Hạng B2
22/7/11
444
0
0
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

Hôm nay hạ hộp số và thấy cái đòn bẩy (dùng để cài cắt và đóng côn) của em nó ở tình trạng như thế này (Nó bị tụt cái đầu bên trong của đòn bẩy rời khỏi cái tai của vòng bi mà Ko hề có bị gãy, cong hay biến dạng gì):
8dfbf574035789065703a92651789ad9_38750633.1a.jpg

Đáng lẽ nó phải như thế nầy:
5e0fd6fa14ba188d666823b09eeb439a_38750723.3a.jpg

Ko hiểu vì sao nhờ các bác phân tích hộ... Bác thợ thì giải thích: Do hành trình cắt côn ko đúng nên cái đòn bẩy nó bị bẩy quá ra ngoài trục dẫn hướng, đến khi đóng trở lại thì cái vòng vi (bao quanh trục dẫn hướng) ko thể trở lại được nữa (do mắc kẹt)... Cụ thể mô tải như sau:
Đáng nhẽ chỉ cắt (đòn bẩy chuyển động) đến điểm này thì dừng:
1725783189e513aa865ef8a78bd5f23c_38751027.4a.jpg

Nhưng nếu ko dừng (mà tiếp tục hành trình chuyển động của đòn bẩy):
aa7b2d094ceb48a8c4da105201752651_38751088.5a.jpg

Thì nguy cơ tụt đầu đòn bẩy ra ngoài:
1e8ac920c1a1afd343c29eca3cbee482_38751177.6a.jpg

Tụt đầu đòn bẩy và vòng bi ko ép trở lại được nữa do bị kẹt... cái đòn bẩy nó lúc lắc, ko có cái gì giữ nó và 3 anh em (Giang, Gấu. Chim) ngồi khóc giữa rừng già:
f379a475e9da005271b6fa3d5341d722_38751295.7a.jpg

Đó là những hiện tượng và giải thích theo kiểu phỏng đoán (sự việc hành trình cắt côn ko đúng có thể do chiều dài của cái ti heo con ko đúng vì em thấy có mối hàn nối cái ti đó)... Rất mong các bác phân tích thêm... Cảm ơn các bác nhiều nhiều...
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

Thường thì bạc đạn này rất bền, vì nó chỉ hoạt động tức chịu tải mỗi lần ta đạp côn sang số. Nhưng nếu sử dụng xe không đúng cách ( lạm dụng côn quá mức, chỉnh ly hợp quá căng gây tải thường xuyên cho nó...) thì nó rất dễ hư hỏng vì bản thân nó không được bôi trơn tốt như các cơ phân khác ở trong động cơ hay hộp số...
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

Có thể do thợ đã lắp sai trước đó. Về đến mình .....chưa kịp kiểm tra lại thì "bít tê" đã đi rồi .
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

toyota cresta nói:
gaubaccuc nói:
Giao lưu với đội cứu hộ 2 , người nhà bác Giang làm GĐ điện lực Quan hóa :
Ni cô này thì sao hả bác Gấu....nõn nà quá
Ni cô này nhìn ngoài còn duyên hơn nhiều ! Chim nhà ta cứ mắt tròn mắt dẹt, cái kiểu lúng liếng của gái vùng cao này nguy hiểm lắm . Bác nào bị em nhìn đắm đuối như thế này , cháy nhà như chơi !
35.gif
35.gif
35.gif
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

Nguyên lý hoạt động của cơ cấu điều khiển ly hợp [15/05/2010]

Bộ ly hợp các loại trên ôtô được điều khiển ngắt truyền động giữa động cơ và hộp số nhờ vào bộ cơ cấu dẫn động ngắt ly hợp. Có năm loại cơ cấu dẫn động cho công tác ngắt ly hợp.

dvt_1273935230.jpg
- Cơ cấu dẫn động cơ khí.
- Cơ cấu dẫn động cơ khí trợ lực khí nén.
- Cơ cấu dẫn động thủy lực.
- Cơ cấu dẫn động thủy lực có trợ lực áp thấp.
- Cơ cấu dẫn động thủy lực có trợ lực khí nén.
1. Cơ cấu dẫn động cơ khí sử dụng thanh và cần :

Thường sử dụng trên những ôtô du lịch và xe có công suất thấp. Không tiện lợi cho những ôtô tải nặng nhất là các trường hợp được bố trí xa người lái.


