RE: Ai đang chi phối và quyết định dòng xe con?
Chính phủ, các nhà SX, người tiêu dùng là đại diện cho 3 nhóm lợi ích nhưng "người tiêu dùng" đông nhất, mạnh nhất,có tính quyết định nhất thì ... yếu quá! Lại còn không được sử dụng cái này cái nọ chỉ vì những rào cản kiểu đối trọng với giá xe trong nước cao cho nhập xe cũ nhưng chính sách không làm ảnh hưởng ... rồi" ít nhất 1 năm mới biết tác dụng"... Đứng góc độ Nhà nước muốn giá xe giảm thì chỉ việc hạ thuế, cho nhập xe mới -xe cũ (nhưng không nửa vời). Còn nhà SX muốn giảm giá thì dễ ợt, thuế đánh theo % cứ khai đúng giá trị thật bộ linh kiện nhập khẩu, áp thuế %... xem lúc đó giá xe là bn?
Chính phủ, các nhà SX, người tiêu dùng là đại diện cho 3 nhóm lợi ích nhưng "người tiêu dùng" đông nhất, mạnh nhất,có tính quyết định nhất thì ... yếu quá! Lại còn không được sử dụng cái này cái nọ chỉ vì những rào cản kiểu đối trọng với giá xe trong nước cao cho nhập xe cũ nhưng chính sách không làm ảnh hưởng ... rồi" ít nhất 1 năm mới biết tác dụng"... Đứng góc độ Nhà nước muốn giá xe giảm thì chỉ việc hạ thuế, cho nhập xe mới -xe cũ (nhưng không nửa vời). Còn nhà SX muốn giảm giá thì dễ ợt, thuế đánh theo % cứ khai đúng giá trị thật bộ linh kiện nhập khẩu, áp thuế %... xem lúc đó giá xe là bn?