Hạng B2
23/6/05
254
103
53
36
Sài Gòn thân yêu
www.otosaigon.com
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Àh nếu bác chịu bỏ ra chút đỉnh thì đưa ra cho anh Lập Kí Con làm để xe ở ngoải 1 ngày lấy, có jì ảnh canh chỉnh làm lại cho, cái nào cần thay thi thay. Xe em làm ở anh Lập đó.
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Trích đoạn: chicuongDT

Trích đoạn: SkylineGTR_R34

nói chung chốt lại, AB VN rung đầu là chuyện bình thường ko phải là bệnh, ko tin bác cứ làm tiếp, hết máu thì để xe ở nhà đừng đi, mắc công chê nó rung :D àh mà xe bác mua lúc giá bi nhiu thế ?
" ko tin bác cứ làm tiếp, hết máu thì để xe ở nhà đừng đi " câu này là ý gì zậy Bồ. Hết máu là sao ? Ý bạn là mình không có tiền để sửa thêm, thì để xe ở nhà luôn hả ? Xe mình mua lúc xe AB vừa ra được khoảng vài tháng nên còn rẻ. Mình mua 32,5tr àh. Nhưng mình nói cho nghe là xe mình nó rung khó chịu ghê lắm, nó vừa rung và vừa có vẻ như không LẾT nổi.
dzạ ko, em ko dám có ý gì hết, ý em là sửa wài sửa wài cũng tới lúc hết cái để sửa, hoặc tiền bạc cứ theo thợ wài thì bác sẽ hết máu (tinh thần) sửa nữa, cũng dc 2 năm rồi nhể, xe em 1 năm rưỡi àh, vẫn còn hài lòng, mà em nghe bác nói cũng thấy ghê thiệt, ráng xài để sau 2 năm dục nữa mắc công, xe Honda gì đâu mà dở wá :D
 
Hạng B1
23/5/08
72
0
0
Hoang Dieu F.8 Q.4 TP.HCM
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Trích đoạn: loveaudi

àh bác ở đâu thế??? Nếu dc cho em chạy thử xe bác xem sao[&:] Sao em nghe bác mô tả sao thấy ghê woá :(
Nhà mình ở Q.4 bạn ơi. Ừ bữa nào rãnh qua đây chạy thử. Và bạn nhớ thử xe ở mọi trường hợp nha. Ví dụ như đi ga nhỏ, giảm ga rồi rồ lên ở chổ đông người ở khoảng ga vừa phải.......
 
Hạng B1
23/5/08
72
0
0
Hoang Dieu F.8 Q.4 TP.HCM
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Trích đoạn: loveaudi

