Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
honda1995 nói:
Chỗ này ko khoét ra như zin của nó có ảnh hưởng gì ko bác Dũng GL
302d1a393c0c914a9e0b7eef446a7976_36257874.img2086.jpg
Nó đâu có khoét gì đâu bác, khi cắt tôn ra em thấy phía duwói có đệm 1 miếng sắt có góc bo cũng tương tự như bác làm dấu, và cũng được bấm điện vào xắc si, sau đó bấm với sàn, giờ khi làm lại thì không dùng miếng đó nữa mà bấm hàn điện trực tiếp từ sàn tôn tới xương xắc si thôi, ý bác sao em chứ hiểu, mong bác nói rõ hơn.
Cảm ơn bác đã quan tâm chia sẽ.
Ở đây đúng là có tấm sắt chỗ vị trí hình vẽ...Và không phải bấm dính dưới sàn... mà là dán keo với mặt sàn và được phủ lớp cách âm lên trên... Bác Dũng làm sai rùi... Bác bít luôn cái lỗ đó rùi!

Em lấy hình xe Em cho Bác xem nhé!

sieuthiNHANH2011100828040zmuwztyym21469115.jpeg


Trên lỗ đó có nắp sắt chấn gân hình dấu X... Bác tìm lại xem .........
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/10/09
822
1
18
45
Phố Biễn 72
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Sáng nay cà phê với bác Letitbe và bác Hưng làm ở Đăng kiểm có chiếc ACC 96, và....bác Letitbe tặng em cái bơm xăng Denso mới ken xà beng bác bảo làm xe bác ấy không giúp được gì, chỉ có bấy nhiêu thể hiện tấm lòng và chia sẽ cùng em. KHông biết nói gì hơn với bác Letitbe ngoài 2 từ cảm ơn vẫn chưa đủ.
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Về nhà tháo ra ngắm ngay (mặt dù tại quán cà phê đã ngắm nhưng chưa đã)
Cái hộp:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord


Một cuốn catolo đi kèm chỉ cách lắp đặt:


Các phụ kiện kèm theo gồm một bì chưa các cổ dê, phốt, ống dẫn:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Tháo nó ra coi:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

TRong cái bị này có 1 tờ giấy hướng dẫn:

và 1 cái bì chưa phần chính của nó là cái bơm còn rất mới:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Và cái màng lọc xăng rất đẹp:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Thôi cất kỹ, chờ ngày tái nạm kẻo mấy F1 và mợ cả tưởng rác đem vứt thì bỏ mịa.
Nhìn thèm vãi...Chúc mừng bác.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Sáng nay cà phê với bác Letitbe và bác Hưng làm ở Đăng kiểm có chiếc ACC 96, và....bác Letitbe tặng em cái bơm xăng Denso mới ken xà beng bác bảo làm xe bác ấy không giúp được gì, chỉ có bấy nhiêu thể hiện tấm lòng và chia sẽ cùng em. KHông biết nói gì hơn với bác Letitbe ngoài 2 từ cảm ơn vẫn chưa đủ.
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Về nhà tháo ra ngắm ngay (mặt dù tại quán cà phê đã ngắm nhưng chưa đã)
Cái hộp:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Một cuốn catolo đi kèm chỉ cách lắp đặt:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Các phụ kiện kèm theo gồm một bì chưa các cổ dê, phốt, ống dẫn:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Tháo nó ra coi:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

TRong cái bị này có 1 tờ giấy hướng dẫn:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

và 1 cái bì chưa phần chính của nó là cái bơm còn rất mới:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Và cái màng lọc xăng rất đẹp:
Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Accord Club: Nơi của các "con nghiện" Accord

Thôi cất kỹ, chờ ngày tái nạm kẻo mấy F1 và mợ cả tưởng rác đem vứt thì bỏ mịa.

Chúc mừng bác Dũng......nhưng bơm xăng này không phải là hàng chính hãng......hàng chỉ để thay thế . Dù sao nó cũng là hàng mới. Khi lắp vào ..bác chú ý cho phần lắp cái lọc đầu hút của bơm nhé( cái mà các bác thợ hay gọi là ..đế bơm ).Phải lắp đúng và khoá cho chặt.
 
Hạng B2
3/4/11
113
0
0
TP.Thái Nguyên
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Cả bên tài và bên phụ đều có lỗ như nhau và được đậy kín bằng nút cao su. Đấy là zin bác ạh.
Cái bơm xăng của bác có 1 0 2 đấy, chúc mừng bác.
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

