Xin lỗi ah, tui là xe nào tui cũng nhường chỉ tội cho những con người hùa theo thể loại phóng nhanh vượt ẩu thì sớm muộn cũng gặp được người giống mình nên bác để dành bài hát đó hát cho chính mình đi.Thôi khỏi tranh cãi bác ạ, bác chủ luôn luôn đúng. Bác ấy không nghe lời ai góp ý đâu, một ngày nào đó không phải con tải 1t25 mà là thằng cont 40" thì lúc đó mới hát " Ước gì".
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Xe tải thì hổ báo, nhưng bác chủ chuyển hướng cũng hơi vô tư, thiếu quan sát, bác chủ quá tập trung làn xe bên trái nhưng chủ quan với hướng bên phải .... trong trường hợp của bác chủ, chính bác chủ cũng nên rút kinh nghiệm để lái xe an toàn cho mình và gia đình.
Chỉnh sửa cuối:
anh chắc tầm 18 tuổi ah?Tui không có cãi với anh, ở đây là văn hoá giao thông nhường nhịn nhau, chứ không phải cứ đường ưu tiên là cắm đầu chạy, còn anh thấy thằng xe tải này chạy vậy là đúng thì ok, chúc anh sau này gặp mấy đứa chạy giống như nó. Vậy đi nha!
đọc lại comment đi, tôi có nói là thằng xe tải cắm đầu chạy qua ngã tư đó thì rõ ràng cũng sai.
Còn anh, anh đổ thừa là do khuất tầm nhìn. Khuất tầm nhìn là càng phải rà thắng để khi nào có tầm nhìn thì mới rẽ chứ, khuất tầm nhìn mà vẫn hồn nhiên như vậy thì anh tự hại anh rồi. Hơn nữa anh nghĩ xem, anh khuất thì thằng kia có bị khuất ko?
Bây giờ phân kim rạch ròi ai đúng ai sai cũng khó, nhưng giá như bác chủ dừng lại vài giây là ok rồi.Khi em chở mẹ em đi ra từ Lotte quận 7 quẹo trái Nguyễn Thị Thập thì gặp 1 thằng xe tải mang số 51C-687.92 phóng nhanh, ép và tông vào đầu xe em, sau đó nó không xuống xe xin lỗi mà quay lại chửi mấy câu xong chạy luôn.
Hậu quả nó gây ra cho xe em:
Trên diễn đàn này, đưa ý kiến để mọi người xem xét đánh giá và góp ý tranh luận đúng sai đựa trên quy định pháp luật chứ không theo suy diễn, quan điểm mang tính quy chụp :
- Theo luật quy định là phải nhường đường không được gây nguy hiểm hay cản trở cho xe đang lưu thông cho dù phải chờ đợi, nếu chuyển hướng gây nguy hiểm hay cản trở cho các xe đang lưu thông là có lỗi khi phát sinh sự việc. Còn khi nào chuyển hướng được thì do trình độ, kinh nghiệm của tài xế xác định phán đoán tình huống.
- Theo clip thì tại giây 48 xe tải va chạm vô cản xe inova bắt đầu đang chuyển hướng tại phần đường cho chuyển hướng chứ không phải xe inova đã chuyển hướng xong, như vậy xe tải cũng đã và đang lưu thông trên đường NTT gần vuông góc với xe inova khi va chạm --> trường hợp này lái xe inova trước khi chuyển hướng phải quan sát xe lưu thông hướng bên phải mình của mình chứ không phải chỉ quan sát phía sau hay bên trái mình --> nếu quan sát bên phải thì sẽ thấy xe tải đang chạy tới và do đó phải nhường đường cho xe tải qua rồi mới chuyển hướng.
- Như thế nào là cúp đầu : một xe đang lưu thông trên làn đường quy định (thân xe đang song song với làn đường di chuyển) và bị một xe khác từ phía sau hay đang chạy song song vượt lên và ép về bên trái hay bên phải khi vừa vượt qua thì mới gọi là cúp đầu. Trường hợp này : tại thời điểm va chạm, do đang chuyển hướng nên đầu xe inova đang gần vuông góc với đường NTT chứ không phải song song với đường NTT --> như vậy không thể nói xe tải từ phía sau chạy lên cúp đầu, chỉ khi nào xe tải cũng chạy từ siêu thị lotte ra cùng với xe inova sau đó vượt qua và chuyển hướng trước xe inova rồi va chạm thì mới gọi bị xe chạy từ phía sau lên cúp đầu.
- Camera của bác ghi hình được 4 hướng à? Em thấy camera của bác chỉ ghi hình được phía trước và đương nhiên phía trước thì không thể ghi hình xe tải rồi vì xe bác đang cắt ngang qua đường (cắt ngang chiều lưu thông) làm sao thấy được xe tải đang lưu thông bên phải .Bác Làm ơn xem lại cam hành trình cái, bác xem từ lúc tui quẹo là không có chiếc xe tải nào nha, tui đi với tốc độ 7km/h từ từ quan sát mà kêu không nhường ah, hay đứng ngay ngã tư đến 12h đêm ko có xe nào chạy rồi quẹo qua mới gọi là nhường
- Theo luật quy định là phải nhường đường không được gây nguy hiểm hay cản trở cho xe đang lưu thông cho dù phải chờ đợi, nếu chuyển hướng gây nguy hiểm hay cản trở cho các xe đang lưu thông là có lỗi khi phát sinh sự việc. Còn khi nào chuyển hướng được thì do trình độ, kinh nghiệm của tài xế xác định phán đoán tình huống.
- Xe bác đang nằm 1/2 đường NTT (nơi chuyển hướng xe) để chuyển hướng về giao lộ NTT-TXS chứ không phải là đã vào 1/2 giao lộ hay đang chuyển vào 1/2 làn đường, .. --> 1/2 đường này không thể hiện được cái quyền gì cả.nó chỉ xuất hiện đúng giây thứ 48 thì xe tui đã qua hơn 1/2 tui quan sát = cách nào gắn thêm con mắt sau lưng ah,
- Theo clip thì tại giây 48 xe tải va chạm vô cản xe inova bắt đầu đang chuyển hướng tại phần đường cho chuyển hướng chứ không phải xe inova đã chuyển hướng xong, như vậy xe tải cũng đã và đang lưu thông trên đường NTT gần vuông góc với xe inova khi va chạm --> trường hợp này lái xe inova trước khi chuyển hướng phải quan sát xe lưu thông hướng bên phải mình của mình chứ không phải chỉ quan sát phía sau hay bên trái mình --> nếu quan sát bên phải thì sẽ thấy xe tải đang chạy tới và do đó phải nhường đường cho xe tải qua rồi mới chuyển hướng.
- Như thế nào là tốc độ cao? Xe inova di chuyển 7km/h và xe tải di chuyển 40km/h thì đương nhiên là cao hơn xe inova rồi nhưng không có nghĩa xe tải di chuyển tốc độ cao là yếu tố nói họ sai. Chỉ khi nào có chứng cứ chứng minh xe tải di chuyển quá tốc độ quy định thì mới xem xét đến yếu tố lỗi của xe tải.bác ko thấy trong nội thành đông dân cư mà nó chạy tốc độ cao, cúp đầu như vậy là sai ah.
- Như thế nào là cúp đầu : một xe đang lưu thông trên làn đường quy định (thân xe đang song song với làn đường di chuyển) và bị một xe khác từ phía sau hay đang chạy song song vượt lên và ép về bên trái hay bên phải khi vừa vượt qua thì mới gọi là cúp đầu. Trường hợp này : tại thời điểm va chạm, do đang chuyển hướng nên đầu xe inova đang gần vuông góc với đường NTT chứ không phải song song với đường NTT --> như vậy không thể nói xe tải từ phía sau chạy lên cúp đầu, chỉ khi nào xe tải cũng chạy từ siêu thị lotte ra cùng với xe inova sau đó vượt qua và chuyển hướng trước xe inova rồi va chạm thì mới gọi bị xe chạy từ phía sau lên cúp đầu.
Em là xe tải thì em mời gt đến sẽ biết ai đúng ai sai.Hay bác là thằng tài xế trên chiếc xe đó hoặc cũng có phong cách lái giống nó ?
Mình xem đi xem lại clip có nhận định sau :
- Xe bác chủ từ đường nhánh ra ,quan sát không kĩ, không nhìn thấy (hoặc thấy nhưng nghĩ nó phải nhường mình nên rướn qua luôn) ,thằng xe tải chạy nhanh,qua đường giao nhau vẫn thấy phi ầm ầm dẫn đến va chạm ..còn có thêm tác nhân là 2 chiếc xe đậu sai luật ,ngay ngã 3 ,cản trở lưu thông.....Ra đường thấy tải ,ben ,buýt,taxi thì thôi nhường nó cho lành
- Xe bác chủ từ đường nhánh ra ,quan sát không kĩ, không nhìn thấy (hoặc thấy nhưng nghĩ nó phải nhường mình nên rướn qua luôn) ,thằng xe tải chạy nhanh,qua đường giao nhau vẫn thấy phi ầm ầm dẫn đến va chạm ..còn có thêm tác nhân là 2 chiếc xe đậu sai luật ,ngay ngã 3 ,cản trở lưu thông.....Ra đường thấy tải ,ben ,buýt,taxi thì thôi nhường nó cho lành
Em thấy xe tải vi phạm 1 lỗi ko giảm tđ khi vào giao lộ, còn xe bị nạn thì lỗi như các bác trên nhận xét
Kêu gt tới thì nó hành cho ra bã cho dù mình có đúng hoàn toàn
Kêu gt tới thì nó hành cho ra bã cho dù mình có đúng hoàn toàn
Có vài ý kiến
- Cái này là từ trong siêu thị Lotte Q.7 đâm ra, ko phải đường giao nhau, nên đúng luật là bác chủ phải nhường
- Lúc này bên phải xe tải khá nhiều xe 2 bánh nên nó ko tránh vô được
- Xe tải gia tốc nó lớn, ko thể thắng cái éc được
- Bác chủ trong tình huống này nên nhường, đó là an toàn cho cả nhà bác.
- Xe cũng chỉ nhẹ, coi như là 1 kinh nghiệm cho mình, không bênh thằng tải hay bác chủ
- Status
- Không mở trả lời sau này.