Àh nếu bác chịu bỏ ra chút đỉnh thì đưa ra cho anh Lập Kí Con làm để xe ở ngoải 1 ngày lấy, có jì ảnh canh chỉnh làm lại cho, cái nào cần thay thi thay. Xe em làm ở anh Lập đó.
Mình biết Lập lâu rồi. 3 năm trước lận kìa. Tại vì xe gì ba của mình cũng sửa ở Lập. Lúc trước mình có con Núm Vú đem ra Lập làm về xăng cộ. Sau khi làm xong xe chạy không vọt nên bảo Lập chỉnh lại, nhưng có vẻ Lập bó tay, vì khi chạy cảm thấy củng như củ, nên mình kô hài lòng, và thêm cái vụ quấn mâm lửa (lúc chưa quấn thì không hú, quấn xong trên đường chạy về nhà thì có tiếng hú phát ra) làm xe mình bị hú khi chạy ở ga 20-30 mình hỏi sao kì vậy. Lập kêu mình làm nồi sẽ hết hú và chạy ngon. Nhưng mình đã sai lầm. Sau khi làm nồi thì vẫn không hết hú và không vọt gì hết, đi khoảng 1 tuần thì xe bị vấn đề. Xe đề pa không chịu đi và khi đề pa hay phóng tới bất ngờ không kiểm soát được lúc nào nó bắn đi (nói thực lúc đó mình không biết gọi nó là bị bệnh gì, chỉ có thể diễn tả cho Lập cái cảm giác như vậy cho Lập biết, và mãi đến 1 năm rưỡi sau. Khi mình kể cho 1 người bạn của mình nghe về vấn đề " trên " thì mới biết xe mình bị " tuột nồi " 1 năm rưỡi qua, mà mình đành phải bó tay cứ để zậy chạy hoài). Và lúc xe chở đôi khi đề pa còn khủng khiếp hơn nữa, nó vào khoảng ga giữa thì rung dã man (cảm giác xe như là xe đang chạy trong vạch ngựa vằn) và phóng đi bất ngờ. Làm mình xuýt mấy lần " hốt " đít xe phía trước, tại vì không biết lúc nào nó sẽ phóng đi 1 cách kô kiểm soát nổi. Và mình kêu Lập coi lại dùm mình cái nồi (lúc đó mình không biết xe bị như vậy là bị tuột nồi), mình diễn tả đủ thứ trên trời dưới đất về cái bệnh dường như kinh niên (1 năm rưỡi chạy xe tuột nồi) đó. " THẰNG LẬP " (kể tới đây mà mình sôi gan sôi mật, nên kêu Lập bằng THẰNG luôn) nó kêu đệ ra canh lại nồi, xong xuôi xe chạy được 2-3 bữa thì vẫn " u như kỹ ". Mình chán quá nên đem xe lên Nguyễn Trải ( tiệm sửa xe kế quán nhà xưa, tiệm này kiếm lòi mắt không ra chiếc tay ga nào hay chiếc núm vú nào, nên hơi chùn bước, nhưng mình cứ thử vận may xem sao, nhưng....) làm lại, tại nghe thằng bạn nói chổ đó làm được lắm. Mình đưa xe cho tụi thợ làm. Sau khi chạy thử thằng thợ diễn tả " cái cảm giác " y chang như mình bị. Lúc đó mình nghĩ mình đã kiếm đúng thầy thợ rồi, nên vui lắm. Thằng thợ kêu mình dán bố nồi lại (mà trước đó mình mới làm nồi ở tiệm thằng Lập hai tháng trước hết 500k) nên mình bỡ ngỡ, nhưng chịu thôi vì thằng Lập nó biết xe mình bị gì mà nó đéo chịu làm đàng hoàng mà làm theo kiểu " sống chết mặc bay " nên cứ " u như kỹ " hoài. Đành hy vọng vào thằng thợ này. Nó dán lại nồi mới và khi nó ráp lại, mình há hốc mồm miệng, hai thằng thợ lay hoay mãi mà ráp không vào khớp, nhìn mà nản, rồi cũng xong. Lấy xe chạy thử thấy bốc hẳn. Nhưng được 3 ngày (Thằng Lập 6 ngày) " u như kỹ ". Mình bye luôn, hết cách mình chạy lên Hãng để nó cứu. Nó mở nồi ra thấy làm tùm lum, nó kêu thay đồ zin, vì nồi dán và chuông bị zớt sẽ chạy không được. Mình hơi oải tốn thêm 900k thay hết 2 thứ. Nhưng cũng bệnh cũ, rung và không kiểm soát được. Và cứ như thế mình rong rủi nhiếu chổ sửa xe mà những người quen giới thiệu. Và mình có tổng cộng 2 bộ nồi dán, 2 cái chuông đã bị zớt (hai bộ này thằng Lập nó làm mất zin hết do mình không còn chỗ nào khá hơn nó, nên đúc đầu cho nó phá 2 bộ nồi luôn nhưng bộ thứ 2 khá hơn chút nhưng khi kéo quá hớp thì bị tuột tiếp) và một bộ zing hoàn toàn từ " a đến á " thế là mình có tất cả 3 bộ ( 1 bộ của xe, 2 bộ mua thêm ) bạn tin nỗi kô, nếu mình nói zậy thì bạn nghĩ mình nói xạo nhưng sự thật là có. Và cuối cùng mình đưa xe cho ông chú chạy luôn mình kô dám đụng tới nữa, mình sợ quá, tốn nhiều tiền quá, tốn thời gian quá. Bây giờ mình chạy AB và cũng " lịch sử " lặp lại và cũng rút kinh nghiệm chút ít nhưng vẫn muốn xe mình hoàn hảo nhất nên mình vẫn chứng nào tật nấy, nhưng được cái là không tuột nồi mà bị như mình đã kể ở đầu topic. Đó là chính là kinh nghiệm xương máu tiền tài vật chất. Cảm ơn mấy bồ giúp mình nha. Vài dòng tâm sự của mình.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Nghe mà thấy thương bác quá !
Em không chuyên về xe máy, nhưng tay ga em làm thì ít bao giờ bị phàn nàn lắm.;) Nếu bác không ngại thời gian, tuần sau đem xe lên em mần cho. Với điều kiện là bác phải hỗ trợ em trong việc mua phụ tùng, em chỉ tháo ráp và xử lý cũng như xác định các phần cần thay thế cho bác thôi.
Một lưu ý chung cho các bác đi xe tay ga :
1. Bi nồi không phải càng năng càng tốt, bi nồi càng nặng thì xe chạy càng yếu.
2. Bố nồi không phải càng dày, khe hở càng nhỏ càng tốt đâu nhé, máy xe tay ga rất yếu, bắt sớm quá không phải là tốt đâu.
Miễn là mua được những phụ tùng đã bị chọc ngoáy quá nhiều, chứ em đã làm là phải ngon, nghe mấy bác bị mấy thằng thợ vườn ( Địa, Cò, Lập...) nó hành hạ sao mà em nóng máu quá !:mad:
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

em đi ABVN hơn 1 năm nay...bảo dưỡng đúng hạn...thấy ổn mà,máy êm ru...xe máy kể ra khi mua cũng hên xui nhỡ...nó mà hư là hư mãi !
 