honda1995 nói:
Cả bên tài và bên phụ đều có lỗ như nhau và được đậy kín bằng nút cao su. Đấy là zin bác ạh.
Cái bơm xăng của bác có 1 0 2 đấy, chúc mừng bác.
Các Bác sẽ đặt câu hỏi: Tại sao lại có cái lỗ ấy.... Trong khi bên canh đó đã có lỗ thoát nước cho sàn xe?
Và thực ra cái lỗ đó lại bị đậy kín bởi tấm cách ân sàn xe ( được dán chặt vào sàn)... và tất nhiên là không cạy thông xuống bên dưới được!
Vâng nó có tác dụng của nó!.... Nếu bỏ luôn thì có được không?
Các Bác quan sát kỹ... Thì thấy vị trí khoét lỗ nằn ngay bên trên đoạn đầu của xương hộp chassis . Xương hộp đó lại bấm liên kết với sàn xe.Thế nên trong quá trình xe hoạt động... xung lực và tiếng ồn lan truyền dọc theo xương hộp và lan tỏa lên sàn.Thứ đến là vách ngăn động cơ cũng chịu lực va đập của gió và tiếng ôn của động cơ... di chuyển xuống sàn xe..... Vậy chỗ tiếp giáp đó chịu ứng suất và dao động âm thanh lớn.......>>>>>> Cần phải triệt tiêu lực và rung >>>> Có nên bỏ cái lỗ đó hay không?
Liệu rằng lấp lỗ đó đi thì sàn xe có được cứng chắc hơn không? Và khi khoét lỗ đó thì sàn có bị yếu đi không? >>>> Chắc Các Bác sẽ chọn đúng giải pháp cho V2 chứ!
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Khi “tấm áo ngoài” chiếc xe của bạn đã sờn và cũ quá hoặc đơn giản là khi chợt có cảm giác chán, bạn sẽ nghĩ đến việc tân trang hoặc thay màu cho nó. Giờ đây, với sự phát triển của các service chuyên nghiệp, bạn chỉ phải mất vài trăm đô để có một “tấm áo” mới tinh chất lượng cao cho xế hộp.
Màu sắc và chất lượng sơn của chiếc xe nói lên nhiều điều, trong đó có sở thích cũng như tính cách của chủ nhân. Các vết xước không chỉ làm cho chiếc xe của bạn trông lem luốc mà còn tạo điều kiện cho các bụi bặm bám vào, nước mưa ngấm rồi oxy hóa. Nếu tình trạng trầm trọng còn có thể làm cho vỏ xe chỗ trầy xước bị ăn mòn, rỉ lên rồi loang rộng ra.
Làm cho chiếc xe của bạn trông như mới, nghĩa là phục hồi nước sơn đã bị trầy xước nặng không phải là việc quá phức tạp mà chỉ mất thời gian. Cho dù bạn quyết định sơn lại toàn bộ xe, giữ nguyên màu sơn cũ hay sơn màu mới hoàn toàn, hay đơn giản là chỉ phục hồi lại một số điểm bị trầy xước sâu thì quy trình tiến hành tương tự như nhau.
Mặc dù kỹ năng cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia kỹ thuật là vô cùng quan trọng, nhưng bạn nên lưu ý rằng khâu chuẩn bị mới là yếu tố quyết định đến độ bóng đẹp và chuẩn của lớp sơn mới. Chính vì thế, dù các service vỉa hè có thể có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng nếu không đủ các trang bị tiêu chuẩn cần thiết thì cũng không thể làm cho chiếc xe của bạn đẹp trở lại được, thậm chí còn tạo ra trên thân xe của bạn những “miếng vá” nham nhở do mảng sơn mới không hoàn toàn đồng màu với sơn cũ.
Bài viết này sẽ không nhằm mục đích hướng dẫn để bạn tự sơn lại chiếc xe của mình, bởi để có thể thực hiện được thì phải có nhiều yếu tố với các quy trình đòi hỏi kỹ thuật cao. Chính vì thế, đây chỉ là thông tin mang tính tư vấn dịch vụ, giải đáp các thắc mắc của nhiều bạn độc giả trong thời gian qua, giúp bạn tham khảo để có lựa chọn phù hợp và chủ động về mặt kinh phí.

