Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Accord cổ nói:
Trân trọng kính chào ACE "trại" accord!
Em xin được gia nhập làm thành viên mới của "trại".
Em vừa quyết định lấy một em accord 1980 (có lẽ gọi "mụ" thì đúng hơn!). Dù đời chưa sâu lắm nhưng trông nét khá cổ nên em làm luôn cái nick "Accord cổ". Em theo dõi trên 4f này thì thấy đa số các bác sử dụng các đời từ 1986 trở về sau, chưa thấy có ai "cưới vợ" già như con mụ em mới rước. Vì em mới lần đầu đăng ký thành viên, chưa biết tải hình ảnh lên diện kiến các bác, xin khất. Các bác quan tâm, xin gõ google "accord 1980" sẽ thấy dung nhan mụ.
Vui mừng nhưng cũng rất lo lắng; mong các bác chia sẻ với em về đời xe này, giúp em chăm sóc "mụ nó" luôn có đủ sức khỏe để đu theo hội nghiện accord.
Thành tâm cám ơn.
welcome bác....bác show hình mụ accord cổ lên đây luôn cho khí thế...
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

hung_tele nói:
Hu...hu...chính thức báo cáo và nhận lỗi với cả Hội: Cuộn tape quay đợt off, em tìm không ra..sau khi dọn nhà... Em thật ân hận và chịu mọi hình thức kỷ luật của Hội. Hu...hu...hu...:(:(:(:(:(:(:(
kyanh911 nói:
Động viên tinh thần bác cà hụ bằng 1 clip còn sót lại của đợt off Nha Trang
Lại đỗ thừa dọn nhà........thôi thì nằm ngữa ra.....cho AE nó bún.....mỗi người bún 1 cái.....không biết có còn kêu được nữa không.......he..he....
 
Hạng D
9/2/11
1.176
2
36
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Chú tiểu nói:
hung_tele nói:
Hu...hu...chính thức báo cáo và nhận lỗi với cả Hội: Cuộn tape quay đợt off, em tìm không ra..sau khi dọn nhà... Em thật ân hận và chịu mọi hình thức kỷ luật của Hội. Hu...hu...hu...:(:(:(:(:(:(:(
kyanh911 nói:
Động viên tinh thần bác cà hụ bằng 1 clip còn sót lại của đợt off Nha Trang
Em nghi nghi Tè Le quay ko có băng từ lâu rồi mà ko dám nói.
Cái này e thấy nhiều rồi, có bác còn quay bằng Nokia 1100 ấy chứ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Bác Dũng phải lạc quan thì mới thành công được, ăn uống như vậy thật khổ thân bác quá, Bác giử gìn sức khỏe để tiếp tục hành trình thay da đổi áo cho cô vợ 2 của Bác. Chúc bác mạnh khỏe.
 
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Rất rui khi bác gia nhập hội, Xin Bác qua thớt " Phát Triển Hội" đang ký thành viên theo như yêu cầu của TĐC nha bác.
Accord cổ nói:
Trân trọng kính chào ACE "trại" accord!
Em xin được gia nhập làm thành viên mới của "trại".
Em vừa quyết định lấy một em accord 1980 (có lẽ gọi "mụ" thì đúng hơn!). Dù đời chưa sâu lắm nhưng trông nét khá cổ nên em làm luôn cái nick "Accord cổ". Em theo dõi trên 4f này thì thấy đa số các bác sử dụng các đời từ 1986 trở về sau, chưa thấy có ai "cưới vợ" già như con mụ em mới rước. Vì em mới lần đầu đăng ký thành viên, chưa biết tải hình ảnh lên diện kiến các bác, xin khất. Các bác quan tâm, xin gõ google "accord 1980" sẽ thấy dung nhan mụ.
Vui mừng nhưng cũng rất lo lắng; mong các bác chia sẻ với em về đời xe này, giúp em chăm sóc "mụ nó" luôn có đủ sức khỏe để đu theo hội nghiện accord.
Thành tâm cám ơn.
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

@Dung_gialai:
1. Về cái thanh U chỗ cửa, theo kinh nghiệm của e bác không nên tháo ra thay lại cai mới làm gì.
+ thứ nhất: nó chỉ tác dụng giữ cứng cho cánh cửa, mà nó có bị han rỉ 1 tí cũng không sao mặc dù nó không được đẹp nhưng nó nằm ở trong ai thay đâu, anh chỉ vệ sinh cho sạch sau đó trét keo sơn lại thì công năng sử dụng vẫn OK mà
+ thứ hai: nếu a muốn thay thì coi vậy chứ nó cũng rắc rối lắm, a phải lấy gió đá lóc nó ra khỏi tole cánh của vì nó được hàn bấm với tole cánh cửa mà, rồi khi hàn vào cũng phải dùng gió đá chứ máy hàn TIC đâu mà anh hàn, nếu dùng gió đá thì kiểu nào tole nó cũng bị biến dạng không ít thì nhiều, lúc đó anh thay được thanh U con tole cửa lại xấu anh lựa chọn kỹ nhé, còn những xe bị tai nạn thì không còn cách nào thì phải thay thôi, như Bác Tunnus 71 khi bác làm xe cũng hạn chế tới gió đá đó cắt tole mục thợ nó cắt nguội không đó anh đó cũng là nguyên nhân mà thợ nó không muốn phải trét matit nhiều sau này, và khi hàn thì chỗ vị trí đó là dễ mục nhất nếu không được xử lý kỹ, a thử lấy hai miếng sắt hàn lại sau đó bỏ ngoài trời ngày hôm sau a sẽ thấy chỗ nào bị han rỉ trước là a biết liền.
2. Về cái cản trước chỗ bị bể theo em nếu anh lăn tăn thì mài hết đinh li vê ra sau đó thay bằng miếng inox cho khỏi rỉ, chứ tháo ra luôn mà chỉ hàn lại thì thời gian khi chạy xe nó rung thì theo vét cũ đã hàn lại nó lại nứt ra nữa, nó là một chỗ yếu nhất lực tập trung vào chỗ đó và phá ra thôi.
3. còn mấy chỗ hơi rỉ mà không ảnh hưởng đến kết cấu thì anh vệ sinh thật sạch rồi sơn lại trách dùng gió đá hay hàn nhiều để tránh sự biến dạng nhé.
E có chút kinh nghiệm như vậy chia sẻ với các bác có gì không đúng mong các bác chỉ giáo.
Chúc a có sức khỏe để lo cho V2 nhe
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

HOCTIN80 nói:
@Dung_gialai:
1. Về cái thanh U chỗ cửa, theo kinh nghiệm của e bác không nên tháo ra thay lại cai mới làm gì.
+ thứ nhất: nó chỉ tác dụng giữ cứng cho cánh cửa, mà nó có bị han rỉ 1 tí cũng không sao mặc dù nó không được đẹp nhưng nó nằm ở trong ai thay đâu, anh chỉ vệ sinh cho sạch sau đó trét keo sơn lại thì công năng sử dụng vẫn OK mà
+ thứ hai: nếu a muốn thay thì coi vậy chứ nó cũng rắc rối lắm, a phải lấy gió đá lóc nó ra khỏi tole cánh của vì nó được hàn bấm với tole cánh cửa mà, rồi khi hàn vào cũng phải dùng gió đá chứ máy hàn TIC đâu mà anh hàn, nếu dùng gió đá thì kiểu nào tole nó cũng bị biến dạng không ít thì nhiều, lúc đó anh thay được thanh U con tole cửa lại xấu anh lựa chọn kỹ nhé, còn những xe bị tai nạn thì không còn cách nào thì phải thay thôi, như Bác Tunnus 71 khi bác làm xe cũng hạn chế tới gió đá đó cắt tole mục thợ nó cắt nguội không đó anh đó cũng là nguyên nhân mà thợ nó không muốn phải trét matit nhiều sau này, và khi hàn thì chỗ vị trí đó là dễ mục nhất nếu không được xử lý kỹ, a thử lấy hai miếng sắt hàn lại sau đó bỏ ngoài trời ngày hôm sau a sẽ thấy chỗ nào bị han rỉ trước là a biết liền.
2. Về cái cản trước chỗ bị bể theo em nếu anh lăn tăn thì mài hết đinh li vê ra sau đó thay bằng miếng inox cho khỏi rỉ, chứ tháo ra luôn mà chỉ hàn lại thì thời gian khi chạy xe nó rung thì theo vét cũ đã hàn lại nó lại nứt ra nữa, nó là một chỗ yếu nhất lực tập trung vào chỗ đó và phá ra thôi.
3. còn mấy chỗ hơi rỉ mà không ảnh hưởng đến kết cấu thì anh vệ sinh thật sạch rồi sơn lại trách dùng gió đá hay hàn nhiều để tránh sự biến dạng nhé.
E có chút kinh nghiệm như vậy chia sẻ với các bác có gì không đúng mong các bác chỉ giáo.
Chúc a có sức khỏe để lo cho V2 nhe
Đồng ý....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

