Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Ai đang chi phối và quyết định dòng xe con?

Chính phủ, các nhà SX, người tiêu dùng là đại diện cho 3 nhóm lợi ích nhưng "người tiêu dùng" đông nhất, mạnh nhất,có tính quyết định nhất thì ... yếu quá! Lại còn không được sử dụng cái này cái nọ chỉ vì những rào cản kiểu đối trọng với giá xe trong nước cao cho nhập xe cũ nhưng chính sách không làm ảnh hưởng ... rồi" ít nhất 1 năm mới biết tác dụng"... Đứng góc độ Nhà nước muốn giá xe giảm thì chỉ việc hạ thuế, cho nhập xe mới -xe cũ (nhưng không nửa vời). Còn nhà SX muốn giảm giá thì dễ ợt, thuế đánh theo % cứ khai đúng giá trị thật bộ linh kiện nhập khẩu, áp thuế %... xem lúc đó giá xe là bn?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Ai đang chi phối và quyết định dòng xe con?

Cứ bán mua theo thị trường, không bảo hộ gì cả, nếu cơ sở hạ tầng kém muốn hạn chế thì tăng thuế trước bạ cả trăn phần trăm, và các loại phí..(nghề mà) như thế thuế sẽ thuộc Nhà nước, người tiêu dùng tùy khả năng mà mua hay không. Chỉ còn lại cái: Ngành CN oto VN, lăn tăn làm gì vì vốn VN có ngành ấy đâu?
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Ai đang chi phối và quyết định dòng xe con?

[8D] Có cần phải biết ai chi phối không? em chỉ mua có một chiếc xe để đi thôi. Chứ có mua một chục chiếc đâu mà phải lo lắng
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Ai đang chi phối và quyết định dòng xe con?

Người "lãnh cảm" gặp con "giá cao" thì làm sao?:D

"Việc người tiêu dùng "lãnh cảm" với ôtô con lắp ráp trong nước xem ra đã khiến các hãng sản xuất không thể cứ tiếp tục treo hàng với giá cao, nhất là khi sức ép WTO đã cận kề với lộ trình cụ thể là lễ kết nạp VN vào WTO từ ngày 7-11 tới."

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=167935&ChannelID=11