Hình 1 : Các b phn ca cơ cu dn động thanh và cn.
Khi đạp pedal thì cần đẩy tác dụng lên ống dẫn hướng, ống dẫn hướng sẽ đi ngược lại so với chuyển động của pedal. Dầu của ống chuyển hướng sẽ nối với các cần nhả ly hợp, cần nhả ly hợp này sẽ tác dụng và tỳ lên bạc đạn chà kéo mâm ép ra xa làm cho đĩa ly hợp tách khỏi bề mặt bánh đà. Khi nhấc chân lên khỏi pedal. Lò xo hoàn lực sẽ kéo pedal trở về vị trí ban đầu làm cho các bộ phận sau đó trở về vị trí cũ và mâm ép sẽ ép đĩa ly hợp trở lại bánh đà. Ly hợp được kết nối lại.
2. Cơ cấu dẫn động cơ khí sử dụng cáp:

Cơ cấu điều khiển ly hợp bằng cáp cấu tạo gồm một sợi cáp dây bằng thép và bên ngoài được bọc bởi một vỏ bao dùng để truyền chuyển động của pedal đến càng tách ly hợp.
Khi người tài xế đạp lên pedal, ly hợp nhả ra, tách rời đĩa ma sát với bánh đà. Khi pedal được buông ra thì lò xo hoàn lực được gắn ở pedal trở về vị trí ban dầu và sợi cáp cũng bị kéo trở lại, lúc này càng ly hợp sẽ nhả ra dẫn đến ly hợp đóng lại.


Hình 2 : Các b phn ca cơ cu dn động s dng cáp.
- Bộ điều chỉnh cáp tự động trên bàn đạp:
Loại cơ cấu điều khiển bằng cáp thiết kế có thể tự động điều chỉnh lực căng sợi cáp. Trên pedal có một bánh cóc hình quạt răng và một con cóc.
Một lò xo được gắn bên trong quạt răng và con cóc. Khi tác dụng lực lên pedal làm căng cáp và tách ly hợp. Lúc này bánh cóc ăn khớp với quạt răng. Khi buông pedal ly hợp đóng. Lò xo kéo căng sợi cáp và được ăn khớp. Nếu cáp còn trùng thì cóc sẽ dịch chuyển về hướng kéo của lò xo, cóc sẽ dịch chuyển sang bánh răng khác.


Hình 3: Thiết bđiu chnh cáp tđộng.
3. Cơ cấu điều khiển dẫn động bằng thủy lực:
Cấu tạo bao gồm ba bộ phận cơ bản: Một xylanh làm việc như bơm tạo áp suất (xylanh chính), một xylanh tạo lực đẩy cho đòn mở (xylanh phụ) và đường ống dẫn dầu chịu áp suất ( ~ 100KG/cm2)


Hình 4 : Xylanh chính ly hợp
Xilanh chính cung cấp áp suất thủy lực cho hệ thống. Gồm một piston gắn vào xilanh chính, piston có cuppen bằng cao su ở hai đầu. Cuppen làm kín giữa piston và thành xilanh. Một bình chứa dầu được gắn ở bên trên xilanh chính dùng để chứa dầu thắng. Đường ống cấu tạo bằng kim loại bên ngoài bọc cao su. Xilanh phụ gồm một bộ piston bên trong xilanh và một đòn nối với càng ly hợp.
-
Nguyên lý hoạt động:
Khi ấn pedal xuống, hệ thống sẽ đẩy piston trong xilanh chính, dòng dầu chảy vào đường ống và đến xilanh phụ, áp lực hình thành trong xilanh phụ để đẩy piston và đòn nối tác động lên càng mở ly hợp làm tách ly hợp.
Khi pedal được buông một lò xo trên pedal kéo pedal trở về vị trí đầu, các lò xo khác ở bên trong hai xilanh sẽ đẩy piston về vị trí ban đầu, dầu chạy ngược về bình.


Hình 5: Điu khin ly hp bng thy lc
4. Cơ cấu điều khiển ly hợp bằng thủy lực có trợ lực khí nén :
Hệ thống này có cơ cấu điều khiển giống như cơ cấu điều khiển bằng thủy lực. Nhưng trên xylanh phụ của hệ thống trang bị bộ trợ lực khí nén.
-
Nguyên lý hoạt động:
Khi chưa đạp pedal thì các buồng C, D, A ,B có áp lực bằng nhau và bằng với áp lực khí trời.
Khi đạp pedal, dầu từ xilanh chính qua ống dẫn đến bộ trợ lực qua đường II, một phần đến xylanh phụ, một phần đẩy van điều khiển đi lên thắng lực lò xo đóng van xả và mở van nạp. Áp lực của buồng D bằng A bằng áp lực khí nén (khí nén vào qua đường I), áp lực buồng C, B và áp lực không khí bằng nhau. Do áp lực buồng A > B nên ép piston và cần đẩy thắng lực lò xo qua phía bên phải để điều khiển càng ngắt ly hợp.


