Dạ vâng, “đút vào” càng chặt chẽ càng tốt ạ….kekeke….Nói theo cụ Gà là khi đút vô vừa khít, chặt chứ không lõng lẽo sẽ không ổn
cái này cụ Gà hỉu sai về nó rùi nhé, ý nghĩa của nó không phải vậy đâu ạ:Ko sao đâu bác…Cái dung lượng ghi chung chung 35Ah là dung lượng 10Hr. Trên ắc quy họ hay ghi 40-45Ah (20Hr) thì dung lượng 10Hr cũng cỡ đó thui…Cái quan trọng là kích thước và ngàm để cố định ắc qui phải thích hợp, nếu không lắp vào sẽ lỏng lẻo – không an toàn…..
View attachment 168396
VD như cái ắc quy này: Dung lượng 75Ah (20Hr)/60Ah (5hr) và dung lượng 10Hr của nó là 68Ah….Nếu ghi chung chung theo kiểu Ah thì dung lượng của nó là 68Ah - Chứ không phải 75 ạ.....
Ủa kỳ vại bác?cái này cụ Gà hỉu sai về nó rùi nhé, ý nghĩa của nó không phải vậy đâu ạ:
View attachment 169004
Cái Bác nói và cái em nói nó không liên quan tới nhau ạ….
Cái bác nói là mối tương quan giữa dòng điện và thời gian để NẠP đầy 1 cái Ắc qui. Còn cái em nói là về mối tương quan giữa Dòng Xả và Dung lượng Ắc qui thực tế!!!!
Thông thường tiêu chuẩn đo Ac qui là cho phóng trong 10 giờ, tức là cho phóng với dòng điện 1/10 dung lượng thì 10 giờ sau hết điện (Điện áp hạ xuống 10.5V). Nên người ta ghi kiểu như 12V 90Ah thì dung lượng này là dung lượng đo với tải 1/10 trong 10 giờ. Các Ac qui xe ô tô mới bây giờ lại hay ghi theo kiểu XX Ah (20hr)/YY Ah (5Hr)
Nếu cho phóng với dòng 1/5 (5Hr), hay 1/20 (20Hr) thì dung lượng Ac qui sẽ khác hẳn nhau, dòng phóng càng bé thì dung lượng ac qui thực tế đo được sẽ càng lớn.
Chỉnh sửa cuối:
Đây là VD về việc ghi dung lượng Ắc qui theo cách khác……Cái Ắc qui này ghi có 70Ah (10Hr) thui, tuy nhiên dung lượng thực tế nó lại lớn hơn cái ghi 75Ah(20Hr) ạ…..
cái hình phía trên và phía dưới thì lại khác nhau, vì vỏ hộp của 1 anh còn hình tên là của a khác mà bác.Đây là VD về việc ghi dung lượng Ắc qui theo cách khác……Cái Ắc qui này ghi có 70Ah (10Hr) thui, tuy nhiên dung lượng thực tế nó lại lớn hơn cái ghi 75Ah(20Hr) ạ…..
View attachment 169204
View attachment 169206
Bác giải thích còm phía trên là rất đúng. ý e nói là bác VD ở còm trước đó lấy đâu ra cái số 68Ah ah.
Ủa, nó là 2 cái ắc qui khác nhau mà bác??? Nó ghi dung lượng theo 2 cách khác nhau…Nếu mình ko hiểu kỹ sẽ nói cái 75Ah(20Hr) có dung lượng cao hơn cái 70Ah(10Hr)….Còn cái con số 68Ah kia là đại lý bán Ắc qui cho em biết (chưa biết đúng sai thế nào???? Họ cũng không phán đại, mà tra ra từ 1 cái bảng thông số nhì nhằng gì đó….. ) Vì lúc mua em cũng thắc mắc cái vụ 20Hr và 5Hr là cái cm gì? Sao ắc qui cũ của tôi lại chỉ ghi Ah, không có thông số (20Hr)???
Hía hía…..
Hía hía…..
Chỉnh sửa cuối:
Em kiếm được cái này, tất tần tật về Ắc quy, bác nào thích hại não thì đọc chơi….hía hía….
http://phutungxeoto.net/goc-ky-thuat/phan-loai-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-acquy.html
http://phutungxeoto.net/goc-ky-thuat/phan-loai-va-nguyen-ly-hoat-dong-cua-acquy.html
Chỉnh sửa cuối:
Hic, bác chủ xin tư vấn 1 mà được 10, anh em nhiệt tình thật ... qua đó mình cũng biết sơ sơ về accu , hôm nào học thuộc lòng nổ lại mấy anh chàng ga-ra cho điếc tai chơi .
Chả cần biết Acquy gì, chỉ cần đút vô lọt lỗ, thậm chí không vừa mà bắt chắc chắn không ngã và vững, - 5 hoặc + 15 ampe cũng chơi luôn.Hic, bác chủ xin tư vấn 1 mà được 10, anh em nhiệt tình thật ... qua đó mình cũng biết sơ sơ về accu , hôm nào học thuộc lòng nổ lại mấy anh chàng ga-ra cho điếc tai chơi .
chỉ nên cộng không nên trừ bác ạ.Chả cần biết Acquy gì, chỉ cần đút vô lọt lỗ, thậm chí không vừa mà bắt chắc chắn không ngã và vững, - 5 hoặc + 15 ampe cũng chơi luôn.