Hạng B1
23/5/08
72
0
0
Hoang Dieu F.8 Q.4 TP.HCM
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Trích đoạn: Automatic

Nghe mà thấy thương bác quá !
Em không chuyên về xe máy, nhưng tay ga em làm thì ít bao giờ bị phàn nàn lắm.;) Nếu bác không ngại thời gian, tuần sau đem xe lên em mần cho. Với điều kiện là bác phải hỗ trợ em trong việc mua phụ tùng, em chỉ tháo ráp và xử lý cũng như xác định các phần cần thay thế cho bác thôi.
Một lưu ý chung cho các bác đi xe tay ga :
1. Bi nồi không phải càng năng càng tốt, bi nồi càng nặng thì xe chạy càng yếu.
2. Bố nồi không phải càng dày, khe hở càng nhỏ càng tốt đâu nhé, máy xe tay ga rất yếu, bắt sớm quá không phải là tốt đâu.
Miễn là mua được những phụ tùng đã bị chọc ngoáy quá nhiều, chứ em đã làm là phải ngon, nghe mấy bác bị mấy thằng thợ vườn ( Địa, Cò, Lập...) nó hành hạ sao mà em nóng máu quá !:mad:
Tiệm của Bồ ở đâu zậy ? nghe quảng cáo dữ dằn dện quá. Bồ có sửa cho ai trên ngựa sắt này chưa. Mình xin lỗi trước nha.Mình không có ý xúc phạm gì bồ hết, nhưng mình cũng hay bị máy anh sửa xe tuyên bố sửa được đủ thứ cái trên trời dưới đất, kêu thay tá lả, mà rốt cuộc không khá hơn 1 chút nào theo cảm nhận của mình hoặc là chạy được 1-2 bữa thì như cũ hoặc là còn kinh hơn ( tại có đợt mình dán bố, khoang bi, zớt chuông ở tiệm Thành Sơn N.T.Học thì bị zậy, nên sợ lắm ) mình chạy xe theo cảm giác của mình, tại tính mình khó chịu và kỹ xe lắm, có vấn đề ở những khoản ga thường mà xe người ta kô bị mà xe mình bị là mình khó chịu lắm, nhưng đừng có chế tác khác người, nếu làm mà mình cảm nhận là thấy ổn là mừng ghê lắm, nhưng sau đó lại lo vì sợ vài bữa là bị lại, mình bị zụ này cả năm ( chiếc Núm Vú hồi đó sửa ở Lập và những chổ khác, xe nó tuột nồi triền miên khó lửa ), kêu mình trả về zin hết " ok ", tại mình còn 2 món bị chế là Bi và Chuông Nồi thôi, xe chạy được 16k cây, đã thay mới lọc gió ( lúc mới thay chạy ngon zì " dở " không rung hoặc chỉ rung cực nhẹ, sướng lắm nhưng khoảng nữa tháng thì mình ăn kô ngon ngủ kô yên, sụt 2kg ). Nói chung mình kô rành về xe, nếu bồ tuyên bố chắc nịch zậy mình thấy nhẹ nhõm, nhưng bồ có chắc là sẽ ok kô. Cho mình cái địa chỉ đi, nhà mình ở Q.4 Hoàng Diệu
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

bác sĩ thì bác cứ yên tâm đi bác sĩ rất có uy tín trên OS này nhưng bác sĩ chuyên về 4B đúng không bác sĩ :D

ah nhân tiện cho em ké cái chiếc AB của em sao mỗi lần rơi xuống ổ gà cái cổ xe nó kêu cái ọt 1 cái xe em còn bảo hành em muốn tụi HEAD nó sửa mà không thể nào cãi lại tụi nó tụi nó kêu qua ổ gà kêu là bình thường :mad:
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
RE: AE giúp mình bắt bệnh con AB

Trích đoạn: nguoikhonglo

mỗi lần rơi xuống ổ gà cái cổ xe nó kêu cái ọt 1 cái :mad:

10 chiếc thì hết 12 chiếc bị :D