Vehicle Stability Control) cho hệ thống cân bằng điện tử của mình. Ngoài việc trang bị các cảm biến như Cadillac hay Mercedes, Lexus lắp thêm cảm biến đo áp suất phanh nhằm phối hợp với hệ thống phân bổ lực phanh EBD, giúp xe đạt trạng thái ổn định nhất.
Cách đây không lâu NHTSA (Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ) ước lượng mức giá cho việc lắp đặt hệ thống ESP trên 1 xe là 111 USD, tất nhiên là mẫu xe đó đã được trang bị hệ thống phanh ABS. Nhưng trên thực tế mỗi xe sẽ phải chi phí thêm từ 300-800 USD khi lắp đặt thêm hệ thống cân bằng điện tử.
Còn tại Việt Nam, “giới chơi xe” cũng dựa vào trang bị này để so sánh sự cao thấp giữa 2 xe với nhau. Nếu cắt đi hệ thống cân bằng điện tử ESP, giá thành của một xe nhập về Việt Nam có thể giảm được 1000 USD trở lên,tính tại thời điểm năm 2007.
Thống kê trang bị cân bằng điện tử của các hãng lớn trên thế giới:
* Acura: Vehicle Stability Assist (VSA)
* Alfa Romeo: Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Audi: Electronic Stabilization Program (ESP)
* Buick: StabiliTrak (STS)
* BMW: Dynamic Stability Control (DSC), bao gồm cả Dynamic Traction Control (DTC)
* Cadillac: All-Speed Traction Control & StabiliTrak (STS)
* Chevrolet: StabiliTrak (STS)
* Chrysler: Electronic Stability Program (ESP)
* Dodge: Electronic Stability Program (ESP)
* Fiat: Electronic Stability Program (ESP) và Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Ferrari: Controllo Stabilita (CST)
* Ford: AdvanceTrac and Interactive Vehicle Dynamics (IVD)
* GM: StabiliTrak (STS)
* Hyundai: Electronic Stability Program (ESP)
* Honda: Electronic Stability Control (ESC) và Electronic Stability Program (ESP)
* Infiniti: Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Jaguar: Dynamic Stability Control (DSC)
* Jeep: Electronic Stability Program (ESP)
* Kia: Electronic Stability Program (ESP)
* Land Rover: Dynamic Stability Control (DSC)
* Lexus: Vehicle Stability Control (VSC)
* Maserati: Maserati Stability Program (MSP)
* Mazda: Dynamic Stability Control (DSC)
* Mercedes: Electronic Stability Program (ESP)
* MINI Cooper: Dynamic Stability Control
* Nissan: Vehicle Dynamic Control (VDC)
* Opel: Electronic Stability Program (ESP)
* Peugeot: Electronic Stability Program (ESP)
* Porsche: Porsche Stability Management (PSM)
* Renault: Electronic Stability Program (ESP)
* Rover: Dynamic Stability Control (DSC)
* Saab: Electronic Stability Program
* Subaru: Vehicle Dynamics Control Systems (VDCS)
* Suzuki: Electronic Stability Program (ESP)
* Toyota: Vehicle Stability Control (VSC)
* Volvo: Dynamic Stability và Traction Control (DSTC)
* VW: Electronic Stability Program (ESP)