Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
austria nói:
- Cô giáo là học sinh chuyên văn cấp 3 ,tốt nghiệp loại giỏi đại học văn thì không lý do gì lại sai một điều cơ bản như vậy.
- Bài kiểm tra này gồm nhiều câu , 8 điểm là điểm chung của cả bài kiểm tra chứ không phải của câu này
- Sai lầm của cô giáo là cô chỉ sửa chung (bằng miệng) cho cả lớp và chỉ một số bài chứ không sửa hết từng bài (bút sa gà chết ).Vấn đề mình thắc mắc là từ đâu mà trong lớp lại có nhiều em hiểu sai giống nhau như vậy?
Tặng bác :" Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ canh gà Thọ Xương "
Tạm dịch : - Cuồng phong lay ngọn trúc
Sát xuống tà vẹt đường
Mụ trời đánh một hồi chuông
Cháo gà húp vội hóc xương mấy lần
( "đà ":là cái tà vẹt đường ray xe lửa .Vậy nên "la đà "là sát xuống đường ray xe lửa vậy )
Ok ! văn chương " xa lạ " với em ... Nhưng nếu theo những gì bác nói ... Vẫn tồn tại xác suất , khi làm việc , cô giáo đang ở tình trạng sức khoẻ , tinh thần không ổn định ... Cũng như lái xe chuyên nghiệp , vẫn để tình trạng thả côn tắt máy ... Như vậy , nếu kiểm điểm cô giáo ... thì sẽ kiểm điểm về ý thức trách nhiệm trong lao động ... Còn việc sai xót chuyên môn ( test lỗi thường trực hay thoáng qua ) cần phải có thời gian ... ( không phải trong 3 lần thả côn , lần 1 thả côn tắt máy - khẳng định ngay người này không thể lái xe ) ... Vậy bác nghĩ sao , đây là khuyết điểm lớn nhất của kết quả thi các môn trong giai đoạn học đại học , cao học ở Vietnam đó bác ....
 
Hạng B2
27/3/12
270
145
43
Vấn đề quan trọng là ý thức .Lái xe phụ thuộc vô nhiều yếu tố ,làm sao để mỗi người phải ý thức trách nhiệm khii lái xe ,ý thức được rằng nếu tay lái mình yếu thì phải luyện tập thêm,phải có người hướng dẫn bên cạnh khi ra đường cho đến lúc vững vàng.Riêng bản thân mình sau nhiều năm mình vẫn chưa quen được chuyện đổi từ tay lái bên phải sang bên trái .20 giờ luyện tập có thể dư với người này nhưng 100 h vẫn thiếu với người khác
UEH CB7 nói:
Sự vênh giữa việc học lái xe và quá trình lái xe ngoài đường ( theo em nghĩ là lớn ) ... Bởi vì , việc này cần hội tụ nhiều yếu tố ....
Phương hướng giáo dục đúng là phải theo câu hỏi " học để làm gì ?" ....
 
Hạng B2
27/3/12
270
145
43
" Như vậy , nếu kiểm điểm cô giáo ... thì sẽ kiểm điểm về ý thức trách nhiệm trong lao động " Hoàn toàn nhất trí với bác
UEH CB7 nói:
austria nói:
- Cô giáo là học sinh chuyên văn cấp 3 ,tốt nghiệp loại giỏi đại học văn thì không lý do gì lại sai một điều cơ bản như vậy.
- Bài kiểm tra này gồm nhiều câu , 8 điểm là điểm chung của cả bài kiểm tra chứ không phải của câu này
- Sai lầm của cô giáo là cô chỉ sửa chung (bằng miệng) cho cả lớp và chỉ một số bài chứ không sửa hết từng bài (bút sa gà chết ).Vấn đề mình thắc mắc là từ đâu mà trong lớp lại có nhiều em hiểu sai giống nhau như vậy?
Tặng bác :" Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ canh gà Thọ Xương "
Tạm dịch : - Cuồng phong lay ngọn trúc
Sát xuống tà vẹt đường
Mụ trời đánh một hồi chuông
Cháo gà húp vội hóc xương mấy lần
( "đà ":là cái tà vẹt đường ray xe lửa .Vậy nên "la đà "là sát xuống đường ray xe lửa vậy )
Ok ! văn chương " xa lạ " với em ... Nhưng nếu theo những gì bác nói ... Vẫn tồn tại xác suất , khi làm việc , cô giáo đang ở tình trạng sức khoẻ , tinh thần không ổn định ... Cũng như lái xe chuyên nghiệp , vẫn để tình trạng thả côn tắt máy ... Như vậy , nếu kiểm điểm cô giáo ... thì sẽ kiểm điểm về ý thức trách nhiệm trong lao động ... Còn việc sai xót chuyên môn ( test lỗi thường trực hay thoáng qua ) cần phải có thời gian ... ( không phải trong 3 lần thả côn , lần 1 thả côn tắt máy - khẳng định ngay người này không thể lái xe ) ... Vậy bác nghĩ sao , đây là khuyết điểm lớn nhất của kết quả thi các môn trong giai đoạn học đại học , cao học ở Vietnam đó bác ....
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
austria nói:
Vấn đề quan trọng là ý thức .Lái xe phụ thuộc vô nhiều yếu tố ,làm sao để mỗi người phải ý thức trách nhiệm khii lái xe ,ý thức được rằng nếu tay lái mình yếu thì phải luyện tập thêm,phải có người hướng dẫn bên cạnh khi ra đường cho đến lúc vững vàng.Riêng bản thân mình sau nhiều năm mình vẫn chưa quen được chuyện đổi từ tay lái bên phải sang bên trái .20 giờ luyện tập có thể dư với người này nhưng 100 h vẫn thiếu với người khác
UEH CB7 nói:
Sự vênh giữa việc học lái xe và quá trình lái xe ngoài đường ( theo em nghĩ là lớn ) ... Bởi vì , việc này cần hội tụ nhiều yếu tố ....
Phương hướng giáo dục đúng là phải theo câu hỏi " học để làm gì ?" ....
Đấy , việc tự học ... căn bản là không thể xác định thời gian ... Hồi xưa , em tự học lái ... Phải mất 1 năm, kết hợp tư duy toán , vật lý ... em mới lái xe ngoài đường ok ! Ba năm sau mới thi bằng lái ... Vaasn đề đặt ra ở đây là với những gì mà mình rút ra , giáo trình đào tạo lái xe phải như thế nào ... Để trong thời gian ngắn , có thể đưa người học viên ra xã hội lái xe an toàn ... Dĩ nhiên , để hình thành phản xạ có điều kiện ở vỏ não ... Cần phải có thời gian luyện tập ... Ranh giới giữa " đủ và thiếu " nằm ở đâu ... Người viết ra giáo trình đào tạo lái xe hiện nay , không biết đã "hồi tiếp dữ liệu" trong mảng lập trình mình viết ra chưa ? hì hì
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
austria nói:
" Như vậy , nếu kiểm điểm cô giáo ... thì sẽ kiểm điểm về ý thức trách nhiệm trong lao động " Hoàn toàn nhất trí với bác
UEH CB7 nói:
austria nói:
- Cô giáo là học sinh chuyên văn cấp 3 ,tốt nghiệp loại giỏi đại học văn thì không lý do gì lại sai một điều cơ bản như vậy.
- Bài kiểm tra này gồm nhiều câu , 8 điểm là điểm chung của cả bài kiểm tra chứ không phải của câu này
- Sai lầm của cô giáo là cô chỉ sửa chung (bằng miệng) cho cả lớp và chỉ một số bài chứ không sửa hết từng bài (bút sa gà chết ).Vấn đề mình thắc mắc là từ đâu mà trong lớp lại có nhiều em hiểu sai giống nhau như vậy?
Tặng bác :" Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Thiên Mụ canh gà Thọ Xương "
Tạm dịch : - Cuồng phong lay ngọn trúc
Sát xuống tà vẹt đường
Mụ trời đánh một hồi chuông
Cháo gà húp vội hóc xương mấy lần
( "đà ":là cái tà vẹt đường ray xe lửa .Vậy nên "la đà "là sát xuống đường ray xe lửa vậy )
Ok ! văn chương " xa lạ " với em ... Nhưng nếu theo những gì bác nói ... Vẫn tồn tại xác suất , khi làm việc , cô giáo đang ở tình trạng sức khoẻ , tinh thần không ổn định ... Cũng như lái xe chuyên nghiệp , vẫn để tình trạng thả côn tắt máy ... Như vậy , nếu kiểm điểm cô giáo ... thì sẽ kiểm điểm về ý thức trách nhiệm trong lao động ... Còn việc sai xót chuyên môn ( test lỗi thường trực hay thoáng qua ) cần phải có thời gian ... ( không phải trong 3 lần thả côn , lần 1 thả côn tắt máy - khẳng định ngay người này không thể lái xe ) ... Vậy bác nghĩ sao , đây là khuyết điểm lớn nhất của kết quả thi các môn trong giai đoạn học đại học , cao học ở Vietnam đó bác ....
Em chỉ tiếc một điều :" người phụ huynh chưa cho cô giáo cơ hội sửa sai " ...
