Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

tudam nói:
Xin chào các bác. Thấy bác Hy vừa mới sửa xong vụ đèn led ở đuôi cá, em tính chạy ra kiểm tra vụ này ở xe em, nhưng tối rồi thôi để ngày mai vậy. Tình hình là ở xe em kim báo xăng ở taplo báo sai, em vừa mới đổ đầy bình xăng, kim báo 100%, nhưng xe mới chạy khoảng 20km, nhìn lại thì kim báo còn khoản 50% thôi, xin các bác giúp em với.
cái này theo em biết là nó bị hư cái biến trở bên trong thùng xăng ( không biết có đúng không ) kêu thợ vệ sinh lại có thể được đó bác , em từng làm cho xe máy chứ oto thì chưa . he he
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
phanquanghy nói:
Cà hụ ơi . Các led trên đuôi cá không có cái nào chết cả . À quên , đến giờ chưa kiểm tra lại , Không biết Hoctin có chôm cái nào không nữa .:mad::(
Khi mở công tắc ra , thì nó rất đơn giảm , các bộ phận tiếp xúc chỉ là phần cơ thôi , không có mạch hay rele nào cả . Lúc đang làm , đói bụng và say sưa nghiên cứu , nên cũng quên không chụp hình . Cáo lỗi cáo lỗi .he he
À có phải nôm na nó như cái chuôi đèn xoay, 1 cực là thanh đồng, 1 cực là vành xuung quanh chuôi, khi bóng đèn vặn vào thì đít của bóng đèn sẽ tiếp xúc với thanh đồng, còn thân xung quanh đuôi đèn sẽ tiếp xúc với thân chuôi đèn, lâu ngày cái thanh đồng không nẩy lên được, không tiếp xúc nên đèn không sáng, chỉ cần nạy thanh đồng cho nó cao lên tý là OK
bác biết cái bộ phận báo đèn thắng xe gắn máy không, nó y chang vậy đó. Còn không a cứ như cái khởi động từ đó (nó có mặt vít y chang cái mặt vít của khởi đông từ luôn) nó có 1 cặp tiếp điểm thường đóng và 1 cặp thường mở , khi đạp thắng thì tiếp điểm thường mở sẽ đóng lại đèn sáng còn cặp thường đóng thì mở ra để ngắt chế độ ga tay (nếu xe đang chạy chế độ ga tay)còn khi không đạp thắng thì ngược lại
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

pghaiau nói:
tudam nói:
Xin chào các bác. Thấy bác Hy vừa mới sửa xong vụ đèn led ở đuôi cá, em tính chạy ra kiểm tra vụ này ở xe em, nhưng tối rồi thôi để ngày mai vậy. Tình hình là ở xe em kim báo xăng ở taplo báo sai, em vừa mới đổ đầy bình xăng, kim báo 100%, nhưng xe mới chạy khoảng 20km, nhìn lại thì kim báo còn khoản 50% thôi, xin các bác giúp em với.
cái này theo em biết là nó bị hư cái biến trở bên trong thùng xăng ( không biết có đúng không ) kêu thợ vệ sinh lại có thể được đó bác , em từng làm cho xe máy chứ oto thì chưa . he he
theo e biết thì chưa chắc nó hư biến trở ở trong thùng xăng đâu bác. e đã tháo bộ phận báo xăng trong thùng xăng rồi, cơ cấu làm việc có 1 chổi quét trên biên trở (nhưng biết trở không làm bằng điện tử mà làm cơ, tức là có cuộn dây đồng nên e nghĩ nó rất khó hư và khi hư thì không báo được gì hết) và chổi quét sẽ quét trên cuộn dây đòng đó và tạo các sung điện trở khác nhau để báo về cho đồng hồ chỗ taplo, nên bác tháo bộ phận phao báo trong thung xăng ra và lấy tay nâng phao xăng để biết nguyên nhân, chúc bác thành công
Chú ý củi lửa khi tháo nhé bác
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

pghaiau nói:
tudam nói:
Xin chào các bác. Thấy bác Hy vừa mới sửa xong vụ đèn led ở đuôi cá, em tính chạy ra kiểm tra vụ này ở xe em, nhưng tối rồi thôi để ngày mai vậy. Tình hình là ở xe em kim báo xăng ở taplo báo sai, em vừa mới đổ đầy bình xăng, kim báo 100%, nhưng xe mới chạy khoảng 20km, nhìn lại thì kim báo còn khoản 50% thôi, xin các bác giúp em với.
cái này theo em biết là nó bị hư cái biến trở bên trong thùng xăng ( không biết có đúng không ) kêu thợ vệ sinh lại có thể được đó bác , em từng làm cho xe máy chứ oto thì chưa . he he
Bác Hải âu nói đúng đó, bác mở nắp bình xăng ở cốp sau ra, rút các rắc điện liên quan rồi lôi nguyên cái cụm phao ra, trên cụm phao này nó có 1 biến trở thay đổi giá trị khi phao lên cao hay xuống thấp (xăng nhiều hay ít), biến trở này được quét bởi 1 thanh đồng nhỏ gắn trên cần phao, lâu ngày biến trở có những điểm tiếp xúc không tốt làm thanh đồng khi quét qua những điểm này bị sai lệch dẫn đến tín hiệu kim báo trên đồng hồ không chuẩn, bác chỉ cần lấy giấy nhám rà sạch sẽ thì OK ngay, xe em đã từng thấy thợ làm cho như vậy, xử cái này bác làm OK thôi không cần mang ra thợ, chỉ khi nào quan đến bơm xăng thì mới đến thợ
 
Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
phanquanghy nói:
Cà hụ ơi . Các led trên đuôi cá không có cái nào chết cả . À quên , đến giờ chưa kiểm tra lại , Không biết Hoctin có chôm cái nào không nữa .:mad::(
Khi mở công tắc ra , thì nó rất đơn giảm , các bộ phận tiếp xúc chỉ là phần cơ thôi , không có mạch hay rele nào cả . Lúc đang làm , đói bụng và say sưa nghiên cứu , nên cũng quên không chụp hình . Cáo lỗi cáo lỗi .he he
À có phải nôm na nó như cái chuôi đèn xoay, 1 cực là thanh đồng, 1 cực là vành xuung quanh chuôi, khi bóng đèn vặn vào thì đít của bóng đèn sẽ tiếp xúc với thanh đồng, còn thân xung quanh đuôi đèn sẽ tiếp xúc với thân chuôi đèn, lâu ngày cái thanh đồng không nẩy lên được, không tiếp xúc nên đèn không sáng, chỉ cần nạy thanh đồng cho nó cao lên tý là OK
Y chan như vậy . Nhưng nó làm bằng vật liệu tốt hơn đồng rất nhiều lần , vì phải tjhường xuyên on và off.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

HOCTIN80 nói:
dung_gialai nói:
phanquanghy nói:
Cà hụ ơi . Các led trên đuôi cá không có cái nào chết cả . À quên , đến giờ chưa kiểm tra lại , Không biết Hoctin có chôm cái nào không nữa .:mad::(
Khi mở công tắc ra , thì nó rất đơn giảm , các bộ phận tiếp xúc chỉ là phần cơ thôi , không có mạch hay rele nào cả . Lúc đang làm , đói bụng và say sưa nghiên cứu , nên cũng quên không chụp hình . Cáo lỗi cáo lỗi .he he
À có phải nôm na nó như cái chuôi đèn xoay, 1 cực là thanh đồng, 1 cực là vành xuung quanh chuôi, khi bóng đèn vặn vào thì đít của bóng đèn sẽ tiếp xúc với thanh đồng, còn thân xung quanh đuôi đèn sẽ tiếp xúc với thân chuôi đèn, lâu ngày cái thanh đồng không nẩy lên được, không tiếp xúc nên đèn không sáng, chỉ cần nạy thanh đồng cho nó cao lên tý là OK
bác biết cái bộ phận báo đèn thắng xe gắn máy không, nó y chang vậy đó. Còn không a cứ như cái khởi động từ đó (nó có mặt vít y chang cái mặt vít của khởi đông từ luôn) nó có 1 cặp tiếp điểm thường đóng và 1 cặp thường mở , khi đạp thắng thì tiếp điểm thường mở sẽ đóng lại đèn sáng còn cặp thường đóng thì mở ra để ngắt chế độ ga tay (nếu xe đang chạy chế độ ga tay)còn khi không đạp thắng thì ngược lại

Hiện đang có 8 thành viên và 15 khách.

dung_gialai, caobangmobile1, hoctin80, meo75, kyanh911, wagonrfan, dung_43, TQN


Rồi cảm ơn Hoctin nhé, đúng là mới nghe bác Hy nói em cứ ngỡ sao con tắt stop nó phức tạp thế, chỉ cần khi đạp thắng là nó kín mạch cấp nguồn cho đèn, té ra nó chung luôn với cụm cruisse contol nên nó mới thế
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Em thấy MOd biết được số lượng khách truy cập đông nhất vào ngày...tháng...năm...nhưng không thấy thớt có sô lượng truy cập đông nhất vào ngày...tháng...năm, em nhớ có hôm thớt này có gần 10 thành viên và 200 khách. Em sẽ lục lại
 
Hạng D
25/8/11
1.990
10
38
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
pghaiau nói:
tudam nói:
Xin chào các bác. Thấy bác Hy vừa mới sửa xong vụ đèn led ở đuôi cá, em tính chạy ra kiểm tra vụ này ở xe em, nhưng tối rồi thôi để ngày mai vậy. Tình hình là ở xe em kim báo xăng ở taplo báo sai, em vừa mới đổ đầy bình xăng, kim báo 100%, nhưng xe mới chạy khoảng 20km, nhìn lại thì kim báo còn khoản 50% thôi, xin các bác giúp em với.
cái này theo em biết là nó bị hư cái biến trở bên trong thùng xăng ( không biết có đúng không ) kêu thợ vệ sinh lại có thể được đó bác , em từng làm cho xe máy chứ oto thì chưa . he he
Bác Hải âu nói đúng đó, bác mở nắp bình xăng ở cốp sau ra, rút các rắc điện liên quan rồi lôi nguyên cái cụm phao ra, trên cụm phao này nó có 1 biến trở thay đổi giá trị khi phao lên cao hay xuống thấp (xăng nhiều hay ít), biến trở này được quét bởi 1 thanh đồng nhỏ gắn trên cần phao, lâu ngày biến trở có những điểm tiếp xúc không tốt làm thanh đồng khi quét qua những điểm này bị sai lệch dẫn đến tín hiệu kim báo trên đồng hồ không chuẩn, bác chỉ cần lấy giấy nhám rà sạch sẽ thì OK ngay, xe em đã từng thấy thợ làm cho như vậy, xử cái này bác làm OK thôi không cần mang ra thợ, chỉ khi nào quan đến bơm xăng thì mới đến thợ

Xin cám ơn các bác, vậy nguyên nhân có thể do cảm biến, có thể do phao, có khi nào do bộ phận kim báo ở taplo? khi nào khắc phục lỗi này, em cho thợ kiểm tra bơm xăng luôn, không biết có thiết bị nào để kiểm tra bơm xăng còn bao nhiêu %?. Bơm xăng hiệu nào thì sử dụng tốt? Xin cám ơn.