Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
Mức phí mới với xe ôtô vào sân bay 10 phút đón, trả hành khách được ACV xây dựng giảm 5.000 đồng so với mức đang áp dụng.

ACV đề xuất thu tiền ôtô vào sân bay


Theo đó, tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, phí thu giá dịch vụ dừng, đỗ ôtô để đón, trả hành khách cho các loại xe vào sân bay trong 10 phút đầu tiên giảm 5.000 đồng so với mức giá đang áp dụng. Cụ thể, xe dưới 9 chỗ là 10.000 đồng, xe từ 10 đến 29 chỗ 15.000 đồng, xe từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng.

Các xe hoạt động thường xuyên ở sân bay, mức giá được ACV đề xuất 720.000 đồng một tháng với xe buýt, 100.000 đồng một tháng với xe của cá nhân làm việc tại sân bay, 180.000 đồng một tháng với xe dưới 9 chỗ của doanh nghiệp, tổ chức có hoạt động kinh doanh khai thác tại sân bay.

Với các sân bay còn lại, mức giá áp dụng cho các xe vào đón trả khách không thường xuyên trong thời gian 10 phút đầu tiên với xe dưới 9 chỗ là 5.000 đồng, từ 10 đến 16 chỗ là 10.000 đồng, từ 16 đến 29 chỗ 15.000 đồng và từ 30 chỗ trở lên là 25.000 đồng.

Còn 50 phút tiếp theo, mức giá xe 9 chỗ đến 16 chỗ tăng 5.000 đồng, mức giá xe 17 đến 30 chỗ tăng 10.000 đồng. Mỗi 2 tiếng tiếp theo, phí xe đến 9 chỗ tăng 5.000 đồng, các xe từ 10 đến 30 chỗ trở lên tăng 10.000 đồng.

Riêng các xe hoạt động thường xuyên tại sân bay áp dụng mức giá thu theo tháng tương đương mức giá tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.


ACV cho biết, các Nghị định về quản lý, khai thác sân bay, Luật đất đai, Luật hàng không đều cho phép ACV chịu trách nhiệm, nghĩa vụ trong xây dựng, bảo trì, duy trì hoạt động khai thác đường dẫn vào các nhà ga hàng không. Doanh nghiệp cảng hàng không được tổ chức thu, niêm yết giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga để đảm bảo bù đắp chi phí đầu tư, xây dựng, duy tu, bảo dưỡng và bảo toàn phát triển vốn nhà nước tại ACV.

Công ty này cũng cho rằng đã thưc hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về việc đưa ra mức giá hợp lý. Do đó, mức giá trên chỉ bù đắp các chi phí thường xuyên (khai thác, duy tu, bảo dưỡng, phân luồng, tuyến) chưa đảm bảo tích lũy đầu tư đường giao thông nội cảng, sân đỗ ôtô tại các cảng hàng không. Vì vậy, thời gian tới, giá phí của một số loại xe chỉ bằng 50-70% mức giá áp dụng, tương đương giảm 5.000 đồng cho trường hợp 10 phút đầu tiên.

Tháng 9/2020, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có kết luận phương án thu giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga hàng không trong thời gian tới theo nguyên tắc thu theo từng nhóm thời gian, áp dụng giá hợp lý cho nhóm đầu tiên (dự kiến 10 phút đầu tiên).

Trên cơ sở chỉ đạo của phó thủ tướng, ACV đã đầu tư xây dựng hệ thống kiểm soát ôtô ra vào 21 nhà ga sân bay với công nghệ camera nhận diện xe vào, thu tiền mặt tại đầu ra và hoàn thành vận hành thử vào tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, do lưu lượng xe vào sân bay vào giờ cao điểm rất đông dẫn đến ùn tắc, nên đơn vị này đang hoàn thiện lại hệ thống.

Nguồn: Vnexpress
 

Attachments

Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: tktung and klnk
Hạng D
14/8/11
4.227
90.364
113
Xe hơi <9 chô vô TSN, NBA, DAN đỗ dưới 10 phút vẫn 10k anh ơi !! Các nơi khác còn 5k !!

ACV đề xuất thu tiền ôtô vào sân bay
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
Sân bay là bề mặt của mỗi thành phố quốc gia, sao cứ loay hoay mấy cái phí phí này nhỉ. đã đưa ra giải pháp thì phải căn cơ và khả thi, toàn là đầu giáo sư, tiến sỹ, ông này bà nọ mà cứ đưa ra cái cs là dân chúng nó ném mắm tôm.
Sân bay nó gắn liền với hoạt động giao thông nhiều do vậy các ông hạn chế xe vào đậu lâu đúng thôi vậy sao không áp dụng xe vào dưới 5p không thu tiền vì họ vào trả khách rồi ra ngay không ở đó, trên 5p cứ mỗi 5 thu 20k nhân tới.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Ai kiểm soát chứng thực được điều này các bác nhỉ?
Do đó, mức giá trên chỉ bù đắp các chi phí thường xuyên (khai thác, duy tu, bảo dưỡng, phân luồng, tuyến) chưa đảm bảo tích lũy đầu tư đường giao thông nội cảng, sân đỗ ôtô tại các cảng hàng không.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Sân bay là bề mặt của mỗi thành phố quốc gia, sao cứ loay hoay mấy cái phí phí này nhỉ. đã đưa ra giải pháp thì phải căn cơ và khả thi, toàn là đầu giáo sư, tiến sỹ, ông này bà nọ mà cứ đưa ra cái cs là dân chúng nó ném mắm tôm.
Sân bay nó gắn liền với hoạt động giao thông nhiều do vậy các ông hạn chế xe vào đậu lâu đúng thôi vậy sao không áp dụng xe vào dưới 5p không thu tiền vì họ vào trả khách rồi ra ngay không ở đó, trên 5p cứ mỗi 5 thu 20k nhân tới.
Thông cảm bác.
Giáo sư, tiến sĩ nhưng bằng chuyển nhượng.
Nên chỉ mấy chỗ gỡ được tiền đầu tư trước đã dù xàm đến đâu cũng đành chịu!