Nhà em cũng có chiếc Civic 2.0AT mua hãng đầu 2010. Nói chung chạy cũng khá ok. Xăng cũng ok. Nhưng cái khoản bị tạt đầu thì đúng là vài lần sợ xanh mặt. 2 bên cái góc khuất nó to quá, che nguyên 1 chiếc xe máy, thậm chí cả chiếc morning luôn.huynhnhatminh nói:Được này mất kia, Civic thì em không dám chạy nhanh và ẩu, vì dễ ăn đạn 2 bên má lắm, góc nhìn khuất nên những khi bị tém đầu hết hồn. Tiết kiệm thì chỉ dòng MT thôi chứ AT thì cũng như Altis và Focus. Bán kính quay vòng của Civic lớn hơn, xe chạy ồn, bánh sau lò xo chứ không phải thanh giằng như Focus, vào cua nhanh hơi ớn.avcom nói:vây chuyến này chắc đổi qua civic chạy quáhuynhnhatminh nói:Focus chạy bốc nên thế gì cũng hao thôi. Taxi thì cứ mua Toy ép số khựt khựt cho nó tiết kiệm. Nếu mà Honda có chính sách bán xe taxi thì taxi 4 chỗ Vios không có cửa với Civic 1.8 MT đâu, xe vừa đẹp vừa rộng rãi vừa tiết kiệm xăng nhất.
Mình đi Mondeo 2.5-2003 (xe cũ đã mua được 06 tháng). Chạy đã được khoảng 4000km. Lúc đầy lấy xe ai cũng nói xe này hao xăng (khoảng 16-18l/100km, người bán nói trung bình khoảng 13l/100km đường hỗn hợp). Lúc mua mình không tin lắm vào ý kiến người bán nên đoán chừng tốn khoảng 15l/100km.
Sau khi chạy khoảng 4000km, thì đồng hồ trên xe bảo khoảng 10.5-10.8l/100km (cứ 1000km thì đồng hồ reset lại). Còn nếu đo theo thực tế đổ xăng thì cũng chỉ không quá 11.5l/100km (đáon chừng cây xăng còn ăn gian vài lít).
Tóm lại, mình rất hài lòng với độ ăn uống của em nó. 2500cc - V6 mà ăn uống thế thì đâu có đến nỗi. Thấy mọi người cứ nói Ford ăn xăng, nhưng thường mấy người đó chẳng chạy Ford bao giờ
Sau khi chạy khoảng 4000km, thì đồng hồ trên xe bảo khoảng 10.5-10.8l/100km (cứ 1000km thì đồng hồ reset lại). Còn nếu đo theo thực tế đổ xăng thì cũng chỉ không quá 11.5l/100km (đáon chừng cây xăng còn ăn gian vài lít).
Tóm lại, mình rất hài lòng với độ ăn uống của em nó. 2500cc - V6 mà ăn uống thế thì đâu có đến nỗi. Thấy mọi người cứ nói Ford ăn xăng, nhưng thường mấy người đó chẳng chạy Ford bao giờ
Thời gian kẹt có nhiều không mà bác chạy hao tới 7l? Như vậy là quá hao bác xem lại chân ga của mình xem sao, thường chỉ khoảng hơn 6l một chút.
FCP nói:Nghe các bác cắn nhau vui ghê. Em vừa đi Phan Thiết hôm 2/9 về bằng Fiesta 5D, đi kẹt xe như điên, về ít kẹt, tổng cộng gần 500km hết khoảng 35L xăng. Đồng hồ hành trình báo 7L/100km.
Những người nói ford ăn xăng toàn là tài xế chuyên nghiệp phải ko các Bác, vỉ vậy đa số mọi người phải nghe theo...mà đồn đón . Mang tiếng oan cho ford..heeee
làm sale mà ít cập nhật tin tức quá, đăng Tittle như trên thì phải đăng cái này nè bác
5 lít mấy của bác thì nhằm nhò gì?
Ford sẽ trình làng Fiesta Econetic Với công nghệ Econetic, mẫu xe hạng B của Ford có mức tiêu hao nhiên liệu 3,3 lít/100 km. Đây được cho là xe không sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhất thế giới. Không chỉ có Fiesta, kế hoạch của Ford tại Frankfurt Motor Show năm nay là ra mắt công chúng cả Focus Econetic. Cả hai sẽ là những mẫu xe gia đình siêu tiết kiệm mà không hề phải nhờ tới sự trợ giúp của động cơ điện.
Focus Econetic trang bị động cơ dầu 1.6 TDCi. Mức tiêu hao nhiên liệu 3,4 lít/100 km, còn khí thải CO2 là 89 g trên mỗi cây số. Còn Fiesta Econetic chỉ dùng mất <span style=""color: #ff0000;"">3,3 lít/100 km</span>, thải 87 g CO2. Hãng xe Mỹ cho biết, những con số trên được đo theo tiêu chuẩn châu Âu, không phải theo EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ).
Ford Focus Econetic sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu<span style=""color: #ff0000;""> 3,4 lít/100 km. </span> Trong số những cải tiến giúp công nghệ Econetic tiết kiệm nhiên liệu không chỉ là những bộ phận của động cơ và hộp số nhẹ hơn, mà còn ít ma sát hơn. Động cơ dầu 1.6 TDCi sẽ kết hợp với công nghệ nhằm giảm khí CO2 từ ống xả. Động cơ 1.3 EcoBoost lại được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và những cải tiến hiện nay trên tăng áp turbin.
Cả Fiesta và Focus đều tích hợp công nghệ tái sinh năng lượng thế hệ mới. Một máy phát giúp tăng công suất trong khi phanh hoặc tăng tốc, chuyển đổi động năng thành điện năng mà không phải lấy thêm nhiên liệu.
Ngoài ra, Ford còn sử dụng những cải tiến mang tính cách mạng như hệ thống đóng cánh chớp chủ động trên lưới tản nhiệt từng xuất hiện ở Chevrolet Cruze, giúp tăng tính khí động học phía mũi xe. Chức năng hiển thị số của hộp số khi thay đổi các cấp độ, thường thấy trên xe đua F1, cũng sẽ được sử dụng nhằm cảnh báo tài xế, giúp tối ưu hóa quá trình tiết kiệm nhiên liệu.
( nguồn vnexpress.net )
5 lít mấy của bác thì nhằm nhò gì?
Ford sẽ trình làng Fiesta Econetic Với công nghệ Econetic, mẫu xe hạng B của Ford có mức tiêu hao nhiên liệu 3,3 lít/100 km. Đây được cho là xe không sử dụng động cơ hybrid tiết kiệm nhất thế giới. Không chỉ có Fiesta, kế hoạch của Ford tại Frankfurt Motor Show năm nay là ra mắt công chúng cả Focus Econetic. Cả hai sẽ là những mẫu xe gia đình siêu tiết kiệm mà không hề phải nhờ tới sự trợ giúp của động cơ điện.
Focus Econetic trang bị động cơ dầu 1.6 TDCi. Mức tiêu hao nhiên liệu 3,4 lít/100 km, còn khí thải CO2 là 89 g trên mỗi cây số. Còn Fiesta Econetic chỉ dùng mất <span style=""color: #ff0000;"">3,3 lít/100 km</span>, thải 87 g CO2. Hãng xe Mỹ cho biết, những con số trên được đo theo tiêu chuẩn châu Âu, không phải theo EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ).
Cả Fiesta và Focus đều tích hợp công nghệ tái sinh năng lượng thế hệ mới. Một máy phát giúp tăng công suất trong khi phanh hoặc tăng tốc, chuyển đổi động năng thành điện năng mà không phải lấy thêm nhiên liệu.
Ngoài ra, Ford còn sử dụng những cải tiến mang tính cách mạng như hệ thống đóng cánh chớp chủ động trên lưới tản nhiệt từng xuất hiện ở Chevrolet Cruze, giúp tăng tính khí động học phía mũi xe. Chức năng hiển thị số của hộp số khi thay đổi các cấp độ, thường thấy trên xe đua F1, cũng sẽ được sử dụng nhằm cảnh báo tài xế, giúp tối ưu hóa quá trình tiết kiệm nhiên liệu.
( nguồn vnexpress.net )
Last edited by a moderator: