Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

Thủ tục thay màu sơn xe ô tô
Cậu hỏi : Kính gởi T.T Đăng kiểm 50-07V! Tôi có chiếc xe 7 chỗ hiện là màu trắng-bây giờ muốn thay lại màu sơn khác có được không ? và cần những thũ tục gì ? Xin qúy TT mách giúp-cámơn nhiều.
Người hỏi: Hồ Vĩnh
Trả lời : Chào bạn Hồ Vĩnh.

Màu sơn là chỉ số nhận dạng ô tô có cả trong giấy CN đăng ký ô tô và sổ CN kiểm định. Vì vậy khi thay đổi màu sơn phải:

- Làm đơn xin đổi màu sơn tại cơ quan Cảnh sát giao thông địa phương, sau khi được sự chấp nhận, bạn đi sơn lại xe sau đó quay trở lại cơ quan Cảnh sát giao thông để đổi lại giấy CNĐK có màu sơn mới.
- Khi tới kỳ kiểm định, cơ quan Đăng kiểm sẽ đổi lại màu sơn của xe bạn trong sổ CNKĐ (phải kiểm định tại cơ quan ĐK gốc).

Chúc bạn sớm đổi được màu sơn của xe theo ý muốn. Chào bạn.
Dangkiemoto.com
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

Quy định hiện hành về đổi, cấp lại đăng ký, biển số xe cơ giới



20090805_03_54.jpg
Một số nội dung cần lưu ý về Quy định việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (có hiệu lực thi hành từ 1/7).

Quy định hiện hành về đổi, cấp lại đăng ký, biển số xe, được nêu tại mục C phần II của Thông tư số 06/2009/TT- BCA (C11) ngày 11/3/2009 (thay thế Thông tư số 01/2007/TT- BCA (C11) và Thông tư số 12/2008/TT- BCA (C11) của Bộ Công an “Quy định việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2009. Cụ thể vấn đề này có một số nội dung đáng lưu ý sau đây:
1. Quy định đổi lại đăng ký biển số xe:
- Những trường hợp sau đây phải đổi lại đăng ký xe, biển số xe: Xe thay đổi màu sơn; đăng ký xe bị rách, hư hỏng; biển số xe hư hỏng, bị mờ.
- Về thủ tục: Chủ xe đề nghị đổi lại đăng ký xe, biển số xe phải có giấy khai đăng ký xe (theo mẫu) có công văn đề nghị (đối với cơ quan, tổ chức) hoặc đơn cam đoan (đối với cá nhân) và phải nộp lại đăng ký hoặc biển số xe cũ và không bắt buộc phải mang xe đến để kiểm tra (trừ xe thay đổi màu sơn). Cơ quan đăng ký xe cấp lại đăng ký xe, biển số xe (thay số cũ) trừ loại biển 3 số thì phải đổi sang biển 4 số.
2. Quy định cấp lại đăng ký biển số xe bị mất:

Chủ xe bị mất đăng ký, biển số xe phải có giấy khai đăng ký xe (theo mẫu); có đơn đề nghị (đối với cá nhân) hoặc công văn đề nghị (đối với cơ quan, tổ chức) xin cấp lại. Không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe. Nếu đủ giấy tờ theo quy định thì giải quyết cấp lại đăng ký xe, biển số xe (theo biển số cũ), trường hợp loại biển 3 số thì đổi sang loại biển 4 số theo quy định.
3. Trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số làm thủ tục di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe có đề nghị đăng ký lại thì giải quyết đăng ký, cấp biển số theo biển số cũ.
4. Trường hợp chủ xe là cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an xuất ngũ hoặc chuyển công tác, là học sinh, sinh viên ra trường; nếu đã thay đổi địa chỉ, nơi làm việc thì được giải quyết cấp lại theo địa chỉ thường trú hoặc tạm trú.

Theo báo GTVT.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

- Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các bộ ngành liên quan đã thống nhất được phương án thu phí bảo trì đường bộ để trình Thủ tướng, trong đó tính tới nguồn thu trực tiếp qua đầu phương tiện.

Theo đó, phương án mới xây dựng được tin tưởng là sẽ tránh được tình trạng “phí chồng phí”, loại bỏ hoàn toàn nguồn thu qua phí qua xăng dầu (1.000 đồng/lít xăng và 300 đồng/lít dầu diezel).

Ô tô, mô tô và xe máy sẽ tham gia công cuộc chung là nộp phí xây dựng Qũy bảo trì đường bộ​
Theo nguồn tin từ Bộ GTVT, văn bản trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm 2 phương án:
Phương án 1: Thu trực tiếp qua đầu phương tiện cơ giới, bao gồm: ô tô, mô tô và xe máy. Hình thức thực hiện là thu hàng tháng và chia theo nhóm phương tiện. Mức thu phụ thuộc vào trọng tải và loại phương tiện sử dụng đường bộ.
Mức thu với ô tô được chia làm 7 nhóm, trong đó thấp nhất là 180.000 đồng/tháng và cao nhất 1.440.000 đồng/tháng; Mức thu đối với mô tô và xe máy được chia làm 4 nhóm: thấp nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất 150.000 đồng/năm.
Phương án 2: Thu trực tiếp trên đầu xe ô tô (không thu phí đối với môtô, xe gắn máy) và thu gián tiếp qua giá xăng.
Trong đó, mức thu trực tiếp trên đầu xe ô tô sử dụng xăng được chia làm 7 nhóm như phương án 1. Mức thu trực tiếp trên đầu xe ô tô sử dụng diezel cao gấp 1,5 lần so với phương tiện có cùng nhóm tải trọng.
Tuy nhiên, với phương án 2, nhiều ý kiến cho rằng nếu thu qua xăng dầu thì một nhóm đối tượng không sử dụng đường bộ vẫn phải nộp phí bảo trì là không công bằng, việc thu phí qua giá xăng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả.
Vì vậy, Bộ GTVT và các Bộ ngành liên quan đã thống nhất lựa chọn phương án 1.
Theo tính toán của các Bộ tham gia lập đề án, nếu phương án 1 được Thủ tướng phê duyệt thì cùng với ngân sách trung ương và địa phương hàng năm cấp cho quỹ vẫn giữ mức ổn định như hiện nay sẽ đáp ứng được 80% nhu cầu kinh phí cho bảo trì đường bộ. Sau 2 năm quỹ đi vào hoạt động thì phần ngân sách cấp có thể giảm dần và sau 12 năm thì phần thu được sẽ đáp ứng nhu cầu kinh phí bảo trì đường bộ.
Cũng theo phương án vừa được thống nhất, việc quản lý phí thu được từ đầu mô tô, xe gắn máy ở địa phương nào thì chuyển vào quỹ bảo trì đường bộ địa phương đó.
Số phí thu được từ đầu xe ô tô chuyển về Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương sử dụng 65% cho bảo trì quốc lộ, 35% được chuyển về quỹ các địa phương. Nguyên tắc chia cho quỹ các địa phương căn cứ theo hệ số km đường nhân với số xe ô tô quy tiêu chuẩn đăng ký ở địa phương đó.
Về cách thức thu phí, cơ quan thuế sẽ phát hành hóa đơn thu phí, trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ tại các địa phương sẽ thực hiện công tác thu phí. Theo đó, chủ phương tiện có thể các trung tâm đăng kiểm này đến mua vé theo tháng, 3 tháng hay nửa năm…
Được biết, phương án thu phí bảo trì đường bộ vừa thống nhất sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tháng 10 này.
Quỳnh Anh​
 
Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

hay cho mấy ông nhà nước
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
50.gif
, ngồi ko nghỉ ra lắm trò dể lấy tiền dân ko cách này thì bằng cách khác, thôi thì đành chịu vậy.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

<h1>Honda thu hồi 81.000 xe Accord</h1>
Ngày 17/1, Honda thông báo thu hồi lượng xe trên tại Mỹ do lỗi cảm biến túi khí. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng 2004-2005.
10993146_Accord1.jpg



Honda Accord đời 2005. Ảnh: Automotive. Trong thư gửi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, Honda cho biết cáp dẫn tới cảm biến vị trí ghế bị gắn sai và có thể đứt do siết chặt. Cảm biến vị trí có tác dụng cung cấp thông tin để điều chỉnh ghế, đồng thời điều chỉnh tốc độ bung của túi khí một cách thích hợp.
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, dây nối với cảm biến có thể bị đứt, khiến đèn cảnh báo túi khí sáng và cảm biến làm việc không bình thường. Khi cảm biến này hỏng, hệ thống túi khí sẽ tự động chuyển về trạng thái bung hết cỡ (khi xảy ra va chạm), làm bị thương những người có vóc dáng nhỏ ngồi ở hàng ghế trước.
Accord là dòng xe lớn hơn Civic, được Honda giới thiệu vào năm 1976. Hiện tại, Accord trải qua 7 thế hệ và thế hệ thứ 8 sẽ trình làng vào năm 2008. Giống như Civic, Accord mang lại những thành công đáng kể cho Honda và nó được sản xuất lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1982.
Trọng Nghiệp (theo AP)
Việt Báo
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

Honda thu hồi Accord và Civic 2001 tại Mỹ</h1>
msatw1248243845.jpg



Nguyên nhân do lỗi túi khí bung mạnh bất thường có thể gây tổn thương cho hành khách trong xe.

Hãng Honda đang phải gấp rút thu hồi một số lượng xe Accord và Civic đời 2001 vì lí do túi khí bị nén quá chặt. Cơ quan quản lí an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết một số túi khí trong những chiếc xe lỗi bung ra quá mạnh sẽ làm cho máy bơm khí bị vỡ. Theo NHTSA, khi túi khí được bung ra, những mảnh vỡ kim loại từ vụ nổ sẽ như những mảnh đạn, bắn xuyên qua túi khí và có thể gây sát thương cho hành khách trong xe.

Chủ nhân của những chiếc xe Accord và Civic đời 2001 bị lỗi có thể mang xe của mình đến các đại lí của Honda ở địa phương để đổi máy bơm khí miễn phí. Honda vẫn chưa thông báo kế hoạch cụ thể và tiết lộ sẽ có bao nhiêu chiếc xe được thu hồi.

Theo AutoBlog​
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

ACC từ 98..........là bị lỗi nhiều.....mà các bác hay cãi nhau.
Từ 90 - 97 : là đỉnh
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

[h4]Xe nhỏ dưới 600 triệu đồng ra mắt tại Việt Nam[/h4]
Việt Nam | Saturday, 22/10/2011
<hr/> Sau khi chính thức công bố sẽ lắp ráp xe tại Việt Nam, Mazda đã chính thức ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình tại Việt Nam.
Sáng nay, 22/10 tại TP.Hồ Chí Minh, công ty Vina-Mazda chính thức ra mắt mẫu xe nhỏ Mazda 2 lắp ráp trong nước với giá bán khởi điểm 594 triệu đồng. Trước đó 1 ngày, nhà máy công suất 10.000 xe Mazda /năm của công ty này cũng chính thức vận hành tại tỉnh Quảng Nam.
So với xe nhập khẩu, Mazda 2 lắp ráp trong nước hầu như không có sự khác biệt về ngoại thất và động cơ, ngoại trừ ghế da thay cho ghế nỉ ở phần nội thất. Xe sử dụng động cơ 1.5 lít, công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 135 Nm/4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Xe có cả số sàn và số tự động, tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 6,4 lít/100 km.
Hình ảnh chính thức đầu tiên của Mazda2 lắp ráp trong nước
Giá bán lẻ của Mazda 2 lắp ráp trong nước là 594 triệu đồng cho bản số sàn và 620 triệu đồng cho bản số tự động, đã bao gồm VAT.
Xe được lắp ráp tại nhà máy Vina-Mazda tại Quảng Nam
Trước đó, ngày 21/10, Vina-Mazda đã khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda với vốn đầu tư 20 triệu USD, công suất 10.000 chiếc/năm tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Từ nay đến cuối năm, công ty Vina-mazda dự kiến sẽ sản xuất 500 xe, doanh số dự báo cho năm 2012 của riêng dòng xe Mazda 2 là 2.000 xe. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ mở rộng sản xuất sang dòng xe Mazda khác trong những năm tiếp theo.
Trước khi lắp ráp Mazda 2, Vina-Mazda đã trở thành nhà phân phối độc quyền xe Mazda kể từ tháng 3/2011 với các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc như: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-9 và BT-50.
Theo VnMedia
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

Xe ô tô phải có dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy
Từ ngày 1-7-2011, Nghị định 33/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực thi hành.
Theo đó, Người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô không có đủ dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế sẽ bị phạt từ 300-500 nghìn đồng.
 
Hạng D
10/11/09
1.583
240
63
nha trang
quangnam.dangkiem.com
Re:ACCORD CLUB - Thông tin các văn bản về Ôtô - Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!

toyota cresta nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Xe ô tô phải có dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy </span>
Từ ngày 1-7-2011, Nghị định 33/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực thi hành.
Theo đó, <span style=""color: #ff0000;"">Người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô</span> không có đủ dụng cụ thoát hiểm, thiết bị chữa cháy hoặc có nhưng không có tác dụng, không đúng tiêu chuẩn thiết kế sẽ bị phạt từ 300-500 nghìn đồng.
Hai cái bôi đỏ hình như trái ngược nhau bác ơi, hihiihihi.Bên em thì chỉ kiểm tra áp dụng đối với ô tô khách ( trên 10 chỗ phải có bình chữa cháy và ôtô trên 16c mới phải có búa phá cửa sự cố theo thông tư 10)