Khi nào thì vỏ xe nên được sơn lại toàn bộ?
Bề mặt xe trầy xước nhiều, nhiều vết xước sâu hoặc lồi lõm, bạc màu, loang ố. Khi lớp vỏ xe bị tổn thương nhiều và sâu, lớp kim loại trong cùng sẽ nhanh chóng bị oxy hóa. Việc khắc phục tạm thời hoặc đánh bóng thông thường sẽ không thể làm cho vỏ xe trả lại tình trạng ban đầu. Các vết xước sẽ nhanh chóng bị rỉ rồi loang rộng ra.
Sơn theo màu nguyên bản hay đổi màu sơn mới?
Điều này phụ thuộc vào chủ xe. Khi đã quyết định sơn lại một phần (sơn sửa chữa), thì dĩ nhiên là phần được sơn lại phải được sơn đúng gam màu nguyên bản. Còn nếu sơn lại toàn bộ xe, bạn sẽ có hai lựa chọn: một là sơn lại toàn bộ xe theo gam màu của xe nguyên bản, hoặc là sơn một gam màu khác hoàn toàn mới.
Xác định chính xác màu sơn nguyên bản như thế nào?
Để xác định gam màu của xe nguyên bản, từ đó pha sơn theo tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối, người ta căn cứ theo code màu của nhà cung cấp sơn, trường hợp không có code màu thì phun vào panel sau đó đem so với xe mới trước khi quyết định dùng loại sơn đó. Một số nhà sản xuất xe gắn một miếng mã dưới ca-pô, ngay phía dưới kính lái. Trên miếng kim loại nhỏ này có ghi một số thông tin về xe, trong đó có thông tin về mã màu sơn.
61003034_3.jpg
61003034_4.jpg
Sơn được pha như thế nào?
Theo thông tin trên bảng code màu, nhân viên dịch vụ tìm bảng mã màu của nhà cung cấp sơn. Từ bảng mã đó, một phần mềm chuyên biệt của nhà cung cấp sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến các thông số về tỷ lệ pha, các màu gốc sử dụng như thế nào, với tỷ lệ bao nhiêu. Với một chiếc cân điện tử, việc pha sơn được tiến hành và chính xác đến từng giọt.
61003034_6.jpg
61003034_10.jpg
Service sơn chuyên nghiệp cần có trang thiết bị gì?
Các dụng cụ và điều kiện trang thiết bị mà service chuyên nghiệp cần có để tiến hành việc sơn xe theo quy trình chuẩn là lò sấy sơn, buồng phun sơn (để tránh bụi bẩn bám vào trong quá trình sơn, giữ độ ẩm cần thiết để sơn đạt độ kết bám tốt nhất trong mọi điều kiện thời tiết), dụng cụ pha trộn sơn, súng phun sơn, dụng cụ đánh bóng.
61003034_9.jpg
Sơn vỏ xe thường có mấy lớp?
Vỏ của một chiếc xe thông thường gồm có 4 – 5 lớp sơn. Trong cùng là lớp sơn chống rỉ, sau đó đến lớp sơn lót, sơn màu và cuối cùng là lớp sơn bóng. Với một số dòng xe cao cấp trên thế giới hoặc các dòng xe hoán cải, xe sản xuất thủ công, lớp sơn vỏ có thể còn nhiều lớp hơn có tác dụng tạo độ sâu, tạo họa tiết trang trí hoặc các hiệu ứng đặc biệt.
Loại sơn nào đang thịnh hành tại Việt Nam? Chất lượng ra sao?
Hiện nay phần lớn các service chuyên nghiệp tại Việt Nam sử dụng một số loại sơn hàng đầu thế giới, với nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, Nhật… Các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này gồm cóDupont Nippon, PPG . Việc sử dụng sơn cao cấp, kết hợp với kỹ thuật chuẩn của các service đảm bảo nước sơn mới bóng đẹp và bền tương đương với sơn nguyên bản trên xe mới.
61003034_5.jpg


Sơn lại toàn bộ xe phải tuân thủ các bước như thế nào?
Các bước trong quá trình sơn xe sẽ được các sevice chuyên nghiệp tiến hành tuần tự như sau:
Bước 1: Kiểm tra code màu do nhà sản xuất cung cấp, tiến hành pha sơn theo đúng tiêu chuẩn tỷ lệ,
Bước 2: Chuẩn bị bề mặt sơn: mài ráp toàn bộ vỏ xe, sửa chữa và khôi phục những chỗ bẹp méo, vệ sinh xe,



Bước 3: Phun sơn và sấy khô rồi đánh bóng lần lượt các lớp sơn chống rỉ và sơn lót. Tiếp đến là sơn màu,
Bước 4: Phun sơn bóng, để khô và đánh bóng.
Nếu phải sơn nhiều gam màu khác nhau trên một thân xe thì phải bọc dán phân cách từng tone màu trước khi sơn màu sơn mới bên cạnh.

S.T
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.234
113
Gialai
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

Em vừa ở ga ra về, thật nóng trong người các bác ạ, thôi cũng phải cắn răng, chẳng thấy thằng thợ sơn đâu cả, trong người luôn đọc thần chú: hạ quả hạ quả, vợ 2 đang ở truồng,thôi bỏ về quách cho xong
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Em vừa ở ga ra về, thật nóng trong người các bác ạ, thôi cũng phải cắn răng, chẳng thấy thằng thợ sơn đâu cả, trong người luôn đọc thần chú: hạ quả hạ quả, vợ 2 đang ở truồng,thôi bỏ về quách cho xong
làm mấy chai doctor thanh đi bác.........nhưng đừng có nói Đan Mạch nha
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:ACCORD CLUB: Con nghiện accord

dung_gialai nói:
Em vừa ở ga ra về, thật nóng trong người các bác ạ, thôi cũng phải cắn răng, chẳng thấy thằng thợ sơn đâu cả, trong người luôn đọc thần chú: hạ quả hạ quả, vợ 2 đang ở truồng,thôi bỏ về quách cho xong
Thợ sơn thuộc gara luôn hay là thợ sơn đánh thuê cho gara vậy Anh? Vậy là có biết khi nào thợ sơn bắt tay vào việc không anh nhỉ?