Nhiều khi anh em trong diễn đàn vẫn phang các garage , các cửa hàng ô tô lừa đảo ... Nhưng phải có những bằng chứng xác thực , và hội tụ đủ các yếu tố ( tạm thời gọi là cấu thành vi phạm lừa đảo khách hàng ) ... hì hì ... Thì khi đó , mới đưa lên để anh em tránh phạm phải sai lầm như mình ...
Còn với cô giáo , đang phải chịu quá nhiều sức ép của xã hội (có cả đúng và hiểu lầm) ... Có thể dẫn đến tội nghiệp người hiền lành ... Đây là một vấn đề " hên xui " ... Nhiều khi làm sai "tày Trời" nhưng vẫn thoát , trong khi có những người phạm phải "tức thời" thì " dính búa "...
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
À , em quay lại vấn đề học tập của F1 ... Em có câu hỏi này ạ , Sách tham khảo là gì ạ ? Phương thức trình bày của Sách tham khảo là gì ? Sách Giải sẵn có xấu hay không ?
 
Hạng C
7/7/12
983
0
16
Dalat-HCMC
austria nói:
Vấn đề quan trọng là ý thức .Lái xe phụ thuộc vô nhiều yếu tố ,làm sao để mỗi người phải ý thức trách nhiệm khii lái xe ,ý thức được rằng nếu tay lái mình yếu thì phải luyện tập thêm,phải có người hướng dẫn bên cạnh khi ra đường cho đến lúc vững vàng.Riêng bản thân mình sau nhiều năm mình vẫn chưa quen được chuyện đổi từ tay lái bên phải sang bên trái .20 giờ luyện tập có thể dư với người này nhưng 100 h vẫn thiếu với người khác
UEH CB7 nói:
Sự vênh giữa việc học lái xe và quá trình lái xe ngoài đường ( theo em nghĩ là lớn ) ... Bởi vì , việc này cần hội tụ nhiều yếu tố ....
Phương hướng giáo dục đúng là phải theo câu hỏi " học để làm gì ?" ....
Bác ở bên Austria ạ ? hì hì ... hôm trước chạy xe Thailand bên Phnompenh , em lóng nga , lóng ngóng ...
 
Hạng B2
27/3/12
270
145
43
Và một điều nữa ,đạo đức nhà báo bây giờ xuống cấp quá !
UEH CB7 nói:
austria nói:
" Như vậy , nếu kiểm điểm cô giáo ... thì sẽ kiểm điểm về ý thức trách nhiệm trong lao động " Hoàn toàn nhất trí với bác
UEH CB7 nói:
Em chỉ tiếc một điều :" người phụ huynh chưa cho cô giáo cơ hội sửa sai " ...
Nhiều khi anh em trong diễn đàn vẫn phang các garage , các cửa hàng ô tô lừa đảo ... Nhưng phải có những bằng chứng xác thực , và hội tụ đủ các yếu tố ( tạm thời gọi là cấu thành vi phạm lừa đảo khách hàng ) ... hì hì ... Thì khi đó , mới đưa lên để anh em tránh phạm phải sai lầm như mình ...
Còn với cô giáo , đang phải chịu quá nhiều sức ép của xã hội (có cả đúng và hiểu lầm) ... Có thể dẫn đến tội nghiệp người hiền lành ... Đây là một vấn đề " hên xui " ... Nhiều khi làm sai "tày Trời" nhưng vẫn thoát , trong khi có những người phạm phải "tức thời" thì " dính búa "...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/3/12
270
145
43
Hi hi,không phải bác a.Thailand đấy thôi:)
UEH CB7 nói:
austria nói:
Vấn đề quan trọng là ý thức .Lái xe phụ thuộc vô nhiều yếu tố ,làm sao để mỗi người phải ý thức trách nhiệm khii lái xe ,ý thức được rằng nếu tay lái mình yếu thì phải luyện tập thêm,phải có người hướng dẫn bên cạnh khi ra đường cho đến lúc vững vàng.Riêng bản thân mình sau nhiều năm mình vẫn chưa quen được chuyện đổi từ tay lái bên phải sang bên trái .20 giờ luyện tập có thể dư với người này nhưng 100 h vẫn thiếu với người khác
UEH CB7 nói:
Sự vênh giữa việc học lái xe và quá trình lái xe ngoài đường ( theo em nghĩ là lớn ) ... Bởi vì , việc này cần hội tụ nhiều yếu tố ....
Phương hướng giáo dục đúng là phải theo câu hỏi " học để làm gì ?" ....
Bác ở bên Austria ạ ? hì hì ... hôm trước chạy xe Thailand bên Phnompenh , em lóng nga , lóng ngóng ...