Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

Nhật Uy nói:
Chiều nay sau khi uống cafe với bác Hải về, vẫn như mọi ngày em leo xe lên lề. Chuyện lạ đã xảy ra, xe lịm dần và tắt máy. Em đề lại và cảm thấy sự cố xảy ra. Xe nổ ở vòng tua máy 200-300v, đạp ga vẫn không lên, khoảng vài giây sau ga mới lên từ từ. Em tiếp tục cho leo lên lề nhưng vẫn không thực hiện được. Em nghĩ ngay tới việc đến gara.
Gara cách nhà em khoảng 600m nhưng hành trình thì không đơn giản. Xe vẫn cứ nổ ở trạng thái 200-300v và đạp ga không lên, chỉ khi nào lên được ga em mới chạy được một đoạn ngắn rồi trở về như cũ.
Đi được khoảng 300m thì đèn check báo, em cứ kệ, dù gì thì cũng gần tới gara. Một vấn đề khó khăn nữa xúât hiện: nhiệt độ tư nhiên tăng vọt. Em tắt máy, định nghỉ tí và mở capô ra xem nhưng tự nhiên ngứa tay em đề lại phát nữa.
Thật lạ lùng là mọi sự cố như chưa hề xảy ra, máy móc êm ru, ga lên vi vu, nhiệt độ bình thường. Em đánh xe một phát tới gara và để đó. Mai tính.
p/s: sao em đánh tiếng Viêt khó quá, ai biết chỉ giúp
Ủa, sao lạ vậy hổng lẽ gặp ma. Hồi chiều em đi về trời trong mây tạnh làm sao mà có ma được. He he, coi chừng bugi bị lỏng thân dễ chết 1 máy (lúc chết lúc không) Nhưng có vài điểm lạ là đèn check báo - rồi hết, kim nhiệt lên cao rồi lại bình thường? Có gì mai em sẽ qua gara xem vậy.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

Nhật Uy nói:
Chiều nay sau khi uống cafe với bác Hải về, vẫn như mọi ngày em leo xe lên lề. Chuyện lạ đã xảy ra, xe lịm dần và tắt máy. Em đề lại và cảm thấy sự cố xảy ra. Xe nổ ở vòng tua máy 200-300v, đạp ga vẫn không lên, khoảng vài giây sau ga mới lên từ từ. Em tiếp tục cho leo lên lề nhưng vẫn không thực hiện được. Em nghĩ ngay tới việc đến gara.
Gara cách nhà em khoảng 600m nhưng hành trình thì không đơn giản. Xe vẫn cứ nổ ở trạng thái 200-300v và đạp ga không lên, chỉ khi nào lên được ga em mới chạy được một đoạn ngắn rồi trở về như cũ.
Đi được khoảng 300m thì đèn check báo, em cứ kệ, dù gì thì cũng gần tới gara. Một vấn đề khó khăn nữa xúât hiện: nhiệt độ tư nhiên tăng vọt. Em tắt máy, định nghỉ tí và mở capô ra xem nhưng tự nhiên ngứa tay em đề lại phát nữa.
Thật lạ lùng là mọi sự cố như chưa hề xảy ra, máy móc êm ru, ga lên vi vu, nhiệt độ bình thường. Em đánh xe một phát tới gara và để đó. Mai tính.
p/s: sao em đánh tiếng Viêt khó quá, ai biết chỉ giúp
Theo em thông thường xe lịm máy khi đẫm ga là do bơm xăng, nhưng hiện tượng của bác em nghĩ chắc chắn là do hệ thống đánh lửa có vấn đề, thường khi xe lịm máy, bác đẫm ga nhiều nhưng máy không vọt vô tình làm động cơ nóng bất thường kèm theo đèn CHECK báo là do lửa rồi, bơm xăng không bao giờ báo CHECK
Chúc vợ 2 bác chóng khỏe
 
Hạng B2
23/2/08
478
573
93
Re:Con nghiện accord

Sáng nay em lên gara, em hỏi bác thợ nguyên nhân thì bác thợ cũng nghi là do bơm xăng hoặc chết bugi. Lý do bơm xăng tèo đựơc ưu tiên hơn vì bơm xăng của em nó cũng đã yếu lắm rồi. Thợ mở bugi thì thấy 4 cái bugi đều đen thui. Thôi thì xử luôn 2 em cho chắc. Tình hình công viêc em sẽ tiếp tục rì pọt.
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Re:Con nghiện accord

Nhật Uy nói:
Sáng nay em lên gara, em hỏi bác thợ nguyên nhân thì bác thợ cũng nghi là do bơm xăng hoặc chết bugi. Lý do bơm xăng tèo đựơc ưu tiên hơn vì bơm xăng của em nó cũng đã yếu lắm rồi. Thợ mở bugi thì thấy 4 cái bugi đều đen thui. Thôi thì xử luôn 2 em cho chắc. Tình hình công viêc em sẽ tiếp tục rì pọt.
Thay bugi và bơm xăng luôn là vừa rồi đó bác. Chắc chắn hết bịnh ngay.
 
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Re:Con nghiện accord

Nghe các Bác trao đổi về trị bịnh của xe thấy mà phát ham, chắc cũng ráng đu theo quá !!!!
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.064
113
Re:Con nghiện accord

Xe em hiện nay đang có hiện tượng khi kẹt xe (xe dừng lại một lúc lâu) thì tư nhiên bị mất lạnh, chỉ còn quat gió. Sau khi hết kẹt xe và chạy lên với tôc độ cao thì máy lạnh lai hoạt động trở lại. Em có hỏi sơ thì có chẩn đoán là bị dư ga, cần xả ga bớt. Không biết vậy có đúng không các bác nhỉ?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:Con nghiện accord

dung_43 nói:
Nghe các Bác trao đổi về trị bịnh của xe thấy mà phát ham, chắc cũng ráng đu theo quá !!!!
Bác đã có ViVant mừ, đu cái nỗi gì, nhưng những cái cơ bản thì ACC, ViVant, Cam... cũng thế thôi, quan trọng là chia sẽ, giúp đỡ nhau thôi
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:Con nghiện accord

Các Bác giúp em với ạ . Chiều nay đi công việc về đến nhà em tắt máy nhưng lạ thay xe vẫn nổ Bình thường mặc dù em tắt lại mấy lần thậm Chí rút chìa khóa ra xe vẩn nổ bình thường . Em phải tắt bằng cách vào số đạp thắng buông côn . Thử bật tắt công tắc vẫn tốt đề lại thì lại k tắt được máy . Suy đoán của em là hư ổ khóa , nhưng lạ ở chổ k nổ máy thì em tắt mở Bình thường . Xin các Bác tư vấn giúp em ạ . Em xin chân thành cảm ơn
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Con nghiện accord

manchestervn nói:
Xe em hiện nay đang có hiện tượng khi kẹt xe (xe dừng lại một lúc lâu) thì tư nhiên bị mất lạnh, chỉ còn quat gió. Sau khi hết kẹt xe và chạy lên với tôc độ cao thì máy lạnh lai hoạt động trở lại. Em có hỏi sơ thì có chẩn đoán là bị dư ga, cần xả ga bớt. Không biết vậy có đúng không các bác nhỉ?
Cái này chưa hẳn đã dư gas :
1. bác kiểm tra block lạnh làm việc có ổn không: tại một thời điểm nào đó Relay cấp nguồn cho cho Solenoi ( mặt vít ) không làm việc.....thì Block lạnh không nhập = không lạnh.
2. bác kiểm tra quạt dàn nóng ( ở trước đầu xe) tại một thời điểm nó bị chập cheng....không chạy......không giải nhiệt được thì cũng không lạnh.
3. bác kiểm tra Block ( compressor ): mở A/C kiểm tra áp suất gas....nếu áp suất phía SUCK và DISCHARGE bình thường.....khi chạy đường dài nó nóng lên....bị tuột bơm ( không nén gas) được nữa ...thì cũng không lạnh.