Chủ đề tương tự
Chào chủ thớt, báckhoẻ không, em mới xa hội có 2 hôm mà nhớ quá trời, định vàothớt con nghiện, nhưg gặp cái này hay hay nên em spam 1 tý.
1/Từ nhà em (gialai) xuốngqui nhơn qua khỏ ngã 3 phú tài cỡ 2km tông là 160km, khi em chưa thay hộp ECU là 6,87 lít, hôm ồiem xuống ới nơi đổ tràn bình lại là 160km/10.84 lít = 100km/6,75lít, em có gọi ngay cho 3T, em xin nói rõ hơn là cái hộp ECU mới nàyem chạy thấy bốc hơn rõ ràngnhé, cũngđoạn cua, cũngđoạn dốc nhưg với hộp cũ em phải về sô 4, nhưg em này em đê số5 vẫn OK, măth dù đạp thêm ga không lên nhưg xe vẫn khôngđuối máy, em sẽ test đoạn về nữa thì mới chính xác, vì đi xuống dốc hơi nhiều, cógì em sẽ báo cá lại với cả nhà
2/ Sáng nay em xuống Qui nhơn, tìnhcờ có gặp lại ông chủ cũ ở Thanh hoá vào qui nhơn thăm bà con, 2 anh em gặp nhau tâm sự và bác ấy có test xe em, sau khi chạy xong bác ấy chỉ 1 câu, nếu xe bác mà làm vầy bác ấy không ly dị nó đâu, vì bác ấy cũng làm dữ lắm mà nó không OK được, và 1 câu cuối cùng bácấy nói: để mà xe làm chạy mà ngon từ gầm đến máy như vầy, không phải ai cũng kiên nhẫn mà làm đựơc, nghe mát dạ làm sao., xong bác ấy mở xe ford laser (sau khi tiễn em ACC, bácấy rứơc em này), và chỉ cho em và nói từ táp lô, đồnghồ, nhựa, tôn không thể bằng ÁCC, chạy ồn kinh khủng, cũng bằng quãng đường bác ấy chạyACC của em=mà thật nhữngđoạn xấ nó ồn kinh khủng các bác ạ, được cái nó lành, ít hư
3/ Trở lại câu hỏi của bác tại sao ACC máy 2.2 ăn ít xăng hơn những xe 2.0, em xin thế này: hồi còn làm xe ở bácTấn, em có thắc mắc thì đợc bácTấn giải thích: bác lấy con camry ra làm ví dụ: cùng đờivới nhau nhé: thằng Honda nó thiết kế trong 1 chu kỳ làm việc của máy, lập trình sẽ phun xăng cho máy nào mà pittông đi lên điểm thượng, có nghĩa 2 máy sẽ đợc phun xăng là 1-3, sau đó 2-4, còn thằngToy thì 1 lần phun cho 4 máy, bất kể máy đócó lên hay không, hơn nữa thiết kế thằng Honda nó rất tinh vi, cứ10 lần báo check thì chính xác10 lần có lỗi, trong khi Toy 10 lần báoc check thìsẽ cso 1 lần báo sai
Thôi em phải có việc, ngày mai mới về lại Gialai, tình hình ăn uốngvợ 2 thế nào em sẽ báo cáo cụ thể nhé.
1/Từ nhà em (gialai) xuốngqui nhơn qua khỏ ngã 3 phú tài cỡ 2km tông là 160km, khi em chưa thay hộp ECU là 6,87 lít, hôm ồiem xuống ới nơi đổ tràn bình lại là 160km/10.84 lít = 100km/6,75lít, em có gọi ngay cho 3T, em xin nói rõ hơn là cái hộp ECU mới nàyem chạy thấy bốc hơn rõ ràngnhé, cũngđoạn cua, cũngđoạn dốc nhưg với hộp cũ em phải về sô 4, nhưg em này em đê số5 vẫn OK, măth dù đạp thêm ga không lên nhưg xe vẫn khôngđuối máy, em sẽ test đoạn về nữa thì mới chính xác, vì đi xuống dốc hơi nhiều, cógì em sẽ báo cá lại với cả nhà
2/ Sáng nay em xuống Qui nhơn, tìnhcờ có gặp lại ông chủ cũ ở Thanh hoá vào qui nhơn thăm bà con, 2 anh em gặp nhau tâm sự và bác ấy có test xe em, sau khi chạy xong bác ấy chỉ 1 câu, nếu xe bác mà làm vầy bác ấy không ly dị nó đâu, vì bác ấy cũng làm dữ lắm mà nó không OK được, và 1 câu cuối cùng bácấy nói: để mà xe làm chạy mà ngon từ gầm đến máy như vầy, không phải ai cũng kiên nhẫn mà làm đựơc, nghe mát dạ làm sao., xong bác ấy mở xe ford laser (sau khi tiễn em ACC, bácấy rứơc em này), và chỉ cho em và nói từ táp lô, đồnghồ, nhựa, tôn không thể bằng ÁCC, chạy ồn kinh khủng, cũng bằng quãng đường bác ấy chạyACC của em=mà thật nhữngđoạn xấ nó ồn kinh khủng các bác ạ, được cái nó lành, ít hư
3/ Trở lại câu hỏi của bác tại sao ACC máy 2.2 ăn ít xăng hơn những xe 2.0, em xin thế này: hồi còn làm xe ở bácTấn, em có thắc mắc thì đợc bácTấn giải thích: bác lấy con camry ra làm ví dụ: cùng đờivới nhau nhé: thằng Honda nó thiết kế trong 1 chu kỳ làm việc của máy, lập trình sẽ phun xăng cho máy nào mà pittông đi lên điểm thượng, có nghĩa 2 máy sẽ đợc phun xăng là 1-3, sau đó 2-4, còn thằngToy thì 1 lần phun cho 4 máy, bất kể máy đócó lên hay không, hơn nữa thiết kế thằng Honda nó rất tinh vi, cứ10 lần báo check thì chính xác10 lần có lỗi, trong khi Toy 10 lần báoc check thìsẽ cso 1 lần báo sai
Thôi em phải có việc, ngày mai mới về lại Gialai, tình hình ăn uốngvợ 2 thế nào em sẽ báo cáo cụ thể nhé.
Em vẫn khỏe Bác à! cảm ơn Bác ! 2 ngày vắng bác em Spam quá trời ...hehehe
Trở lại chuyên môn: Như vậy hệ thống phun xăng của Honda sẽ phức tạp hơn có nghĩa sẽ phun 2 lần còn toyota thì một lần (cho 1 hành trình piston). Theo em biết khi piston lên đến điểm thượng thì nhiên liệu được đốt hiệu quả nhất còn khi piston đang xuống mà được bơm nhiên liệu thì một phần sẽ thoát ra ngoài vì khi đó supap thải đang mở. Như vậy trong một hành trình Piston thì mức nhiên liệu xài của honda chỉ bằng một nửa của toyyota? nhưng nó phải còn phụ thuộc vào mức độ phun nhiều hay ít (trong 1 hành trình) nữa phải không bác ?
Trở lại chuyên môn: Như vậy hệ thống phun xăng của Honda sẽ phức tạp hơn có nghĩa sẽ phun 2 lần còn toyota thì một lần (cho 1 hành trình piston). Theo em biết khi piston lên đến điểm thượng thì nhiên liệu được đốt hiệu quả nhất còn khi piston đang xuống mà được bơm nhiên liệu thì một phần sẽ thoát ra ngoài vì khi đó supap thải đang mở. Như vậy trong một hành trình Piston thì mức nhiên liệu xài của honda chỉ bằng một nửa của toyyota? nhưng nó phải còn phụ thuộc vào mức độ phun nhiều hay ít (trong 1 hành trình) nữa phải không bác ?
Last edited by a moderator:
phức tạp quá em không rành nhưng chỉ biết một điều em thích Acc . truớc kia xe em uống hơn 10l/100 km em vẫn thích vẫn vui khi lang thang cùng em nó hehe
Em ko nhất trí cách giải thích của bác Cà Hụ. Em khoái Acc các bác biết rồi nhg việc Camry phun xăng cùng lúc cho 4 máy thì em ko chịu. Nguyên tắc của động cơ đốt trong ko ai lại đi cho phun xăng như vậy cả. Toyota là hãng lớn của Nhật Bổn đó bác, chưa chắc Honda đã lợi xăng hơn đâu. Chỉ có điều chưa ai test thử để so sánh thôi
Em ko nhất trí cách giải thích của bác Cà Hụ. Em khoái Acc các bác biết rồi nhg việc Camry phun xăng cùng lúc cho 4 máy thì em ko chịu. Nguyên tắc của động cơ đốt trong ko ai lại đi cho phun xăng như vậy cả. Toyota là hãng lớn của Nhật Bổn đó bác, chưa chắc Honda đã lợi xăng hơn đâu. Chỉ có điều chưa ai test thử để so sánh thôi
Nói về ăn uống thì em thấy camry khiêm tồn hợm Acc . Nếu so sánh cùng đời 90 vs 90 thì cam sẽ uống ít hơn Acc . Nhưng em hổng thích cam cho lắm không hầm hố như Acc hehe nhận định của riêng em
Đúng vậy: nạp nén nổ xả mà các xilanh có góc nổ khác nhau thì làm sao có chuyện nạp cùng lúc. Máy honda thường là máy I4 thì chỉ có 2 xilanh trùng nhau như bác nói là đúng, máy Toy nếu là máy I4 thì nguyên lý cũng như vậy thôi (trừ v6). Ăn ít hơn thì e hổng biết, xe e vừa chạy chuyến test thu thấy mĩ mãn quá 7,8l/100kmChú tiểu nói:Em ko nhất trí cách giải thích của bác Cà Hụ. Em khoái Acc các bác biết rồi nhg việc Camry phun xăng cùng lúc cho 4 máy thì em ko chịu. Nguyên tắc của động cơ đốt trong ko ai lại đi cho phun xăng như vậy cả. Toyota là hãng lớn của Nhật Bổn đó bác, chưa chắc Honda đã lợi xăng hơn đâu. Chỉ có điều chưa ai test thử để so sánh thôi
Last edited by a moderator:
Em ko nhất trí cách giải thích của bác Cà Hụ. Em khoái Acc các bác biết rồi nhg việc Camry phun xăng cùng lúc cho 4 máy thì em ko chịu. Nguyên tắc của động cơ đốt trong ko ai lại đi cho phun xăng như vậy cả. Toyota là hãng lớn của Nhật Bổn đó bác, chưa chắc Honda đã lợi xăng hơn đâu. Chỉ có điều chưa ai test thử để so sánh thôi