Hình 6: Điu khin ly hp bng thy lc
Buông pedal áp lực dầu xylanh chính giảm bằng áp lực không khí, piston điều khiển đi xuống bởi các lò xo làm van nạp đóng và van xả mở. Làm khí nén trong buồng A và D được xả ra khí trời, vì vậy áp lực buồng A, B, C. D và áp lực khí trời bằng nhau. Do đó Piston và cần đẩy bị đẩy sang bên trái bởi lực lò xo, ly hợp đóng.

5: Cơ cấu điều khiển thủy lực trợ lực áp thấp:

Cơ cấu điều khiển giống như trợ lực khí nén nhưng nguyên lý dựa trên cơ sở sử dụng sự giảm áp ở đường ống hút của động cơ hoặc tạo ra từ một bơm áp thấp, sinh ra trong đường ống một áp thấp được điều khiển từ xilanh chính.

-
Nguyên lý hoạt động:


Hình 7 : B tr lc bng áp thp
Buồng chân không C nối ống nạp động cơ qua đường II. Khi chưa đạp pedal áp lực dầu không làm piston điều khiển đi lên nên áp thấp buồng A, B, C, D bằng nhau.
Khi đạp pedal dầu từ xilanh chính đến bộ trợ lực áp thấp qua đường I, một phần đến xilanh con, một phần đẩy piston điều khiển đi lên thắng lực lò xo đóng van áp thấp và mở van không khí. Áp lực buồng A, D và áp lực không khí bằng nhau. Buồng C, B và áp thấp ống góp hút hay bơm áp thấp bằng nhau. Do đó áp lực buồng A > B nên màng da đi về phía phải và đẩy piston về phía phải để làm cho ly hợp ngắt.
Khi buông pedal áp lực dầu từ xilanh chính giảm về bằng với áp lực không khí, piston điều khiển đi xuống dưới bởi các lò xo. Lúc này van không khí đóng lại, van áp thấp được mở ra làm cho áp lực ở buồng C, D, A, B bằng nhau. Do đó màng da sẽ dịch chuyển về phía trái bởi các lò xo, piston cũng bị dịch chuyển về cùng hướng làm cho càng mở ly hợp được buông ra, làm cho ly hợp đóng.
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

Miền Nam off đã đành một nhẽ , Miền Bắc không off mà cũng không có bác nào online là sao? Lạnh quá các bác sun c him rồi à ?
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

gaubaccuc nói:
Miền Nam off đã đành một nhẽ , Miền Bắc không off mà cũng không có bác nào online là sao? Lạnh quá các bác sun c him rồi à ?
chắc có lẽ là do cuối tuần.....tranh thủ đánh lẻ hết rồi.
 
Hạng B2
8/11/11
492
0
0
Ha Noi
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

sidecar07 nói:
tronghuy nói:
sidecar07 nói:
tronghuy nói:
Kính Báo các Bác hôm qua Em đã test mưc tiêu hao nhiên liệu V2 của Em toàn đường trường bắt đầu từ đầu đường Pháp vân - cầu giẽ tới Hải Hậu quê nhà Em cụ thể như sau:
- Tổng số dặm đi là: 77,1 dăm = 124Km
- Số lít xăng đổ là: 9.7 lít
Như vậy mức tiêu hao = (9,7/124)*100 = 7,82 lít
Như thế là Bình thường Đúng không các Bác?
Bác ở Hải Hậu chỗ nào? Gấu nhà em ở Yên Định bác ơi!
Em ở cồn Bác ơi. cách yên Dịnh 10Km thôi Bác ạ. Thế là Em với Gấu nhà Bác đồng hương rồi.
Về đấy suốt ngày em xuống Cồn ăn gỏi cá
cái vụ mày là Em thích nhất ở quê đáy Bác ạ
 
Hạng B2
8/11/11
492
0
0
Ha Noi
Re:ACCORD CLUB - PHÂN ĐÀ MIỀN BẮC !

gaubaccuc nói:
Miền Nam off đã đành một nhẽ , Miền Bắc không off mà cũng không có bác nào online là sao? Lạnh quá các bác sun c him rồi à ?
Có Em đây Bác Gấu ơi. em vừa ở quê lên và đành phải online nghe Bác kể chuyện và chúc mừng các bác đã thành công trong chuyến vừa qua, Chúc bác CB thượng lộ bình an