dungnd76 nói:
Gửi bác Toy và bác dung_gialai
Bên trên chô để chân bên phụ khi nhìn từ dưới lên có hai hộp đen (chỗ thẳng hộp ECU nhìn lên), một hộp em thấy có nước đọng thành giọt, nếu mà nhiều nó giỏ xống hộp ECU thì chết bác à.
toyota cresta nói:
dungnd76 nói:
Các bác cho mình hỏi khi bất điều hòa lâu thì tại hộp gió bên trên của để chân bên phụ xuất hiện đọng những giọt nước là sao. Cách khắc phục thế nào, V2 em hôm nay kiểm tra thấy bị vậy các bác à
Nếu chỉ là hơi sương thì tốt thôi.....nhưng chú ý cái máng nước....để khi hơi sương ngưng tụ thành nước ...nhỏ xuống máng ( khay ) ..từ đây có 1 ống nhựa dẫn nước ra ngoài......thường xuyên vệ sinh cho ống này thông....tránh bị nghẹt - nước tràn vào xe.
Trường hợp bị đông tuyết .....do thiếu gas....cần nạp gas, và tìm chỗ xì gas ..để khắc phục.
Nhìn từ dưới lên nó có 2 cái bầu: 1 trắng, 1 đen.
Hộp màu đèn chứa dàn lạnh, còn hộp màu trắng chứa quạt gió của hệ thống lạnh.
Thường nước đọng có 3 nguyên nhân:
1/ Đái dầm như con vợ 2 của em
2/ Ống thoát nước của dàn lạnh bị nghẹt, nước tràn nước trở lại và chảy xuống sàn hộp ECU
3/ Hơi lạnh từ dàn lạnh đọng nước- cái này hết sức bình thường vì hàu như xe nào cũng vậy, tuy nhiên nhà sản xuất đã chế tạo và do thói quen xử dụng không đúng cách nên vô tình chúng ta làm hơi ẩm đọng nhiều hơn đó là: khi đi về, trước khi tắt máy ngừng hẳn, chúng ta nên bậc qua chế độ sưởi để lấy hơi nóng từ động cơ thổi tan những đóng băng trong hệ thống lạnh và làm cho hơi nước ngưng tụ trên dàn lạnh bay hơi nhanh nhất (AC tắt nhé- và điều này giúp cho tuổi thọ của hệ thống lạnh là tối ưu nhất), nhưng đa phần hệ thống sưởi đã bị hỏng, mà nếu có thì hầu hết chúng ta lại quên chuyện này, xe em thì hệ thống sưởi đã bịt lại rồi, do vậy cứ trước khi tắt máy khoangr5 phút em bậc quạt gió lớn nhất(AC tắt nhé) đẻ phần nào giải quyết việc số 3