toyota cresta nói:
HOCTIN80 nói:
@Dung_gialai:
1. Về cái thanh U chỗ cửa, theo kinh nghiệm của e bác không nên tháo ra thay lại cai mới làm gì.
+ thứ nhất: nó chỉ tác dụng giữ cứng cho cánh cửa, mà nó có bị han rỉ 1 tí cũng không sao mặc dù nó không được đẹp nhưng nó nằm ở trong ai thay đâu, anh chỉ vệ sinh cho sạch sau đó trét keo sơn lại thì công năng sử dụng vẫn OK mà
+ thứ hai: nếu a muốn thay thì coi vậy chứ nó cũng rắc rối lắm, a phải lấy gió đá lóc nó ra khỏi tole cánh của vì nó được hàn bấm với tole cánh cửa mà, rồi khi hàn vào cũng phải dùng gió đá chứ máy hàn TIC đâu mà anh hàn, nếu dùng gió đá thì kiểu nào tole nó cũng bị biến dạng không ít thì nhiều, lúc đó anh thay được thanh U con tole cửa lại xấu anh lựa chọn kỹ nhé, còn những xe bị tai nạn thì không còn cách nào thì phải thay thôi, như Bác Tunnus 71 khi bác làm xe cũng hạn chế tới gió đá đó cắt tole mục thợ nó cắt nguội không đó anh đó cũng là nguyên nhân mà thợ nó không muốn phải trét matit nhiều sau này, và khi hàn thì chỗ vị trí đó là dễ mục nhất nếu không được xử lý kỹ, a thử lấy hai miếng sắt hàn lại sau đó bỏ ngoài trời ngày hôm sau a sẽ thấy chỗ nào bị han rỉ trước là a biết liền.
2. Về cái cản trước chỗ bị bể theo em nếu anh lăn tăn thì mài hết đinh li vê ra sau đó thay bằng miếng inox cho khỏi rỉ, chứ tháo ra luôn mà chỉ hàn lại thì thời gian khi chạy xe nó rung thì theo vét cũ đã hàn lại nó lại nứt ra nữa, nó là một chỗ yếu nhất lực tập trung vào chỗ đó và phá ra thôi.
3. còn mấy chỗ hơi rỉ mà không ảnh hưởng đến kết cấu thì anh vệ sinh thật sạch rồi sơn lại trách dùng gió đá hay hàn nhiều để tránh sự biến dạng nhé.
E có chút kinh nghiệm như vậy chia sẻ với các bác có gì không đúng mong các bác chỉ giáo.
Chúc a có sức khỏe để lo cho V2 nhe
Đồng ý....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Đúng là dân cơ khí chuyên về công nghệ hàn cắt có khác!hehe....
Em cũng cho rằng ý kiến bác hoctin08 là rất very good.
 
Hạng D
3/5/07
1.051
173
63
Pleiku
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

huy812000 nói:
toyota cresta nói:
HOCTIN80 nói:
@Dung_gialai:
1. Về cái thanh U chỗ cửa, theo kinh nghiệm của e bác không nên tháo ra thay lại cai mới làm gì.
+ thứ nhất: nó chỉ tác dụng giữ cứng cho cánh cửa, mà nó có bị han rỉ 1 tí cũng không sao mặc dù nó không được đẹp nhưng nó nằm ở trong ai thay đâu, anh chỉ vệ sinh cho sạch sau đó trét keo sơn lại thì công năng sử dụng vẫn OK mà
+ thứ hai: nếu a muốn thay thì coi vậy chứ nó cũng rắc rối lắm, a phải lấy gió đá lóc nó ra khỏi tole cánh của vì nó được hàn bấm với tole cánh cửa mà, rồi khi hàn vào cũng phải dùng gió đá chứ máy hàn TIC đâu mà anh hàn, nếu dùng gió đá thì kiểu nào tole nó cũng bị biến dạng không ít thì nhiều, lúc đó anh thay được thanh U con tole cửa lại xấu anh lựa chọn kỹ nhé, còn những xe bị tai nạn thì không còn cách nào thì phải thay thôi, như Bác Tunnus 71 khi bác làm xe cũng hạn chế tới gió đá đó cắt tole mục thợ nó cắt nguội không đó anh đó cũng là nguyên nhân mà thợ nó không muốn phải trét matit nhiều sau này, và khi hàn thì chỗ vị trí đó là dễ mục nhất nếu không được xử lý kỹ, a thử lấy hai miếng sắt hàn lại sau đó bỏ ngoài trời ngày hôm sau a sẽ thấy chỗ nào bị han rỉ trước là a biết liền.
2. Về cái cản trước chỗ bị bể theo em nếu anh lăn tăn thì mài hết đinh li vê ra sau đó thay bằng miếng inox cho khỏi rỉ, chứ tháo ra luôn mà chỉ hàn lại thì thời gian khi chạy xe nó rung thì theo vét cũ đã hàn lại nó lại nứt ra nữa, nó là một chỗ yếu nhất lực tập trung vào chỗ đó và phá ra thôi.
3. còn mấy chỗ hơi rỉ mà không ảnh hưởng đến kết cấu thì anh vệ sinh thật sạch rồi sơn lại trách dùng gió đá hay hàn nhiều để tránh sự biến dạng nhé.
E có chút kinh nghiệm như vậy chia sẻ với các bác có gì không đúng mong các bác chỉ giáo.
Chúc a có sức khỏe để lo cho V2 nhe
Đồng ý....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Đúng là dân cơ khí chuyên về công nghệ hàn cắt có khác!hehe....
Em cũng cho rằng ý kiến bác hoctin08 là rất very good.
Sáng nay chạy xuống chỗ Bác dũng xem. xin tường thuật trực tiếp để các Bác cho ý kiến.
Về tổng thể thì xe còn rất ok, Có 2 chỗ phải xử lý là bọng vè phía trước bên phụ, thanh chữ U cửa bên tài. Nhất trí với các Bác là thanh chữ U không nên thay vì nó còn chịu lực rất tốt, chỉ đánh sạch rỉ sét, sơn chống rỉ và bắn keo là ok. Bọng vè phia trước bên phụ mới bắt đầu rỉ thôi, chưa nặng lắm, chờ thợ đánh lớp sơn cũ đi để xem xét bên trong lợp sơn như thế nào? Như vậy là Bác Dũng yên tâm rồi.

Làm cho đẹp thì không khó , vấn đề là xử lý những chỗ rỉ cho đúng kỹ thuật chứ hàn gió đá thì vài bữa nó loang ra chỗ khác. Vậy nên mình đã góp ý với bác Dũng là hạn chế gò hàn mà nên đánh giá chất lượng còn lại xem có đáng để làm không? Làm xong rồi nó có hơn trước khi làm không?. Mình đã đồng sơn 2 lần con xe mình rồi nên rút ra bài học kinh nghiệm: Nếu bị rỉ lặt vặt thì không đáng để cắt ra thay tol khác.

Sau khi sủi sách lớp sơn cũ đi thì mới đánh giá toàn diện được. Nhưng ít nhất là 4 bọng vè mà ok thì chất xe còn rất ok, không phải làm đồng gì nhiều.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Hiện đang có 2 thành viên và 12 khách.

acc90

[link]http://www.liqui-moly.vn/[/link]
 
Last edited by a moderator: